Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

กว่าจะเป็น...ครอบครัวอุ่นรัก (9)








ใครบางคนบอกว่า...อยากอ่านเรื่องราวตอนจบ
อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ชีวิตจะดีขึ้นซักที....
ฉันคิดว่าชีวิตจริงจะหาตอนจบได้ ก็คงเป็นตอนที่หมดลมหายใจ
ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ก็ยังต้องเจอทั้งดีและร้ายปะปนกัน
และตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ในขณะที่บางคนบอกว่า...ชีวิตเป็นของฉันมิใช่หรือ?
ทำไมฉันไม่กำหนด และเลือกทางเดินเอาเอง...

ถูกต้องแล้วล่ะ....
ชีวิตเป็นของฉัน ...ฉันกำหนดทางเดินด้วยตัวเองเสมอ...
และฉันเคารพการตัดสินใจของตัวเองทุกครั้ง….

แต่บางอย่างที่เกิดขึ้นเราไม่อาจรับรู้ได้...ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร
บางทีโชคชะตา...ก็มีส่วนสำคัญที่กำหนดความเป็นไปกับเรา
ไม่ว่าโชคชะตาจะเป็นเช่นไร...ฉันก็ต้องยอมรับ ทั้งผิดและชอบเสมอ...

และนั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังเผชิญ...
ในตอนที่ความรัก...กำลังต้องการการเยียวยา
ในเวลาที่ฉันรักเขา...ฉันก็ต้องพร้อมที่จะเดินเคียงข้าง
และต่อสู้...จนกว่าจะถึงวันแห่งชัยชนะ

แม้ว่าหลังจากนั้นอีกหลายครั้งที่ฉันเจอว่าเขายังแอบเสพ
หลายครั้งที่เขาโกหกฉันว่าไม่ได้ไปเอาของมาอีก
และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาเผลอ ลืมล็อคประตูห้องในขณะนั่งเสพ
จนฉันบังเอิญเปิดห้องเข้าไปเจอพอดี....
เขาก็ได้แต่กอดฉันไว้แล้วขอโทษ....
คำขอโทษมันไม่ได้ช่วยให้ฉันรู้สึกดีขึ้นฉันคิดในใจ

ฉันจะปล่อยเรื่องแบบนั้นอยู่กับเราต่อไปไม่ได้อีกแล้ว
ฉันต้องจัดการกับมัน...ให้มันพ่ายแพ้ให้จงได้
แต่ฉันไม่พูดถึงวิธีที่จะให้เขานอนทั้งวันเพื่อลดเลิกอีก...
.....................................................................

2 สิงหาคม 2545 เป็นวันครบรอบวันเกิดเขาอีกครั้ง
แผนในใจเงียบๆที่ฉันคิดไว้...โดยนำคำบอกเล่าของพี่ชายมาเป็นแนวทาง
วันเกิดเขาปีนั้นฉันจัดเก็บห้องของตัวเองอย่างดี…
ตกแต่งห้องด้วยฝีมือตัวเอง...
กระดาษสีสวยเปลี่ยนเป็นอักษรอวยพรวันเกิด
ด้วยการเขียน ตัดแปะ ตกแต่ง และทำด้วยใจของเราสองแม่ลูก
สองแม่ลูกแอบเตรียมการเพื่อเลี้ยงวันเกิดให้กับเขา

ฉันซื้อเบียร์เตรียมไว้ให้เขาด้วย ทั้งที่รู้ว่าเขาไม่ดื่ม
ที่สุดงานฉลองวันเกิดเล็กๆ ที่ดูอบอุ่นก็เกิดขึ้นในวันนั้น
ฉันขอให้เขาดื่ม เพราะเราสองคนแม่ลูกตั้งใจทำเพื่อเขา
และฉันแอบหวังไว้ในใจว่าจะให้เขาดื่มเบียร์ซักพักหนึ่ง
เพื่อทำให้เขาลืมไอ้ยาบ้าเม็ดเล็กๆ นั้นให้ได้....
ฉันคิดว่าจะใช้เบียร์...เป็นคู่ต่อสู้กับมัน....

คืนนั้นเขายอมดื่ม...ด้วยความจำใจ
แต่ก็ปลื้มใจพอสมควรที่มีคนทำอะไรให้เขาแบบนั้น
เขาบอกว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่มีใครจัดงานวันเกิดให้เขาเลย
แม้จะเป็นเพียงการจัดงานเลี้ยงเล็กๆ แต่ก็อบอุ่นใจสำหรับเขา
คืนนั้นฉันแอบเข้าไปห้องเขาตอนที่เขาดื่มอยู่ที่ห้องของฉัน...

ยาเม็ดเล็กๆ สีส้มกลิ่นวานิลา...ประมาณสี่เม็ดนอนสงบนิ่งอยู่ในกล่องสีดำ
กล่องคู่ใจของเขาที่ไม่เคยอยู่กับที่...เพราะเขาพยายามแอบซ่อนไม่ให้ฉันเจอ...
แต่ทุกครั้งก็ไม่เคยรอดพ้นจากการค้นหาของสุนัขตำรวจอย่างฉัน
และทุกครั้งที่เจอก็สร้างความเจ็บปวดให้ฉันอยู่เสมอ....

ฉันบอกเขาว่า...ฉันไปเจอของที่ห้องเขา...
เขาบอกว่าคนงานฝากให้เขาหามาให้....
ฉันไม่เชื่อเขาหรอก...เพราะฉันเจอมาโดยตลอด...
ฉันเชื่อว่า...พรุ่งนี้เมื่อผ่านพ้นวันเกิดเขา
ถ้าเขาไม่ได้ดื่ม...เขาก็ต้องเสพมันอีกแน่นอน

ฉันขอให้เขาย้ายห้องมาอยู่กับฉัน....
เขาบอกว่าถ้าทำอย่างนั้น ฉันต้องเป็นที่ติฉินนินทา
จะทำตัวให้คนอื่นดูถูกฉันอย่างนั้นหรือ?
ฉันบอกว่า..ฉันไม่แคร์ใครอีกแล้ว...น้องปายังเรียกคุณว่าพ่อได้เลย
สรรพนามที่เขาใช้เรียกฉัน คือ “แม่” ทุกคำ
และฉันก็เรียกเขาว่า “พ่อ” เพื่อให้น้องปาคุ้นเคย
แค่นี้ชาวบ้านเขาก็คิดกันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว

ฉันตัดสินใจแล้ว ว่าเราควรจะย้ายมานอนห้องเดียวกัน
ฉันไม่อยากให้ลูกมีความข้องใจ...ว่าทำไมพ่อกับแม่ถึงแยกห้องนอน
ในเมื่อเราเดินทางมาไกลขนาดนี้แล้ว....
ควรจะถึงเวลา...ที่ต้องอยู่ด้วยกัน...เป็นครอบครัว
เพราะน้องปาเรียนรู้มาตลอดว่า เขาคือพ่อของน้อง....

เขาไม่ได้รับปากฉันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว...
ฉันคิดว่าเขาคงไม่อยากมาอยู่ห้องเดียวกับฉันเป็นแน่
ไม่ใช่เพราะไม่รักฉัน...แต่เพราะเขาหนีความต้องการด้านมืดไม่ได้
เอาเถอะ!!!!การพิสูจน์ของฉันจะทำให้คุณรู้ซะทีว่าฉันรักคุณแค่ไหน
ฉันยอมเสี่ยงเอาตัวเองเข้าแลกกับมัน....
เพื่อจะรู้ว่าเขาจะเลือกครอบครัว หรือเลือกมัน ไอ้ยาบ้า!!!!

คืนนั้นฉันแอบเข้าไปห้องเขาอีกครั้ง....
ฉันตัดสินใจหยิบยาขึ้นมากินหนึ่งเม็ด
ฉันอยากจะรู้ว่าถ้าฉันเอายามาใช้บ้างเขาจะรู้สึกอย่างไร
อีกสามเม็ดฉันกดทิ้งชักโครกไปจนหมด....
โห!!!เชื่อไหมคะว่าไอ้ยาเม็ดเล็กๆเนี่ยทำให้ฉันนอนไม่หลับ
ตาค้างและตื่นตัวอยู่ 1 คืน กับ 1 วันเลยทีเดียว

โดยปกติแล้ว เวลาที่เขาเสพยาประเภทนี้เขาจะแบ่งเป็นสี่ส่วน
ในวงการยาบ้าเขาเรียกกันเป็นขา...1 ส่วนคือ 1 ขา
และในการเสพแต่ละครั้ง แค่ 1 ขาก็มากเกินพอแล้ว
แต่ฉันเล่นกินเข้าไปเลยทีเดียว 1 เม็ด.....

พอเขารู้ตัวว่ายาหายไป...ฉันก็บอกว่าฉันกินไปหมดแล้ว
เขาก็โวยวายใหญ่เลย เขาว่าฉันบ้าไปแล้วหรือ?
กินเข้าไปได้ไงตั้งสี่เม็ด...ไม่คิดถึงอันตรายบ้างหรือ?
ฉันเลยบอกว่า ที่คุณรู้สึกอย่างไรในตอนนี้...
นั่นคือความรู้สึกที่ฉันเจอมาตลอดเวลาที่เราคบกันและรู้ว่าคุณเสพมัน
ฉันเจ็บมาก ที่เวลารับรู้ว่าคุณยังคงเสพมันไม่ลดละ
คุณจะให้ฉันเสียใจไปจนวันตายเลยหรือไง?

ถ้าคุณรักฉันจริง คุณต้องย้ายห้องมาอยู่กับฉัน

หลังจากเกิดเรื่องวันนั้น เขาร้องไห้อีกครั้ง....
และที่สุดเขาก็ย้ายมาอยู่ห้องเดียวกับฉัน...
ตอนแรกฉันให้เขาดื่มเบียร์ทุกๆเย็น...เพื่อความแน่ใจว่าเขาไม่แอบเสพอีก
ห้องเดิมถูกปิดไป โดยที่ฉันเก็บกุญแจห้องไว้คนเดียว

ในเวลานั้นสิ่งแวดล้อมรอบข้างและข้างนอก...
ก็มีการกวาดล้างยาบ้า...อย่างเข้มงวด
เพื่อนหลายคนในวงการของเขาโดนจับ
หลายคนติดคุก...หลายคนหนี ไม่มีที่จะอยู่
และหนึ่งในนั้นมีคนหนึ่งเสียชีวิต....
โชคดีเหลือเกินที่ฉันไหวตัวทัน...
ไม่เสียแรงที่ฉันยอมกินยาเม็ดนั้นไป

ชีวิตของเราได้รอดพ้นมาจากด้านมืดเสียที….
เขาสามารถบอกลามันได้อย่างเด็ดขาด....
แม้ว่าจะต้องดื่มเบียร์วันละนิดละหน่อยทุกวัน ก็ยังดีกว่า....
สิ้นสุดกันซะที กับยาเม็ดเล็กๆ ที่นอกจากจะเป็นสิ่งไม่ดี
แล้วยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอีกด้วย....

ฉันดีใจที่เราผ่านพ้นวันเวลาเหล่านั้นมาได้
นั่นคงเป็นผลตอบแทน ความรัก ที่เรามีต่อกัน
ฉันเชื่อเช่นนั้น!!!!!







 

Create Date : 25 เมษายน 2550
24 comments
Last Update : 30 เมษายน 2550 9:08:52 น.
Counter : 384 Pageviews.

 

คุณน่ารักมากๆ เลยคะ

ในที่สุดเขาก็เอาชนะเจ้ายาเม็ดเล็กๆ ได้เพราะคุณ เยี่ยมคะ

 

โดย: todayd 25 เมษายน 2550 13:24:39 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะที่ผ่านพ้นมาได้แล้ว ขอเพียงแต่อย่ากลับไปอีกแค่นั้นเอง

ละครชีวิตไม่มีตอนจบจริง ๆ ค่ะ

ขอเอาใจช่วยให้ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้ด้วยดีนะคะ

มีความสุขมาก ๆ ค่ะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 25 เมษายน 2550 14:18:37 น.  

 

คุณเก่งมาก ๆ เลยค่ะ นับถือ หัวใจคุณจริง ๆ ค่ะ
สู้ต่อไปนะคะ ชีวิตเราไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ จะเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต อย่างคุณค่ะ

 

โดย: นางฟ้าแก่แก่ 25 เมษายน 2550 15:01:02 น.  

 

นี่ละเขาถึงว่า
กำลังใจคนใกล้ตัว สำคัญที่สุด
รักคนที่อยู่ข้างๆ เยอะน้า.......ทุกๆคน


อุ้ย ไอคอนผิด

 

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 25 เมษายน 2550 15:05:47 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะที่ผ่านเหตุการณ์นั้นมาด้วยดี

 

โดย: เพียงแค่เหงา 25 เมษายน 2550 15:25:19 น.  

 


สวัสดียามบ่าย
แวะมาทักทายยามอากาศร้อนๆครับ
มีความสุขนะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 25 เมษายน 2550 15:47:05 น.  

 

ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

ไม่น่าเชื่อว่า ยาเม็ดเล็กๆ จะฤทธิ์มากขนาดนี้

 

โดย: blue_raindrop 25 เมษายน 2550 16:00:26 น.  

 

ชีวิตคือการเดิมพัน
ความรักคือกำลังใจ
ขอให้คุณโชคดีกับทุกๆ การก้าวเดิน

 

โดย: นู๋กิ๊ฟกะนู๋เกมส์ (giftgame ) 25 เมษายน 2550 16:42:25 น.  

 

เฮ้อ...ถอนหายใจอย่างโล่งอก

 

โดย: ทาสบอย 25 เมษายน 2550 17:43:55 น.  

 

ทำอะไรเสี่ยง ๆ อีกแล้วนะคุ

อยากเห็นตอนเจ็บที่แฮปปี้ ตอบจบที่บอกว่า "นี่ไงครอบครัวอันอุ่นรัก"

 

โดย: mooemp 25 เมษายน 2550 17:44:14 น.  

 

ยินดีด้วยนะคับที่ผ่านมันมาได้

ยังไงชีวิตเรามันก็ต้องสู้อยู่แล้วอ่ะเนอะ

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 25 เมษายน 2550 17:46:32 น.  

 

ออกจะทุลักทุเลและบ้าบิ่นไปนิดนะคะ
แต่ก็ดีแล้วค่ะที่ผ่านมาได้
ที่ผ่านมาขอให้มันเป็นแค่ฝันร้ายนะคะ
เดินหน้าต่อไปด้วยสติ เหตุผลและใจที่เข้มแข็ง
หวังว่าต่อไปคุณและครอบครัวคงพบเจอแต่เรื่องดีๆค่ะ

 

โดย: ฝากเธอ 25 เมษายน 2550 18:37:06 น.  

 

ดีใจด้วยจ้า

วันนี้เพลงเพราะจริงๆ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 25 เมษายน 2550 19:37:28 น.  

 

ดีนะคะที่ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว

จึงกลายเป็นครอบครัวอุ่นรัก ยินดีด้วยค่ะ

ช่วงนี้ฝยตกรักษาสุขภาพนะคะ

ฝันดีค่ะ

 

โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) 25 เมษายน 2550 22:02:45 น.  

 

ถูกต้องเลยค่ะ เราต้องเคารพการและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของเราเองทุกครั้งๆ
ป.ล.ฝันดีนะค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 26 เมษายน 2550 2:49:42 น.  

 

เริ่มโตแล้ว จะหายเหนื่อยแล้ว

 

โดย: ต่อตระกูล 26 เมษายน 2550 11:10:26 น.  

 

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: จ้าววว.. (น้ำอิน ) 26 เมษายน 2550 11:16:44 น.  

 

คุณเป็นคนที่เข้มแข็งมาก
ผมเชื่อว่า
ไม่ว่าจะมีสิ่งใดๆเข้ามาในชีวิต
คุณก็สามารถลุกขึ้นสู้
และผ่านมันไปได้ครับ

 

โดย: สายลมลำเอียง 26 เมษายน 2550 11:48:06 น.  

 

หลังจากนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกมั๋ยนะ ผมจะคอยติดตามมันต่อไป

 

โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ 26 เมษายน 2550 12:27:01 น.  

 

ขอให้มีกำลังใจ ก้าวไปข้างหน้านะคะ

กลับมาแล้วค่ะ เอารูปไปเที่ยวมาฝาก

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 26 เมษายน 2550 12:36:57 น.  

 

สวัสดีค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ สบายดีมั๊ยคะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 26 เมษายน 2550 12:46:56 น.  

 

ถ้าเลิกเบียร์ได้อีกอย่าง ก็สุดยอดเลยครับ
หวังว่านะครับ...เป็นกำลังใจให้

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 26 เมษายน 2550 12:49:02 น.  

 

วันนี้
มาขโมย ความรัก
คนแถวๆ นี้ สักหน่อย

 

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 26 เมษายน 2550 12:50:24 น.  

 

ดีใจด้วยค่ะ ที่ทำสำเร็จ

 

โดย: อิจิโงะจัง 26 เมษายน 2550 19:25:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนเลวที่แสนดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลายครั้งที่นั่งดูละคร...แล้วกลับย้อนมองดูตัวเอง
...ชีวิตฉันก็ไม่ต่างจากละครซักเท่าไร.....
...ดูดูไป อาจจะหนักหนากว่าละครน้ำเน่าซะอีก...
นี่แหละน๊าชีวิต!!!!!

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด
Friends' blogs
[Add คนเลวที่แสนดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.