Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

กว่าจะเป็น...ครอบครัวอุ่นรัก (3)






"แม้ชีวิตได้ผ่านเลยวัยแห่งความฝัน
วันที่ผ่านมาไร้จุดหมาย...
ฉันเรียนรู้เพื่ออยู่เพียงตัวและจิตใจ
เป็นมิตรแท้ที่ดีต่อกัน"

....................................

นาฬิกายังคงหมุนวนไปเรื่อยๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย
เหมือนวันเวลาที่ทำหน้าที่ของตัวเอง...อย่างไม่หยุดนิ่ง
ฉันก็เช่นกัน...ฉันยังคงทำหน้าที่ความเป็นพ่อและแม่...
ในแต่ละวันฉันมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลงของลูก
การเฝ้ามองดูพัฒนาการของเขาที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะเดียวกัน....
ชายหนุ่มคนนั้น...คนที่มาพร้อมกับรอยยิ้มในวันที่ฉันเหนื่อยหนัก
จากวันแรก...ของการร่วมงาน
จนวันต่อๆมา ที่แปรเปลี่ยนเป็นเพื่อนสนิท
เขาคอยดูแลฉันกับลูก...ด้วยใจที่บริสุทธิ์

หลังจากที่เขาได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บริษัท...
เขาเข้ามาพักอยู่ห้องติดกับฉัน...ซึ่งเป็นที่พักที่ทางบริษัทจัดไว้ให้
ทำให้ความสนิทสนมยิ่งเพิ่มมากขึ้น....
การพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน....
เขาเป็นผู้ชายตัวคนเดียว...ฉันก็เลยต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เรื่องอาหารการกิน
เพราะฉันทำอาหารทานกับลูกอยู่แล้ว
จะเผื่อแผ่ให้เขาด้วยก็ไม่ลำบากหนักหนา

ในขณะที่ฉันเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ดูแลลูกเพียงลำพังคนเดียว
เขาก็เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่...ช่วยเหลือขับรถไปส่งยามที่ฉันต้องพาลูกไปหาหมอ
ไปส่งเวลาฉันจะไปหาน้องชาย...
คอยซ่อมโน่นนี่ให้เวลาที่มันใช้การไม่ได้...
คอยให้กำลังใจเวลาที่ฉันมีปัญหา...
แต่ฉันไม่ได้คิดเป็นอื่นนอกจากความเป็นเพื่อนเท่านั้น

ฉันรู้ว่าในเวลานั้นก็มีเพียงเขาคนเดียวที่คบ คุย กับฉันด้วยความจริงใจ
เขาเองก็คงไม่ได้คิดอะไรกับฉันไปมากกว่าความเป็นเพื่อน
และความเป็นเพื่อนนี่เองที่ทำให้เราสามารถคบกันได้อย่างไม่เคลือบแคลง....

ในขณะที่ตอนนั้นมีผู้ชายบางคน...
ที่เข้ามาในชีวิตฉัน ทำเหมือนว่าฉันมีค่า
ทำเหมือนว่ารักฉัน....โดยไม่คิดรังเกียจในความเป็นฉัน
แต่พอเอาเข้าจริงๆ เวลาที่จะไปไหนมาไหน
คนเหล่านั้นมักจะไม่ต้องการให้มีลูกของฉันร่วมอยู่ด้วย
ซึ่งนั่นแตกต่างจากเขาโดยสิ้นเชิง....

ฉันใช้เวลาอยู่กับเขามากขึ้น มากเกินกว่าแปดชั่วโมงในเวลางาน
เพราะการที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน...ก็ต้องพบเจอกันมากกว่านั้น
นั่นก็เป็นเหตุให้น้องปาเริ่มสนิทกับเขามากพอๆกับฉัน
เขาเป็นผู้ชายคนเดียว...ที่เป็นคนแรกในวินาทีฉุกเฉิน
ในวินาทีที่น้องปาเจ็บป่วย...
ในวินาทีที่น้องปาติดอยู่ในรถปิคอัพ...และกุญแจสำรองอยู่ไกลหลายกิโลเมตร
ในวินาทีตื่นเต้นแบบนั้น...มีเขาเพียงคนเดียว
ที่รีบไปตามช่างทำกุญแจ มาช่วยน้องปาให้ออกมาจากรถคันนั้น...
และอีกหลายๆวินาทีฉุกเฉินที่เขากลายเป็นพระเอก....

ฉันรู้จักและร่วมงานกับเขาได้ประมาณปีกว่าๆ
เขากลายเป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มขึ้นในชีวิตประจำวัน
จนกระทั่งน้องที่ทำงานในแผนกเดียวกันเริ่มแซว
และเริ่มทำตัวเป็นแม่สื่อแม่ชัก
...เพื่อให้เราเปลี่ยนความสัมพันธ์จากเพื่อนเป็นมากกว่านั้น...
น้องคนนี้จะคอยบอกกับเขาว่า "จีบพี่ผู้หญิงเขาสิ พี่เขาเป็นคนดีนะ"
และน้องคนนี้ก็มาบอกกับฉันว่า "พี่ผู้ชายเขาชอบพี่อยู่นะ"

ฉันเองก็ไม่ได้คิดอะไรมาก...ย้ำว่าไม่ได้คิด....จริงๆ
แต่ในขณะที่ปากบอกไปว่าไม่คิด...แต่หลายครั้งที่โดนแซวก็แอบยิ้มคนเดียว....
ความสับสนเริ่มวิ่งเข้ามาหาอีกครั้ง
ยอมรับว่าในตอนนั้นฉันกลัวที่จะรัก....
กลัวว่าถ้าฉันมีใครซักคนในชีวิต...แล้วเข้ามาอยู่ในชีวิตฉันจริงๆ
เขาจะรังเกียจน้องปาหรือเปล่านะ?
ถ้าใครซักคนจะเข้ามาแล้วได้ชื่อว่าเป็นพ่อเลี้ยง
แล้วน้องปาจะมีปมด้อยมากขึ้นไปอีกหรือเปล่า?
แล้วมันจะเหมือนในละคร ที่พ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยง.....?
แค่คิดฉันก็กลัวไปหมดทุกอย่าง....

แล้วคำตอบที่ได้ก็คือ...อยู่อย่างนี้และดีแล้ว
ในเวลาเดียวกันเขาก็บอกกับฉันว่า....
ฉันไม่ควรปิดโอกาสตัวเอง....
ความรักไม่ได้เลวร้ายเสมอไป
เขาอยากให้ฉันเปิดใจ และลองให้โอกาสเขาดู....

แต่ฉัน....ไม่อยากก่อ....เรื่องราวอะไรอีกแล้ว
ไม่อยากเดินไป แล้วตกหลุมพรางความรักอีก
ไม่อยากรัก แล้วต้องผิดหวังอีก...
นั่นคือความคิดของฉันในวันนั้น.....

และกว่าจะมีวันนี้....
ฉันยังต้องผ่านอะไรอีกหลายต่อหลายเรื่อง
ชีวิตมีขึ้นมีลง...
มีมืดมีสว่าง
มีน้ำตา มีหัวเราะ

แล้วความสัมพันธ์ของฉันกับเขาจะลงเอยอย่างไร ?
เขาจะรักฉันและลูก ด้วยใจจริงหรือเปล่า ?
รอพบกันตอนหน้าค่ะ....

วันนี้วันอาทิตย์.....
อากาศค่อนข้างร้อน....
ดูแลสุขภาพนะคะ....






 

Create Date : 01 เมษายน 2550
32 comments
Last Update : 30 เมษายน 2550 9:49:13 น.
Counter : 416 Pageviews.

 

...
...
ติด ตาม อยู่ นะคะ...

 

โดย: กรุณาอย่าล้ำเส้น 1 เมษายน 2550 13:31:17 น.  

 


รออ่านอย่างใจจดจ่อเลยค่ะ

น้องปาน่ารักมาก

แวะมาทักทายวันหยุดที่แสนจะร้อน

 

โดย: เพียงแค่เหงา 1 เมษายน 2550 13:43:08 น.  

 

ติดตามเช่นกันค่า

 

โดย: off_elmas 1 เมษายน 2550 13:56:43 น.  

 



พลาดตอนที่ 2 ได้ไงเนี่ย

ขอตัวไปอ่านตอน 2 ก่อนนะคะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 1 เมษายน 2550 14:05:00 น.  

 

อ่านไปขนลุกไปเลยค่ะ

แบบว่าน่าประทับใจค่ะ

รอติดตามตอนต่อไปนะคะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 1 เมษายน 2550 14:15:55 น.  

 



เข้าใจเลยค่ะ สำหรับคำว่า
"เขาเป็นพระเอก"
.........................

คนที่ช่วยเหลือเราทุกเวลา
คนที่ทุกครั้งเมื่อเรามองหา ....
ก็มักจะรู้ว่าเขาอยู่ตรงไหน

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 1 เมษายน 2550 15:11:14 น.  

 

ขอให้คุณและครอบครัวมีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะคะ น้องปั้นภาพนี้น่ารักมากเลย ตาแป๋วเชียวค่ะ รักษาสุขภาพด้วย

 

โดย: ฝากเธอ 1 เมษายน 2550 16:30:06 น.  

 

ฉันเรียนรู้เพื่ออยู่
เพียงตัวและจิตใจ
เป็นมิตรแท้ที่ดีตลอดกาล

.......................

เส้นทางย่อมมีสิ้นสุด
เรื่องร้ายๆในชีวิตก็เช่นกัน

.......................

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 1 เมษายน 2550 17:14:46 น.  

 

ติดงอมแงมเรยล่ะค่ะ

เจ้าตัวเล็กในกล่องคอมเม้น ตาใสแน๋ว

น่าจุ๊บแก้มซะจิง อิอิ

 

โดย: blue_raindrop 1 เมษายน 2550 19:46:10 น.  

 

อ่านครบทุกตอนแล้วค่ะ แล้วจะรออ่านตอนตอนไปนะคะ ขอแอต เปนfrind blog เลนนะคะ

 

โดย: faayproject 1 เมษายน 2550 22:07:18 น.  

 

หวานซ้า

 

โดย: LuckyMoby 2 เมษายน 2550 0:25:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ

อากาศร้อน แต่ใจอย่าร้อนตามนะคะ

take care ค่ะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 2 เมษายน 2550 9:17:42 น.  

 

มาแล้นนนน

 

โดย: ทาสบอย 2 เมษายน 2550 10:08:37 น.  

 

สวัสดีค่ะ
เด็ก ๆ น่ารักจังเลย

 

โดย: Nilz 2 เมษายน 2550 10:28:04 น.  

 


สวัสดีครับ
อากาศร้อนจริงๆ...ฝนก็ตกไม่ทั่วฟ้า
รักษาสุขภาพ เช่นกันครับ

 

โดย: มารบูรพา (เซียน_กีตาร์ ) 2 เมษายน 2550 10:54:43 น.  

 

อยากอ่านตอนต่อไปแล้วคะ

เจ้าตัวเล็กนี่น่ารักนะคะ ตาแป๋ว ผมตั้ง เฮ้วส์ ซะด้วย

 

โดย: todayd 2 เมษายน 2550 13:58:04 น.  

 


อินยังคอยเป็นกำลังใจให้พี่เสมอนะคะ

 

โดย: น้ำอิน (น้ำอิน ) 2 เมษายน 2550 14:58:44 น.  

 

พี่ครับ...ผมส่งเมล์ไป
ช่วยอ่านด้วยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 2 เมษายน 2550 15:37:29 น.  

 

ขอจบแบบแฮ๊ปปี้นะครับ

 

โดย: ต่อตระกูล 2 เมษายน 2550 16:07:40 น.  

 

แวะมาเยี่ยม แวะเข้ามาให้กำลังใจนะครับ

อากาศร้อน ทรมานมากเลยนะครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 2 เมษายน 2550 16:07:51 น.  

 

อิอิ รอพบกันตอนหน้า

 

โดย: พีทคุง (redistuO ) 2 เมษายน 2550 16:48:09 น.  

 

เธอไปที่บล็อกเราบ่อยๆเกรงใจจัง
เราไม่ค่อยมีเวลามาบล็อกเธอเท่าไหร่
เอาเป็นว่าเราจะหาเวลาว่างๆอ่านตั้งแต่ต้นจนถึงตอนปัจจุบันเลยล่ะ
ยังไงเราเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะครับ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 2 เมษายน 2550 19:42:36 น.  

 

รออ่านตอนต่อไปค่ะ....คิดว่าต้องจบแบบแฮ้ปปี้เอ็นดิ้งแน่เลย

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 2 เมษายน 2550 20:10:42 น.  

 


วันเวลา..รวดเร็วดังใจคิด
และหนึ่งพระที่ระลึกถึง..เสมอค่ะ

บทกวีของ..กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงนิพนธ์เอาไว้ว่า

ยามเยาว์เห็นโลกล้วน แสนสุข
เป็นหนุ่มสาวก็แสนสุข ค่ำเช้า
กลางคนเริ่มเห็นทุกข์ สุขคู่ กันหนอ
ตกแก่จึงรู้เค้า ว่าล้วน อนิจจัง

ถ้ารู้ความจริงและยอมรับธรรมชาติของมนุษย์
ไม่ต้องรอให้ตกแก่ แล้วจึงค่อยรู้เค้าว่า
**ทุกสิ่งล้วนไม่แน่นอน**

ถ้าใครรู้และเข้าใจ และยอมรับได้เร็ว
ก็ทุกข์น้อยลง หายเพลียใจได้ทันที..

สาธุ อนุโมทาน..กัลยาณมิตรค่ะ





ปล..น้องน่ารักจังเลยค่ะ
มีความสุขนะค่ะ..
คุณเขียนเก่งจังเลยค่ะ



 

โดย: catt.&.cattleya (catt.&.cattleya.. ) 2 เมษายน 2550 21:33:33 น.  

 

เพิ่งจะวันนี้ละนะ

ที่ได้อ่านเรื่องราวแล้วยิ้มได้

ไม่งั้นมีแต่ถอนหายใจเฮือกกกก

แล้วจะลุ้นตอนต่อไปนะคะ

หวานๆหน่อย อย่าเก็บไว้ยิ้มคนเดียว

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 2 เมษายน 2550 21:34:35 น.  

 

ตามมาอ่านค่ะ พระเอกคนนั้นเป็นทั้งพระเอกของน้องปาและของคุณ ดีจังค่ะ

 

โดย: บรรณภรณ์ 2 เมษายน 2550 21:57:10 น.  

 

มาดูสาว และ หนุ่มน้อย แก้มป่องค่ะ น่ารักทั้งพี่ทั้งน้องเลยค่ะ เห็นเด็ก ๆ แล้วคิดถึง...................

 

โดย: คนแบบนี้แหละ 2 เมษายน 2550 22:20:58 น.  

 

แหะๆ อยากบอกความจริงหน่ะครับ

อย่าโกดนะครับ

ว่า..........เจ้าบ่าว หล่อมากกกกกกกกกกกก

เด็กก็น่าร๊ากกกกกกก เนียนน เชียวครับ อิ อิ

 

โดย: ....โจคับ.... 2 เมษายน 2550 22:28:10 น.  

 

อุ้ย..รูปเจ้าตัวเล็กในกล่องคอมเม้นท์น่าหยิกแก้มจังค่ะ 5555 น่ารักจัง..แวะมานั่งใกล้ ๆ คอยฟังและคอยให้กำลังใจเหมือนเคยนะคะ

 

โดย: i'm not superman 3 เมษายน 2550 8:12:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายเช่นเคยคะ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 3 เมษายน 2550 9:16:00 น.  

 

เดวโอเล่กลับมาอ่านค่ะ
ทำอาหารค้างอยู่ค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆกับวันนี้นะค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 3 เมษายน 2550 9:16:21 น.  

 

แวะมาทักทายครับ อย่างอื่นไม่รู้แต่เด็กในกล่องคอมเม้น ขอหยิกแก้มทีเหอะนา

 

โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ 3 เมษายน 2550 11:17:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนเลวที่แสนดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลายครั้งที่นั่งดูละคร...แล้วกลับย้อนมองดูตัวเอง
...ชีวิตฉันก็ไม่ต่างจากละครซักเท่าไร.....
...ดูดูไป อาจจะหนักหนากว่าละครน้ำเน่าซะอีก...
นี่แหละน๊าชีวิต!!!!!

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด
Friends' blogs
[Add คนเลวที่แสนดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.