Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

ทำไมต้องเป็น...คนเลว(ที่แสนดี) 7

ก่อนอื่นอยากบอกทุกท่านที่แวะมา...เจอบทเรียนบทนี้ของฉัน...
ในตอนนี้...มันอาจจะดูแย่ในสายตาของท่าน....
ก็บอกแล้วว่าทำไมต้องเป็น....คนเลว(.........)???
การตัดสินใจของฉันในครั้งนี้อาจมีหลายมุมมอง
บางคนอาจมองว่า...ช่างเป็นสิ่งที่เลวร้ายแย่ และแย่ๆๆๆ
บางคนอาจมองว่า...เป็นการตัดสินใจที่เห็นแก่ตัว
แต่อาจมีบางคนที่มองอย่างเข้าใจ...เมื่อได้ประสบด้วยตัวเอง
ฉันเองก็อีกคนหนึ่งที่ไม่เคยคิดว่า....ตัวเองจะต้องมาเจอแบบนี้
มันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับฉันในตอนนั้น....

วันที่ 22 มิถุนายน 2540 กับการตัดสินใจแก้ปัญหา
ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไรก็ตาม แต่ฉันจำเป็นต้องทำ
ฉันไปปรึกษาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง
ฉันไม่พร้อมที่จะให้เขาเกิดมา...ทั้งที่ตัวเองยังแย่มากในตอนนั้น
แม้เด็กคนนั้นจะไม่ผิดอะไร....แต่สักวันเราคงได้เป็นแม่ลูกกัน...
ฉันผ่านวันที่ 22 มิถุนายน ปีนั้นมาด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน
ฉันขอบอกว่าถ้าไม่เชื่ออย่าลบหลู่สำหรับลูกผู้หญิง...ที่คิดจะทำอย่างฉัน
มันเป็นฝันร้ายที่จะตามหลอกหลอนคุณ
ไปอีกนานแสนนาน....ไม่ว่าคุณจะหลับหรือตื่น....
ภาพเหล่านั้นมันจะวนเวียนกลับมาหาคุณได้ตลอด....
ตอนนั้นฉันเหมือนคนที่ย่ำแย่เอามากๆ....
ไปทำงานด้วยจิตใจที่เจ็บปวดรวดร้าวอย่างแสนสาหัส
ฉันเก็บเรื่องนี้ไว้ในแวดล้อมแคบๆ...
มีเพียงเพื่อนๆที่ทำงานสองสามคนที่ได้รับรู้....
เพราะภาพหลอกหลอนเหล่านั้นมันอัดอั้นสุมแน่นในอก...
จนฉันจำต้องบอกเล่าให้ใครได้ฟังบ้างเพื่อผ่อนคลาย...
ความทุกข์ให้บรรเทาเบาบางลงบ้างแม้จะไม่มากก็ตามที....

ในตอนนั้นดูเหมือนจะเป็นวัยเบญจเพศพอดี
ที่ใครๆว่ากันว่าเป็นปีอันตราย....
อีกอย่างฉันเองก็เหมือนมีบาปติดตัว....
มรสุมชีวิตจึงยังไม่หมดลงแค่นั้น....
และเรื่องร้ายๆ ก็เกิดขึ้นกับฉันอีก....
ในเช้าวันหนึ่งขณะที่ฉันเดินทางไปทำงาน
ระหว่างนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าซอยเพื่อไปที่ทำงานนั้นเอง
ฉันประสบอุบัติเหตุ!!!!!!!!!
มีรถปิคอัพวิ่งแซงมาด้วยความรวดเร็ว....
ชั่ววูบเดียวจริงๆ ....ฉันเจ็บอีกแล้วคราวนี้....
นี่ละมั๊งที่โบราณว่า เวรกรรมมีจริง...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!!!!!!
การประสบอุบัติเหตุในครั้งนั้น
...ทำให้กระดูกแขนข้างขวาหัก....
...ฉันต้องใส่เฝือกเป็นแรมเดือน...
คงถึงจุกหักเหชีวิตอีกครั้ง....
ฉันดูแลตัวเองต่อไปไม่ไหวอีกในเวลานั้น
กับความรู้สึกเกรงใจเจ้านาย...ถ้าจะต้องลางานยาวๆ
ฉันเลยตัดสินใจลาออกจากงาน....
คราวนี้แม่รู้ข่าวแล้วก็บอกให้ฉันกลับบ้าน....
กลับไปพักใจ พักกาย รักษาตัว.....
ฉันจำได้วันที่ฉันไปลาออกเจ้านายยังเอ่ยปากทิ้งท้ายไว้
เจ้านายบอกว่า...”เฮียจะไม่คิดว่าหนูลาออก แต่เฮียให้หนูลาพักร้อน...ไม่มีกำหนด”
เจ้านายยังบอกว่าให้ฉันไปรักษาแขนให้หายดี
และเรียนหนังสือให้จบ แล้วค่อยกลับมาทำงานกับท่านอีก....
ในตอนนั้นฉันคิดในใจว่าฉันไม่กลับมาอีกแน่นอน....
เพราะฉันอยากทิ้งอดีตไว้อันเจ็บปวดไว้แค่ตรงนั้น....

หลังจากกลับไปพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านได้พักใหญ่ๆ
อาการทางกายของฉันก็ดีขึ้น....
แต่อาการทางใจมันรักษายากจริงๆ...
และนั่นก็ไม่ได้รอดพ้นสายตาแม่ไปได้....
สุดท้ายแม่ก็คาดคั้นจนได้ความจริงจากฉัน
แม่ร้องไห้เสียใจ...เพราะฉันเป็นคนที่แสนดีเสมอสำหรับแม่
แต่มาวันนี้...ฉันกลายเป็นคนเลวไปซะแล้ว
เป็นเด็กใจแตก...เรียนหนังสือก็ไม่ทันจบแต่...
เวลาก็ผ่านมานานเนิ่น....
ตอนนั้นฉันเหลือวิชาเรียนแค่เพียงไม่กี่เล่มด้วยซ้ำ
ทั้งๆที่แม่เสียใจจนสุดจะทน...แต่ลูกก็เป็นลูกอยู่วันยังค่ำ
แม่ไล่ให้ฉันกลับกรุงเทพเพื่อเรียนต่อให้จบ....
ฉันกลับขึ้นมากรุงเทพอีกครั้ง...
คราวนี้ชีวิตฉันจะเจอสิ่งเลวร้ายอีกหรือไม่
รอติดตามตอนต่อไปนะคะ....
ชีวิตก็เหมือนละคร.....
แต่ชีวิตจริงไม่มีผู้กำกับเลยไม่รู้ตอนจบว่าจะลงเอยอย่างไร
จะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง
จะร้องไห้อีกกี่ครั้ง ยิ้มและหัวเราะอีกกี่หน
ว่าแต่ว่า ฮั่นแน่ อย่าเผลอร้องไห้นะคะ...
.....แล้วคนเลวคนนี้...ก็ต้องมีความดีกะเค้าบ้างสิน่า.....






 

Create Date : 15 มีนาคม 2550
19 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2550 9:46:52 น.
Counter : 522 Pageviews.

 

คนเราไม่เคยมีใคร ที่ไม่เคยผิดพลาดอะไร ขอเพียงแต่เราอย่าท้อ กับมันแค่นั้นเอง สักวันเราจะผ่านพ้นมันไปด้วยดี ขอเป้นกำลังใจให้เสมอนะ

 

โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ 15 มีนาคม 2550 10:21:01 น.  

 

คุณพี่คับ .....
นี่แหละที่เขาเรียกว่า มหรสพ แห่งชีวิต คงต้องมีทุกข์มีสุขคะเคล้ากันไป
สู้ๆ คับ

 

โดย: นิรมาณ 15 มีนาคม 2550 10:26:52 น.  

 

ความเข้มแข็งค่ะ

ที่ทำให้เราผ่านทุกเรื่องมาได้

 

โดย: กาต่ายตากลม (เ พี ย ง ค ว า ม ฝั น ) 15 มีนาคม 2550 10:42:07 น.  

 

ความผิดพลาด คือบทเรียของชีวิต

เหมือนที่เค้าว่า ต้องล้มก่อนแล้วถึงจะรู้วิธีที่จะลุก

ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

 

โดย: blue_raindrop 15 มีนาคม 2550 10:47:38 น.  

 

เข้ามาที่บล็อกคุณ 2-3 ครั้งมั้งคะ แต่สารภาพตามตรงว่าไม่เคยอ่านเรื่องราวของคุณเลย แค่แวะเข้ามาทัทายเท่านั้น ต้องขอโทษจริงๆนะคะที่มองข้ามมันไป วันนี้ได้อ่านเรื่องของคุณแล้ว คุณเจอมาเยอะจริงๆค่ะกับชีวืตผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ก็ดีใจและชื่นชมนะคะที่คุณยังยืนหยัดและยังสู้อยู่

เป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วจะกลับมาอ่านตอนหน้าค่ะอัพบล็กเมื่อไหร่แวะไปชวนด้วยนะ o/emo35.gif>

สู้ต่อไปด้วยพลังใจที่เข้มแข็งนะ
เราสองคน

 

โดย: ฝากเธอ 15 มีนาคม 2550 10:58:24 น.  

 

แม่เจ้าปันคิดว่า ทุกคนคงมีช่วงเวลาสุด ทุกข์ ทำดี และทำเลว แตกต่างกันไป


ณ ตอนนี้เรา่ได้ผ่านประสบการณ์เหล่านั้นมาแล้ว ก็คงได้แต่ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนรุ่นหลังไปพิจารณา เลือกทางที่คิดว่าถูกและดีงามค่ะ

 

โดย: แม่เจ้าปัน (แม่เจ้าปัน ) 15 มีนาคม 2550 11:50:55 น.  

 

ในที่สุดก็ผ่านมาได้ ใช่มั้ยคะ

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 15 มีนาคม 2550 11:57:09 น.  

 

ผิดเป็นครูอ่ะนะคะ ไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาดหรอกค่ะ อยู่ที่ว่าพลาดแล้วเราจะสามารถประคองชีวิตให้กลับมาอยู่ในวิถีทางที่ถูกต้องเหมาะสม และทำให้ชีวิตที่จะดำเนินต่อไปมีความสุขได้ยังไงมากกว่าอ่ะเนาะ.. ดีใจจังที่ในที่สุดบล้อกก็กลับมาทำให้เราได้พบเจอกันอีกอ่ะนะคะ

 

โดย: i'm not superman 15 มีนาคม 2550 14:58:39 น.  

 

ผ่านวันเก่า ๆ ที่เลวร้าย
เพื่อเจอวันใหม่ที่ดีกว่านะคะ
.............

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 15 มีนาคม 2550 18:10:02 น.  

 

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจไม่ให้ยอมแพ้นะครับ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กับพี่สาวเรา ขอบคูณครับ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 15 มีนาคม 2550 22:53:59 น.  

 


ตามมาอ่านค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

โดย: N_BEE810 15 มีนาคม 2550 23:29:08 น.  

 

เราเคยแท้งนะตอนปลายปีที่แล้วนี่เอง
ถึงจะคนละสถานการณ์แต่คิดว่าความเจ็บปวดมันเท่ากันค่ะ
กับการเสียลูกไป

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ ๆๆ

 

โดย: ความเจ็บปวด (ความเจ็บปวด ) 16 มีนาคม 2550 1:35:30 น.  

 

มาช้าไปนิดแต่มาชัวช์ค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 16 มีนาคม 2550 5:04:45 น.  

 

เช้าแล้ว กาแฟสักแก้วใหมครับ จะได้สดชื่น ครับ

 

โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ 16 มีนาคม 2550 7:12:11 น.  

 

เรื่องมันก็ผ่านไปแล้ว
สิ่งไม่ดีลืมมันไปซะ จดจำแต่สิ่งดีๆ
ไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องจำ และย้ำ
บาดแผลเจ็บๆ นั้น คงได้แต่ อย่าทำ
ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ละกัน

คนเราต่างมีเหตุการที่ไม่สบายใจ
ตอกย้ำหัวใจมากมายต่อหลายเรื่อง
คิดเสียว่าเป็นฝันร้าย
ยังมีผุ้ชายบ้าๆ คนนี้
ที่มาอ่านบ๊อกเธอทุกวัน
"คนเลว...ที่รักเธอ"




 

โดย: น้าวัชร (น้าวัชร-จัดให้ ) 16 มีนาคม 2550 10:26:45 น.  

 

ขอบคุณทุกๆท่านที่แวะมาเยือนบ้านอุ่นรักหลังนี้ และยังเป็นกำลังใจให้คนเลว ที่แสนดีอย่างฉัน....

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 16 มีนาคม 2550 11:20:42 น.  

 

บางเรื่อง ก็ไม่อาจเรียกได้ว่า "เลว"
มันอาจแค่ "พลาด"...
บางเรื่องที่ "พลาด" ไปแล้ว
ก็ไม่ควร "ลืม"
แต่ "จำ" ไว้เป็นบทเรียนสอนใจ
"ผมคิดว่า "บทเรียนสอนใจ" ของคุณ
มีประโยชน์กับคนที่เดินตามหลังได้เป็นอย่างดี

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 16 มีนาคม 2550 14:08:40 น.  

 

เรื่องอย่างนี้ เกิดขึ้นกับผู้คนอีกมากมาย
ไม่ต้องเก็บมาซีเรียสหรือเป็นบาปติดตัว

ไม่มีใครอยากทำผิดหรอก
ทำผิดแล้วรู้ตัว ยังไงก็ไม่ใช่คนเลว
เชื่ออย่างนั้น...

 

โดย: ทาสบอย 16 มีนาคม 2550 14:44:39 น.  

 

อ่านก็เศร้าแล้ว

ฟังเพลงยิ่งเศร้าหนัก

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 16 มีนาคม 2550 23:19:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนเลวที่แสนดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลายครั้งที่นั่งดูละคร...แล้วกลับย้อนมองดูตัวเอง
...ชีวิตฉันก็ไม่ต่างจากละครซักเท่าไร.....
...ดูดูไป อาจจะหนักหนากว่าละครน้ำเน่าซะอีก...
นี่แหละน๊าชีวิต!!!!!

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด
Friends' blogs
[Add คนเลวที่แสนดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.