Group Blog
สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
สมุดบันทึกที่แสนดีของฉัน
วันนี้ ต้องเขียนบทความส่งอาจารย์
เขียนเรื่องใกล้ๆ ตัวแต่ออกแนววิชาเรียนคือ ประชาสัมพันธ์
ก็เลยเอามาลงไว้ เพราะนี้คือ..ความคิดความรู้สึกของตัวเองค่ะ ^_^"


สมุดบันทึก..เพื่อนที่แสนดีของฉัน

ในแต่ละวันมีอะไรมากมายเกิดขึ้นกับชีวิตของเรา
ในบางเรื่องราวเมื่อผ่านเข้านั้นก็มีทั้งเรื่องที่ดี
และเป็นเรื่องราวที่เราไม่ต้องการจะพบเจอ แต่มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้
หากจะนับความชอบแล้ว เจอะเจอเรื่องดีๆ ยังจะมีอะไรที่น่าจดจำ
และอยากเจอเสียมากกว่า แต่เรื่องดีๆ เหล่านั้น
เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน เราก็มักจะลืมไปว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น
พอมานึกถึงบางครั้งก็ยากจะจดจำสิ่งเหล่านั้น
สิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ก็คือ จดบันทึกลงสมุด
ตอนเรียนอาจารย์ยังสอนเสมอว่า “จำดีกว่าจด จำไม่หมดจดก็ดีกว่าจำ”

สมุดบันทึกของฉัน คือเพื่อนที่แสนดี ฉันเรียกมันว่ายัยตัวเล็ก
มันเล่มปกสีถ้วยกาแฟสีน้ำตาล เป็นปกริมลวดหนาๆ เล่มใหญ่พอสมควร
กะเอาไว้ว่า ปีนึงฉันจะเติมเต็มสิ่งต่างๆ ในชีวิตของฉันลงไปในยัยตัวเล็กนี้
เพราะปกติแล้ว ฉันเป็นคนชอบจดชอบเขียน
ชอบบันทึกเรื่องราวต่างๆ อยู่แล้ว ในปีหนึ่งๆ ที่ผ่านมา
เวลาที่ฉันนึกถึงว่า เดือนนี้อะไรเกิดขึ้นกับฉันในปีที่ผ่านมา
ฉันก็ไปรื้อค้นสมุดบันทึกเล่มเก่าๆ ที่มีเขียนปีไว้ที่หน้าปกอยู่ทุกเล่ม
เชื่อไหมว่า ในแต่ละปีนั้น เหตุการณ์ในเดือนเดียวกันมันแตกต่างกันมาก
และในอารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลย
ถ้าฉันไม่มีสมุดบันทึก ฉันก็อาจจะลืมไปแล้วว่า
อะไรเกิดขึ้นบ้างกับชีวิตที่ผ่านมาของฉัน

ในบางอารมณ์ที่ยากจะอธิบายให้ใครๆ เข้าใจ
แต่เพื่อนคนนี้ยัยตัวเล็ก สามารถรองรับอารมณ์ของฉันได้
โดยที่ไม่พูดอะไรแม้แต่คำเดียว อยู่ตรงนั้นเสมอเวลาที่ฉันต้องการเพื่อน
เศร้า เหงาๆ ดีใจ เสียใจ หรือในเวลาที่ได้มอบสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่น
ยัยตัวเล็กเล่มนี้ มีพื้นที่มากมายให้ได้ฝังความทรงจำลงไป
ด้วยความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองทั้งมวล ความรู้สึกที่
เพื่อนจริงๆ พูดไปก็อาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราต้องการให้เขาได้รับรู้มัน
ที่สำคัญ สมุดบันทึกไม่เคยทำร้ายเจ้าของมัน
มันพร้อมเสมอที่จะรอเจ้าของมันมาหา
มาเติมเต็มในทุกๆ อารมณ์ของเจ้าของมัน
ความลับของความรู้สึกเก็บได้ในสมุดเล่มหนึ่ง
ที่ฉันเรียกมันว่า ยัยตัวเล็ก สมุดบันทึก..เพื่อนที่แสนดีของฉัน

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไม่ว่าคุณจะมีความสุข ทุกข์ เศร้า
หรืออยู่ในอารมณ์ไหนก็ตาม หากไม่มีเพื่อนที่รู้ใจ
ที่สามารถจะแชร์เรื่องราวใดๆ ในชีวิตของตัวเองได้
ลองไปร้านหนังสือแล้วมองหาสมุดบันทึกสักเล่ม
หาสีสันที่ตัวเองชอบ ขนาดพอดีๆ ที่ใจตามหา
แล้วหาเวลาว่างๆ ที่หัวใจต้องการ หามุมสงบๆ
นั่งเขียนเรื่องราวที่เราต้องการจะจดจำมันลงไป
เชื่อเลยว่า เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะรู้สึกประทับใจ
ในเรื่องราวชีวิตของคุณไม่ว่าขณะที่บันทึกนั้นกับเวลาในปัจจุบัน
มันจะแตกต่าง ลองดูนะคะ มีเพื่อนที่แสนดีแบบฉันสักเล่ม
และให้มันเป็นเพื่อนที่แสนดีของคุณต่อไปเช่นกัน

Natenapa 30-8-2552



Create Date : 30 สิงหาคม 2552
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2552 20:36:33 น.
Counter : 748 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NateUnbreakable
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Happy New Year 2015
สุขสันต์ตลอดปีและโชคดีตลอดไปนะคะ

เวลาช่างเดินไปเร็วดีเหลือเกิน..
ในปี 2015 นี้.. อาชีพหลักคือแม่บ้าน
กำลังมองหาอาชีพเสริม
สบโอกาสคงได้ลงมือทำ.. ไม่ชอบอยู่เฉยๆ
แต่บางครั้งก็ต้องอยู่นิ่งๆ บ้าง
ความฝันยังคงมี เพราะไม่เคยหมดหวัง

อย่าทิ้งความฝันนะคะ ค่อยๆ ทำไป
สักวันฝันเป็นจริงแน่ๆ เอาใจช่วยค่ะ ขอให้โชคดีเสมอ


Nate Nonny Yomna

Create Your Badge