Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
25 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
5 Months อยู่ด้วยกันมานานแล้วเนอะ

อ้าว...ลูกชายห้าเดือนแล้วหรอ เร็วจังเลยเนาะ
โอ้โห....อีกหน่อยก็จะเดินได้แล้ว เวลาผ่านไปเร็วจริง ๆ
เหมือนเพิ่งเห็นตุ๊กทองแว๊บ ๆ ลูกชายจะห้าเดือนแล้วหรอ

นี่เป็นคำทักทายที่แม่ได้ยินบ่อย ๆ แต่แม่อยากตอบกลับไปเหลือเกินว่า ลองมาเป็นแม่ไหมคับ เพราะสำหรับแม่แต่ละวันที่ผ่านไปช่างใช้เวลายาวนานเหลือเกิน อยากจะปิดตาแว๊บแล้วให้หนูเดินได้เลย เหอ ๆ

เดือนนี้พชรของแม่รู้เรื่องขึ้นมาก แล้วหนูก็รู้ว่ารอยยิ้มของหนูอ่ะทำให้แม่ยอมทำทุกอย่างเพื่อหนูได้ หนูก็เลยเอารอยยิ้มเป็นตัวประกันบ่อย ๆ เวลาที่หนูจะเรียกร้องอะไรจากแม่ โดยเฉพาะเวลาที่หนูอยากให้แม่อุ้ม หนูก็จะส่งยิ้มหวานจ๋อยให้แม่ จนใจแม่แทบละลายเชียวแหล่ะ ยิ้มให้แบบนี้จะเอาเดือนเอาดาว ถ้าหาได้แม่ก็จะหามาประเคนเลยลูกเอ๊ยยยยย



พัฒนาการโดยรวมของหนูก็คือ หนูเริ่มคว่ำได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้พยายามคว่ำเท่าไหร่ก้นก็ไม่ยอมไป แต่ก็ยังยกหัวตั้งตรง 90 องศาได้ไม่นานเท่าไหร่ แม่ว่าพชรไม่ค่อยชอบคว่ำนะ เพราะเหมือนหนูอึดอัด แต่ถ้าเอาทีวีมาล่อล่ะก็ สู้ตายคับ



ที่ตลกที่สุดสำหรับแม่ก็คือ หนูเริ่มพยายามจะคืบ แต่เป็นท่าคืบคลานที่ตลกมาก เพราะว่าหนูจะไม่ยกหัวหนูตั้งขึ้น แต่จะยกก้นแทน แล้วเอาหัวไถ ใช่ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จนะ เพราะหนูสามารถไถไปไกลได้เป็นฟุตเลยล่ะลูก



ที่สำคัญ หนุ่มน้อยของแม่ยังชอบเล่นน้ำเหมือนเดิม ถ้าลงกะละมังแล้วล่ะก็ หนูจะคึกมาก ๆ แม่มีความสุขที่สุดเวลาเห็นหนูยิ้มและหัวเราะ อดยิ้มตามไปด้วยทุกครั้งเลยลูก

เดือนนี้ไม่ว่าหนูจะหยิบจับอะไรได้ก็เอาเข้าปากหมดเลย ทำให้แม่ต้องระวังเรื่องความสะอาดของของเล่นหนูมาก ๆ เพราะกลัวว่าหนูจะท้องเสีย แต่ห้ามเท่าไหร่หนูก็ไม่เคยฟังหร๊อก อมได้ทั้งนิ้วมือ ทั้งของเล่น บางทีทั้งสิบนิ้วหนูก็เอายัดเข้าปาก พอแม่ดึงออกก็ร้องไห้ แต่พอเอามือยัดเข้าไปก็อาเจียน แม่ละเวียนหัวกะเราจริง ๆ พชรเอ๊ย




ที่สำคัญตอนนี้ที่ทำให้แม่เวียนหัวที่สุดก็คือปัญหาการนอนของพชร ตอนกลางคืนหนูจะนอนเหมือนหลับไม่สนิท ซึ่งหนูเป็นมาตั้งแต่หนูได้สี่เดือนกว่า ๆ หนูจะตื่นเกือบทั้งคืน ตอนแรกแม่เข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะฟันขึ้น ซื้อเจลแก้เจ็บเหงือกมาทาให้ อาการก็ยังไม่ทุเลา คิดว่าหนูหิวก็คงไม่ใช่เพราะแม่ให้หนูกินนมหนูก็ไม่ยอมกิน อากาศในห้องหนาวไปก็คงไม่ถูกเพราะพอแม่ห่มผ้าให้หนูหนูก็เหงื่อแตก แม่ก็เลยต้องตื่นเกือบทั้งคืน คอยจับหนูตะแคงซ้ายบ้างขวาบ้าง บางทีหนูหลับได้แค่ครึ่งชั่วโมงก็จะดุ๊กดิ๊กอีกแล้ว บอกตรง ๆ ว่าแม่เกือบแย่เหมือนกันเพราะอดนอน แต่ไม่เป็นไรหรอกลูก เพื่อลูก แม่ทนได้

ถึงแม้เราสองคนจะยังรู้จักกันไม่ดีพอ (ก็เราเพิ่งเจอกันห้าเดือนเองนี่จ๊ะ อิๆ) แต่แม่ว่าแม่ก็รู้ใจหนูที่สุดแล้วล่ะ อยากขอบคุณหนูที่มอบรอยยิ้มและความสุขให้แม่ทุกวัน เสียงหัวเราะของหนูเพราะกว่าเพลงใด ๆ ทั้งหมดในโลกนี้ ร้อยยิ้มของหนูสดใสและสว่างไสวที่สุด อยากบอกว่าแม่รักหนูที่สุดเลยคับ

รักหนูนะคับ สุดหล่อของแม่






Create Date : 25 เมษายน 2551
Last Update : 9 มีนาคม 2552 10:40:23 น. 10 comments
Counter : 909 Pageviews.

 
น่ารักจังเลยค่ะ หมั่นเคี้ยวแทนคุณแม่
สู้ๆนะคะ
ไว้น้องจะขอคำปรึกษาค่ะ


โดย: แก้ม IP: 203.170.220.114 วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:10:26:44 น.  

 
...น่าร๊ากกกกกก เพราะน่ารักแบบนี้นี่เอง คุณแม่ถึงได้รัก+หลงนักหนา เข้าใจเลยค่ะพี่ตุ๊ก แมวอ้วนเคยเลี้ยงหลาน รักมากกกกกก รักจนอยากขอมาเลี้ยงเป็นลูกตัวเอง แต่พอหลานโตขึ้น ก็ห่างๆไป เพราะไม่ได้อยู่กะเค้าด้วยล่ะค่ะ

...เมื่อไหร่แมวอ้วนจะมีตัวเล็กๆแบบนี้กะเค้ามั่งเนี่ย 555+


โดย: แมวอ้วน A Little Catz IP: 210.86.220.21 วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:10:57:29 น.  

 
ตาโตดีจังเลย ^^


โดย: i_nookae วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:16:08:39 น.  

 
น้องพชรเกิดวันเดียวกันกับลูกสาวเลยค่ะ เลยจำได้ เรื่องพัฒนาการก็คล้ายๆ กันทุกอย่าง แถมเรื่องตื่นตอนกลางคืนบ่อยๆ ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ยังไงก็ขอให้น้องโตเร็วๆ เลี้ยงง่ายขึ้นๆ ทุกวันนะคะ


โดย: Mrs Leo วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:20:53:48 น.  

 

โอว้าววว น่ารัก น่าชัง จังเลย

จอมแก่น ชอบคิ้วอะ ทามมั้ยมันเยอะขนาดนั้น ..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:23:12:22 น.  

 
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆเลยค่ะคุณตุ๊ก...หลานพชร5เดือนแล้วเหรอเนี๊ยะ...

ยิ่งโตก็ยิ่งหล่อนะหลาน


โดย: สร้อยอินเดีย วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:34:28 น.  

 

คิดถึง..จึงมาหาครับ..
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง คลิ๊ก //glitter.postjung.com


พาพี่ตะโก้มาหาน้องเพชรครับ..


โดย: ขนมตะโก้ วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:28:27 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


โดย: สร้อยอินเดีย วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:57:42 น.  

 

ทำไง..ก็ไม่หายคิดถึงสักที..
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง คลิ๊ก //glitter.postjung.com



ตามไปเที่ยว..โบนันซ่า..คลิ๊กนี่ครับ.. Blog ขนมตะโก้


โดย: ขนมตะโก้ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:59:14 น.  

 
มาขอคิ้ว อีกคนนึง คนอะไรหล่อเข้ม แม๊น แมน ได้ใจ อิอิอิ


โดย: rainfull วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:34:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลานตานี
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ยังปิ๊งเหมือนเดิม

เหนื่อยแต่มีความสุข
Friends' blogs
[Add หลานตานี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.