...เพื่อน... มีค่าแค่ไหน
เพื่อน...
ไม่ได้มีไว้ให้ทะเลาะกัน ไม่ได้มีไว้ให้เกลียดกัน

แต่เพื่อน...
มีไว้เพื่อให้คำปรึกษากัน เพื่อให้กำลังใจกัน
...เพื่อให้เข้าใจกันและกัน เพื่อให้ปลอบโยนซึ่งกันและกัน
เพื่อให้รักกัน เพื่อให้อยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป

เพื่อน แค่นี้มันยังสำคัญไม่พออีกหรอ ??


--------------------------


เคยถามตัวเองว่า คำว่า เพื่อน มันสำคัญมากแค่ไหน
แล้วทำไมเพื่อนของฉันทั้ง 2 ฝ่าย ต่างไม่เห็นค่าของมัน
ทำไมเพื่อนที่ฉันรักทั้ง 2 ฝ่าย กลับต้องมาทะเลาะกันด้วย
ทะเลาะกันเพียงเพราะ ค่าของคำว่า แฟน ที่มันสำคัญกว่าคำว่าเพื่อน

บอกได้มั้ย
ว่าตอนนี้ฉันควรจะทำยังไงดี
อยู่เฉยๆ รอดูคำว่าเพื่อนของทั้งสองฝ่ายขาดออกจากกัน อย่างนั้นหรอ ??
ฉันพยายามทำทุกอย่างแล้วน่ะ
ทำเท่าที่เพื่อนคนหนึ่งสามารถทำได้
ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้นอย่างที่ฉันหวัง
คอยให้คำปรึกษา คอยให้กำลังใจ คอยปลอบให้ทุกๆคนใจเย็นๆ
ง คอยอยู่ตรงกลางของความขัดแย้ง
แต่สุดท้าย ทำไมเรื่องมันกลับแย่ลงไปเรื่อยๆๆๆ

มีใครบ้างล่ะ ที่อย่างเห็นเพื่อนของตัวเองทะเลาะกันเองแบบนี้
ฉันไม่เข้าใจ ว่าอะไร ทำให้ค่าของคำว่าเพื่อนลดน้อยลงแบบนี้



บอกตรงๆว่า ตอนนี้หมดปัญญาแล้วจริงๆ
ไม่รู้จะทำไงแล้ว เหนื่อยและท้อ ที่จะทำอะไรๆให้มันดีขึ้นแล้ว


,,,,



ฉันไม่ใช่คนเข้มแข็งพอ...ที่จะมองดูเพื่อนทะเลาะกันได้น่ะ



Create Date : 31 ตุลาคม 2553
Last Update : 31 ตุลาคม 2553 19:47:22 น.
Counter : 825 Pageviews.

6 comments
  
เพื่อนคนนี้ท้อ และหมดกำลังใจที่จะช่วยเพื่อนแล้วนะ
ทำไมล่ะ?? ทำไมถึงท้อ

ก็เพราะคำพูดของเพื่อนไง
"ไม่รู้อะไร อย่าพูดได้ป่าว"
รู้มั้ยว่าคำนี้ มันทำให้คนๆนี้รู้สึกยังไง
นึกถึงทีไร ร้องไห้ทุกทีเลย

ตอนนี้คำว่าเพื่อนมันไม่มีค่าแล้วใช่มั้ย

แล้ว แฟน อ่ะ มันเป็นใครหรอ
ทำไมมันสำคัญนักหนา
แค่เวลา 1 วัน มันสามารถทำให้แฟน มีค่ามากกว่าเพื่อนได้
ทั้งๆที่เพื่อน ก็คบกันมาตั้ง 3 ปี แต่มันกลับไม่มีค่าอะไรเลย

ถ้าเธอไม่อยากให้ฉันยุ่ง
ฉันก็จะไม่ยุ่ง

แต่ฉันก็ยังรอ รอวันที่เธอกลับมาปรึกษา และให้ฉันยุ่งเรื่องของเธอ

รู้มั้ยทำไมฉันถึงรอ...........?????
= ก็เพราะคำว่าเพื่อนไง
เพื่อนที่ฉันคิดว่ามันมีความหมายสำหรับฉันเสมอ
ไม่ว่าเพื่อนจะเป็นยังไง จะเจ็บ จะปวด ทุกข์ หรือสุข
ฉันก็พร้อมที่จะยุ่งด้วยเสมอ

ในเมื่อตอนนี้เรื่องมันแย่ลงขนาดนี้แล้ว และเธอก็ไม่อยากให้ฉันยุ่ง
ฉันก็จะไม่ยุ่ง

ฉันจะรอและนั่งทำใจให้เธอกลับมาให้ฉันยุ่ง

ไม่ว่าจะเป็นยังไงต่อไป พวกเธอทุกคนก็จะเป็นเพื่อนที่ฉันรักต่อไป

หรือถึงแม้ว่าเธอจะคิดว่าฉันใช่ไม่ใช่เพื่อน ก็ไม่เป็นไร
แต่ขอให้เราอย่าโกรธกันก็พอ

v
v
v
v
v
v
v
v
คำว่าเพื่อน มันคือมิตรแท้ที่จะอยู่กับเราตลอดไป
หากวันหนึ่งเราไม่มีใคร
เราก็ยังมีเพื่อนอยู่ข้างๆเสมอ
โดย: Taew Surangpish @SwatKun only 13 forever IP: 113.53.99.221 วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:20:26:09 น.
  
ใครอ่าน จะคิดว่าเราทะเลาะกันมั้ยอ่ะฝ้าย

ก็มีเรื่องทีไร
เรา 2 คนก็อยู่ด้วยกันเสมอ
คอยปรึกษา คอยที่ช่วยเพื่อนอยู่เสมอ

แต่เรื่องนี้ไม่คนหนึ่งไม่อยากให้เรายุ่ง
แต่อีกคนก็คอยปรึกาเรา

เค้าจะคิดว่าเราเป็น นก2หัวมั้ยอ่ะ
ทั้งๆที่เราหวังดีกับเพื่อนต่างหาก

แค่เราไม่อยากให้เพื่อนที่คบกันมาถึง 3 ปี
ต้องมาขาดกันเพราะคำว่า แฟนของเพื่อน
โดย: Taew Surangpish IP: 113.53.99.221 วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:20:44:48 น.
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:20:52:51 น.
  
เป็นคนกลางนี้ลำบากน่ะครับ นี้ก็เพื่อน นั้นก็เพื่อน
ผมว่าสุดท้ายแล้วเดี๋ยวก็คงมองเห็นอะไรบ้างอย่างเองครับ
อาจจะกลับมารักกันมากขึ้นก็ได้
โดย: Don't try this at home. วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:21:23:46 น.
  
เราก็มีปัญหากับเพื่อนเหมือนกัน

เป็นอะไรที่ทุกข์ที่สุดแล้ว
โดย: ส่วนเกิน IP: 223.205.62.15 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:43:06 น.
  
สวัสดีวันปีใหม่พา
ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม
ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า
ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี
ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ให้บรรดาปวงท่านสุขสันต์
ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่
ผองชาวไทยจงสวัสดี
ตลอดปีจงมีสุขใจ
ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์
สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
โดย: เชิญจุติ วันที่: 27 ธันวาคม 2553 เวลา:22:41:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MooPuiiFaii
Location :
ลำปาง  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







อย่าปิดกั้นตัวเองจากสิ่งรอบข้าง
ลองเป็นใจให้กว้าง แล้วสัมผัสกับมันดู
แล้วเราจะรู้ว่าโลกใบนี้มีอะไรอีกมากมาย
ที่เรายังไม่เคยเห็น ไม่เคยสัมผัส
หรือแม้แต่ไม่เคยเข้าใจ



New Comments
ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
9
10
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30