Group Blog
พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
ประสบการณ์ ออกบูธขายตุ๊กตาครั้งแรก (อวดงานฝีมือ)


เฮโล..Smiley
นี่เป็นบล็อคแรกของเรา..เราชอบงานประดิษฐ์มาก เราเลยอยากจะโชว์ผลงานที่เราซุ่มทำบ้าง คึคึ Smiley

เรามีโอกาสได้ไป ออกบูธที่งานคอสเพลย์ Maruya#15 ซึ่งก็น่าจะมีจัดอยู่ทุกปีนะ ปีละหลายหน Smiley

ขั้นแรกเลย ด้วยความที่เราเป็นคนที่มีความกระจุ๊ก กระจิ๊ก ดุ๊กดิ๊กๆ อยู่แล้วเราชอบที่จะทำตุ๊กตา แบบต่างๆ เราเลยคิดตัวละครที่เราจะทำขึ้นมา ซึ่งตัวนั้นก็คือ Saitama จากเรื่อง One punch man (อันนี้เพื่อนเราก็แนะมาอีกทีนึงว่ามันตลกดี Smiley

น้ำจิ้มSmiley



เมื่อได้ของที่จะทำแล้วก็ลงมือเลยค่ะ 
เริ่มจากหาแบบก่อน ก็มาจากกาตูนเรื่องเนี๊ยะะะะ Smiley


ก็อย่างที่เห็น - - น่าตาน่ารักน่าชัง ขนาดนี้แหล่ะค่ะ Smiley

ขั้นตอนที่ 1 Smiley

เริ่มจากงานตัดเลยค่ะ เนื่องจากเป็นคนชอบทำนู้นนี่นั้นอยู่ ตลอดเวลา เราเลยตัดสินใจซื้อเครื่องตัดเลเซอร์มาไว้ใช้ค่ะ ตัวนี้ตัดกระดาษ, ไม้, ผ้า รวมไปถึงอคิลิคได้ด้วยค่ะ (ยกเว้นงานโลหะ กับสรรพสิ่งที่มีขนาดหนาเกิน 2 มม. จะเริ่มตัดไม่ขาดแล้วค่ะ )

ซึ่งเจ้านี่ ก็ช่วยงานได้เยอะเลย ค่ะ ตัวนี้เราได้ต่อมาจากเพื่อนของแฟนค่ะ ได้มาในราคาที่ สมเหตุ สมผล เลยตัดสินใจซื้อมา


กำลังลุ้นค่ะว่าจะเบี้ยวไหม 5555 Smiley ชีวิตอยู่บนความเสี่ยงค่ะ 


เจ้าแดง (เส้นนำเลเซอร์) กำลังทำงานอย่างขมักเขม่นค่ะ แอบมีเสียวเหมือนกันว่าจะดื้อไหม 


ขั้นตอนที่ 2 Smiley

ขั้นตอนการเย็บค่ะ เนื่องจากว่าไม่เคยทำชิ้นงานทีละ มากๆ ขนาดนี้มาก่อนค่ะ 
เลยต้องมีการเปิด "โรงงานนรก" ขึ้น ณ ที่ห้องทำงานค่ะ Smiley



การเย็บนั้นก็เป็นไปได้ ด้วยความยากลำบากค่ะ เพราะอย่างที่บอกค่ะว่า ครั้งนี้ชิ้นงานเยอะจริงๆ เลยทำให้ลูกรัก (จักรเย็บผ้า) มีงอแงบ้างค่ะ บางทีก็ต้องยกไปหาคุณหมอเลยทีเดียว

ป.ลิง ปัญหาที่เราเจอบ่อย จะเป็น ด้ายพันด้านใต้ค่ะ สาเหตุ มาจากการที่เรา ซื้อกระสวยเถื่อนมาใช้ เอ้ย ประสวยผิดแบบค่ะ มีแอบนอกใจไปใช้ ของตามตลาดนัด ผลที่ได้ก็ทำเอา ลูกรักเกือบพังค่ะ Smiley

ขั้นตอนที่ 3 Smiley

ขั้นตอนการประกอบงานและ จิปาถะค่ะ ขั้นตอนยิบย่อยพวกนี้ สำคัญมากค่ะ เพราะถ้าเกิด ติดผิดขึ้นมานี่ คือเสียเลยเพราะชิ้นงานจะเลอะ และไม่สามารถใช้ได้อีกเลย 

จึงต้องมีการติวเข้มกันก่อนที่จะ ลงมือ ติดหน้าตา และประกอบชุดค่ะ 
ในแต่ละขั้นตอนเรียกได้ว่าต้อง ละเอียด รอบคอบจริงๆค่ะ 


น่าจะกำลัง ทำเข็มขัดกันอยู่ค่ะ เส้นดำๆ



มีลูกมือมาเพิ่มอีก 1 คนค่ะ ช่วยกันทำเดี๋ยวก็เสร็จค่ะ จริงไหม Smiley

หลังจากที่นั่งทำกันมาสักระยะ (หลายวัน) ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว รอบนี้ทำไว้แค่ประมาณ ไม่ถึง 50 ตัวค่ะ เพราะเป็นงาน Handmade เลยทำได้เท่าที่มีกำลัง Smiley

หน้าตาที่ได้ก็จะออก เด๋อๆ เอ๋อๆ แบบนี้แหล่ะค่ะ 



ตรงเข็มขัด กับตรงซิบนั้น ก็เป็นงาน พิมพ์ 3 มิติค่ะ Smiley


มานอนเรียงกัน เหลืองเชียว Smiley



หลัๆหน้าตาที่เราทำก็มี 3 แบบนะคะ ตามนี้เลยค่ะ 
เอาหล่ะ เสร็จกันแล้วค่ะ ต่อไปก็..เดินทางไปที่งาน Maruya#15 กันดีกว่าค่าา Smiley



กำลังจัดบูธกันอยู่ค่ะ เป็นโต๊ะเล็กๆนะคะ เราจองไว้ 2 บูธ ก็ได้ประมาณ 1 โต๊ะ พอดีค่ะ



รีวิว ถึงตัวงาน Maruya#15
โดยรวม การจัดงานโอเคเลยค่ะงานสนุก มีกิจกรรมเยอะมากก ที่เราชอบที่สุดก็ตรงที่มี Guests พิเศษ เป็น Cosplayer มาค่ะ หึ้มม Smiley งานดีจริงๆ 55555 
เราให้คะแนน 9.5/10 
ในส่วนที่ขาดหายไป น่าจะเป็นพวกเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ปลั๊กไฟไม่มี (อันนี้เราดราม่าเอง เพราะตั้งใจจะเอากาตูนไปเปิดค่ะ แต่ไม่มีให้เลยโชว์จอดำ) ,แล้วก็ของที่เข้ามาขายค่ะ มีพวกที่เป็น copyright ด้วย ของแฮนเมดเลยแก่ว (ดราม่าเองอีกละ) 

อันนี้แถมค่ะ Smiley
SmileyFuji X30 







จบแล้วค่าาา สำหรับ รีวิวครั้งแรกของเรา ยังไงขอฝากผลงานไว้ดด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ 



Smileyติดตามผลงาน HandmadeSmiley
www.facebook.com/mini.monoya/ 
IG : puiw
Line ID: puiw 


<-•´¯`•.¸Smiley¸.•´¯`•.Smiley_.•`•.¸Smiley¸.•´¯`•._Smiley.•`•.¸Smiley¸.•´¯`•.Smiley_.•´¯`•.¸>






Create Date : 30 พฤษภาคม 2559
Last Update : 30 พฤษภาคม 2559 21:59:06 น.
Counter : 2508 Pageviews.

1 comments
  


*~*~*~*~**..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*~*

..HappY BrightDaY..
โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:13:28:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Puiw No3208436
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ เราชื่อ puiw (ไม่มีเสียงตายตัว) จะอ่านแบบไหนก็ได้ เราเป็นมือใหม่หัดโพสหากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ