Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

Reality: ตามติดชีวิต Scammer (หลอกสาวไทย) ตอนที่ 1





เพื่อนๆ หลายคนคงเคยได้อ่านบล๊อกที่เราเคยเขียนเกี่ยวกับ
เพื่อนที่เคยโดน Scammer จากเวปหาคู่มาบ้างแล้ว

**บล๊อก "ตามหารักแท้จากเวปหาคู่" คลิ๊กที่นี่**



แต่บล๊อกนี้ไม่ได้ตามหารักแท้ แต่จะชวนมาตามติดชีวิตดาว เอ๊ย...ตามติดชีวิต Scammer กันค่ะ
....สำหรับคนที่ไม่เคยรู้เรื่อง Scammer แนะนำให้อ่านบล๊อกข้างบนก่อนจะได้ต่อติด







เรื่องของเรื่องเมื่อไม่นานนี้เพื่อนส่งโปรแกรมแชท Twoo มาให้เราทางเมล์
โปรแกรมที่ว่านี้เพื่อนๆ ที่ใช้ e-mail คงจะเคยเห็นผ่านตากันบ้าง
ความที่เราประเภทอยากรู้อยากเห็นว่า Twoo คืออะไรก็เข้าไปดูและสมัครเล่นๆ
ก็เลยรู้ว่ามันเป็นหน้าเวปสำหรับแชท จะแชทกับเพื่อนหรือแชทหาเพื่อนใหม่ก็ว่าไป

หลังจากสมัครไปก็มีข้อความจาก Twoo เข้ามาในเมล์บ่อยๆ ว่ามีใครมาเยี่ยมชม
ก็ไม่ได้สนใจกดเป็น spam ไป จนมาเมื่อคืนประมาณเที่ยงคืน เราลอคอินเข้าไปเช็คเมล์
อยู่ดีๆ หน้่า Twoo ก็ดันขึ้นออนไลน์ ก็มีฝรั่งนายหนึ่งเข้ามาทักและแนะนำตัวเอง
อะแฮ่ม...กระผมชื่อ Peter ตอนนี้อาศัยอยู่ใน London อยากเป็นเพื่อนกับคุณ
เข้าไปดูโปรไฟล์เห็นรูปมัวๆ เบลอๆ แบบนี้เลยสงสัยไว้ก่อนเลยว่าต้องเป็นพวก Scammer







พอดีว่าว่างอยู่ก็เลยคุยเล่นดู นายแมลงสาป เอ๊ย นายปีเตอร์ก็ชวนคุยและบอกว่า
ตัวเองตอนนี้อยู่คนเดียวในลอนดอน เลิกกับเมีย มีลูกชายหนึ่งคนอายุ 17 เรียนอยู่
มหาวิทยาลัย บลา...บลา... ฮีถามอะไรมาเราก็เขียนตอบไปแค่ yesๆ noๆ นิดหน่อย
สักพักฮีก็บอกว่าจะออกไปกินข้าว และขอ e-mail เรา บอกว่าจะเมล์มาคุยด้วย
เราเองก็อยากรู้ว่าใช่อย่างที่เราคิดหรือเปล่าเลยให้ e-mail ที่ไม่ได้ใช้ประจำไป
เมื่อเช้าเช็คเมล์ดูมีเมล์จากฮีมาแต่เช้า พออ่านข้อความในเมล์แล้วทำให้หัวเราะก๊ากกก
เพราะแพทเทิร์นการเขียนอีหรอบเดิม....เป็นพ่อหม้าย เมียตาย ไม่ก็หย่าเมีย
มีลูกติด มีแม่แก่ๆ ต้องดูแล เป็นคนรักครอบครัว ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับค้าทอง ค้าน้ำมัน
เปิดแกลลอรี่ หรืออาชีพอะไรก็ได้ที่จะบ่งบอกฐานะว่ามันรวยโคตรๆ น่ะ

ถ้าต้องการอ่านชัดๆ ก็ดับเบิ้ลคลิ๊กที่รูปนะคะ








ทีแรกเราก็ว่าจะเขียนเมล์(ด่า)ตอบกลับไปแล้วแหละว่า
ตกลงยูเป็นคน UK หรือ USA หรือ Malaysia กันแน่
ตรูไม่ไช่อีโง่นะเฟร้ยยย


ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วว่าไหนๆ เราก็เขียนบล๊อกอยู่แล้ว
ก็เอามาเขียนแบบ Reality เลยดีกว่า(มั๊ย) เพราะแค่เสียเวลาตอบเมล์มันนิดหน่อย
...วัตถุประสงค์ของพวกนี้จะหลอกเอาเงินจากสาวๆ ที่เป็นเหยื่อของมัน
เราเลยว่าจะเขียนโปรไฟล์ตัวเองให้เป็นหญิงไทยที่รวยและโง่
อยากรู้ว่างานนี้มันจะงัดมุกไหนมาหลอกสาวไทยอีก

.....โปรดติดตามตอนต่อไป








.....ของฝากสาวๆ ที่แชททางเนท
วิธีเช็คว่าหนุ่มเป้าหมายจะเป็นพวก Scammer หรือเปล่า


Scammer พวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนดำอัฟริกัน
รูปที่เอามาอัพโปรไฟล์มันจะเลือกผู้ชายที่ดูบุคคลิกดี
เราต้องพิสูจน์ว่ารูปที่ส่งมาไม่ได้เป็นรูปโหลที่ขโมยมาและกระจายไปตามเวปต่างๆ
......นายปีเตอร์ที่บอกเราอยู่ประเทศอังกฤษ อายุ 53 ปี
ได้ส่งรูปแนบมากับเมล์ 4 รูป เราก็เลยเอารูปไปเสริชใน Google
เจอรูปเดียวกับรูปนี้ไปโผล่อยู่ในเวปหาคู่อยู่หลายเวป
เราเข้าไปดูแค่เวปเดียวนายคนนี้ใช้ชื่อว่าgcrownwell อายุ 46 อยู่รัฐอินเดียน่า USA









วิธีเสริชรูปใน Google
เข้า Google และเลือก Images และลากรูปที่ต้องการจะเสริชลงไปในช่องค้นหา








หลังจากนั้นจะทำการ uploading file และแสดงผลว่ารูปเดียวกันนี้อยู่ที่เวปไซด์ไหนบ้าง










พวก Scammer ส่วนใหญ่จะมีฐานอยู่ที่มาเลเซียหรืออัฟริกา
การเช็คหมายเลขไอพีช่วยท่านได้

.....เช็ค e-mail นายปีเตอร์เพื่อดูหมายเลขไอพี
โดยการดูจาก view source








วิธีดูหมายเลขไอพีสำหรับ e-mail@yahoo.com
เลือก Action และเลือก View Full Header






วิธีดูหมายเลขไอพีสำหรับ e-mail@hotmail.com
เลือก ... ด้านหลังคำว่า Categories และเลือก View message source







เอาหมายเลขไอพีไปเช็คดูว่า e-mail นี้ส่งมาจากที่ไหน
โป๊ะเชะ!! ซื้อลอตเตอรี่ทำไม่ไม่โดนแบบนี้บ้าง

....วิธีเช็คว่าไอพีนี้เป็นของที่ไหน เข้าไปเช็คดูได้หลายเวปไซด์
ใช้ key word เสริชใน google ว่า who's IP ....จะมีหลายเวปให้เลือก













ป.ล. เพื่อนที่ส่ง Twoo มาให้เราไม่รู้ว่าส่งเมล์มาเชิญให้เราสมัคร
เพราะถามเพื่อนแล้วเพื่อนบอกได้จากเพื่อนมาอีกทีก็เลยสมัครไปแต่ก็ไม่ได้เล่น
และเราก็เชื่อว่าหลังจากที่เราเข้าไปสมัคร มันก็คงจะส่งไปให้เพื่อนที่มีชื่ออยู่ใน
mail address ของเราด้วย เพราะพวกนี้จะเด้งส่งเมล์เองอัตโนมัติ
ถ้าเพื่อนคนไหนได้รับเทียบเชิญให้สมัคร Twoo จากเราก็ต้องขอโทษด้วยนะจ๊า
เพราะเราไม่รู้หว่ะว่ามันส่งไปเชิญเพื่อนตั้งแต่เมื่อไร
ยังไงก็กดให้มันเป็น Spam ไปแล้วกันเนาะ




*** บล๊อก "Reality: ตามติดชีวิต Scammer (หลอกสาวไทย) ตอนที่ 2" คลิ๊กที่นี่ ***






 

Create Date : 10 กันยายน 2556
53 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2557 1:08:15 น.
Counter : 33695 Pageviews.

 

เจิมจ้า..

 

โดย: เนินน้ำ IP: 101.108.119.143 10 กันยายน 2556 20:24:40 น.  

 

555 เล่นก๊ะใครไม่เล่นเนาะ
สงสัยจังไอ้คนพวกนี้ทำไมชอบหลอกว่าอยู่ UK ร้อยทั้งร้อยเลยนะที่โม้แบบนี้
แต่บางคนพอได้อ่านสำนวนมันแล้วทำไมภาษาอังกฤษของพวก UK ห่วยแตกงี้วะ 555
กินข้าวนะค๊า.. ไม่ได้กินหญ้าซักกาโหน่ย..

วันก่อน e-mail เพื่อนถูกแฮ็ก คนแฮ็กมันเขียนมาขอยืมเงินเราอ้างเป็นตัวเพื่อนเราตกระกำลำบากกระเป๋าเงินหายที่เมืองนอก กลับมาแล้วจะใช้คืนให้ โคตรขำเลยก็เราเพิ่งคุยกับเพื่อนอยู่แหมบ ๆ เลยเขียนบอกมันไปว่า โอนให้แล้วนะ 555555 มันขอบอกขอบใจใหญ่คงคิดว่าหมูเข้าปากหมา

 

โดย: เนินน้ำ 10 กันยายน 2556 20:36:24 น.  

 

ีตามมาอ่านก่อนยังไม่ได้ ล๊อกอินค่า
พี่แหม่มเก่งมากก ทำเป็น reality เลย รอชมตอนต่อไปนะคะ

 

โดย: adrenalinerush IP: 58.11.121.171 10 กันยายน 2556 20:39:20 น.  

 

เจ้าแมลงสาป เอ๊ย ปีเตอร์คนนี้ สร้างโปรไฟล์ไว้หลอกสาวๆ
ไม่รู้จักพี่แหม่มซะแล้ว หุหุ
ไว้รออ่านตอนต่อไปค่ะ
(งานนี้เดี๋ยวได้โดน ตร. รวบ ถึงบ้านแน่เลย ปีเตอร์วอนซะแล้ว)

 

โดย: diamondsky 10 กันยายน 2556 23:07:22 น.  

 

ต้องขอบคุณพี่แหม่ม ที่ช่วยให้ความรู้เรื่องนี้ค่ะ
สมัยนี้ ภัยร้ายหาได้ทุกที่ ทุกเวลา นั่งแชทหน้าคอม
ก็ยังโดนได้ น่ามีบทลงโทษให้หนักนะคะพวกนี้

 

โดย: แอ๋น anigia IP: 71.220.79.49 10 กันยายน 2556 23:55:57 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด พี่แหม่มขา น่าติดตามสุดๆๆๆๆ ค่ะ
เป็นแบบ Reality show กันเลยทีเดียว 5555
พี่แหม่มตามเจอ เก่งจังค่ะ เป็นบุ๊งคงนั่งงม
หรือไม่ก็บล๊อกไปซะเลย แหะๆ

หนูไม่รู้จัก Twoo ค่ะ เชยซ้าาาาาาาาาาาา

ปอลิง ขำแมลงสาปค่ะ ที่บ้านก็เรียกปีเตอร์เหมือนกันค่า

 

โดย: Close To Heaven 11 กันยายน 2556 0:16:36 น.  

 

เมื่อก่อนนี้ก็ชอบเล่นแบบนี้เหมือนกันค่ะ เพราะว่า อยากรู้อ่ะค่ะว่า
คนพวกนี้น่ะมันเป็นยังไงมายังไง มาแบบแพทเทิร์นเดียวกัน
แบบนี้ล่ะค่ะ แต่ว่าหลังๆ พอเราไม่ว่าง ไม่ค่อยได้ออนไลน์และมีอะไรทำเยอะ
ก็เลยไม่ได้ลองเล่นแบบนี้แล้วเพราะว่าเริ่มไม่สนุกค่ะ เพราะว่า
สงสัยลึกไปอีกว่า มันคิดว่า .. ทำได้ หาได้ง่ายๆ เหรอ

และไม่สงสัยค่ะ เพราะว่ามีจริงๆ หลายคนโดนมาแล้วก็
เอามาบอกเล่าต่างๆ ให้อ่านกันอย่างที่เห็น

แย่เหมือนกันนะค่ะสำหรับที่ต่างคนต่างอยากคู่แต่ว่า
คนละจุดประสงค์นะค่ะ

 

โดย: JewNid 11 กันยายน 2556 0:22:59 น.  

 

อุ๊ย ตื่นเต้นยิ่งกว่าในหนังซะอีกพี่
ว่าแต่พี่แหม่มไปตามรูปเจอในเวปอื่นได้ยังไงล่ะนั่น
เสริชในกู้เกิ้ลยังไงคะพี่ ติดตามนะคะ อัพอีกไปเรียกหนูด้วยค่า
ดีกว่าดูละครอีกค่ะ อิอิ

ฝันดีค่า

ปอลิง หนูก็ไม่รู้จัก Twoo มาเชยเป็นเพื่อนบุ๊งศรีอีกคน อิอิ

 

โดย: schnuggy 11 กันยายน 2556 0:54:01 น.  

 

น่าติดตามมากค่ะ
รอตอนต่อไปนะคะ ตื่นเต้น ตื่นเต้น

 

โดย: ALDI 11 กันยายน 2556 2:24:02 น.  

 

เคยได้ยินเรื่องนี้มานานแล้วพี่แหม่ม
ไม่น่าเชื่อ นะสาวไทยอยากมีสามีฝรั่งจัด กลับตกเป็นเหยื่อให้พวกนี้
แล้วมุกนี้ก็ยังเป็นมุกเดิมๆแต่ยังใช้ได้ตลอด

พี่แหม่มเขียนแบบนี้ ได้ความรู้มาก เดี๋ยวขอเอาไปแปะหน้าเฟชตัวเองด้วยค่ะ
ผู้หญิงไทย ยังโง่อีกเยอะ นึกว่ามีสามีฝรั่งแล้วจะสบาย ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: น้าปังปอนด์ 11 กันยายน 2556 12:45:55 น.  

 

รออ่านค่า
เด็ดจริง ๆ

แต่เอ่อมมม มีบางคู่เค้าหาแฟนกันสำเร็จด้วยนะ ในพวกเดทติ้งไซท์น่ะ
เรื่องจริงไม่อิงนิยาย

 

โดย: secreate 11 กันยายน 2556 13:24:26 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่แหม่ม
ตามไปอ่านตอนที่แล้วมาด้วยค่ะ
น่าติดตามค่ะพี่แหม่ม
ได้ความรู้ไปด้วยอย่างที่คุณปอนด์บอกเลยค่ะ
รอติดตามตอนต่อไปค่ะ

 

โดย: phunsud 11 กันยายน 2556 13:31:44 น.  

 

บังเอิญเพื่อนเราคนนี้เขาเป็นด๊อกเตอร์ แล้วเราก็คุยด้วยกันบ่อย ๆ เพิ่งคุยกันเมื่อกี้นี้ ทำไมไปโผล่ต่างประเทศเร็วนักโดยไม่มีเกริ่นอะไร แต่เราขำสุด ๆ ตอนที่เราบอกไปว่าโอนแล้วน่ะ พอมันไปเช็คมันคงรู้แล้วล่ะว่าเราแกล้งมัน 555 หายจ้อยไปเลย

ตอนแรกว่าจะโหวตขำขันให้แล้ว แต่เอาบันทึกประสบการณ์ชีวิตดีกว่าเนาะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
blueberryblossom Photo Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
AdrenalineRush Travel Blog ดู Blog
narellan Diarist ดู Blog

 

โดย: เนินน้ำ 11 กันยายน 2556 17:30:21 น.  

 

เห็นจากเฟสค่ะ หัวเรื่องชวนตามติดติดตามมากๆ
ก็เลยตามเข้ามาด้วย
เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มานานแล้ว
แต่มาได้อ่านละเอียดๆ แบบนี้เอง
สงสัยต้องมาอ่านต่อแล้วล่ะค่ะ
อยากรู้อยากเห็นทีเดียวค่ะว่าตอนจบไอ้คนนี้มันจะตายยังไงหนอ

 

โดย: ยุ้ย PrettyNovember IP: 27.55.41.17 11 กันยายน 2556 23:01:16 น.  

 

สวดยอดมากพี่แหม่ม ขอบคุณนะคะ ได้ความรู้เพียบเลย
อัพบล๊อคใหม่แล้ววานเรียกหนูทีค่า

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
narellan Education Blog ดู Blog
AdrenalineRush Travel Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
ALDI Food Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: schnuggy 12 กันยายน 2556 0:55:23 น.  

 

ได้ความรู้เยอะเลยค่ะพี่แหม่ม
ดีจังที่พี่แหม่มเล่าให้ฟัง จะได้ระมัดระวังตัวทั้งตัวเราเองและเพื่อนๆที่รู้จักด้วย
คราวนี้นายแมลงสาปต้องเสียรู้สาวไทยแล้วร่ะ
อยากรู้จักว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร 5555
ยังมีคนที่ฉลาดกว่าเจ้านี่อีกเยอะเนอะพี่เนอะ

 

โดย: Mrs.Golf Joonjaroen 12 กันยายน 2556 8:27:07 น.  

 

ดีเลยครับ ใช้บล๊อกให้เป็นประโยชน์ ทำให้เพื่อน ๆ
รู้เท่าทัน พวกนี้

คุณแหม่มเก่งจัง เป็นนักสืบ เชอร์ลอกโฮล์ม หรือ เจน ดี
ครับ 555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 12 กันยายน 2556 16:34:38 น.  

 

ไปจ่ายของคราวหน้า จะไม่ลืมตริงไก่ค่ะพี่แหม่ม
ขอบคุณมั่กๆสำหรับไอเดียอร่อยน๊า

 

โดย: anigia 12 กันยายน 2556 20:38:32 น.  

 

สวัสดีค่า คุณแหม่ม^^
มาตามอ่านเรื่องราวดีๆค่ะ
กะลังเจอมาแปลกๆพอดีเลยค่ะ
แนวนี้เลย ฮือออ

ขอบคุณมากๆนะคะ

 

โดย: lovereason 13 กันยายน 2556 0:41:20 น.  

 

คุณแหม่ม เรียกตามข้างบนนะคะ

เจ๋งค่ะ อ่านแ้ล้วได้ประโยชน์ เขียนสนุกน่าติดตามด้วยไงคะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 13 กันยายน 2556 17:42:19 น.  

 

เชอร์ล๊อกโฮมสาวไทย อิอิ สุดยอดจริงๆ ค่ะ คุณแหม่้ม

ที่จริงป้าอิ๋วไปภาค 2 มาแล้ว แต่พอรู้ว่ามีภาค 1 เลยมาอ่านก่อนค่ะ

ได้ความรู้ดีมากเลย โชคดีที่เราไม่เคยได้รับเมล์ ไม่งั้นต้องเข้าไปหาคู่ด้วยแน่ๆ ว้าเหว่เหลือเกิน

ว่าไปนั่น ฮ่า สนุกๆ ค่ะ เดี๋ยวไปอ่านตอน 2 ต่อ เริ่มอยากเข้าไปเล่นบ้างแล้วค่ะ โปรแกรมนี้ อิอิ

 

โดย: Sai Eeuu 15 กันยายน 2556 3:36:50 น.  

 

อยากเล่าบ้าง

 

โดย: SARINAA IP: 124.120.246.52 5 ตุลาคม 2556 12:25:27 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณแหม่ม อยากเล่าบ้างค่ะ
มีชายนึง อ้างตัวเป็นชาวอังกฤษชื่อ Tony Williams Add เราเป็นเพื่อน ใน FB เมื่อปลายเดือนก.ค นี้ ส่งข้อความตอนแรกทักเราธรรมดา คุยกันปกติ ไม่มีเรื่องราวทำนองขอเงิน หรือ เรื่องเซ็กส์ เค้าบอกว่าเป็นม่าย ภรรยาเสียชีวิต และ มีลูกสาว 1 คน 12 ปี เราคุยกับทุกวัน วันละเล็กน้อย หวังคุยภาษาอังกฤษ ไปงั้น เราไม่เคยแม้แต่จะบอกชื่อจริง หรือ เบอร์โทร ชื่อบริษัท ของเรา เราถามเค้าคุณอยู่พักอยู่โรงแรมอะไร เราจะไปที่ยวที่ Malaysia เหมือนกัน เค้าก้อถามเราว่าจริงหรือ เนื่้อหาสาระคุยไปเรื่อยๆ เราจะถามเค้าตลอดว่าคุณเป็นใคร วัตถุประสงค์อะไร รู้จักฉันได้อย่างไร จนสื่อสารเข้าใจว่า เค้าบอกได้รับคำแนะนำมาจากเพื่อน เราพยายามหยอดเค้าให้ว่า คุณต้องการความช่วยเหลือ เค้าบอกช่วยอะไร เค้าไม่ต้องการ เราพยายามถามว่าลูกคุณใครดูแล เรารักเด็กนะ เค้าก้อตอบว่า มีคุณยายเลี้ยงอยู่แล้ว เราก้อบอกว่าเราแนะนำหญิงไทยให้มั้ย เค้าบอกว่าไม่ เค้าบอกก่อนไปอังกฤษเค้าขอมาเมืองไทยก่อน ถ้าคุณ Ok แต่คุณไม่เค้าจะกลับบ้านไปเลยหลังจากจบงาน เราแกล้งทำเป็นพูดโป๊ๆ บ้าง เช่นเราจะไปอาบน้ำ เค้าก้อไม่ว่าอะไร ไม่มีอะไร ที่เหมือนเซ็กส์ สงสัยให้ตายใจก่อน ต่อมาเค้าส่งรูปมาให้เรา กับเพื่อนบ้าง รูปเดี่ยว รูปกับภรรยา รูปกับครอบครัว ตลอดเวลาที่เค้าส่งรูปมา เราพยายามไปค้นหาใน google ตลอด หาไม่เจอ เราพยายามถามว่าใน FB ทำไมคุณบล็อค ฉันเข้าไปดูไม่ได้ เค้าบอกถามเค้าได้หมดที่คุณอยากรู้ แต่เราก้อยังไม่หล่ะพยายาม เราบล็อคประวัติใน FB ของเราหมดอยู่แล้ว สุดท้ายเราคุยกับเค้าแล้วส่งรูปมาใหม่สิ โป๊ะเชะเลยนายเนี่ย ส่งรูปหน้า profile ของตัวเอง และ รูปที่ถือ Ipad เชื่อมั้ย เราไปวางที่ google ค้นเจอ แหม! เอารูป Dr.Wesley Fryer มา post เป็นตัวเอง
ยังงงง ไม่รู้ตัวมา Say hello กับเรา เราบอกคุณนำลูกของ Dr. มาลงเป็นคุณทำไม ยังบอกอีกว่าหน้าคล้ายกันเชอะ ตลอดเวลาฉันไม่เคยเชื่อคุณเลย แต่ที่สงสัยคุณเป็นใคร วัตถุประสงค์อะไร เนี่ยเอาตัวเองออกจากความเป็นเพื่อนกับเราไปแล้ว เสียดายจังหายไปแล้วไม่ได้คุยต่อ อยากรู้จังนายเนี่ยไปคุยกับใครแล้วนะ ดีนะทีเราระวังตัวมาตลอดไม่ได้สูญเสียอะไร..

 

โดย: SARINAA IP: 124.120.246.52 5 ตุลาคม 2556 12:51:20 น.  

 

ถามหน่อยค่ะ มีคนเข้ามาคุยทางแมสเซ็นเจอร์ บอกเป็นทหารอยู่อัฟกานิสถาน ส่งรูปมาให้ดูก็ดูธรรมดา ๆ นะ บอกห็นเราใน fb (เพื่อนเราผู้ชาย ไปแอ็ดเขาเป็นเพื่อน) แรก ๆ ก็คุยปกติ อยู่ ๆ ก็บอกชอบเร อย่างนี้จะเช็คได้ไงคะว่าเป็นแสกมเมอร์เปล่า คุยแล้วก็แปลก ๆ ไงไม่รู้

 

โดย: than IP: 110.168.167.219 13 ตุลาคม 2556 9:35:30 น.  

 

คุณ than ลองหลอกถามว่าเขาอยู่ที่ไหนแล้วเช็ค ip จากเมล์ที่ส่งมาค่ะว่าส่งจากที่ไหน ถ้าเมล์ที่ส่งมาไม่ใช่ประเทศที่เขาอยู่ก็สงสัยได้เลยว่าเป็น scammerค่ะ

 

โดย: narellan 14 ตุลาคม 2556 19:08:37 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้พยายามหลอกคุยหลอกถามอยู่ ช่างมันค่ะ ถือว่าเรียนภาษาอังกฤษไปในตัว ตอนแรกบอกให้ส่งรูปอะไรก็ได้ ณ ที่อยู่ปัจจุบัน กับบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่รัฐมาให้ดูหน่อย เค้าก็ส่งมาให้ค่ะ แต่ไม่มีบัตร แล้วกลับมาย้อนศรเราอีก ให้เราส่งบัตรประชาชนไปให้ดู (เรื่องอะไรจะส่งให้) ก็เลยแกล้งแถ ๆ ไปว่าช่างมันเหอะ ไม่สนใจแล้ว ก็ถามต่อว่ากี่โมงแล้ว กินข้าวยัง เค้าตอบกลับมาแบบต่อว่าเรากลาย ๆ ค่ะว่าเราไม่จริงใจกับเค้าเหมือนที่เค้าจริงใจกับเรา (ถูกหลอกว่าค่ะ เจ็บใจ อิ อิ) ทีนี้ก็ด้วยความอยากรู้ก็เลยคุยกันต่อไปเรื่อย ๆ แต่คราวนี้ไม่มีคำหวาน ๆ แล้วนะคะ แค่เล่าเรื่องราวกันตามปกติ เค้าก็แนะนำตัวว่าเป็นอเมริกัน พ่อแม่มีบริษัทและอยากให้ไปนับช่วงต่อ แต่เค้าไม่ชอบ อยากเป็นทหาร ตอนนี้รับราชการมา 28 ปีแล้ว ตอนนี้อายุ 45 แสดงว่าต้องเป็นทหารตั้งแต่อายุ 17 (เป็นไปได้ไม๊คะ) ตอนนี้มีตำแหน่งเป็น captain ก็คิดอยู่ในใจว่าทำไมมักน้อยจัง เห็นของคนอื่นๆ มาหลอกว่ามีตำแหน่งใหญ่โตกว่านี้ ส่วนใหญ่จะเข้ามาคุยทาง msn ค่ะ ช่วงเวลา 2 ทุ่มกว่า ของทุกวัน บางทีก็มาประมาน บ่ายโมงครึ่ง คุยกันได้สิบกว่าวันแล้ว ด้วยความที่เราเป็นคนชอบสอนค่ะ ถ้าเป็นโจรจริง ๆ ก็อยากให้เลิกทำ ก็คุยไป แอบสอดแทรกเรื่องธรรมะไปด้วย ก็กล้อมแกล้มคุยไปอ่ะค่ะ ไม่รู้เค้าอ่านรู้เรื่องเปล่า อิ อิ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรให้ดูผิดปกติอ่ะค่ะ ก็ไม่รู้ว่าโจรจริงเปล่า ถ้าเปิดมาเมื่อไหร่จะเล่าให้ฟังใหม่นะคะ อ้อ! ลืมบอกไป thanไม่เคยไปแช็ท ไป add หรือไปลงหาคู่อะไรที่ไหนเลยนะคะ ไม่รู้ไอ้นี่มาได้ไง
สวัสดีค่ะ ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ

 

โดย: than IP: 111.84.18.48 15 ตุลาคม 2556 18:09:45 น.  

 

โทษทีค่ะ ลืมบอกไปอีกอย่าง เค้าบอกว่าเป็นลูกชายคนเดียว ยังไม่แต่งงาน แล้วก็ถามว่าเราแต่งงานยัง เราก็บอกว่าแต่งแล้ว หย่าแล้ว และเค้าก็ถามว่าเราทำงานอะไร ไอ้เราก็คนซื่อเนอะ ไม่เคยรู้จักพวกแบบนี้มาก่อน ก็เลยบอกไปตามตรงว่าเราเคยมีธุรกิจทำอยู่กับครอบครัวแต่เลิกแล้วเพราะเจ๊ง ตอนนี้ก็เปิดร้านค้าขายอยู่ รายได้ก็แค่พออยู่ได้เท่านั้น (โปรยไว้ก่อน เดี๋ยวมันมาหลอกเอาตัง อื อิ )
เล่าเพิ่มเติมแค่นี้แหล่ะค่ะ ช่วยวิเคราะห์ด้วยค่ะ ของจริง หรือของปลอม)

 

โดย: than IP: 111.84.18.48 15 ตุลาคม 2556 18:22:41 น.  

 

โทษทีค่ะ ลืมบอกไปอีกอย่าง เค้าบอกว่าเป็นลูกชายคนเดียว ยังไม่แต่งงาน แล้วก็ถามว่าเราแต่งงานยัง เราก็บอกว่าแต่งแล้ว หย่าแล้ว และเค้าก็ถามว่าเราทำงานอะไร ไอ้เราก็คนซื่อเนอะ ไม่เคยรู้จักพวกแบบนี้มาก่อน ก็เลยบอกไปตามตรงว่าเราเคยมีธุรกิจทำอยู่กับครอบครัวแต่เลิกแล้วเพราะเจ๊ง ตอนนี้ก็เปิดร้านค้าขายอยู่ รายได้ก็แค่พออยู่ได้เท่านั้น (โปรยไว้ก่อน เดี๋ยวมันมาหลอกเอาตัง อื อิ )
เล่าเพิ่มเติมแค่นี้แหล่ะค่ะ ช่วยวิเคราะห์เพิ่มเติมด้วยค่ะ

 

โดย: than IP: 111.84.18.48 15 ตุลาคม 2556 18:33:02 น.  

 

อ้อ ลืมบอกไป เค้าบอกว่าโสดค่ะ แล้วถามว่าเราแต่งงานยัง เราบอกว่าแต่งแล้ว หย่าแล้ว ทีนี้ก็ถามว่าทำงานอะไร เราก็บอกตามตรงนะว่าทำธุรกิจกับครอบครัว แต่เลิกแล้วเพราะเจ๊ง ตอนนี้เปิดร้านเล็กทำอยู่ รายได้พอเลี้ยงตัว บอกมันจน ๆ เข้าไว้ กลัวมาขอตัง อิ อิ

 

โดย: than IP: 111.84.18.48 15 ตุลาคม 2556 18:41:12 น.  

 

โทษทีค่ะ ตอนแรกนึกว่าส่งไม่ไป ทำไมข้อความไม่ขึ้น เลยเบิ้ลไปทีเดียว 3 เลย

 

โดย: than IP: 111.84.34.11 16 ตุลาคม 2556 7:50:00 น.  

 

มีมาเหมือนกันค่ะ บอกเป็นชาวอังกฤษ พ่อม่าย ภรรยาเป็นมะเร็งตาย ลูกสาวหนึ่ง พอเช็คip address ในอีเมล มันขึ้นว่า private ip address ตลอด ทุกฉบับเลยอะค่ะ ทำไมเป็นงั้นละคะ

 

โดย: good girl IP: 171.4.134.79 4 กุมภาพันธ์ 2557 20:20:01 น.  

 

ประเด็นคือทำไมหญิงไทยต้องเข้าเว็ปหาคู่ด้วยคะ? ผู้หญิงอย่างเราการศึกษาดี หน้าที่การงานดี บุคลิกดีทุกอย่างก็จะตามมาเอง ไม่จำเป็นต้องเข้าเวปหาคู่พวกนี้หรอกค่ะ คบกันทางเนท ไม่มีใครเอาด้านไม่ดีของตัวเองออกมา ยังไงก็สู้เห็นหน้ากันทุกวันไม่ได้หรอกค่ะ

 

โดย: บังเอิญเข้ามา IP: 110.77.211.172 5 กุมภาพันธ์ 2557 15:21:39 น.  

 

สวัสดีค่ะ จะเข้ามาขอบคุณเจ้าของบล็อคค่ะ
ช่วงที่ผ่านมามี ผุ้ชาย คนนึงส่งเมล์มาหาบอกว่าได้เมล์มาจากเวป thaikissness.com จำชื่อเวปได้ไม่แม่น
ตอนแรกก็งง ค่ะเพราะในเวปนั้นเรายังไม่ได้ใส่ข้อมูลอะไรเลย
ก็หลงคุยด้วยค่ะ ไมรู้เรื่องอะไรเลย ส่งรุปไปให้เค้าอีกต่างหาก (แงๆๆ มันจะเอารูปหนูไปหากินต่อมั้ย)
วันนี้เค้าส่ง มาบอกว่าจะส่งไปให้ ถามชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร วันเดือนปีเกิด มาสงสัยก็ตรงวันเดือนปีเกิดนี่ล่ะ จะเอาไปทำมัย นึกยังงัยไม่รู้เลยหาข้อมูลใน กูเกิลคะ เจอบล็อคนี้เลยเข้ามาอ่าน เอารูปมันไปค้นในกูเกิล ดูเจอเลยค่ะ
ชื่อ MICHEAL CLINTON จะหลอกเราว่าเป็นพ่อม่ายเมียตาย มีลูกอยู่กับพี่สาว เค้าทำงาน เป็นกัปตันเดินเรือส่งสินค้า ...

ขอบคุณเจ้าของบล็อคมากค่ะ โชคดีที่เรายังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไป แต่รูปนี่สิ แงๆ

 

โดย: โบว์ IP: 119.46.172.133 10 กุมภาพันธ์ 2557 15:20:19 น.  

 

ให้ระวัง facebook ผู้ชายคนนี้นะคะ Williams Navas คนนี้ 100 % ค่ะ อ้างเป็นคนอังกฤษ อยู่แมนเชตเตอร์ยูไนเตต คิดว่าคงอ้างเมียตายลูกติดเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักคงไม่เกิน 8 ขวบ คนนี้น่าจะใช้รูปใครไม่รู้โพส ลักษณะเป็นผู้ชายหน้าตาดี ดูอบอุ่น แล้วก็คงหลอกผู้หญิงหารักแท้ จะแต่งงานด้วย ที่บอก 100 % ทำงานเป็นแก๊งค่ะ แก๊งนี้มีบัญชีธนาคารที่เมืองไทยด้วยเป็นชื่อผู้หญิงแถวบางกระปิ ใช้ธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ ที่บอกเพราะโดนมาแล้วแต่เป็นอีกชื่อหนึ่ง รูปโปรไฟล์คนละรูปกัน บังเอิญบล๊อกเบอร์โทรศัพท์ไว้ แล้วมันโชว์ที่ ข้อความทางเฟสที่ใช้ในการพูดคุย แต่ไม่ได้เสียเงินให้มันนะคะ รู้มันเป็น scammer แค่อยากพูดภาษาอังกฤษเลยเล่นละครตบตามันไปด้วย//ส่วนเบอร์โทรอยู่มาเลย์ แต่ยังไม่บอกเพราะอยากรู้มันจะไปหลอกใครอีก อ้อ สำเนียงที่พูดทางโทรศัพท์ไม่ใช่คนอังกฤษ เหมือนพวกแขกพูดกัน...

 

โดย: ผู้หวังดี IP: 115.67.100.225 30 มีนาคม 2557 23:34:02 น.  

 

ช่วยด้วยฉันโดนไปปแล้วจะทำยังไงดี

 

โดย: rrungnapa IP: 49.49.46.127 13 พฤษภาคม 2557 15:46:57 น.  

 

ตอนนี้ก็คิดไว้เหมือนกัน ชื่อ วิลเลียม กิ๊มสัน บอกว่าภรรยาตายจากการเป็นมาเร็งตายมา 4ปี มีลูกสาว 1 คนอายุ 4 ขวบ ทำงานเกี่ยวกับโบราณคดี ซื้อมาขายไป ตามหารักเพื่อสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์. บอกว่าอยู่อังกฤษ พ่อแม่ตายหมด บอกว่าเป็นลูกคนเดียว และถามว่าเคยติดต่อผู้ชายใน web.thailoveline.com มีใครบ้าง เราก็ตอบไปว่าไม่มี แล้วก็ให้เราส่งรูปให้เขาด้วย ฉันก็ลืมนึกไปเลยส่งไป แต่ก็บอกให้ส่งรูปเขากลับมาให้เราด้วย ถ้าได้รูปแล้วจะรองเช็ดใน Goole คูแล้วจะแจ้งผลให้ทราบ

 

โดย: jum IP: 49.230.93.199 20 พฤษภาคม 2557 21:19:13 น.  

 

ฝากอีกซักคน ไม่ได้มาหลอกเอาเงิน แต่มาหลอกฟันไปเรื่อยๆ แบบว่ามาทีต้องได้นอนด้วย สิบหรือยี่สิบคน แต่ก่อนมาฮอลิเดย์คือนัดและพูดจาหวาน รักมากมาย ให้ความหวัง มาถึงก็แคร์เรามาก รักมาก อบอุ่นจริงใจ พอข้ามคืนรุ่งเช้านัดคนต่อไปและชิ่งหนี ทิ้ง แถมไปบอกใครต่อใครว่าเราเลว เราขโมยไว้ใจเราไม่ได้เพื่อให้คนอื่นเห็นใจ มันทำมาสี่ห้าปีแล้ว เหยื่อที่รวบรวมได้เพียบแต่ไม่สามารถเอาผิดกับมันได้และปล่อยมันได้ใจเริงร่ากลับมาทำซ้ำแล้วซ้ำอีก
มันชื่อ Patrick Remy Maaizate ชาวสวีเดน มันบอกมันเป็นพพยาบาล

 

โดย: ัJas IP: 171.100.42.180 22 มิถุนายน 2557 16:12:54 น.  

 

ให้ระวัง face book ผู้ชายคนนี้นะคะ james robert คนนี้ อ้างเป็นคนแคนนาดา เป็นนายทหารใหญ่ ยศหัวหน้าผู้บัชาการ หรือ กัปตันเรือ อ้างเมียตายลูกติดเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักคงไม่เกิน 9 ขวบ เมืยตามด้วยอุบัติเหตรถยนต์ เป้นลูกโทน พ่อ แม่เสียชีวิตหมดแล้ว
คนนี้น่าจะใช้รูปใครไม่รู้โพส ลักษณะเป็นผู้ชายหน้าตาดี ดูอบอุ่น แล้วก็คงหลอกผู้หญิงหารักแท้ จะแต่งงานด้วย
ใช้อีเมล ชื่อ ่james.robert498
บอกตอนนี้กำลังอยู่ปติบัติการในการไม่สามารถเปิดหน้าคุยได้เพราะในเรือมีกฎห้ามใช้กล้อง หรือ คอมติดกล้อง

 

โดย: fb name "james robert" IP: 171.5.8.53 24 พฤศจิกายน 2557 12:01:53 น.  

 

คอมเม้นที่ 37 เห็นด้วยค่ะ เพราะได้เคยคุยและรู้จักกันมา เป็นเรื่องจริงค่ะ

 

โดย: sssss IP: 202.28.7.93 19 กุมภาพันธ์ 2558 14:45:04 น.  

 

...

 

โดย: dfg IP: 110.171.224.63 25 กุมภาพันธ์ 2558 19:59:24 น.  

 

สวัสดีค่ะ ชื่ออิ๋งค่ะ แค่เกือบโดนหลอกค่ะ
รู้ตัวก่อน
mail to :bean_chris77@yahoo.com
i told you i put money inside package inside the parcel, i have 2.5 million USD darling the money inside the package is for our house , marriage and other things okay please honey make sure that receive parcel tomorrow Honey.
i have 2.5 million USD go and now borrow money pay to them now Mummy you pay to company already?
เราก็เคยโดนเหมือนกันค่ะ ได้คุยกับฝรั่งประเทศอังกฤษ คุยกัน 1 เดือนได้ ขอที่อยู่กับอีเมล ว่าพรุ่งนี้จะส่งแหวนเพชรมาหมั่น วันรุ่งขึ้นมีใบส่งของมาทางอีเมล เเต่มันแปลก ๆ รู้สึกตัวว่าเหมือนโดนหลอก เลยบอกมันว่าไม่มีเงินไปเอาของ เอาของไว้ท่ีนั่นก่อน มันบอกว่าของที่ส่งให้คุณมูลค่าเกือบ 50 ล้านเลยนะให้รีบโอนเงิน 30,000 บาท ภายในวันนั้น ฝรั่งก็ตื้อสักพักใหญ่ เราเลยบอกว่าส่งเงิน 30,000 มาให้เราด้วยสิ จะไปเอาของออกให้ สักพักเจ้าหนี้ที่กักของเราไว้ มันโทรมาคุยกับเราเสียงและสำเนียงอังกฤษออกแขกหรืออิตาลี.....บอกให้โอนเงินมาจะส่งเลขที่บัญชีให้ เราบอก Fuck You มันวางหูใส่เราเลย เราโทรกลับมันปิดเครื่องไปละ
สุดท้ายฝรั่งที่คุยมันก็เงียบไป มันบล็อค Sky และก็มันหายไปเลยคะ

อยากออกมาเตือนเพื่อนๆค่ะ

 

โดย: Eing IP: 14.207.196.159 10 พฤษภาคม 2558 19:20:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ ชื่ออิ๋งค่ะ แค่เกือบโดนหลอกค่ะ
รู้ตัวก่อน
mail to :bean_chris77@yahoo.com
i told you i put money inside package inside the parcel, i have 2.5 million USD darling the money inside the package is for our house , marriage and other things okay please honey make sure that receive parcel tomorrow Honey.
i have 2.5 million USD go and now borrow money pay to them now Mummy you pay to company already?
เราก็เคยโดนเหมือนกันค่ะ ได้คุยกับฝรั่งประเทศอังกฤษ คุยกัน 1 เดือนได้ ขอที่อยู่กับอีเมล ว่าพรุ่งนี้จะส่งแหวนเพชรมาหมั่น วันรุ่งขึ้นมีใบส่งของมาทางอีเมล เเต่มันแปลก ๆ รู้สึกตัวว่าเหมือนโดนหลอก เลยบอกมันว่าไม่มีเงินไปเอาของ เอาของไว้ท่ีนั่นก่อน มันบอกว่าของที่ส่งให้คุณมูลค่าเกือบ 50 ล้านเลยนะให้รีบโอนเงิน 30,000 บาท ภายในวันนั้น ฝรั่งก็ตื้อสักพักใหญ่ เราเลยบอกว่าส่งเงิน 30,000 มาให้เราด้วยสิ จะไปเอาของออกให้ สักพักเจ้าหนี้ที่กักของเราไว้ มันโทรมาคุยกับเราเสียงและสำเนียงอังกฤษออกแขกหรืออิตาลี.....บอกให้โอนเงินมาจะส่งเลขที่บัญชีให้ เราบอก Fuck You มันวางหูใส่เราเลย เราโทรกลับมันปิดเครื่องไปละ
สุดท้ายฝรั่งที่คุยมันก็เงียบไป มันบล็อค Sky และก็มันหายไปเลยคะ

อยากออกมาเตือนเพื่อนๆค่ะ

 

โดย: Eing IP: 14.207.180.114 15 พฤษภาคม 2558 12:34:01 น.  

 

เล่น interpals มีคนมา say hello คุยกันสักพักให้ย้ายไป yahoo messenger เราไม่ได้เช็ครูป พุดหวานมากจนเลี่ยน บอกเป็นกัปตันขับเรือน้ำมัน อายุ 50 ปีมีลูกอายุ 14 ปี เมียตาย ดูรักลูกมากเหลือเกิน บอกอีกปีจะ retire จะหาคนมาแต่งงาน คุยได้ 4 วัน บอกมีปัญหา ลูกอยู่อัฟริกา จะอดตายเพราะตัวเองโอนเงินไม่ได้อยู่ในเรือ เงิน 300 ดอลล่ารื เราไม่มีหรอก แต่เร่งรัดเราตลอด บอกให้โอนไปให้ครูใหญ่ เราบอกทำไมไม่ให้เพื่อนโอนให้ มันบอกทำ contact เพือนหาย เมิงไม่มีญาติเลยเหรอ เพื่อนที่อยู่ในอเมริกา คนอยู่ในเรือ มีปัญหาโอนเงินไม่ได้ แต่เสือกมีกูคนเดียวในโลก ที่ให้เมิงช่วย ยังงี้อย่าเป็นกัปตันเลย แค่นี้เมิงแก้ปัญหาไม่ได้ เมิงจะไปแก้ปัญหาจะมาดูแลอารายกูได้

 

โดย: yui IP: 27.145.54.97 12 มิถุนายน 2558 10:42:19 น.  

 

มีต่อ บอกทำหน้าที่เป็นกัปตันดูแลพวกเงินเดือนและยุ่งมาก ดูน่าเชื่อถือมาก พัก 4 เดือน กำลังหาแม่ของลูก ตอนบอกให้เราโอนเงินพูดอ้อนวอนต่างๆ นาๆ คือมันดูไม่น่าเชื่อถือ ปกติกัปตันเรือมีลูกน้องมากมาย ไม่น่าง้องแง้งแบบนี้ บอกเราเป็นความหวังเดียวที่มี ให้รีบโอนเงินให้ครูใหญ่ที่กาน่า เงินเดือนกัปตันหลายแสน เร่งรัดอ้อนวอน คือถึงมันจะเป็นเรื่องจริงจะฝากชีวิตให้กับผู้ชายแบบนี้ได้ไง เป็นผู้ชายอกสามศอก มาเร่งรัดอ้อนวอน ทำไมลูกน้องบนเรือก็เยอะแยะ ไม่ให้ลูกน้องช่วยติดต่อ บนเรือมีอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่เชื่อว่าเงินแค่นี้โอนไม่ได้ ไม่เสียดายดีกว่าคนแบบนี้ มันพยายามถามเรื่องส่วนตัวบอกไม่ได้โกหกเรา มันพูดเรื่องจริง คือมันไม่ใช่น่ะ สงสารเด็กนะถ้าเรื่งจริง แต่เรื่องมันไม่น่าเชื่อนะ ปกติบนเรือต้องมีอุปกรณ์ทุกอย่างที่พร้อม เพราะอยู่บนเรือหลายเดือน แต่ติดต่อใครไม่ได้มันเป็นไปไม่ได้ ทำเบอร์เพื่อนหาย แล้วเมิงไม่มีญาตพี่น้องในอเมริกา เลยเหรอ

 

โดย: yui IP: 27.145.54.97 12 มิถุนายน 2558 11:04:40 น.  

 

ต่อมายังโดนอีก บอกชื่อ andy b เป็นวิศวกรบริษัทน้ำมันิ เลิกกับเมียเพราะเมียติดยาน่าเชื่อมาก บอกบริษัทส่งไป kurdistan ซ่อมท่อน้ำมัน หลังง่านจบจะมาหา เสร็จมันบอกจะมาแต่งงานที่เมืองไทย เราบอกเร็วไป ยังไม่เคยเห็นหน้าเลย ยังมาแต่งมาอยู่ไม่ได้ธรรมเนียมไทย ต่อมามันถามมีเงินเก็บเท่าไหร่ มันอยากมีลูก หลังแต่งง่านจะได้มีอะไรให้ลูก มันเขียน flight เสร็จ บอกมาเปลี่ยนไฟลท์ที่มาเลเซีย และมาลงที่กรุงเทพ วันมันมาเสียงมันโทรมาแปลกใจมันไม่เหมือนในรูป สำเนียงออกเอเซีย ทั้งที่หน้ามันฝรั่งจ๊า เสร็จมันบอกเอาเงินมาเยอะเลยโดนกักตัวที่มาเล ให้โอนเงินให้ศุลกากรปู้หญิง ประมาณ 200 dollars มันพยายามคุยกับเรา 3 อาทิตย์เพราะอยากได้เงินแค่นี้ เพราะเราไม่มีเงินไง เราปิดเครื่องกนีหนี มันยังส่ง message มาว่าถ้าไม่เชื่องห้ให้ไปดูหน้ามันที่มาเล เราำม้ไม่โอนมันเลยหายไป มีอีกคนคนนี้เราบอกเลิกก่อนเพราะไม่ชัวร์มันแต่แรก มันบอกยื่ิชื่อ แจสเปิร์ แฟรงค์ เมียเป็นมะ้น็เร็งตาย มีลูกติด แต่มีบริษัทส่วนตัวเกี่ยวกับน้ำมัน เราคิดถ้ามันรวยขนาดนี้ไหงมาหาคู่ทางเน็ต มันบอกลูกมันมีคนเลี้ยง แม่บ้าน 4 คน เคยใก้เงินผู้หญิงทางเน็ตที่ไม่รู้จัก 6 แสน แต่รักเราม่ากเพราะความรู้สึกเดียวกับที่เจอแฟนมันที่ตาย เหมือนนิยายมากแถม เวลามันแชทมาบอกอยู่ orlando อเมริกา แต่บางทีแชทมา เราเช็คเวลาที่โน่น ตี 4 ถามทำไมอยู่ไม่นอน มันบอกมันตื่นเช้า แล้วบ่อยๆ คือแชทอยู่ๆ ด้วยก้อหายไปเฉยๆ ตลอด ไม่บอกว่าแค่นี้ก่อน อะไรอย่างนี้ สุดท้ายมันโมโหเราไปถามมันว่ามันเป็นคนดีรึเปล่า ที่จะให้เราคบมันคนเดียว มันแรี๊ปรี็ดแตกเลย พวกนี้มันชอบปรี๊ดแตก ผิดวิสัยคนปกติ แล้วปากจัด อย่าไปเชื่อมันคนอะไรเพิ่งรู้จักก้อบอกรักจะเป็นจะตาย ให้หาโปรแกรมที่เห็นหน้า แล้วมันชอบคนหัวอ่อน ไม่ชอบคนรู้ทันมัน อย่าหลงกลพวกนี้ มีนเก่งมากจนจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน

 

โดย: yui IP: 49.230.232.88 11 กรกฎาคม 2558 23:32:00 น.  

 

เจอคนที่ใช้เบอร์โทร.ที่ขึ้นต้นด้วย +447 ให้คิดทันทีว่ามาหลอกแน่นอนนะคะ
พึ่งโดนหลอกมาหมาดๆ เสียเงินไปจำนวนหนึ่ง ไม่มากจนเสียศูนย์ แต่ก็ไม่ใช่น้อยๆ ใช้เวลา3-4 เดือนก็เก็บได้ เป็นการซื้อประสบการณ์ เหตุการณ์คือ
เราเป็นคนทักเค้าก่อนในเวป thaifriendly ชื่อ jeffery321 ชื่อจริง Jeffery Roham เป็นลูกคนเดียว พ่อแม่ตายด้วยอุบัติเหตุ อาศัยที่ London มีลูกสาว 1 คน เมียเสียชีวิตเพราะมะเร็ง ต้องการคนที่สามารถรักและดูแลลูกสาวเค้าได้ พูดคุย 1อาทิตย์ ก็บอกว่าชอบเรา ซึ่งเราก็เล่นด้วย แรกๆเราแค่เข้ามาเล่นๆ หลังๆ ชักสงสารและเชื่อใจ เพราะทุกครั้งที่คุยกัน เขาจะส่งภาพถ่ายบ้าน และทุกความเคลื่อนไหวสำคัญมาให้ดู วันที่ 30-7-58 เค้าส่งรูปประมูลงานที่อินเดียได้มาให้ และจะแวะมาหาเราในวันที่ 4-8-58 และส่งภาพเอกสารการจองเครื่องมาให้เราดู เราก็ไม่ได้คิดอะไรมาก มาก็มา แต่เริ่มมีเหตุการ บัตรโดนระงับการทำงานอย่างไม่รู้ตัวมาก่อนว่า กฎของธนาคารนี้สามารถกดเงินยอดจำนวนสูงๆ ในอินเดียและประเทศที่เค้ากำหนดได้เพียง 4 ครั้ง จึงไม่ได้เตรียมตัว ส่งผลให้เงินสดเหลือน้อย ไม่พอจ่ายค่าโรงแรม เราก็เลยส่งให้ในส่วนที่เหลือ และเช้าวันที่ 4-8-58 ก็มีปัญหาเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ขึ้นเครื่อง (เพราะอะไร อันนี้ไม่เข้าใจอย่างแรง) จำเป็นต้องสำแดงเงินสดกับเจ้าหน้าที่ตามข้อตกลงของอินเดียกับไทย (มีข้อตกลงแบบนี้ด้วยหรือ) 2000 ปอนด์ เค้าโทร.กลับไปยืมกับครูของลูกสาวมาได้ 1000 ปอนด์ และจะขอกับเราอีก 1000 ปอนด์ เราก็บ้าตาม แต่โชคดีที่หาไม่ได้ เราบอกให้กลับประเทศไป ก็ไม่ยอม เหตุผลแค่อยากมาเจอเรา ยอมนอนที่สนามบิน 3 วัน (เพื่อ?) และบอกว่าจะรอให้เราส่งเงินให้ เราขอให้ส่งภาพความเป็นอยู่มาให้ดู ก็ส่งภาพคนนอนหันหลังมาให้ (ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร) ก่อนที่เราจะพิมพ์ข้อความนี้ เราขอให้เค้าคุยกับเราแบบวีดีโอคอล อยากรู้ว่าจริงแค่ไหน ก็บอกว่าอินเตอร์เนตไม่เสถียร จนแน่ใจว่าถูกหลอก 99% เหลือ 1% เพราะเชคชื่อบริษัทตามเอกสารประมูลงานในอินเตอร์เนตแลัวมีอยู่จริง และคิดว่าแล้วถ้าเป็นความจริงหล่ะ สงสารเค้าจัง อยากช่วยนะ แต่หมดปัญญา เงิน 1000 ปอนด์ไม่ใช่น้อยๆ ทำได้แค่ปล่อยตามกรรมกันไป เราทำได้แค่บอกให้ขอความช่วยเหลือจากสถานฑูตเพื่อกลับบ้านเท่านั้น แต่หากเราถูกหลอกจริงก็ถือว่าโชคดีที่มีแบล็คอัพดี มีพี่สาวที่รักเรามาก มีเจ้านายที่มีประสบการณ์การเดินทางโชคโชนและรักเรามาก ทำให้เราตาสว่าง
เรามาแชร์เป็นความรู้และเตือนผู้หญิงไทยอย่างเรา ว่าเป็นเหยื่ออันโอชะเลย (โชคดีที่เรารังเกียจการเซ็กส์โฟน ไม่งั้นคงโดนเอามาแบล็กเมลแน่นอน) เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ระวัง คนพวกนี้จับจุดอ่อนพวกเราได้ไวมาก ระวังตัว...

 

โดย: Phanicha IP: 58.11.121.235 6 สิงหาคม 2558 20:18:12 น.  

 

เราเพิ่งเจอวันนี้วันที่3บอกรัก
ขอแต่งงาน
แรงอ่ะ

 

โดย: Aa IP: 171.96.181.56 29 สิงหาคม 2558 2:56:37 น.  

 

วันนี้เลยค่ะสดๆร้อนๆ รู้จักมา2เดือนแล้วผ่างทางเฟซค่ะ เขามาขอเป็นเพื่อนเราก็คุยตามประสาคนอยากเก่งภาษา แต่เขาเริ่มจู่โจมด้วยถ้อยคำหวานๆ
บอกรักรวดเร็วมากถึงขนาดจะไปหาพ่อแม่ที่บ้านเพื่อจะเอาสินสอดไปขอเรา พูดแบบนี้บ่อยมาก
และบอกว่าตัวเองเป็นวิศวกร ไปประเทศโน้นประเทศนี้อยู่บ่อยๆ ล่าสุดบอกเราว่าจะมาทำสัญญาลงนามกับรัฐบาลมาเลเซีย เสร็จแล้วจะแวะมาหาที่ไทย เราก็เริ่มเอะใจมาได้สักพักนึงแล้วเพราะขอดูหน้าผ่านวีดีโอคอลเขาบอกไม่ได้เนื่องจากกล้องไม่ค่อยดี เราก็โอเคไม่ดีก็ไม่ดี จนวันนี้มาอ่านเกี่ยวกับกลโกงของพวก scammer เข้าให้ก็เริ่มคิดแล้วว่าเขาบอกตอนนี้อยู่มาเลเซียเหมือนหลายๆคนพูดส่งเอกสารการเดินทางให้ดูเหมือนบริสุทธิ์ใจ ส่งรูปนาฬิกามาดูว่านี่เป็นของขวัญจะนำมาให้ และก็เป็นจริงตามที่ได้คาดคะเนไว้เลย วันนี้เขาบอกว่าต้องจ่ายรัฐบาลมาเลเซีย 75,000$ แต่เขามีแค่ 73,000$ ขาดอยู่ 2,000$ คุณช่วยผมได้ไหม เอ้าเอาละซิคับพี่น้องมันมาจริงๆเลย เราก็ถามมันไปว่าคุณเป็น scammer? และทำไมต้องมาหลอกกันด้วยมันบอกไม่ใช่นะ ที่พูดมาทั้งหมดเป็นความจิง และมีการบอกว่าคุณมีเท่าไหร่ สามารถช่วยเขาได้เท่าไหร่ เขาต้องการความช่วยเหลือตอนนี้ เขาร้องไห้เสียใจ เราบอกไปขอเพื่อน พ่อแม่เขาเถอะ เขาบอกว่าไม่มีใครช่วยเลย เอ้าแล้วกูเป็นใครทำไมต้องช่วยมึงด้วย(คิดในใจ555) เงียบไปพักนึงก็ยังไม่เลิกความตั้งใจมาเร้ารืออีก บอกจะพิสูจน์คือเขาจะมาไทยวันเสาร์นี้ แต่ขอก่อนได้ไหม เราก็ได้แค่บอกว่าเสียใจ ฉันไม่สามารถช่วยคุณได้ สุดท้ายมันหมดความอดทน มันบอก okay bye
555รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้เข้ามาอ่านอะไรที่มีสาระแบบนี้ ทำให้ไม่เสียรู้พวกมิจฉาชีพพวกนี้
ขอบคุณมากๆนะคะ ที่ทำให้ตาสว่างไม่งั้นหนูคงแย่แน่ๆเลยค่ะ

 

โดย: เจ๋อจ้า IP: 49.49.248.34 15 กันยายน 2558 21:29:54 น.  

 

เคยเจอเมื่อเดือนที่แล้วนี่เองคือ เริ่มวันที่ 6 กันยา ก็มี fb.
เข้ามาทักทายในblog เขาแนะนำตัวและบอกว่าเขาเห็นรูปเราในprofile เขาเห็นหัวใจเขาเปิดยอมรับเราขอเป็นเพื่อนและอยากรู้ว่าเรามีแฟนแล้วยัง ในรูปprofileของเขามีรูปลูกอยู่ด้วย เราก็รับเป็นเพื่อนไม่ได้คิดอะไรแต่แค่แปลกใจเองเข้ามาทักทายฉันได้ไง รับเป็นเพื่อนไว้ทบทวนภาษาอังกฤษเพราะส่งคืนคุณครูเกือบหมด วันที่8-9กันยา ก็ตอบว่ามีแล้วสามีตายมีลูกสามคน 2 คนลูกสาวแต่งงานแล้ว อีกคนลูกชายเรียนและทำงานไปด้วย
คุยไปhe เล่าว่าเป็นลูกชายคนเดียว มีภรรยาตายด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ มีลูกสาว 1 คนอายุ 7 ปี อยู่ ร.ร.กินนอน
เดิมอยู่มาดริด ย้ายมาอยู่ อังกฤษที่แมนเชสเตอร์ ทำงานที่
บ.MY FORTHER'S COMPANNY ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ตอนนี้บริษัทไม่มีเงิน เขาจะต้องไปรับเงินของพ่อที่
ตายในมาเลเซีย รัฐบาลมาเลเซียมีหนังสือแจ้งให้เขาไปรับเงินของพ่อ เราก็อ่านไป ถามว่าพ่อนายตายกี่ปีแล้ว
he ตอบว่าตายมา 5 ปี แต่he เคยบอกเราว่ามาทำงานที่
บริษัทนี้ได้ 2 ปี มารับกิจการนี้จากพ่อ เราก็ไม่ถามอะไร
บังเอิญเรารู้เรื่องสะแกมเมอร์มาก่อน เราเอาเรื่องพวกนี้ไปเปรียบเทียบกันเหมือนกันมากต่างกันตรงที่ he บอกว่า
บริษัทนายกำลังแย่ คุยกันทุกวันส่งแมสเซสคุยกับเรา
ตอนเราพักเที่ยงบ้าง ตอนเย็นบ้าง ถามเราว่าเคยมีเพื่อนชายที่ลอนดอนไหม คุยกันสามวัน he ก็ถามเรื่องนี้ถึง
3 ครั้ง จนเราหงุดหงิดเราบอกว่าไม่เคยมีและยังไม่เคยไป
ลอนดอนเลย พอ heรู้สึกว่าเราหงุดหงิดกับคำถามไร้สาระ
he บอกว่าเขาเป็นคนขี้หึง เรานึกในใจไอ้บ้าแกยังไม่ได้
เป็นอะไรกับฉันมาหึงบ้าบอ แต่จากการที่คุยทางfb เราสัมผัสได้ว่านายคนนี้ค่อนข้างจู้จี้หยุมหยิม เราบอกว่าเรา
รู้ว่านายเป็นแบบนี้ heขอโทษและสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้
กับเรา คุยกันได้3 วันวันรุ่งขึ้น คุยแต่เช้าเรียก darling บ้าง
hunny บ้าง baby บอกรักเรา ขอเราแต่งงาน บอกว่าอยาก
แต่งงานกับเรา เรางงอะไรวะคุยไม่เท่าไรแกบอกรักเราแล้ว เราก็บอกheว่าเราอายุมากแล้วนะ 59 ปี ทำงาน
เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจะเกษียณปี 2016 แล้ว He บอกว่า
อายุเป็นแค่ตัวเลขheไม่มาย เราบอกว่าการบอกรักการแต่งงานมันเร็วเกินไปไหมรู้จักกันไม่เท่าไรเลย ยังต้องเรียนรู้ศึกษากันมากกว่านี้เป็นเพื่อนกันดีแล้ว แต่he ตื้อ
น่าดูเรียก darling ตลอด เราก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไรแล้ว
เอาวะแกเล่นมาเราก็จะลองเล่นกับแกสักตั้ง บอกรักทุกวัน
จนเราเกือบเผลอใจ แต่ตั้งใจจะเล่นกับheอาทิตย์ที่สองบอกรักเรา เราก็บอกรัก บอกคิดถึงเราก็บอกคิดถึง
ถามเรื่องทั่วๆๆไปทุกวัน heส่งรูปตัวเองมาให้เรา ขอให้เราส่งรูปให้เราก็ส่งให้ อาทิตย์นี้ก็พูดถึงเงินของพ่อที่มาเลเซียอีกเราก็เฉยๆๆไม่ถามว่าได้เท่าไรอะไรยังไงเรา
ไม่สนใจ ถามเขาว่าเป็นคนคริสไหม heบอกเป็น ถามเราเราบอกว่าเราเป็นชาวพุทธ เราชอบปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
เราไม่มีพวกตัณหาราคะ เราสวดมนต์ทุกวัน นั่งสมาธิทุกวัน
เราถือศีลทุกวันพระ เราซื่อสัตย์ ไม่ชอบโกหก he บอกว่า
he ซื่อสัตย์ จริงใจ heบอกว่าเพราะเหตุนี้heถึงยังคุยกับเรา คุยแล้วมีความสุขสบายใจ ชอบคุยกับเรา นึกในใจมา
แนวไหนอีกวะ ชอบบอกว่ารักเราคนเดียวอยากอยู่กับเรา
ตลอดไปจนวันตาย หวานมากจนเลี่ยน เราก็หวานกลับไป
อาทิตย์ที่สามส่งรูปมาอีกรูปลูกสาว รูปhe รวมรูปที่ส่งมาให้เกือบ 37 รูป เช่นรูปที่โต๊ะทำงาน รูปที่ร้านอาหาร รูปที่บ้าน รูปที่พาลูกสาวไปเที่ยววันหยุด ลูกสาวเขาน่ารักมาก
เราเห็นเรานึกรักเด็กคนนี้ขึ้นมา เขาจะพูดเสมอว่าอย่าเชื่อเพือนนะที่ห้ามไม่ให้รักhe พูดคำนี้บ่อย จนเราถามว่านายจะมากังวลอะไรกับเพื่อนของเรามันอยู่ที่ใจของเราเราใจแข็งพอเข้มแข็งพอ heขอร้องเราว่าอย่าใจแข็งกับheนะ
he พูดเรื่องที่จะไปเงินของพ่อที่มาเลเซียอีกกำหนดวันเลยนะเช้าวันที่ 22 กันยาเดินทางจากลอนดอนไปมาเลย์ถึง
มาเลย์วันพุธที่ 23 กันยาเวลา 17.30 น. แล้วheบอกรักคิดถีงนะเสร็จเรื่องเงินของพ่อheจะบินมาไทยมาอยูกับเรา
หนื่งเดือนเต็มๆๆนึกในใจบ้าไปแล้ว วันที่ 24 กันยาเรามี
ประชุมด้วยยุ่งด้วย ขอเบอร์โทรศัพท์เราพร้อมรหัสพื้นที่
บอกว่าถึงมาเลย์แล้วจะโทรหา วันที่ 23 ตอนเย็นโทร.มา
หาจริงๆๆ บอกว่าร้อนมาก และเหนื่อยอยากพักผ่อนขอให้เราโทร.มาปลูกตอนเช้าด้วยให้หมายเลขโทรศัพท์มาขึ้นต้นด้วย +601 73745183 เช้าของวันที่ 24 กย.เราก็โทร.
ไปปลุกตอนเช้า 7.01 น. คงอยากเช็คหมายเลขโทรศัพท์เราด้วยมั้งตอนเช้าเรามีประชุม เลิกประชุมก็จะพักเที่ยง
ออกจากประชุมได้งานเพิ่มตรึม ยุ่งจนถึงบ่ายเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเหมือนดังคาด คือบอกกับเพื่อนๆๆว่าใกล้ถึง
จุดไคลแม้กซ์ของเรื่องแล้ว แจ๊คพอร์ตแตกแน่ ได้ยินเสียงทางโทรศัพท์ว่าเขามีปัญหานิดหน่อยเกี่ยวกับการรับเงินของพ่อต้องจ่ายภาษีให้GOVERNMENTมาเลย์ เขาจ่ายไปแล้วบางส่วนแต่ยังขาดนิดหน่อย เราถามว่าเท่าไรheตอบว่า 3000 ดอลล่าร์ คิดเป็นเงินไทย ณวันนั้น ประมาณ
147,000 บาท heถามว่าเป็นเงินไทยเท่าไรเราบอกว่า
100,000 บาท heบอกว่าช่วยเขาด้วยส่งเงินมาเร็วๆๆนะที่รัก GOV.มาเลย์รออยู่ เราตอบไปว่าเราช่วยคุณไม่ได้นะเงินเราไม่มีมากขนาดนั้น เสียใจด้วย เราบล็อคหมายเลข
โทรศัพท์he heส่งแมสเซสมาต่อว่าเราต่างๆๆนาๆๆ
เราปล่อยให้heส่งข้อความเราไม่โต้ตอบแต่คอยดูว่าส่งข้อ
ความอะไรมาบ้าง บอกว่าขอยืมแล้ววันเสาร์จะคืนเงินก้อนโตให้ เราบอกว่าเราไม่อยากได้เงินของพ่อนายเลย เรา
ช่วยนานไม่ได้จริงๆๆ เราไม่ใช่คนรวยเราระดับปานกลาง
ใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามที่ KING ของเราทรงสอนประชาชนอยู่เสมอ he ต่อว่าในที่สุดคุณก็ไม่ได้รักผมและลูก คุณไม่พยายามช่วยผมเลย เราบอกว่าความรักมันไม่ได้วัดกันที่เงินทอง ความจริงใจเข้าใจกันมากกว่า เงินตราซื้อจิตใจใครไม่ได้ ถ้าเรารักนายเราก็ต้องรักที่ตัวนายไม่ใช่เงินของนาย เงินมีค่าแค่เปลือกนอกเท่านั้น จิตใจเท่านั้นที่มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง เราเคยบอกนายแล้วว่าเรารู้จักแก๊งหลอกลวงหญิงไทยเอาเงินของพวกเธอไป ทำให้พวกเธอสิ้นสูญเงินทางจนมีฟนี้สินมากมาย
เราถามนายว่านายคือใคร นายไม่ใช่คนในรูปที่นายส่งมา
ในเป็นหนึ่งในสะแกมเมอร์ที่หลอกลวงผู้หญิงให้หลงรัก
และใช้ความรักของพวกเธอหลอกลวงเอาเงินของเธอ นาย
มีความสุขมากใช่ไหมที่เอาหัวใจเอาความรักของคนอื่นมาล้อเล่น ช่างใจร้ายมากโปรดหยุดการกระทำแบบนี้อย่าทำ
อีกเลย เราบอกว่าเรามีตาเป็นตำรวจนะเพื่อนเราก็เป็นตำรวจ นายกับเราจากกันด้วยดีแล้วกันนายอย่ามาวุ่นวายกับเราอีกเลย he ตอบว่าเราว่าเขาไม่ใช่REAL PERSON
ว่าเป็น SCAMMER แต่heไม่ใช่ ถ้าไม่ไว้ใจเขาก็ให้you can delete me in your life and delete me in your fb friends ได้เลย เขาขอบใจทุกข้อความที่เราส่งมา เขาสัญญาว่า I do not force you and i will not bored you again จากนั้นเขาก็เงียบหายไปจริงๆๆ

 

โดย: Jumjim IP: 61.19.52.58 22 ตุลาคม 2558 0:47:54 น.  

 

อ้อชื่อแรกของเขาขึ้นต้นด้วย M ชื่อที่สองขึ้นต้นด้วย R
เขาส่งภาพของเรากับเขาแต่งด้วยดอกกุหลาบสีแดง มีรูป
หัวใจเล็ก ๆๆๆ แต่งทำเป็นกรอบ มีคำว่า I LOVE YOU
มีรูปแบบนี้ 2 - 3 ภาพ รูปคนใส่ชุดแต่งงานสีแดง รูปกล่องมีแหวนแต่งงาน ภาพตัวหนังหสือแต่งด้วยกลีบ
กุหลาบสีชมพู โรยบนเตียงนอนปูด้วยผ้าสีน้ำตาลเข้มเป็นรูปตัวอักษรคำว่า MARRY ME รูปของเราอยู่ในกรอบรูปหัวใจ แต่งด้วยดอกกุหลาบสีแดงดอกเล็กๆๆ มีคำว่า I LOVE YOU มีรูปมือยื่นหัวใจสีแดงให้กัน และมีคำว่า I
GIVE MY HEART TO YOU (รูปภาพนี้รวมอยู่ใน 37 รูป
ที่เขาส่งมาให้) สาวๆๆทุกคนต้องมีสติและเข้มแข็งนะคะ
(MI......RO.......)

 

โดย: jumjim IP: 61.19.52.58 22 ตุลาคม 2558 1:27:26 น.  

 

คนพวกนี้เลวค่ะ เอาความรักมาล้อเล่น นี่ก้อคงใช่ค่ะ แต่รูปอาจจะไปเอารูปคนอื่นมานะคะ บอกว่ารักอยากดูแล ก่อนมาหาจะส่งของมาก่อน แต่เราก้อพอรู้ว่าของมาถึงมันจะเรียกเก็บเงิน มีหญิงโทรมาจริงๆค่ะ บอกชื่อพิมพ์ เบอร์ 099-1547692. บอกว่าโทรมาจากบริษัทไทยคอนติเนนท่อล อะไรประมาณนี้ บอกมีของส่งมาถึงคุณจาก
สก๊อตแลนกล่องใหญ่มาก ต้องเสียค่าจัดส่ง
22000 บาทพอเราสักมากมันชักมีอารมบอกจะตรวจสอบเหรอ เราเลยแกล้งบอกจะโอนเงินขอเบอร์บัญชี มันก้อช้ามาก แต่มันก้อยังส่งSMS มาบอกให้โอนเข้าบัญชีผู้จัดการค่ะ
ชื่อ คุณเจนจิรา กะวะระสูตร
9841210967
ธนาคารกสิกรไทย
น่ากลัวนะค่ะ ที่น่าเจ็บใจสุดๆคือ มีคนไทยร่วมด้วย คนไทยทำคนไทยกันเอง เสียชาติเกิด จริงๆ แต่เราไม่ได้เสียอะไรหรอกค่ะ ปรึกษาตำรวจ เขาบอกให้แจ้งความไว้
ฝากบอกต่อนะคะ อย่าหลงเชื่อง่ายๆ แต่ใคร
โดนก้อคิดสะว่าได้เรียนรู้ภาษาฟรีๆนะคะ แต่ภาษาอังกฤษบางคำ บางประโยคเป็นเขียนได้แย่ยิ่งกว่าเราอีก ขนาดเราไม่เก่งภาษาอังกฤษนะคะ ใครอ่านแล้ว โปรดระวังคนพวกนี้ไว้นะคะ

 

โดย: คุณเอ๋ IP: 223.24.18.236 6 มิถุนายน 2559 11:23:30 น.  

 

สวัสดีค่ะใครพอจะแนะนำได้บ้างค่ะ พวกscammerมันจะคุยกับเรานานสุดกี่เดือนค่ะ
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: na IP: 27.55.66.18 16 พฤศจิกายน 2559 21:35:36 น.  

 

อยากแชร์ประสบการณ์ด้วยค่ะ
เจอทหารอเมริกาชื่อ Miller Steve บอกเป็นทหารอยู่ซีเรียถ่ายรูปในชุดทหารให้ดูมีชื่อติดถูกต้อง คุยกันมันปากหวานมากๆๆคุยมา4เดือนปากหวานพูดแต่รักเราอยากใช้ชีวิตอยู่กับเราจะอยู่เมืองไทยก็ได้ตามใจเราบอกพ่อแม่ตายหมดเป็นลูกคนเดียวมียายแก่อายุ 81 มีคนดูแล
บอกว่าอยากpermitมาหาเราที่เมืองไทยแต่ต้องทำจดหมาย letter guarantee ว่าเป็นคู่หมั้นว่ากำลังจะแต่งงาน ถึงNato แต่ที่สำคัญต้องมีค่าใช้จ่าย 500 us ที่เอาไปเสียค่าทำletter guarantee มันให้เราจ่ายให้ก่อน มันอ้างว่าอยู่ในกองทัพ ไม่สามารถทำเรื่องการเงินได้ และที่สำคัญเราคุย skypeมันไม่ยอมเปิด cam ให้เห็นหน้ามันแต่มันดูเราได้มันอ้างว่าเป็นกฎของกองทัพ ห้ามใช้ vdoหรือ
กล้องก็เลยคิดว่ามันเป็น scammerแต่ก็อยากแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆว่า scammerมันจะคุยกับเรานานที่สุดกี่เดือนค่ะ
สุดท้ายขอขอบคุณพี่แหม่มที่เปิดห้องนี้ให้เรามีความรู้เรื่องscammer มากขึ้นค่ะ

 

โดย: na IP: 27.55.66.18 16 พฤศจิกายน 2559 21:56:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


narellan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 325 คน [?]




รีวิวร้านอาหารในบล๊อกนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้าน สำหรับคนที่ไปมาชอบไม่ชอบอย่างไร มาเม้นท์ให้ความเห็นได้ แต่กรุณาใช้คำที่สุภาพ

เป็นลูกหลานยะหวา จีน ไทย(เชียงใหม่) นอกจากอาหารไทยเทศทั่วไปแล้ว ยังโตมากับอาหารยะหวาและอาหารเหนือ สูตรอาหารในบล๊อกบางส่วนเป็นอาหารเก่าแก่ตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย บางอย่างเดี๋ยวนี้หาทานไม่ได้ จึงอยากเก็บสูตรไว้ บางอย่างเป็นอาหารความทรงจำในวัยเด็ก บางอย่างเพิ่งจะทำครั้งแรก สูตรต่างๆ ได้ความอนุเคราะห์วิธีทำจากแม่ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนต่างชาติ เพื่อนในบล๊อก และจากอากู๋บ้าง ขอขอบคุณเจ้าของสูตรมา ณ ที่นี้นะคะ

ป.ลิง เจ้าของบ้านชอบโม้ บางบล๊อกอาจจะโม้ออกนอกเรื่องไปบ้างก็อ่านผ่านไปแล้วกันนะค๊า ^^
สงวนลิขสิทธิ์ในการนำภาพและข้อความไปเผยแพร่ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล๊อก














ชวนไปกิน














ห้องอาหาร The Square
@Novotel Hotel Platinum

บุฟเฟต์อาหารนานาชาติ







ชวนไปเที่ยวไปช๊อป




ชวนเข้าครัว
















































Friends' blogs
[Add narellan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.