Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
ความทุกข์ของคุณคือความทุกข์ของฉัน

เซ็ง เครียด อัพบล๊อก ชิ!
ตอนนี้ชีวิตไม่ค่อยหรรษาเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ทุกข์เพราะหมาป่วย ก็ทุกข์ดังหัวข้อบล๊อกอะแหละ เคยไหมที่พอรับรู้ว่าคนที่เรารักกำลังมีความทุกข์แล้วคุณรู้สึกเหมือนสัมผัสความทุกข์นั้นได้ และมันก็แผ่รัศมีมาครอบคลุมคุณเหมือนถูกราหูอมในทันใด มองไปทางไหนก็ขัดใจไปหมด

บิ๊กมองเน็ตบิ๊กก็ผิด (มันจะมองทำไม ชิ!!)

โบ้ร้องโบ้ก็ผิด (เงียบได้ไหม กำลังใช้ความคิด)

แบมดีใจแบมก็ผิด (ฉันทุกข์นะ แกมีความสุขได้ไงอีอ้วน)

เออ!! ตู บ้าไปแล้วจริงๆ หมาเหมอก็พาลไปหมด หันไปตบกบาลอีลูกเข้าทีแก้อารมณ์เสียแล้วก็ต้องขอโทษมัน เออ...ตบมันทำไม ที่ผิดคือเราแยกแยะไม่ออกใช่มั้ย แล้วหมามันรู้อะไรด้วย ตรึง!! โอเค จบประเด็นหมาไป



sadness is all around
ทีนี้มาถึงความทุกข์งี่เง่าที่เราไม่อยากถูกมันอม

เน็ตเชื่อเสมอว่า happiness is all around แต่จริงๆ แล้ว sadness is all around ด้วยเช่นกัน มันปะปนกันอยู่ทั่วไปตามท้องถนน

ต๊าย! เหมือนบรรลุแล้วทีเดียวเชียวเรา แต่จริงๆ เปล่า ก็ยังแซดอยู่เหมือนเดิมละวะ หึ ปากดีเหลือเกิน

ลองมาคิดๆ ดูว่า ถ้าเราเผชิญทุกข์ด้วยตัวเองเราจะทุกข์น้อยไปกว่าการที่ได้รับรู้ว่าคนที่เรารักทุกข์ไหม อืม...อาจจะน้อยกว่านะ อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ได้ลอง แต่ที่แน่ๆ ถ้าเราทุกข์เราก็ไม่อยากให้เขารู้เช่นกัน เพราะเราไม่ต้องการให้เขาทุกข์ไปกับเราด้วย (เพราะถ้าเขาทุกข์เรื่องของเรา เราก็จะทุกข์ดับเบิ้ลเป็นสองเท่าใช่ไหม)

งงมั้ย! ถ้างงกันก็ไม่แปลก เพราะเขียนเองก็ยังงงเองเลย เป็นอันจบไปอีกประเด็นแบบดื้อๆ



แล้วเมื่อไหร่จะเลิกทุกข์
มาถึงประเด็นต่อไป แล้วเมื่อไหร่จะเลิกทุกข์?

ไม่ได้ถามใครนะ อันนี้ถามตัวเองมาสักพักแล้ว ก็ได้คำตอบว่า...ไม่รู้ ตรึงโปะ อีนี่ท่าจะป่วยจริงๆ

คือความทุกข์ไม่ใช่อายแชโดวหรือบรัชออนที่อยากได้แค่สองวันแล้วก็ลืม หันไปหายี่ห้อใหม่ที่เก๋ไก๋สีสวยกว่าไง มันไม่ได้ลืมกันง่ายขนาดนั้น แล้วก็ไม่รู้ว่าอีความทุกข์มันจะหมดอายุเมื่อไหร่ ความทุกข์มันน่าจะอายุสั้นเหมือนยาคูลท์สิ แต่ก็เปล่า ชิ! งั้นฉันก็ควรกินยาคูลท์ดับทุกข์ต่อไปเพราะฉันไม่ดื่มสุรา

สรุปคำตอบที่ถูกต้องก็คือเมื่อเราจะเลิกทุกข์เมื่อปล่อยวางได้(หรือเปล่า?) โอเค ไว้ไปหาหนังสือธรรมะอ่านดีกว่า เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง เพราะหนังสือธรรมะไม่ใช่รักที่จะได้ไม่ช่วยอะไรแบบเพลงของพี่นัท โฮะๆๆ



สิ่งที่บอกกับตัวเอง
หมาไม่เคยทำร้ายจิตใจคุณหรือใคร ฉะนั้นอย่าไปตีหัวมันนะจ๊ะ ตีหัวคนที่ทำให้ทุกข์จะถูกกว่า และที่สำคัญคิดไว้เสมอว่าเราไม่ได้ทุกข์อยู่คนเดียว ยังมีคนอีกเป็นล้านๆ คนบนโลกที่ทุกข์เท่าเราหรือทุกข์มากกว่าเรา แล้วจะเฉาไปใย ชิมิคะคุณ เฮ้อ!




Create Date : 08 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2549 4:45:40 น. 10 comments
Counter : 650 Pageviews.

 
ความทุกข์มิเข้าใครออกใครนะคะคุณน้อง ความทุกข์ความสุข สองอย่างนี้เหมือนกันอยู่ตรงที่ มีมา แล้วก็ มีไป ผ่านมา เอิงเอย ผ่านไป

ไม่มีอะไรอยู่กับเราได้ตลอดเวลา

ฉันใดก็ฉันนั้น วันนี้ทุกข์ พรุ่งนี้อาจจะสุขก็ได้
หากว่าเรารู้สึกทุกข์ อึดอัด ก็หาทางระบายออกโดยการเล่าให้คนอื่นฟังก็ได้นะ เดี้ยนคิด

แค่ได้พูดมันก็ช่วยให้ของหนักๆ เบาลงได้ อันนี้เป็นวิธีที่คุณพี่ใช้ อาจจะคุยกับคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทุกข์ดังกล่าว แล้วจะทำให้เราได้มุมมองมากขึ้นด้วย



หนังสือธรรมะเล่มเล็กๆ ที่เห็นมินต์ซื้อไป อันนั้นดีนะ คุณพี่ก็มี อ่านแล้วจะสงบเยือกเย็น แนะนำให้อ่านก่อนนอน ง่วงๆ หลับไปเลย เอ้ว


โดย: นายน้อย IP: 58.9.120.190 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:50:51 น.  

 
เน็ตคะ
ลองหาอะไรทำสิ อย่างเช่น แต่งนิยาย ปลูกผัก

เผื่อทำให้เลิกเซ็ง

หนังสือธรรมะก็ดีนะจ๊ะ อ่านได้ขำๆๆ


โดย: มินต์สวย IP: 58.8.124.133 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:55:09 น.  

 
จะทุกข์ไปใย อ่านธรรมแล้วทำใจให้สบาย ละทิ้งกิเลสต่างๆปล่อยวางเฉยได้ก็จะดีนะค่ะ แม่สอนไว้บ่อยๆ อีกอย่างช่วงนี้พอเหงาก็จะเอาหนังสือสวดมนต์มาสวดให้จิตใจมันสงบค่ะ


โดย: erina วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:59:28 น.  

 
ทางสายกลางค่ะคุณน้อง ดีที่สุด


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:31:58 น.  

 


โดย: ศีตอ่านว่าสีตะ IP: 202.28.27.3 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:35:37 น.  

 


โดย: ศีตอ่านว่าสีตะ IP: 202.28.27.3 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:35:48 น.  

 
ไบรท์แวะมาแปะลิงค์
//tuneclub.bloggang.com

แค่ login bloggang
แล้วเข้าเวบข้างบน
ในวันพฤหัสนี้
เขาจะมีการอัพผลงานของผู้เข้าแข่งขัน
ร่วมด้วยช่วยโหวตให้ไบรท์ด้วยครับ


โดย: Bryan (DJ BrYaN ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:27:26 น.  

 
ไม่เจอเน็ตตาลีที่งาน meeting อ่า
อยากบอกวารีบโหวตก่อนพุธนี้ สองทุ่ม
ไปล่ะ จุ๊บๆ


โดย: Bryan IP: 125.24.36.44 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:01:21 น.  

 

ความทุกข์ กับ ความสุข เหมือนกันอยู่อย่างคือมา... แล้วก็ไป

เวลาไม่ต่างกันเท่าไหร่ ต่างที่ความรู้สึกต่างหาก... ความสุขเวลามา เราไม่อยากให้จากไป... แต่เวลาความทุกข์มา เราก็ "ชิ้วๆๆๆ ไป ไป๊ ไป" มันก็หันมามองทำหน้าชิลๆ แถมเดินส่ายตูดยั่วซะอีก (หนอยยยย) ทำใจๆ เหอะพี่โน้งงงง ปล่อยๆ ให้เวลาผ่านไป อะไรๆ ก็ไปตามเวลา (งงๆ มั้ยเคอะ... อิชั้นงงแล้นนนน แง๊)


><"


ปล1. เสียดายทีวันงานไม่ได้เจอกัน
ปล2. คุณพ่อหายป่วยแล้วใช่ม่ะจ๊ะ... ส่งใจไปช่วยสุดๆ เลย... (^^)v


โดย: p_jung IP: 125.24.45.171 วันที่: 2 ธันวาคม 2549 เวลา:15:40:31 น.  

 
...ทุกข์บ้าง สุขบ้าง เป็นปกติของคนอยู่แล้ว

เวลาสุข ใช่ว่าทุกข์จะไม่มี

แต่เวลาทุกข์ ใช่ว่าจะไม่มีความสุขเข้ามาเลย จริงมั้ย?


...คิดถึงคุณเน็ตจ้า สบายดีนะ

หนิงไม่ได้มาหานานมาก หวังว่าคงยังไม่ลืมกัน

. . .


โดย: NinG (Dying To Be Alive ) วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:11:46:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นภันตรา
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




~* เน็ต (เน็ตตาลี เกลโบวา) คือสตรีไทยที่ใฝ่ฝันจะเป็นลูกครึ่ง มีความฝันเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่คือการได้เป็นนางงามจักรวาลเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้แก่โลกใบน้อยใบนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ *~
Friends' blogs
[Add นภันตรา's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.