NAPATRA & THE GANG

ฟ้าปลายหนาวที่ออสเตรเลีย & นิวซีแลนด์...ภาค 2

ไปนิวซีแลนด์กันต่อค่ะ น้องแกะรออยู่Smiley

Smiley จากแคนเบอร์รา เราก้อบินกลับไปซิดนีย์ เพื่อบินไปเวลลิงตัน windy city เมืองหลวงของนิวซีแลนด์  Smileyดูซิว่าลมจะแรงสมชื่อมั๊ย

ลงจากเครื่อง นั่งรถต่อไปโรงแรมค่ะ ที่เวลลิงตันเราใช้บริการของ Novotel ค่ะ อยู่ใจกลางเมืองสะดวกมากๆ จากสนามบินไปเวลลิงตันก็นั่งรถประมาณ 20 นาที ชมวิวเพลินๆค่ะ

เก็บกระเป๋า ล้างหน้าล้างตาเติมความสดชื่น ก้อออกไปชมเมืองกันค่ะ
ที่แรกที่จะไปและไม่น่าพลาดก็คือ พิพิธภัณฑ์ Te Papa ค่ะ
น่าเสียดายที่แบตกล้องหมดเลยไม่มีรูป ได้แค่เก็บภาพระหว่างทางจากโรงแรมไปเทปาป้า หวังว่าสักวันจะมีโอกาสไปเทปาป้าอีกครั้ง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีจริงๆ ค่ะ มีเกมสนุกๆ ให้เล่น เป็นการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ

วิวจากห้องพักยามเช้าค่ะ เห็นอ่าวอยู่ใกล้ๆ

อยู่ที่นี่ไม่ต้องใช้รถเลยค่ะ ไปประชุมก็เดินไป ประชุมเสร็จก็เดินไปทานข้าวกลางวัน เสร็จก็เดินกลับไปประชุมอีก ช่วงที่ไปอากาศดีมากๆ ค่ะ
แดดดี ไม่มีฝน ลมไม่แรง ก้อเลยไม่รู้ว่ามัน windy city ยังงัย

Smiley

โบสถ์เก่าอยู่ข้างๆ อาคารรัฐสภาเก่าของนิวซีแลนด์ ตอนนี้ใช้เป็นห้องสมุด ส่วนอาคารที่เห็นเป็นเหมือนรวงผึ้งคือรัฐสภาใหม่ หรือ The Beehive ค่ะ มีทางเดินเชื่อมถึงกันทั้ง 3 อาคาร สามารถเข้าไปเที่ยวชมข้างในได้ค่ะ มีไกด์นำชมเป็นรอบๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ แต่ถ่ายรูปข้างในไม่ได้

ดอกไม้ที่สถานทูตค่ะ สถานทูตที่นี่เล็กกระทัดรัดจริงๆ ค่ะ อยู่บนเขาขับรถวนไปวนมาหลายรอบ แต่ขากลับใช้บริการรถรางค่ะ สถานีรถรางก็อยู่ใต้โรงแรมที่พักค่ะ

ระหว่างรอรถรางก็ถ่ายรูปกันสักหน่อย ใกล้ๆ สถานีเป็น Botanic Garden ค่ะ ต้นไม้กำลังออกดอกสวยเชียวค่ะ

ไปชมพระอาทิตย์ตกกันที่ Mt.Victoria ค่ะ จากที่นี่จะเห็นสนามบินด้วยค่ะ

ลาเวลลิงตันด้วยรูปนี้ค่ะ ตอนต่อไปจะขับรถเที่ยว แวะตามเมืองต่างๆ จนถึงโอ๊คแลนด์ค่ะ

Last Update : 18 กันยายน 2552 11:43:15 น. 2 comments

ตามมาเที่ยวค่ะ

วิวสวยจังเลย

ท่าทางอากาศจะดีมากเลยนะคะ

โดย: Globetrotter วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:12:16:17 น.

ไปช่วงไหนค่ะเนี่ย วันนี้เอ๋ก็จะไป NZ ไม่แน่ใจอากาศเลยค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีใครรีวิวเลย

โดย: j a r n i k วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:13:19:44 น.

napatra

[Add napatra's blog to your web]