ชีวิตวุ่นๆๆ..อยากจะลุ้นรัก......ของ Nanuty

เกาหลี 1 ครั้งแรก... ณ แดนกิมจิ

อาทิตย์ ที่ 28 กันยายน 2551เมื่อล้อแตะสนามบิน Incheon ลมหนาวก็กระทบกะใบหน้าทันที ขณะนี้เวลา ประมาณ 04.45 น แต่ ที่นี้เกาหลี เวลา 06.45 น เกือบเช้าแล้ว(มันก็เช้าแล้วนั่นแหละ) เรา 3 คน ก็เดินๆ ตามฝูงชนไปด้วยใจระทึก ใกล้แล้วค่ะ ใกล้ถึงสิ่งที่หน้ากลัวที่สุดของ trip นี้เลยก็ว่าได้ คือ กาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี

พวกเรา 3 คนไม่ได้ขอหนังสือรับรองการทำงานใดๆทั้งสิ้น มาแบบตัวปล่าวๆๆ แล้วยังไม่ได้เอา voucher ของโรงแรมอกกมาจากกระเป๋าด้วย (เฮ้อ มั่นใจมาก) แต่เราทำการบ้านกันมาดีแล้ว(บนเครื่อง) กรอกเอกสาร ทุกอย่างพร้อม ตามลำดับ ดังนี้
1 ใบตรวจโรค (สีเหลือง) ส่วนที่ให้ติ๊ก ปล่อยว่าง (เออ กรอกข้อมูลบุคคลให้ครบค่ะ) อันนี้ พอเขาเห็นเราคนไทย ให้เรากรอกเบอร์โทรที่พักด้วยอ่ะ ไม่รู้ทำไม แต่เราบอกว่าไม่รู้ค่ะ ส่วนเพื่อนเรายื่นตอนชุลมุน
2 เข้าแถว รอผ่าน ตม ไม่รู้จะแนะนำยังไงให้เลือกแถวไหน แถวเราก็ สุภาพสตรี หน้าตา ไม่เป็นมิตรเลย สิ่งสำคัญเรื่องที่พัก ใส่ที่อยู่เยอะมาก หลายใบแหนะ

3 รับกระเป๋าเดินทาง (รู้สึกว่าช้าอ่ะ)
4 เจ้าหน้าที่ศุลกากร (Customs) เข้าช่องเขียว ยื่นใบ declar ติ๊ก no ให้หมด
5 เท่านี้ก็เรียบร้อย อ่อ แลกเงินวอน ที่นี่ได้เลย พวกเราพกเงินบาทมาแลก (ชอบเสี่ยง) แต่แลกได้นะ rate ดีกว่าเมืองไทยมาก

เมืองไทย สนามบินสุวรรณภูมิ 1000 วอน เท่ากับ 40 บาท
เกาหลี สนามบิน Incheon 1000 วอน เท่ากับ 31.70บาท

ซื้อตั๋ว KAL LImo bus 14000 วอน ที่พักเรา ต้องไป line 2 Namsan และลงที่ โรงแรม Sofetel แล้วเดินต่อ

ยืนรอรถที่ป้ายตรงทางออกได้เลย ที่ป้ายจะบอกเวลาที่รถมา จุดที่รถจอด
อากาศข้างนอกสนามบินเย็นมาก ต้องรื้อกระเป๋า หยิบเสื้อกันหนาวพัลวัล

นั่งรถหลับสบายไปประมาณ เกือบชั่วโมง รถลักษณะคล้ายรถทัวร์ VIP บ้านเรา พอลงรถก็หยิบแผนที่ เพื่อเดินไปที่โรงแรมเรา (เดาสุ่มว่าเดินลงเนิน จะได้ไม่เหนื่อย) อากาศดีจัง เช้าวันอาทิตย์

ถึงโรงแรม ฝากกระเป๋า ล้างหน้าล้างตา เรียบร้อย บังเอิญว่า รร เรามี 7/11 อยู่ใต้ รร จึงซื้อ T-Money card (ใช้คล้ายกะบัตรปลาหมึกฮ่องกง) ใช้สำหรับค่าโดยสารในการเดินทาง และซื้อของได้บางที่ ซื้อบัตร 3000 (คืนบัตรได้เงินคืน) เติมเงินไป 7000 (หน่วยวอนนะ)

สำหรับโปรแกรมการเดินทางวันนี้

ออกเที่ยวรอบกรุงโซล โดยใช้บริการ Seoul City Tour Bus ขึ้นจากหน้า โรงแรม sofitel ซึ่งเป็นจุดจอดรถที่ 14 แล้วซื้อตั๋ว กับไกด์บนรถได้เลย ค่าโดยสาร one- day pass = 10,000 w

รูปป้ายจุดจอดรถ อันนี้ จุดจอดรถที่ 14

นั่งรถชมวิวกรุงโซล อันนี้บริเวณห้าง Doota

หากต้องการขึ้นจากจุดจอดรถที่ 1 ต้องนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่สถานี Gwanghwamun ออกประตู 6 เดิน ขึ้นมาก็จะเจอจุดจอดรถ บริเวณ Dongwha Duty free shop

รถออกทุก 30 นาที รถวิ่งวนรอบเป็นทิศเดียว มี 2 สาย

สาย Down Town รถป้ายสีชมพู (วิ่ง 2 ชม.) วิ่ง 9.00-21.00 น.
สาย ทัวร์พระราชวัง รถป้ายสีฟ้า (วิ่ง 1 ชม.) วิ่ง 9.00-17.00 น.

ซื้อตั๋วครั้งเดียวนั่งได้ทั้ง 2 สาย เก็บตั๋วไว้ให้ดีๆอย่าให้หาย

พวกเราเริ่มนั่ง จากจุด 14 หน้าโรง แรม sofitel (สาย Down Town สีชมพู) ตอนแรกว่าจะลงที่ พระราชวังชางด๊อกกุง(Changdeok Palace)เพื่อเข้าให้ทันรอบ 11.30 น แต่ว่า .....พวกเราลงไม่ทัน เราเลยไปหาอะไรกินกันที่ ตลาด Insadong เป็นศิลปะ มีร้านอาหารแยะเชียว (มี information center อยู่ หัว,ท้ายถนน ขอแผนที่ได้ฟรี) (โปรแกรมของพวกเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดจ้า ... ตามสะดวก )

หลังจากอิ่มท้อง กับ menu แสนอร่อย รู้สึกว่าจะชื่อ Jatook อะไรประมาณเนี่ย ราคา 3 คน ก็ 23000 w เป็นอาหารสำหรับเซต 2 คน แต่เราสามารถที่จะกิน 3 คนได้พอดี หน้าตา พร้อม เครื่องเคียง

หน้าร้านอาหาร

จากนั้นพอหนังท้องตึงพวกเราก็เดินทางกันต่อ ... เพื่อชม

(จุด 23) พระราชวังชางด๊อกกุง(Changdeok Palace) ต้องมีไกด์พาเข้าเป็นรอบๆ ค่าเข้าชม 3,000 w

รอบภาษา Eng 11.30,13.30,15.30น.

พวกเราได้เข้ารอบ 13.30 น เดินมาถึง ก็นั่งย่อยอาหารสักพัก แล้วก็ถึงเวลาเข้าชม นักท่องเที่ยวเพียบ หลายชาติมากๆๆ อิอิ หล่อๆก็มี (แต่นิดหน่อยเอง) ไกด์น่ารักมากเลย

จากนั้นนั่งรถต่อไปยัง พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung palace) และเที่ยวพิพิธภัณฑ์พื้น บ้าน (National Folk Museum of Korea) ซึ่งอยู่ อีกฟากด้านหลังของพระราชวัง

เรารีบมากเพื่อไปดูการแสดง ทหารแสดงผลัดเปลี่ยนเวรยาม รอบ 15.30 น

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung palace) เป็นซึ่งพระราชวังที่ใหญ่ที่สุด (ค่าตั๋วเข้าชม 3,000 w) เก็บหางตั๋ว ไว้ให้ดีเพราะสามารนำไปใช้เข้าชมพิพิธภัณฑ์พื้น บ้าน (National Folk Museum of Korea)ทหารแสดงผลัดเปลี่ยนเวรยาม ใช้เวลาแสดง 30 นาที( รอบการแสดงมี 3 รอบ 10.30 , 13.30,15.30 น.) แสดงตรงบริเวณลานกว้างหน้าประตูทางเข้าหลักของพระราชวัง

จากนั้น พวกเราเริ่มเหนื่อยล้า หมดแรง หน้ามืด ตาลาย เป็นลม .... ตามสังขารอ่ะ แล้วรู้สึกว่า เป็นวันที่แดดค่อนข้างแรง อากาศร้อน จึงคิดว่า กลับที่พัก ไปอาบน้ำ อาบท่ากันซักหน่อย ครบ 24 ชม กว่าๆ แล้วที่เราไม่เจอน้ำ ....

เอ่ แต่ก่อน จะกลับ นั่งพักผ่อนบนรถก่อนดีกว่า ชมเมืองไปด้วย (ยังฟรีอยู่)

ขึ้นรถ Seoul City Tour Bus เพื่อไปลงจุดที่ 1 ประตู กวงฮวามุน (Gwanghwamun) เปลี่ยนรถเป็นสายสีฟ้า สายชมพระราชวัง ---- เรามาไม่ทัน และไม่ได้ดูเวลา เลย 5 โมงเย็นแล้ว ( รถสายสีฟ้าหมด) จึงนั่งคันเดิมนี่แหละ เพื่อกลับที่พัก รถวิ่งวนครบรอบ มาส่งที่เดิม จุด 14 sofetel และเดินทางกลับโรงแรมไป Check-in

คลิกที่นี่...นะจ๊ะ

เกาหลี 2 ตามรอย...แดจังกึม

เกาหลี 3 เกาะนามิ...เพลงรักในสายลมหนาว

Last Update : 23 พฤศจิกายน 2551 22:55:21 น.

เกาหลี... อ่านรีวิวกี่สิบครั้งก็ยังอยากกลับไปอีกจัง

แวะมาเยี่ยมเจ้าของบล็อกค่า รอตอนต่อไปอยู่นะคะ

โดย: < AbOut Me > 7 พฤศจิกายน 2551 9:24:45 น.

อยากไปเกาหลี ช่วง 28ธ.ค. - 1 หรือ 2 ม.ค. 52 ค่ะ
เห็นพี่รับเป็นไกด์ส่วนตัว และสนใจค่ะ
ยังไงช่วยติดต่อกลับด้วยนะคะ
jny_jeen@hotmail.com ขอบคุณค่ะ

โดย: จีน IP: 58.64.78.22 15 พฤศจิกายน 2551 22:30:36 น.

รีวิวต่อสิ วันหลัง ๆ ลืมไปแล้ว
เดี๋ยวจะรีวิวตาม
ไปดูได้ที่ attsan.multiply นะ

โดย: คนเดิม IP: 124.157.157.128 17 พฤศจิกายน 2551 21:06:31 น.

เข้ามาเยี่ยมชมครับ เพิ่งกลับจากเกาหลีปี 2010 ...

panuwat084@gmail.com

โดย: PANUWAT IP: 111.84.176.90 14 ตุลาคม 2553 15:24:53 น.

nanuty
สุราษฏร์ธานี Thailand

****NaNzY Miss U****

ความรักมันกินไม่ได้..เหนื่อยใจ

ผู้ชมทั้งหมด คน
: Users Online
Google
[Add nanuty's blog to your web]