“ในฐานะนักทำหนังคนหนึ่ง ผมปฏิบัติกับหนังของผมประดุจลูกชายและลูกสาว เมื่อผมให้กำเนิดเขา พวกเขาก็มีชีวิตเป็นของตนเอง ผมไม่ใส่ใจว่าผู้คนจะรักหรือเกลียดลูกของผม ตราบใดที่ผมสร้างเขาขึ้นมาด้วยความตั้งใจและความพยายามอย่างสูงสุด ถ้าลูกๆ ของผมไม่สามารถอาศัยอยู่ในประเทศของเขาเองไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอันใดก็ตาม ก็ปล่อยเขาเป็นอิสระเถิด เพราะมันยังมีพื้นที่อื่นๆ ที่ต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นในแบบอย่างที่เขาเป็น มันไม่มีเหตุผลเลยที่ต้องทำให้พวกเขาพิกลพิการจากระบบแห่งความกลัวหรือความละโมบ มิฉะนั้นแล้วมันก็ไม่มีเหตุผลอันใดที่คนสักคนหนึ่งจะสร้างงานศิลปะต่อไป”
-- อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล
(คำปรารภหลังจาก "แสงศตวรรษ" ผลงานภาพยนตร์จากผู้กำกับคนไทย พูดภาษาไทย ใช้ดาราคนไทย ถูกกองเซนเซ่อประเทศไทยบังคับให้ตัดฉากสำคัญ 4 ฉากออกหากต้องการฉายในโรงภาพยนตร์ของประเทศไทย)




“ผมคิดว่าพระกลุ่มนี้โดนจี้จุดจึงร้อนตัวเกินไป หรือเป็นพวกอยากดัง จึงต้องทำตัวเป็นข่าว อยากถามว่าทำไมไม่ไปเรียกร้องหรือแก้ปัญหาพระที่ออกมาแก้ผ้า มั่วสีกา หรือใช้มีดกรีดร่างกาย หลอกลวงประชาชน ทั้งนี้หากจะฟ้องก็ยินดีให้ฟ้องได้ทุกศาล หรือว่าจะไปฟ้องจตุคาม ศาลเจ้าแม่กวนอิม พระอินทร์ พระอิศวร ก็เชิญ ผมไม่สนใจ แต่เห็นว่าพระกลุ่มนี้ไม่เหมาะสมในสมณะ และเป็นพระหน้าเดิมที่ออกมาเดินขบวนเรียกร้องการบรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ”
-- ถวัลย์ ดัชนี
(คำตอบโต้ภายหลังกลุ่มพระสงฆ์ที่ชุมนุมประท้วง ขู่ฟ้องคดีอาญาต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร นายอนุพงษ์ผู้วาดภาพภิกษุสันดานกาและหมานุษย์ และคณะกรรมการที่ตัดสินรางวัลศิลปกรรมแห่งชาติ ในข้อหาหมิ่นศาสนา)
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

ร่าง พรบ. ฉบับใหม่... กูไม่ใช่เกาหลีเหนือโว้ย!!

ตอนแรกกำลังจะสังคายนาจัดการบล๊อกหนังทั้งสามตอนที่ดูมาอย่างบ้าคลั่งเมื่อเดือนก่อน ระหว่างที่กำลังโพสรูปโปสเตอร์หนังอยู่ดีดี พี่ merveillesxx ก็แจ้งข่าวด่วนข่าวร้ายเข้ามา ว่าด้วยพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวิดีทัศน์ฉบับใหม่ ที่ฉบับก่อนหน้านี้ถูกตีตกไป (ฉบับที่ห้ามถึงอายุ 18 และมีให้แบนหนัง เซนเซอร์หนังได้ระหว่างการถ่ายทำ)

แต่มาวันนี้ ของใหม่ เชี่ยไฉไลยิ่งกว่าครับ พี่น้อง

ดาวน์โหลดเหี้ยตัวเต็มๆ เผ่าพันธุ์ pdf ได้ที่นี่
//www.uploadtoday.com/download/?770cdc3dc8db6b9b74d2f84f37797f39


ต่อจากนี้ขออนุญาต highlight ถึงมาตราเชี่ยๆ ที่ไม่มีประเทศไหนเค้าทำกัน (ถ้าอ่านไม่ออกได้โปรดคลิกที่รูป)



มาตรา 7... ชี้แจงถึงกลุ่มคนที่อยู่ในฐานะ "คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวิดีทัศน์แห่งชาติ" กูอยากถามพวกแม่งว่า กระทรวงกลาโหม กรมสรรพากร สวทช. กรมการศาสนา ห่าเหวอะไรพวกนี้มันเกี่ยวข้องกับวงการภาพยนตร์ยังไง?? กลัวคนสร้างหนังไปด่าพวกมึงเหรอ แล้วกระทรวงการท่องเที่ยวมาเสือกอะไรด้วย แล้วมึงก็ให้ที่นั่งคนทำหนังแค่กระผีกเดียวเหมือนเดิม ผูกขาดอำนาจไม่มีที่สิ้นสุด สัดดอก!!!





ขอโทษเถอะพวกมึง นอกจากพวกมึงจะเข้ามาควบคุมบีบจนคนทำคนดูแม่งจะหายใจไม่ออกตายห่า พวกมึงยังไม่ได้สนใจจะพัฒนาวงการหนังไทย แล้วพวกมึงก็ยังไม่สนใจ ถ้าต่างชาติเค้าจะไม่เอาเงินมาถ่ายทำประเทศมึง เพราะกฎระเบียบเชี่ยๆเหี้ยห่าหอกพวกนี้นี่แหละ มีอย่างที่ไหนวะต้องมานั่งส่งบทให้ดู ฝรั่งมันไม่ได้ทำเป็นแต่หนังที่พวกมึงหาว่าเลวทรามอย่าง Anna and the King นะไอ้เชี่ย





นอกจากพวกแม่งจะตั้งกฎยุบยิบเพื่อรักษา "เกียรติภูมิของประเทศไทย" (มันยังเหลืออะไรให้รักษาอีกวะ??) พอคนทำหนังเขาต้องการอยู่ในกรอบในกฎ เข้าไปสอบถามพวกแม่ง ว่าทำหนังแบบนี้จะถูกมั้ย ทำได้มั้ย จะโดนเซนเซอร์มั้ย ก็ยังต้องเสือกเสีย "ค่าป่วยการ" ให้พวกแม่งอีก (แถมไม่มีบอกด้วยว่าเท่าไหร่!!!) อีห่าราก ร่างกฎขึ้นมาเองแล้วเสือกทำยังกะคนทำหนังเป็นภาระหนักหนาสาหัสของพวกมึง ทั้งๆที่พวกมึงก็นั่งแดกภาษีพ่อภาษีแม่กูไปวันๆ





บ้าบอคอแตกสิ้นดี.. ประเทศที่เจริญแล้วประเทศไหนในโลกเขามาจำกัดคนที่อายุ 25 !!!! นั่นกูเรียนปริญญาตรีจบไปแล้วสองปีนะไอ้สัตว์ WHO ยังบอกว่าบรรลุนิติภาวะที่อายุยี่สิบ สิงคโปร์ที่โคตรจะสตริกต์ยังแค่ 21 แล้วพวกมึงเอาเชี่ยที่ไหนมาคิดว่าประชาชนประเทศมึงต้องอายุ 25 ก่อนถึงจะฉลาด? อีลัดดาไปเป่าหูมึงมาเหรอ ชาติหมาเอ๊ย

แล้วให้พวกกูที่อายุ 18-24 มาเลือกผู้นำประเทศหาเหี้ยหาห่าอะไร พอได้ผู้นำเชี่ยๆ จะได้มาโทษพวกกู???

แล้วไอ้ภาพยนตร์ที่ควรส่งเสริมให้ดูเชี่ยไรเนี่ย มึงหมายถึงอะไร หนังรักชาติแบบสุริโยไท นเรศวร ก้านกล้วย? หรือว่าหนังที่ส่งเสริมเอกลักษณ์ชาติไทยอย่างองค์บาก ต้มยำกุ้ง? มึงจะเอามาใส่เรตนี้มั้ยกับข้ออ้างสตึๆพวกนี้ ทั้งๆที่หนังแม่งรุนแรงจะตายห่า??

ส่วนหนังที่ไม่ควรให้ฉายในราชอาณาจักร มีผลกระทบต่อสถาบันทั้งสามของประเทศ... กูถามขอบเขตพวกมึงหน่อย..

สถาบันศาสนาเนี่ย นับแค่ศาสนาพุทธมั้ย? หรือว่าจะนับทุกศาสนา แล้วระดับไหนถึงจะเรียกว่าเกิดผลกระทบ สถาบันชาติเนี่ยต้องเอายังไง? สถาบันกษัตริย์มึงจะเอาขนาดไหน มึงไม่มีบรรทัดฐานเลย แล้วพวกมึงจะเอาจิตใจอันโลเลแสนสกปรกของพวกมึงมาบังคับจิตใจกู??

ขอโทษเถอะนะ... แค่กูจะเลือกดูหนัง กูที่เลือกผู้นำประเทศได้แล้ว มึงยังจะมาเสือกหาพ่อมึงเหรอ?





อะไรล่ะ "ความเสื่อมทรามทางจิตใจของประชาชน" มึงก็มั่วให้เข้าทางพวกมึงไปได้เรื่อยๆ ถ้าพวกมึงอยากจะคิดซะอย่างแค่ดูแล้วควยแข็งก็เป็นความเสื่อมทรามสำหรับไดโนเสาร์สมองหมูอย่างพวกมึงแล้ว กูรู้สันดานพวกมึงดี





ไอ้เหี้ย.. มึงคงไปดูงานที่จีนแล้วประทับใจมากสินะ ก่อนเอาหนังออกนอกประเทศต้องให้พวกมึงนั่งดูก่อน มึงกลัวคนไทยทำหนังมีฉากพระเล่นกีตาร์ไปได้รางวัลสร้างชื่อเสียงมากนักก็บอกกูมา กูจะได้รู้ว่าสมองมึงมันมีอยู่แค่ไหน โลกทัศน์สัตว์หมาห่าเหวของพวกมึงมันระยำต่ำช้านัก!!!





แล้วมาตรานี้มันเชี่ยอะไร เขาฉายแบบไม่เก็บเงิน ไม่เป็นการค้า มึงก็ยังจะมาเสือก สถาบันปรีดี สถาบันเกอเธ่ สมาคมฝรั่งเศส สมาคมญี่ปุ่น ฟิล์มไวรัส มึงก็มาจำกัดให้เขาฉายแต่หนังหน่อมแน้ม หนังpropaganda กูถามว่ามึงเอาสิทธิ์ข้อไหนมาอ้างว่ามึงมีสิทธิ์มาบังคับ เขาฉายแล้วได้ประโยชน์อะไร?




สงสัยต่อไปเราคงจะเป็นแบบเกาหลีเหนือ ปีๆนึงสร้างหนังสามสี่เรื่อง ไม่รับหนังต่างประเทศมาฉายนอกจากเทศกาล และเนื้อหาหนังต้องมีรัฐบาลคอยตรวจสอบควบคุมในทุกขั้นตอน เพื่อให้เป็น propaganda มากที่สุด ปิดหูปิดตาประชาชนไม่ให้รับรู้ความเชี่ยของบ้านเมือง...

ท่าทางจะกลัวมาก กลัวความเชี่ยจะปูดออกมา ถึงต้องมานั่งตามปิดตามล้างตามเช็ดคนทำงานศิลปะกันแบบเผด็จการชาติหมาแบบนี้ อธิบายตามหลักจิตวิทยาได้ว่า เมื่อเห็นอะไรผิดปกติร้ายแรงแล้วไม่อยากให้ใครรู้สึก เราก็ต้องทำตัวปฏิเสธว่าเราไม่รู้สึกว่ามันผิดปกติ ใครขุดคุ้ยขึ้นมามันคงจะเป็นพวกชั่วที่จ้องทำลายความมั่นคงและภาพลักษณ์ของชาติ

ซักวันกูคงหลุดไปอยู่ในหนังสือ Fahrenheit 451 โลกที่ประชาชนจมจ่อมอยู่กับทีวีที่ไม่ก่อให้เกิดการแตกหน่อทางความคิดและปัญญา เต็มไปด้วยละครน้ำเน่าซิตคอมไร้สมอง หนังสือและงานศิลป์เป็นของต้องห้ามเพราะจะก่อให้เกิดตวามคิดที่แตกต่าง (ซึ่งพวกสมองหมามักจะบอกว่าเป็นบ่อเกิดของความแตกแยก)

ประชาธิปไตย = ฟังเสียงส่วนใหญ่ แต่ไม่ทิ้งเสียงส่วนน้อย (แล้วพวกมึงเป็นใคร อยู่ดีดีมาบังคับมัดมือมัดตีนกูแล้วก็เอาไม้หน้าสามกระหน่ำฟาด?)
วัฒนธรรม = ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนโลก (กะหรี่ ก็เป็นวัฒนธรรมเก่าแก่)
วัฒนธรรมไทย = ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในประเทศไทย และคนไทยส่วนใหญ่เป็น (ไม่ได้มีแค่รำไทย ช้างไทย วัดไทย ลายไทย มวยไทย ต้มยำกุ้ง แต่แดกกะเพราไก่ก็ใช่โว้ย!! เล่นหวยก็ใช่โว้ย!! งมงายก็ใช่โว้ย!!)

หวังว่าไอ้พวกกระทรวงวัฒนธรรม กับพวกหัวหงอกทั้งหลายจะรู้ความหมายซักที รู้ซักสองนาทีสุดท้ายก่อนตายก็ยังดี มึงจะได้ไม่เสียชาติเกิด ที่อุตส่าห์อยู่ให้รกแผ่นดินมาเสียนมนานหลายทศวรรษ เสียภาษีแผ่นดินเลี้ยงมึงไปหลายล้าน เสียออกซิเจนให้มึงหายใจไปหลายตัน เสียสิทธิ์ของกูให้มึงมาทำอะไรชุ่ยๆบนแผ่นดิน

Ingmar Bergman ทำหนังด่าพระเจ้า ตั้งคำถามถึงสถาบันครอบครัว คนยอมรับกันทั่วโลก เมื่อจบชีวิตรัฐบาลสวีเดนยกย่องเป็นบุคคลสำคัญ เป็นปูชนียบุคคลของประเทศ ลองอยู่เมืองไทยสิ ตั้งคำถามถึงพระสันดานกายังไม่ได้เลย ในเมื่อกรมการศาสนาเข้ามาเป็นกรรมการคณะพิจารณาเหี้ยอะไรนี่ แล้วถ้าถามถึงสถาบันครอบครัวก็คงหาว่าก่อให้เกิดพฤติกรรมเสื่อมทรามในจิตใจของประชาชนสินะ

ตอนนี้คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ก็หนีไปหาทุนสร้างต่างประเทศทำหนังอย่าง Pleasure Factory และก็ถูกตัดเมื่อเข้าฉายในประเทศตัวเอง ชะตากรรมเดียวกับ "แสงศตวรรษ" และ "พลอย" เพียงแต่เป็นหนังสตูดิโอจึงถอนการฉายไม่ได้

คุณอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล
คุณเป็นเอก รัตนเรือง
คุณวิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง
และผู้กำกับภาพยนตร์ไทยทั้งหลาย ไม่จำกัดว่าเป็นคนที่ผมชื่นชมยกย่อง หรือเคยด่ากราดเมื่อคุณทำหนังห่วยๆให้ผมดู

ผมไม่อยากเห็นวันที่พวกคุณต้องระหกระเหินไปใช้ชีวิตอยู่กับภาพยนตร์ที่พวกคุณรักอยู่ต่างประเทศ ไม่สามารถทำหนังที่สำรวจสังคมและสภาพของประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองได้ ไม่สามารถทำหนังให้คนเชื้อชาติสัญชาติเดียวกันรับชมอย่างเต็มเจตนารมณ์ได้ และไม่อยากเห็นวันที่เราต้องบอกชาวต่างประเทศที่ทึ่งฝีมือของพวกคุณว่า "ประเทศเรามันไม่มีที่ยืน เราเลยต้องมาที่นี่"

ผมยังไม่อยากลดทางเลือกการดูหนังที่ผมรักให้เหลือแค่ "ดีวีดีเถื่อน"

มันคงช้ำใจ ที่สถานที่ที่ดีที่สุดที่จะตอบสนองอารมณ์ ความรู้สึก จากศิลปะภาพยนตร์ได้ดีที่สุดอย่าง "โรงภาพยนตร์" ต้องถูกความจัญไรของคนไม่กี่คนทำลายลงไป ด้วยมาตรฐานศีลธรรมและสมองแบบล้าหลังแรมต่ำ

มันคงช้ำใจ ที่บริษัทผลิตสื่อบันทึกศิลปะที่ดีที่สุดชนิดหนึ่งของโลกอย่างดีวีดี ต้องทยอยปิดตัว ล้มละลายตามกันไปทีละเจ้า ทีละเจ้า เพราะไม่อาจตอบสนองความต้องการของคนซื้อได้ หลังจากถูกคนสมองแรมต่ำพวกนั้นมานั่งควบคุมทุกฝีก้าวราวกับกำลังก่ออาชญากรรมร้ายแรงเยี่ยงฆ่าข่มขืนบุพการี

เราต้องรออีกนานแค่ไหน? ศิลปินไทยถึงจะพูดถึง 6 ตุลาคม 2519 ได้อย่างเต็มปาก ไม่ต้องรอให้ใครมาพูดแทนเหมือน The Killing Fields ที่อเมริกาต้องพูดแทนกัมพูชา ในเมื่อแค่พระดีดกีตาร์ หรือหมอกินเหล้าในโรงพยาบาล ยังเป็นภาพที่คนพวกนั้นตัดสินว่าล้ำเส้นของคุณธรรมจริยธรรม




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2550
51 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2550 5:17:37 น.
Counter : 2291 Pageviews.

 

กดหมายแบบนี้มีด้วยเหรอในโลก ???
มี... ที่ไทยแลนด์แดนขิงแก่นี่เอง ><"


แต่ยังไงซะ
ก็อย่าลดละการไปดูหนังแล้วมาวิจารณ์นะ
อยากอ่านเน่ออออ

 

โดย: บิ๊กเปา IP: 69.26.104.98 7 พฤศจิกายน 2550 5:25:58 น.  

 

เผด็จการทุกอย่างแหละค่ะ

แต่สะใจเจ้าของกระทู้มัก ๆ เลย

 

โดย: บูม.. 7 พฤศจิกายน 2550 10:45:14 น.  

 

+ อืม ... ก็ได้แต่หวังว่าคนในวงการบันเทิง และผู้เกี่ยวข้อง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการสื่อทั้งหลาย คงจะพินิจพิเคราะห์เนื้อหา และช่วยกันออกมาคัดค้านได้ทันเวลานะครับ ... เจอกฎหมายย้อนยุค ราวหลุดกลับไปสู่สมัยจิ๋นซีแบบนี้ ก็เซ็งเป็ดเหมือนกันนะเนี่ย ฮ่วย!!!

 

โดย: บลูยอชท์ 7 พฤศจิกายน 2550 16:09:14 น.  

 

ผมว่าบางทีประเทศเผด็จการอย่างเกาหลีเหนือยังเสรีกว่าบ้านเราเลยครับ... ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อยใจ..

เพราะอย่างน้อยชนชั้นนำประเทศเขายังรู้ว่า "ภาพยนตร์คือศิลปะ"

 

โดย: nanoguy 7 พฤศจิกายน 2550 16:21:24 น.  

 



ปอลอ. พึ่งรู้นะเนี่ยว่าเป็นเด็กผี หุหุ

 

โดย: renton_renton 7 พฤศจิกายน 2550 17:46:05 น.  

 

ด่าควยได้ไม๊เนี่ย



ไอ้เย็ดเหี้ยเอ้ย

เซ็ง

ประเทศแห่งความดีงาม ! ถุย !!!!

 

โดย: จั่น* IP: 58.8.77.140 7 พฤศจิกายน 2550 23:38:53 น.  

 

อ่านแล้วปรี๊ดขึ้น

 

โดย: เหี้ย IP: 124.120.8.234 7 พฤศจิกายน 2550 23:39:25 น.  

 

ขอโทษเถอะนะ... แค่กูจะเลือกดูหนัง กูที่เลือกผู้นำประเทศได้แล้ว มึงยังจะมาเสือกหาพ่อมึงเหรอ?

ชอบประโยคนี้ เห็นด้วยๆ

เอาให้เต็มที่พี่น้อง เรายังไม่ได้อ่านเลย ได้มารู้จากบล็อคแกเนี้ยหล่ะ

ปล. ผีเพิ่งเจอผีเหรอเนี้ย (renton_renton เจอ nanoguy)

 

โดย: cheatoneself IP: 125.24.83.232 7 พฤศจิกายน 2550 23:40:18 น.  

 

ประเทศเรากูว่ามันไร้สาระไปทุกวันๆ
แม่ง ไออย่างนี้อะ ห้ามๆกัน หนังอะห้ามกัน
แต่แดกกันเอาๆ แล้วก็มองกันว่าเป็นเรื่องธรรมดา
นักการเมืองก็กินทุกคน เอ้าเหี้ย ก็ทำให้มันไม่กินสิ
เด็กเล่นเกมส์บอกเป็นปัญหาสังคม
ผู้หย่าย ดวดเหล้าเมากัญชา ไม่ปัญหาเลยเน๊อะไอเชี่ย

 

โดย: ~SOS~ IP: 58.9.2.228 7 พฤศจิกายน 2550 23:41:55 น.  

 

อื้มมมมม,,
หนักหน่วง

 

โดย: >>...++"J:o:Y"++...<< IP: 58.8.196.169 7 พฤศจิกายน 2550 23:42:00 น.  

 

อาการน่าเป็นห่วง...
เห็นแล้วก็เบื่อว่ะ ไม่รู้อะไรนักหนา สงสัยคงต้องรอให้พวกเราขึ้นไปเป็นผู้บริหารกันมั้ง อะไร ๆ มันถึงจะดีขึ้น (รึป่าว) โลกมันไปถึงไหนกันแล้ว แต่พวก....ก็ยังคงอยู่ที่ "รากแก้ว" ด้วยความมั่นคงอย่าง "พอเพียง" (หาได้ลบหลู่ไม่ หากแต่คำว่า "พอเพียง" นั้นขึ้นอยู่กับการตีความของแต่ละบุคคล)

 

โดย: เ ด็ ก [เ ซ่ อ] ซ่ า IP: 124.120.97.36 7 พฤศจิกายน 2550 23:55:18 น.  

 

ขอมอบเพลงๆหนึ่ง แด่ท่านผู้เขียนพรบ. ...

จะเสียดาย กม. ห่วยๆอย่างเนี้ยทำไม ...เขียนไป ไม่รู้จะผ่านให้มันได้โล่ห์ตรงไหน สอพลอมันไปวันๆ ถ้าเผลอเป็นเลียนาย ไม่เห็นจะได้อะไร ก็เขียนให้มันห่วยๆไปเถ้อออออ

(ทุเรศศศศศ!!!)

 

โดย: OncE UPoN'-'a MaN 8 พฤศจิกายน 2550 0:06:27 น.  

 

ข้อแรกที่พุดขึ้นมาในหัวระหว่างที่อ่านก็คือ
"ตี้เป็นคนอย่างนี้เหรอเนี่ย"
ตามด้วยข้อต่อไป
"โดนใจจังเลย"
(ที่ว่าโดนใจเนี่ยหมายถึงตัวตี้นะไม่ได้หมายถึงอะไรเกี่ยวกับเซ็นเซอร์เลย เอ้ยไม่ใช่และๆ)
เอาหละมาเข้าเรื่องได้ซะที
ความจริงที่อยากจะบอกก็คือว่า
ชอบคำว่าภาพยนต์คือลูกสาวและลูกชายของผู้กำกับ
หงะแต่ไม่อยากให้ผู้กำกับส่งลูกไปเรียนเมืองนอกนะ
แล้วก็ไม่อยากมานั่งดูแผ่นเถื่อน เหมือนที่ตี้บอกด้วยนะ(แต่บางที่ก็อดใจไหวจริงๆ ขอโตดคับ)
และให้คนไทยวันๆดูแต่หนังฝรั่งที่ยิงกันเอามันส์ว่างั้น
หรือไม่ก็หนังไทยที่มีตลกเล่นกะตุ๊ดซึ่งปีที่ผ่านมามี10กว่าเรื่องได้(ลองนับดูมั๊ย)
พูดถึงเรื่องกฎหมาย
ฉบับเก่าดีกว่ามั๊ยอะ หรือเอาฉบับที่ใช้อยู่นี้กะได้นะ พรีส
ทีกฎหมายอื่นหละมึง 3ชาติยังไม่เปลี่ยนเลย
อย่ามาเถียงนะกูท๊อปวิชาPROLAW เรียนมา(ไม่ได้เกี่ยวเล้ย)
แล้วถ้าเรียกอ.ปิงมาสอนถึงกฎหมายฉบับนี้
เจ๊คงพูดว่า
“อะไรเนี่ย ค่าป่วยการ แปลว่าอะไร คำโบราณจัด จะเก็บไปเพื่ออออ”(อันนี้ก็ไม่เกี่ยว)
มันก็คงพอๆกับค่าตรวจเซ็นเซอร์หนังนาที่ละ50บาทหละ เห้อ
และมึงก็คงกลัวหละซิว่าหนังๆดีๆที่มึงอยากแบนจัดจัดจะได้รางวัลจากต่างประเทศเฮอะๆ
คราวเรื่องสัตว์ประหลาดตอบคุณเจ้ยได้รางวัลแล้วต้องไปขอทุนค่าตั๋วเครื่องบิน ฝรั่งก็ถามว่า
"อ่าวประเทศยูไม่มีองค์กรรัฐอารายมาสนับสนุนเลยเร้อ"
เป็นไงหละ สม อยากให้ตอบไปเลยว่า
"อ่อ ประเทศไอม่ายมีสนับสนุน มีแต่ทำลาย"
(เอาเป็นว่าส่วนของเรื่องว่ามีคนศาสนาอะไรบ้างอยู่ในกรมการศาสนาของมึงเนี่ย กูขอยกยอดไว้คราวหน้านะจ๊ะอีช้างยิ้ม)
จึงขอจบด้วยประการชะนี้

 

โดย: kai`to IP: 124.120.162.225 8 พฤศจิกายน 2550 0:20:47 น.  

 

เหอๆ ไว้อาลัยให้ประเทศไทย
ไปอยู่เกาหลีเหนือสงสัยจะมีเสรีภาพมากกว่าจริงๆอ่ะ

 

โดย: PPpIRCU IP: 86.152.216.175 8 พฤศจิกายน 2550 0:56:25 น.  

 

ผมยังไม่อยากลดทางเลือกการดูหนังที่ผมรักให้เหลือแค่ "ดีวีดีเถื่อน"


พูดได้ดีมาก
เห็นด้วยอย่างยิ่ง

 

โดย: runtboy IP: 58.137.65.10 8 พฤศจิกายน 2550 1:07:06 น.  

 

นั่งคิดมาทั้งคืน...ยังคิดไม่ออกว่า อิกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามันมาเกี่ยวอะไรกับการทำหนังด้วยมิทราบ -*-

อ่านแล้วก็งงกับคนร่างมันจริงๆเลย ใช้ตาปลาเม็ดที่เท่าไหร่คิดกันเหรอคะ?

สรุป...นี่เราอยู่เกาหลีเหนือ??

 

โดย: Pare IP: 58.8.167.20 8 พฤศจิกายน 2550 1:13:16 น.  

 

วันนี้กูมาเม้นท์นิดเดียวนะ ไม่ไหวว่ะ...ตื้อ...รู้ๆอยู่ว่าเรื่องอะไร...

อ่านมากูสงสัยอยู่เรื่องเดียวว่า เจ้าหน้าที่รัฐทั้งหลาย คือผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย หรือไอเชี่ยใครไม่รู้ทั้งหลาย ที่ร่างกฏหมายฉบับนี้...สมองมันคิดได้แค่นี้เหรอวะ?

ไปล่ะ...บาย

 

โดย: squidy ying IP: 210.86.215.242 8 พฤศจิกายน 2550 1:15:19 น.  

 

อืมมมม

สงสัยว่าพวกเจ้าหน้าที่รัฐจะไม่มีอะไรทำ ให้นายกฯมาเป็นกรรมการเซ็นเซอร์หนัง... (สงสัยจะทำเหมือนสตาลิน ชอบดูหนังทางตะวันตกแต่ไม่ให้ฉายในโซเวียต...) บริหารบ้านเมืองคงงานน้อยไป...

เรื่องอายุ 25 อืมมมม อ่ะนะ มีสิทธ์เลือกตั้ง แต่งงาน ทำนิติกรรม เข้าผับ แต่ไม่มีสิทธิ์ดูหนัง... ขำไหมเนี่ย??? เหอๆๆ เจริญเหอะ

นอกจากนี้หนังที่วิจารณ์สถาบันน่ะ มันไม่ได้ทำให้เกิดความแตกแยกเสมอไปนะ...
(ว่าแต่ว่าพอเป็นวรรณกรรมยังวิจารณ์ได้ใช่ไหม? หรือตอนนี้ไทยพอๆกับสมัยสตาลิน???)

แก... ว่าแต่ว่าถ้าร่างรายชื่อเกินห้าหมื่นคนแล้วจะแก้ได้ไหม? (หรือว่าเค้าแก้กฎหมายริดรอนสิทธิของประชาชนข้อนี้ไปแล้วด้วยวะ?)

ว่าแต่ว่า แบบนี้เรียกว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนรึเปล่า? Freedom of expression ของคนทำหนังอะไรแบบนี้...

งืมมมม

 

โดย: Noir IP: 82.3.241.116 8 พฤศจิกายน 2550 2:45:22 น.  

 

น้องด่าซะพี่ได้แต่ยิ้ม และพยักหน้าตามอย่างเดียวเลยครับ

นึกไม่ออกจริงๆว่าจะด่าอะไรพวกมันไปมากกว่านี้ได้ แต่เหนื่อยใจกับไอ้พวกโง่ที่(เสือก)มีอำนาจพวกนี้เหลือเกิน และไอ้ที่ทำให้เหนื่อยมากขึ้นก็คือคนทั่วๆไปส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ที่ไม่เคยรับรู้เรื่องการรักษาสิทธิและเห็นดีเห็นงามไปกับการครอบงำแบบนี้มาตลอด เราคนดูยังพอดิ้นรนหาของเถื่อนมาเสพได้ แต่คนทำหนังนี่สิ (ตกลงใจคอมันจะให้ประเทศนี้เหลือผู้กำกับแค่พจน์ อานนท์กับโน้ต เชิญยิ้มรึไงวะ)

 

โดย: แฟนผมตัวดำ 8 พฤศจิกายน 2550 9:20:32 น.  

 

ขอก๊อป "บรรทัดฐานคร่าวๆ" ที่เขาว่ากันไว้มาให้อ่านกัน




ก. ภาพยนตร์ที่ผู้มีอายุต่ำกว่าสิบสามปีสมควรจะต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง (PG-13)
-ไม่มีบทที่เกี่ยวการแสดงออกทางเพศ ที่เปิดเผยอวัยวะเพศ การมีเพศสัมพันธ์
-มีบทที่เกี่ยวกับความรุนแรง การทำร้ายร่างกายและจิตใจ การฆ่า การทารุณกรรม ความสยองขวัญ ในแต่ละฉากต่อเนื่อง ติดต่อกันไม่เกิน 1 นาที และรวม ทั้งเรื่องไม่เกิน 10 นาที
-มีการใช้คำพูดหยาบ คำพูดลามก ตลอดเรื่องไม่เกิน 1 นาที
-มีบทดื่มสุรา สูบบุหรี่ การเสพยาเสพติด ตลอดเรื่องไม่เกิน 1 นาที

ข.ภาพยนตร์ที่ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีดู (NC18)
-มีบทที่เแสดงออกทางเพศ มีการเปิดเผยอวัยวะเพศ การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่แสดงการสอดใสอวัยวะเพศ
-มีบทที่เกี่ยวกับความรุนแรง การทำร้ายร่างกายและจิตใจ การฆ่า การทารุณกรรม ความสยองขวัญ
-มีการใช้คำพูดหยาบ
-มีบทดื่มสุรา สูบบุหรี่ การเสพยาเสพติด

ค. ภาพยนตร์ที่ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบห้าดู (NC-25)
-มีบทที่เแสดงออกทางเพศ มีการเปิดเผยอวัยวะเพศ การมีเพศสัมพันธ์ที่ชัดเจน
-มีบทที่เกี่ยวกับความรุนแรงการทำร้ายร่างกายและจิตใจ การฆ่า การทารุณกรรม ความสยองขวัญ
-มีการใช้คำพูดหยาบ
-มีบทดื่มสุรา สูบบุหรี่ การเสพยาเสพติด




ผมว่าถ้าตัวนี้ออกมา แม้แต่พจน์ อานนท์ กับโน้ต เชิญยิ้ม ยังทำหนังไม่ได้เลยครับ

 

โดย: nanoguy 8 พฤศจิกายน 2550 12:20:48 น.  

 

อันนั้นไม่ใช่ primaries and caucuses
แต่เป็น Presidential elections คือบุชชนะเดโมแครตคนอื่นจาก primaries and caucuses ก่อน ถึงไปแข่งกับอัล กอร์ได้

ฟลอริดาสำคัญมาก ใครชนะรัฐนี้มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นประธานาธิบดี เพราะคะแนน Electoral vote 27 คะแนน ถือว่าเยอะเป็นอันดับต้นๆในห้าสิบรัฐ
จะกล่าวถึงในตอนต่อไปจ้า

 

โดย: PPpIRCU IP: 81.157.90.0 8 พฤศจิกายน 2550 17:22:06 น.  

 

คือ โดน หลักการ แล้ว ก็ ม่ายเห็น ด้วย กะ กม. ตัวนี้ นะ ...
แต่ว่า ...
ประโยคนี้ ...
"ผมว่าถ้าตัวนี้ออกมา แม้แต่พจน์ อานนท์ กับโน้ต เชิญยิ้ม ยังทำหนังไม่ได้เลยครับ"
...
เหมือน ฝันเป็น จริง ...
...
โฮะๆ

 

โดย: Hammer IP: 202.57.176.167 8 พฤศจิกายน 2550 22:30:52 น.  

 

เหอเหอ
งี้แหละแก
นักการเมืองของเมืองไทย

 

โดย: midonari IP: 124.121.241.66 8 พฤศจิกายน 2550 22:58:56 น.  

 

อื้ม..
เราเชื่อว่าเกาหลีเหนือแย่กว่านี้นะ..
แต่นี้ก็แย่มากๆ ว่ะ
ต้องรอดูกันต่อไปว่าออกกฎมาแบบนี้ แล้วบ้านเมืองจะดีขึ้นไม๊ คนจะฆ่ากันตายน้อยลงไม๊ ว้ยรุ่นจะท้องน้อยลงหรือเปล่า..
ถ้าไม่... ก็คิดดูละกันนะคะพวกคนออกกม.
แต่กระนั้น ประเทศก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่คนเหล่านั้นอะ.. ในอนาคตถึงจะเปลี่ยนคนมาบริหารบ้านเมือง เอาพวกเราเข้าไปแทน เราเชื่อว่าก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น.. ดูจากที่การแสดงออกทางด้านความคิดของแต่ละคน.. นี่คือการผ่านการศึกษากันมาแล้ว ไม่ได้ว่าใครนะ แค่อย่ากให้คิดดู..

 

โดย: BoW_ZaA IP: 83.50.242.248 8 พฤศจิกายน 2550 23:22:58 น.  

 

อ่านละอึ้งหว่ะ





นี่แหล่ะน้า ไทยแลนด์

 

โดย: S e m a k u t e k ! IP: 124.120.101.19 8 พฤศจิกายน 2550 23:41:12 น.  

 

จากที่ข้าพเจ้าเพิ่งสอบกฎหมายมหาชนมา ข้าพเจ้ามีความเห็นว่า

ตามหลักประชาธิปไตย-
อำนาจสูงสุดต้องเป็นของประชาชน
ปกครองโดยเสียงข้างมากและคุ้มครองเสียงข้างน้อย
และตามหลักนิติรัฐ-
การจำกัดสิทธิเสรีภาพมีได้เท่าที่กฎหมายให้อำนาจเท่านั้น

การใช้ดุลพินิจทางปกครองต้องมาจากผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านนั้น

แล้วนี่คือ การตั้งคณะกรรมการภาพยนตร์และวิดีทัศน์แห่งชาติ อันประกอบไปด้วยองค์กรของรัฐที่ไม่ได้มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้าน แต่มีแต่ความกลัวเสียภาพพจน์
มาออกกฎหมายจำกัดสิทธิผู้สร้างภาพยนตร์รวมถึงผู้ชมภาพยนตร์
เพียงเพราะผู้สร้างภาพยนตร์เป็นเสียงข้างน้อยทางการเมืองแต่อาจเป็นเสียงข้างมากทางความคิด

สรุป พ.ร.บ.ป่วยการ

 

โดย: ปีter Parker IP: 124.121.177.183 9 พฤศจิกายน 2550 0:25:52 น.  

 

อย่าได้หลุดมาเชียว

 

โดย: ทะเลคราม IP: 202.28.179.12 9 พฤศจิกายน 2550 1:54:45 น.  

 


ว่าตามกัน

 

โดย: merveillesxx 9 พฤศจิกายน 2550 2:29:54 น.  

 

ยังเขียนได้สะใจเหมือนเดิมนะครับ

ขออนุญาตไม่เขียนคอมเมนต์อะไรมากมาย เพราะ คิดเหมือนคุณทุกประการ...

 

โดย: ฟ้าดิน 9 พฤศจิกายน 2550 4:15:33 น.  

 

เรื่องนี้ก็เหมือนคห.ข้างต้นบอกกันแหล่ะครับ

คิดว่าหลายฝ่ายคงไม่ยอมให้ผ่านหรอก พรบ.ฉบับนี้อ่ะ

แต่สะใจที่มันร่างออกมา ให้ประชาชนที่พวกมันมองว่าไร้การศึกษาอย่างเราๆ ด่ากัน

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 9 พฤศจิกายน 2550 4:43:02 น.  

 

ตอนนี้ร่าง พรบ. ภาพยนตร์ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ร่าง พรบ. ความมั่นคงผ่านสภาไปแล้วด้วยคะแนน 101-20

พี่ลิ (ชลิดา เอื้อบำรุงจิต) บอกว่ามันก็เหมือนกับว่าบางส่วนของ พรบ.ภาพยนตร์ฯ ตัวนี้ก็กลายเป็น past tense ไปแล้ว...

น่าเศร้า

 

โดย: nanoguy 10 พฤศจิกายน 2550 1:40:42 น.  

 

เออพี่หวูดมันบอกแหล่งที่อยู่แกมา พี่เลยเข้ามาอ่านดู แหม่ ตัวจิงพูดน้อยนะ แต่เขียนน่ะ ทำไมแตกต่างกับตัวจริงเลยวะ ดูเป็นการเป็นงานดี นะน้อง

 

โดย: พี่วิกเอง IP: 58.10.103.57 10 พฤศจิกายน 2550 12:52:28 น.  

 

นี่ถ้าอายุ 25 จริงๆ แปงคนซวย
และเซงในอารมณ์ที่สุด
ถ้ารวยก็จะนั่งเครื่องไปดูหนังประเทศใกล้ๆ
นี่ถ้าพม่าไม่เกิดความรุนแรงอยู่ น่านั่งเครื่องบินไปดูหนังเล่นๆนะ แหมๆที่นั่นไม่ต้อง25 ก็ได้ หุหุ

เคยบ่นบ่อยๆ ว่าพวกผู้ใหญ่เข้าใจยาก แหมๆบางทีท่านก็บอกว่าท่านโตแล้ว แต่ก็นะ ชอบใส่หัวใจเด็ก เป็นเด็กที่ไม่ได้ใสซื่อเท่าไหร่

ถ้าเป็นแบบนี้ วงการหนังไทย ไม่ต้องคิกถึงการพัฒนาหรอก เพราะมันไกลไป
แค่ได้ย่ำอยู่กับที่ แค่นี้ก็บุญแล้ว

 

โดย: pangz 10 พฤศจิกายน 2550 22:19:37 น.  

 

วันนี้ฮาร์ ดคอร์มากๆ เหอๆ

คงต้องรอให้คนรุ่นนี้หมดอายุขัยไปก่อนแหละ แล้วก็ต้องหาลู่ทางให้คนที่เข้าใจหนังจริงๆ มีหนทางเข้าไปดูแลและช่วยกันทำในส่วนของกฎหมายต่างๆ น่ะนะ

เฮ้อ...



อ่า..บีจีพี่ก็จิ๊กเค้ามาอีกทีจ้ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 10 พฤศจิกายน 2550 22:23:56 น.  

 

มันคือการแปรรูป
การแปรรูปประเทศไปสู่ความเป็นเผด็จการ


คิดในแง่ดี รัฐบาลอาจอยากทำให้ประเทศสวยงามก็ได้ ขาวสะอาดปราศจากความเชี่ย ให้ความเชี่ยอยู่แค่กับรัฐบาลพอ

 

โดย: iaiappentice IP: 59.141.98.178 10 พฤศจิกายน 2550 23:08:58 น.  

 

ผมซีเรียสเรื่องเรต 25

ถึงแม้เวลาจริงอาจจะไม่มีหนังเรื่องไหนหลุดรอดมาจนได้เรตนี้
แต่การกำหนดเพื่อบังคับไว้ในกฎหมายก็ถือเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้
เพราะจะกลายเป็นว่าเราต้องอยู่ภายใต้กฎหมายละเมิดสิทธิฯที่กดข่มความเป็นคนอย่างน่าเกลียด

 

โดย: แค่เพียงรู้สึกสุขใจ 11 พฤศจิกายน 2550 2:08:45 น.  

 

จริงๆนะ ผมไม่สนใจเกี่ยวกับไอ้พวกมาตรการไร้สาระพวกนี้หรอก

ตราบใดที่มันไม่มาเบียดเบียนการดูหนังของผม มันก็ไม่ได้ทำให้ผมเดือดเนื้อร้อนใจนักอะน่ะ

คิดอย่างนี้มันจะเป็นการเห็นแก่ตัวไปไหมเนี่ย...เออแหะ...แต่ไม่เป็นไร...

 

โดย: BloodyMonday 11 พฤศจิกายน 2550 18:04:03 น.  

 

น่ากลัวว่าคนไทยจะไม่มีสิทธิในการรับชมแล้วนี้ซิ
ไม่รู้ว่ามองเห็นภาพยนตร์เป็นอะไรกัน
ผู้เป็นใหญ่นี้ ไม่ไหวเลย

 

โดย: Mooji_Serina 11 พฤศจิกายน 2550 23:28:08 น.  

 

I Don't Want to Sleep Alone

ชักอยากดูหนังเรื่องนี้แล้วล่ะพ่อหนุ่ม

มีเพื่อนๆฝากมาบอก คอมเม้นท์ที่24 ในบล็อกนู๋ โดนใจสาวๆมากเลย
หัวเราะจนท้องแข็ง

 

โดย: pangz 12 พฤศจิกายน 2550 17:42:06 น.  

 

อ่านไปด้วยใจหวาดหวั่น
กลัวคำด่ากระเด็นมาโดนตัวเอง
ไม่รู้จะพูดยังไงดีนะ
งั้นไม่พูดถึงเลยดีกว่า


Eternal Summer เป็นของไต้หวันเหรอ
ชอบมากเลย ดูแล้วรู้สึกเหมือนเป็นต้นฉบับอันล้ำค่า (และเทียบ่ามิได้) ของหนังเรื่อง "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ"

 

โดย: Unravel 12 พฤศจิกายน 2550 18:53:36 น.  

 

^
^
^
คนเม้นท์หน้าตาดีกว่าเจ้าของบล็อก
มันเลยไม่สุภาพไง

 

โดย: pangz 12 พฤศจิกายน 2550 19:35:36 น.  

 

กรูจะบ้า
อ่านแล้วช่างน่าอนาจ
ทั้งเรื่อง TCDC เรื่องรถไฟไทย เรื่องหมูแฮม เรื่องหนัง
ชาตินี้ชาติมันจะพัฒนาไปได้มั้ย

คนไทยมัวแต่บ้าเสื้อเหลือง (ไม่ใช่ไม่ได้รักท่านนะ แต่มันไร้สาระตั้งแต่การไปเฝ้าท่าน ตะโกนทรงพระเจริญโหวกเหวกอย่างกะคอนเสิร์ต แล้วก็ใส่เสื้อสีชมพูตามท่านอีก อะไรกันเนี่ยไทยแลนด์) บ้าชาตินิยมแบบโบราณ ชั้นหละเครียดแล้วนะ

 

โดย: พระเจ้า** IP: 58.9.7.175 12 พฤศจิกายน 2550 22:58:55 น.  

 

สะใจมากครับ
ตามนั้นทุกประการ

 

โดย: ennisdelmar IP: 125.27.210.123 13 พฤศจิกายน 2550 17:37:44 น.  

 

กรั่กกก อ่านแล้วสะใจดีแท้
ชอบประเด็นนี้มากเลย
"แค่กูจะเลือกดูหนัง กูที่เลือกผู้นำประเทศได้แล้ว มึงยังจะมาเสือกหาพ่อมึงเหรอ?"


ไม่เคยคิด..แต่..ก็จริงแบบเถียงไม่ได้เลยอ่ะ

โคตรไอรอนิคเลยเว้ยประเทศไทย อนาคตจะเป็นยังไงนะ (อะ..หรือต้องถามว่าจะมีมั้ยอนาคต?)

 

โดย: N'SinE 13 พฤศจิกายน 2550 19:22:18 น.  

 

ฮ่าฮ่าฮ่า
หนังอ้ายพจน์เค้าดีเจงเจง

 

โดย: Unravel 14 พฤศจิกายน 2550 22:38:05 น.  

 

เฮ่อ......


อ่านละเหนื่อยๆ




บายเดอะเวย์ แม่กลับมายังจ๊ะหนู

 

โดย: PADAPA--DOO 16 พฤศจิกายน 2550 18:23:48 น.  

 

เข้ามาทั้งๆที่รู้ว่ายังไม่อัพ

ประธานชมรมก็ยุ่งงี้แหละ

อะคริ อะคริ

แวะมาชวนไปร้านอะกาลิโก ร้านอาหารน่ารักๆ
ในบล็อกคร้าบผ๋ม

 

โดย: pangz 17 พฤศจิกายน 2550 21:57:37 น.  

 

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 18 พฤศจิกายน 2550 1:43:01 น.  

 

^
^
+ เอ่อ ... พ่อคนนี้ มานั่งสวดมนต์อะไรแถวนี้เนี้ย 555 (สวดมั่ง)

+ หุๆ ไมเคิล เคลย์ตัน พี่ได้ดูวันศุกร์ ชอบอ่ะครับ (ตรงที่มันไม่ค่อยมีฉากศาลเนี่ยแหละ 555 ... ล้อเล่น)
... ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจริงๆ จะไม่ค่อยซับซ้อนเท่าไหร่ แต่บทหนังใส่ลูกเล่น กับความลุ่มลึก รวมทั้งชีวิตส่วนตัวของพระเอกลงไปด้วย ก็เลยดูเจ๋งดีอ่ะครับ

 

โดย: บลูยอชท์ 19 พฤศจิกายน 2550 10:38:36 น.  

 

ตี้ใจเย็นตี้...

 

โดย: อะ-โล-ฮ่า 20 พฤศจิกายน 2550 15:33:58 น.  

 

แวะมาหา
หน้าบล๊อกนี้เดือดจังเลย แต่ก็สมควรแล้ว พวกไดโนเสาร์สมควรโดนด่า

ตอนนี้ก็รอดูความคืบหน้ากันไปว่ามันจะมาทิศทางไหน ถ้าออกมาปัญญาอ่อนก็รวมตัวประท้วงกันเถอะ

คิดแล้วเซ็ง สงสารคนมีฝัน กว่าจะทำฝันให้เป็นจริงก็ยากแล้ว ยังมาถูกคนกลุ่มหนึ่งใช้อำนาจจำกัดฝันอีก พื้นที่ให้ฝันแทบจะไม่มีเหลือเลย

ทำไมคนเรามันล้ำเส้นกันจังวะ???

 

โดย: อั๊ต (yibby ) 20 พฤศจิกายน 2550 16:30:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nanoguy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนในสังคมจารีตที่มีความคิดทางเวลาแบบไตรภูมิจะไม่ให้ความสำคัญแก่เวลาตามประสบการณ์ กล่าวคือไม่ให้ความสำคัญแก่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นจริงของชีวิตและสังคมว่าดำเนินมาและดำเนินไปอย่างไร เชื่อในการคลี่คลายเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสังคมซึ่งจะต้องเป็นเช่นนั้นตามกฎแห่งเวลาของพุทธศาสนา

- อรรถจักร สัตยานุรักษ์
(จากบทความ "ความเปลี่ยนแปลงความคิดทางเวลาในสังคมไทย" วารสารเศรษฐศาสตร์การเมือง 4 ตุลาคม 2531)




Let this song rhyme our souls
when your voice and mine become one and whole.

Let it carry us high above
When we recite our poetry of love
that when there's love then there's hope.

Your love is my light,
and it'll get us through this lonely night.

- รักแห่งสยาม (ซับไตเติ้ลอังกฤษเพลง กันและกัน ท่อนฮุค)









Friends' blogs
[Add nanoguy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.