ทฤษฎีวงกลม


ถ้าพูดถึงทฤษฎีวงกลม คนทั่วไปอาจจะนึกถึงทฤษฎีนี้ในแง่มุมของความรัก 

⭕ ของเธอ 

⭕ของฉัน 

⭕ของเรา

อะไรทำนองนั้น......

แต่ถ้าในแง่มุมของการวางแผนการเงินล่ะ 
พอจะนึกอะไรออกกันบ้างไหมคะ? 

อย่าเพิ่ง "งง" กันนะ ลองดูรูปและคิดตาม
อืมม...จริงๆ มันคือเรื่องของการบริหารเงินนี่แหล่ะ





หลังจากที่เราหัก "ค่าใช้จ่าย" ของเราออกไปแล้ว
เราควรจะบริหารเงินที่เหลือ 
โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ
1. เงินออมระยะสั้น (ST)
2. เงินออมระยะกลาง (MT)
3. เงินออมระยะยาว (LT)

ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ในแต่ละช่วงของชีวิตเรา
เราจะมีเงินใช้อย่างแน่นอน ซึ่งจะเลือกเก็บออมไว้ในระยะใดนั้น 
ขึ้นอยู่กับ "เป้าหมายทางการเงิน"
และนั่นเอง จะทำให้เราพิจารณาได้ว่า
เราควรเลือกออมในสินค้าการเงินประเภทไหน

ถามว่า...
วันนี้คุณมีเป้าหมายทางการเงินแล้วรึยัง?

แล้วรู้ไหมว่า 
สินค้าการเงินไหนจะเหมาะกับเป้าหมายของเรา?


ถ้าตอนนี้ยังไม่รู้ เป้าหมายยังไม่ชัดเจน
ไม่รู้จะยังไงกับชีวิตดี.....เริ่มคิดกันได้แล้วนะคะ 

เพราะการใช้ชีวิตอยู่อย่างไร้เป้าหมาย 
                 ก็เหมือนเรืออยู่กลางทะเลโดยไร้เข็มทิศนั่นแหล่ะ





Create Date : 28 ตุลาคม 2558
Last Update : 28 ตุลาคม 2558 5:54:26 น.
Counter : 1387 Pageviews.

1 comments
  
การลงทุนต้องอาศัยเวลาให้ดอกผลงอกเงย

เข้ามาอ่านนี่ เลยนึกขึ้นได้ว่าป่านนี้ผมยังไม่ได้ซื้อ LTF เลย

จะสิ้นปีละ ขอบคุณที่เตือนนะคร้าบบบ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
นะหนิงก็หญิงไง Business Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: หางเต่า วันที่: 28 ตุลาคม 2558 เวลา:9:06:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทักซิโด้แคท
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ตุลาคม 2558

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
26
27
29
30
31
 
28 ตุลาคม 2558