NangManNoi
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NangManNoi's blog to your web]
Links
 

 
วันนี้คือวันแห่งการจากลา ...

วันนี้ เราลาออกจากบริษัท bayer เป็นบริษัทที่เราทำงานอยู่สองปี ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2006 จนถึงวันนี้ ถ้าถามว่าครบสองปีเต็มรึเปล่า ก็ไม่ ขาดไป 15 วัน เราอยากร้องไห้นะ มันเหงา เปล่าเปลี่ยวใจบอกไม่ถูก มันรู้สึกโหวงๆ แต่ที่ใหม่เราก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ที่ตอนนี้พยายามให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเองเสมอว่า เราเลือกแล้ว และเราตัดสินใจแล้ว พี่ๆน่ารักกันทุกคน ทำ surprise เรา ใช่ องค์กรนี้ใหญ่มาก แต่ก็ยังมีความอบอุ่น สำหรับเพื่อนพนักงานด้วยกัน บอกได้เลยว่าคิดถึง และจะจดจำตลอดไป
ส่วนสิ่งที่ได้รับจากองค์กรนี้มีมากมาย ตอนเค้รับเราเราจบเครื่องกลแล้วเป็นผู้หญิง ถามว่าบริษัที่เป็น petro มีเปิดโอกาสรับผู้หญิงมากมั้ย น้อยมากๆ คือเราเข้าไปทำในส่วนของ maintenance ด้วย เค้ามองว่าผู้หญิงทำได้ไม่เท่าผู้ชายแต่ที่นี่ให้โอกาสเราได้แสดง ว่า เราก็ทำได้ แต่มันก็ทำให้เราได้รู้ว่า ถ้าใจเราสู้เราทำได้ ใช่ แต่ร่างกาย ยังไงคุณก็ยังเป็นผู้หญิง ใจเราสู้นะ ไหวจนวินาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายพองานเสร็จเราก็ล้ม แต่ผู้ชายอย่างมากก็แค่เหนื่อยแต่ก็ทำต่อได้ มันเป็นธรรมชาตที๋โลกสร้างมาว่า ร่างกายผู้หญิงอ่อนแอกว่าจริงๆ แต่มันก็ทำให้เราแกร่งขึ้น (ขอบอก ไม่เคยทำไม่ได้ ฮา)
นอกจากนั้นที่นี่ก็สอนเรามากมาย สอนทุกอย่างเพราะว่าเรามาแบบไม่รู้อะไรเลย จนเรารู้ คติสำหรับการทำงานเรา มีแค่รู้กับไม่รู้เท่านั้น เรายังไม่เก่ง เราจะพยายามต่อไป ถ้าเมื่อไหร่เราบอกว่าตัวเองเก่ง เราคิดว่าวันนั้นเราคงไม่สามารถรับสิ่งใหม่ๆได้อีกแล้ว ดังนั้น โลกอีกกว้างไกล ตัดสินใจเดินหน้าแล้วก็ต้องเดินอย่างมั่นคง และมั่นใจในสิ่งที่เราเลือก สู้ๆ นู๋ตะขบ^^
รักเธอ bayer แล้วจะกลับไปเยี่ยม miss miss alot T^T




Create Date : 12 กันยายน 2551
Last Update : 19 กันยายน 2551 19:02:02 น. 0 comments
Counter : 176 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.