•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 

เรโน่ 1 ขวบ 11 เดือน >>>ป้าด เวลาผ่านไปเร็วมากมาย

หนุ่มน้อยของแม่ ตอนนี้หนูอายุ 1 ขวบ 11 เดือนแล้วนะ
ช่วงเดือนที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงกับหนูเยอะมาก เริ่มตั้งแต่

1. คุณแม่ลาออกจากงาน มาอยู่กะหนูเต็มที่แล้ว ตื่นเต้นและดีใจไหมลูก

2. เรโน่ ได้เป็นพี่ชายที่ใจดีที่สุดในโลก แถมรักน้องน่า มากด้วยนะ

3. เรโน่ ไปโรงเรียนแล้วครับ เปิดเทอมวันแรก วันที่ 18 ที่ผ่านมา

18-20 พ.ค 3 วันแรก ที่ใจโน่แทบสลาย เพราะร้องไห้แทบทุกวัน

23-27 พ.ค. 5 วันต่อมา เริ่มมีปากมีเสียงกับเพื่อนๆ ในห้องและน้องห้อง คุณครูแจ้งว่า เรโน่ ชอบแกล้งเพื่อนก่อน เลยได้รอยกัดกลับมาบ้าน
วันต่อมา เรโน่มีรอยกัดกลับมาที่บ้านอีก คุณแม่เลยเขียนในสมุดสื่อสารระหว่างบ้านกับโรงเรียนว่า ตอนที่เรโน่มีรอยกัดวันแรก คุณครูแจ้งว่าน้องแกล้งเพือนก่อน เลยโดนกัด แต่มาวันนี้ น้องมีแผลมาอีกแล้ว แต่คุณครูไม่แจ้งอะไรเลย หมายความว่ายังไง ครูดูแลไม่ทั่วถึงใช่ไหม
เท่านั้นแหล้ะลูก ครูคนนั้นโดนย้ายไปดูแลเด็กอนุบาล 3 เลย คาดว่า ครูคนนี้คงไม่ค่อยใส่ใจกับเด็กเตรียมอนุบาลเป็นแน่ ไม่งั้น ทางโรงเรียนจะสั่งย้ายครูประจำชั้นระหว่างภาคเรียนทำไม ? อีกอย่าง ในชั้นเรียนของหนู มีนักเรียน 4 คน ต่อครู 2 คน คุณแม่คิดว่า ควรจะดูแลเด็กๆ ได้ทั่วถึงมากกว่านี้
อาทิตย์นี้ เรโน่ ยังร้องไห้ ไม่อยากไปเรียนเหมือนเดิม

คำพูดจากโน่ แต่ละวัน

* อย่าทำแบบนี้ อย่าทำแบบนี้ >> หนูพูดจนคุณพ่อกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพราะคุณพ่อ เป็นคนไปส่งหนูที่รร.

** แม่รักน่า พ่อรักหนู >> เค้ากะเด็กวัยนี้สิ คิดไปได้เรื่อยเปื่อยเลย พ่อกับแม่รักหนูนะจ๊ะ รักมากที่สุดด้วย เรน่า น้องเกิดมาเป็นน้อง และจะเป็นเพื่อนหนูนะครับ หนุ่มน้อย มีอะไรพี่น้องกันก้อคอยปรึกษาหารือกันนะลูก

*** แม่เลี้ยงน้องน่า พ่อส่งโน่เรียน >> ดูสิ ดู ช่างพูดจริงๆ คุณแม่เข้าใจว่า อารมณ์น้อยใจหนูอาจจะมี เพราะว่า หนูเห็นว่า น้องได้อยู่กับคุณแม่ ส่วนหนูได้ไปโรงเรียนอ่ะ สักวันน้องก้อต้องไปเรียนเหมือนหนูนะลูก ตอนนี้น้องยังเล็กมาก ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ หนูต้องช่วยแม่เลี้ยงดูน้องน่านะครับ

ฯลฯ กับคำพูดของเด็กน้อย วัย 1 ขวบ ย่าง 11 เดือน

30 พ.ค. -3 มิ.ย อาทิตย์นี้ ผ่านฉลุยแล้ว อุปทานหมู่เรื่องการร้องไห้ ตอนเช้าของหนูหมดไป

วันที่ 1 มิ.ย 54 วันแรก ของการนั่งรถโรงเรียน วันนั้นหนูกลับมาเกือบ 6 โมง ใจแม่เสียมาก โทรหาคนขับรถตลอดเวลาเพราะว่า หนูเป็นเด็กเล็กสุด เป็นห่วงหนูมาก พ่อกับแม่และยาย ยืนรอหนูหน้าบ้าน เพียงแต่หนู เห็นหน้าแม่เท่านั้นหล่ะ หนูตาแดงก่ำเลย สงสารหนูแทบขาดใจเลย แม่ลูกโผเข้ากอดกันแน่น คุณแม่ให้กำลังใจหนู จากที่คอยประคบประหงมแผลจากการคลอดน้อง คุณแม่รีบเข้าไปอุ้มหนู ไว้ในอ้อมกอด ให้หนูคลายตกใจ จากการนั่งรถไปไกลๆ กับคนแปลกหน้า และหลายชั่วโมง

วันที่ 2-3 มิ.ย. เรโน่เริ่มปรับตัวในการนั่งรถโรงเรียน คุณแม่จะบอกทุกครั้ง ว่า ตอนเช้าคุณพ่อไปรับนะ ตอนเย็นหนูกลับกับรถโรงเรียนนะลูก หนูน่ารัก พยักหน้า รับทราบด้วยใบหน้า จ๋อยๆ

วันที่ 6 ไปโรงเรียนตามปกติ
วันที่ 7 ง่ะ หนูเป็นหวัดซะแล้ว ตัวร้อนจี๋เลย สรุปอาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์ หนูไม่ได้ไปเรียนอ่ะ ที่จริงวันนี้ อาการตัวร้อนหายแล้ว แต่ยังมีน้ำมูกเล็กน้อย แต่คุณแม่ ไม่อยากให้หนูไปแพร่เชื้อที่โรงเรียน เลยกะว่า จะให้หนูไปวันจันทร์เลย ถ้าผู้ปกครองท่านอื่น คิดและตระหนักถึงเรื่องนี้ เห็นเรื่องการเจ็บป่วย ของลูกหลาน ว่า หากเห็นลูกหลานตนเองไม่สบาย แล้วให้หยุดซะ ดีกว่าปล่อยให้น้องมาเรียน คงจะดีนะลูก เด็กๆ จะได้ไม่ติดหวัด ติดโรคสารพัด จากกันอ่ะ

*******************************
พัฒนาการของหนูเหรอ
ดีมากในสายตาของแม่เลยหล่ะ

- คุณครูที่โรงเรียนบอกว่า หนูชอบภาษาอังกฤษ ลืมบอกไปว่า หนูเรียนหลักสูตร EP (English Program) การเรียนการสอน เน้นแบบบูรณาการ ใน 1 วันเรียน ภาษาอังกฤษ 1 คาบ นอกนั้น เล่น มีเรียนว่ายน้ำด้วย

-- หนูพูดจาฉะฉาน และเป็นประโยค นานแล้ววว ใครถามอะไรมา หนูสามารถโต้ตอบได้ทันควัน

--- กินข้าวได้น้อย ไม่ค่อยกินอะไรเลย ไม่กินผัก ไม่กินเนื้อสัตว์ บดละเอียดแล้วก้อไม่กิน คุณแม่ได้แต่กลุ้ม

---- กินนม วันละ 24 ออนซ์ เปลี่ยนเป็นสูตร 3 เรียบร้อย ตอนไปเรียนกินนมกล่อง แต่โรงเรียนก้อให้เอาขวดไปอยู่ดี ครูบอกว่า ค่อยๆ เลิกค่ะคุณแม่

----- ตอนนี้ หนูใส่เพิสเฉพาะตอนนอนเท่านั้น บอกฉี่ บอกอึได้แล้ว

วันนี้ หนูและแม่ได้อยู่ด้วยกัน เลยมีภาพของวันนี้เก็บไว้ให้หนูดูนะ




























สุขสันต์วันครบ 1 ขวบ 11 เดือนนะลูก ขอให้หนูแข็งแรงๆ น่ารักสมวัย
มีไหวพริบปฏิภาณที่ดี เป็นคนดีของสังคม พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ด้วยนะจ๊ะ >> ว่าแต่ คุณแม่จะให้หนูรับกับสถานการ์อะไรอีกเนี้ยะ

รักหนูมากมายเลยจ้า คุณพระคุ้มครองนะลูก




 

Create Date : 09 มิถุนายน 2554
14 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2554 23:59:14 น.
Counter : 540 Pageviews.

 

น้อยใจกันบ้างเป็นธรรมดาของเด็กๆ นะคะ
โชคดีจังค่ะ ที่คุณแม่คิดถึงจิตใจลูกคนโตมากๆ เลย
น่ารักจังค่ะ ^^

 

โดย: ลูกนุ่น 10 มิถุนายน 2554 10:07:47 น.  

 

น้อยใจกันบ้างเป็นธรรมดาของเด็กๆ นะคะ
โชคดีจังค่ะ ที่คุณแม่คิดถึงจิตใจลูกคนโตมากๆ เลย
น่ารักจังค่ะ ^^

 

โดย: ลูกนุ่น 10 มิถุนายน 2554 10:07:48 น.  

 

น้อยใจกันบ้างเป็นธรรมดาของเด็กๆ นะคะ
โชคดีจังค่ะ ที่คุณแม่คิดถึงจิตใจลูกคนโตมากๆ เลย
น่ารักจังค่ะ ^^

 

โดย: ลูกนุ่น 10 มิถุนายน 2554 10:07:48 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่นาง ไม่ได้แวะมาเลยยุ่งมากมาก มากมายเลยค่ะ ทั้งโน่ และน่า น่ารักมากค่ะ

 

โดย: จอมใจจอมขวัญ 11 มิถุนายน 2554 10:16:37 น.  

 

โห ตัวเองเก่งมากอ่ะ มีเวลาอัพบล๊อคด้วย อิอิ

 

โดย: winnie in love 12 มิถุนายน 2554 22:57:37 น.  

 

เรโน่ ค่อ ๆ เรียนค่อย ๆ รู้เนอะลูกเนอะ

อีกหน่อยลูกก็รู้เองแหละว่าไรเป็นไร

อดทน สู้สู้

 

โดย: ปันฝัน 13 มิถุนายน 2554 14:00:45 น.  

 

แม่นาง ใช้คำว่า "เริ่มมีปากเสียงกะเพื่อน" เลยอะ อิอิอิ

เด๋วเรโน่ก็ปรับตัวได้ค่ะ เหมือนลิงกั๊ต ตอนนี้ก็หิ้วกระเป๋าเดินเข้าเนิร์สเองเลย ไม่ต้องอุ้มเข้าไปส่งข้างในแล้ว



 

โดย: คุณแม่หนุ่มน้อยออกัซท (Trip&Time ) 14 มิถุนายน 2554 9:51:49 น.  

 

เรโน่น่ารักเหมือนเดิม แหม...เสียดายลูกคนนี้เปงผู้ชาย อิอิ เรน่าเปงไงมั่งคะ เลี้ยงง่ายไหมอ่ะ อยากเหงจังเลย

 

โดย: ปลายฟ้างุงิ ,,,* (fah_gully ) 14 มิถุนายน 2554 16:26:37 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่นาง..
.. ไม่ได้แวะมาหานานแล้ว..
ช่วงนี้คงจะเหนือ่ยเหมือนกันน่ะค่ะ...น้องเรน่าเป็นงัยบ้างค่ะ..เลี้ยงง่ายมั้ยค่ะ..ตอนนี้น้องเรโน่ไปเข้าเตรียมอนุบาล..เก่งจัง...เด็กวัยนี้กะลังซนกันทุกคน...เพราะตอนเอาโชกุนไปส่งที่เนอสฯ วันแรกก็ได้แผลมาเหมือนกันค่ะ..เพราะเค้าเล็กกว่าเพื่อนๆ ที่เนอสฯ ...อีกสามวันก็ไม่สบาย...เดือนนี้โชกุนไปอยู่เนอสฯจะสี่เดือนแล้วจ๊ะ...น้องเรโน่โตขึ้นมากเลยน่ะค่ะพี่นาง..คิดถึงเสมอน่ะจ๊ะ..

 

โดย: shogun (baby_shogun ) 17 มิถุนายน 2554 10:04:31 น.  

 

ขอให้เรโน่แข็งแรง ๆ โตวันโตคืนเป็นพี่ชายสุดหล่อของน้องเรน่านะคะ

ข้าวฟ่างก็เพิ่งป่วยหนัก เข้าใจว่าเด็กขนาดนี้ไปโรงเรียนก็ต้องมีอาการอย่างนี้ทุกคน สู้ ๆ นะคะ

โรงเรียนเรโน่เด็กเตรียมน้อยจัง ดีอ่ะคุณครูจะได้ดูได้เต็มที่นะคะ ^^

 

โดย: prince charming isn't coming 17 มิถุนายน 2554 23:43:44 น.  

 

สวัสดีค่ะ

น้องเรโน่คงอยู่ในระหว่างปรับตัว อีกหน่อยก็คงสนุกกับการไปโรงเรียนค่ะ

คุณแม่คงจะยุ่งนะคะ เลี้ยงลูกสองคน เอาใจช่วยค่ะ น้องเรน่าเป็นอย่างไรบ้างคะ เลี้ยงง่ายไหมคะ ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 18 มิถุนายน 2554 13:27:19 น.  

 

คิดถึงโน่จัีงคับบ

 

โดย: ปันฝัน 22 มิถุนายน 2554 14:43:32 น.  

 

หนุ่มน้อย มีน้องแล้วน๊า อย่าดื้อ อย่าซน กะแม่นางหล่ะ เดี๋ยวแม่เหนื่อย สุดหล่อเก่งอยู่แว๊วววว

 

โดย: จอยแม่ฟ้าใส (แม่มารใจดี ) 23 มิถุนายน 2554 22:16:03 น.  

 

สวัสดีค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 3 กรกฎาคม 2554 2:11:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.