•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
เผลอแป้บเดียว เรโน่ครบ 10 เดือนละ

9 พ.ค. 2553 วันนี้หนูครบ 10 เดือนแล้วววว

วันนี้หนูครบ 10 เดือนเต็มจ้า รู้ทั้งรู้ว่าหนูครบ 10 เดือน คุณแม่น่าจะตื่นแต่เช้า เตรียมกับข้าวให้หนูใส่บาตร แต่แม่ตื่นไม่ไหวจริงๆ ง่วงมาก เพราะเมื่อคืนคุณแม่นอนดึกมาก ทำงานบ้านซะดึกอ่ะลูก เพราะว่า วันนี้ ต้องพาหนูไปบ้านย่า คุณแม่ก้อเลยต้องจัดการงานบ้านให้เสร็จอ่ะ ไม่งั้น ดองแน่นอน

เช้านี้ หนูตื่นประมาณ ตี 5 กว่า คุณแม่ ไม่ยอมลืมตาเลยหล่ะ ปล่อยให้คุณพ่อเล่นกับหนูไปก่อน กะว่าขอนอนต่อสักพัก ประมาณ 7 โมง เวลาแห่งความสุขของคุณแม่ก้อหมดลง เพราะว่าหนุได้ส่งกลิ่นที่เป็นอันรู้กันว่า คุณแม่เท่านั้น ที่จะต้องจัดการกับหนู คุณแม่ก้องงเหมือนกันว่า ทำไมนะว่าเวลาแบบนี้ทีไร คุณพ่อไม่ยอมทำเองเลยอ่ะ คราวหน้านะ คุณแม่จะแกล้งซะให้ล้างก้นซะให้เข็ดเลย อยากเว่อร์ดีนัก ไม่รู้จะเหม็นอะไรนักหนา แต่ก้อนะ เวลาอาบน้ำให้ลูกใน case แบบนี้ คุณแม่ก้อให้คุณพ่อช่วยพยุงหนูอยู่ดี แถมเลอะกับน้ำที่คุณแม่ฉีดไปโดนอีก 555 หนีเสือ ปะ จรเข้ ตัวใหญ่เลย

จัดการกับหนูเรียบร้อย ก้อส่งต่อให้คุณยายป้อนข้าวหนู วันนี้ทุกคนต้องรีบหน่อย เพราะว่า คุณแม่ก้อต้องรีบอาบน้ำแต่งตัวพาหนูไปบ้านย่า ส่วนคุณยาย วันนี้ก้อโดนบังคับให้ไปเที่ยวดรีมเวิลด์กับน้าเต้าฮวย น้าล็อค น้าปิ๊ก คุณยายไม่อยากไปหรอก บอกว่าเวลาอย่างนี้ อยากนอนให้เต็มที่ 555 หนูคิดดูสิ แสดงว่า หนูต้องแสดงอะไรออกไปให้คุณยายรู้ว่า เสาร์ - อาทิตย์แบบนี้ ต้องรีบชาร์จแบตไว้สู้รบ ปรบมือกับ หนู >>> แต่เอ๊ะ ก้อไหนคุณยายบอกว่า หนูไม่ซนเวลาอยู่กับคุณยายไง ???? เริ่มงงละว่าตกลงหนูเกเรหรือป่าว เวลาอยู่กับคุณยาย

วันนี้ไปบ้านย่า หนูทำได้ดีมาก หนูไม่งอแงเลย แต่ก้อยังไม่ยอมให้ย่าอุ้มแต่โดยดีเท่าไหร่ เอาเป็นว่าแค่หนูไม่ร้องไห้เวลาอยู่บ้านย่า แค่นี้แม่ก้อ ok สุดๆ แล้ว เมื่อก่อน คุณพ่อกินข้าวยังไม่อิ่ม หนูก้อร้องซะจน ย่าต้องรีบไล่ให้พาหนูกลับบ้านอ่ะ แสดงว่าตอนนี้หนูเข้าใจที่คุณแม่ขอร้องมากขึ้น แต่ก้ออย่างว่า คุณแม่ก้อยังงง เหมือนกันว่า ปกติ หนูจะให้ทุกคนอุ้มหมดเลย ยิ้มให้ทุกคนด้วย ไม่งอแง ขนาดเพื่อนๆ คุณพ่อกับคุณแม่ ไม่ค่อยได้เจอกัน ก้อยังให้อุ้ม แต่กับทางบ้านย่า ไม่รู้หนูเป็นอะไร คุณแม่ก้อได้แต่คิดว่า สงสัยหนูจะไม่คุ้นกับทางบ้านย่าแน่ๆเลย

มาดูพัฒนาการของหนูตอน 10 เดือนกัน

เมื่อวานพาหนูไปหาป้าหมอมา ไปเกี่ยวกับเจ้าจำปีน้อยของหนูอ่ะ
น้ำหนักหนู 9.8 กก. ความสูง 73.5 เซ็น แล้ว

1. พัฒนาการทางสังคมของหนูกับทางบ้านย่าดีขึ้นมาก สังเกตจากที่ไม่งอแง เวลามาบ้านย่า
2. เวลาหิว หนูพูด หม่ำ หม่ำ หม่ำ ได้ชัดเจนมาก
3. เวลาไม่พอใจ หนูจะกรีดร้องเสียงดัง ซะจนน่าหมั่นไส้ แถมทำตัวอ่อนไม่ให้อุ้มได้อีก (มีคุณแม่คนเดียวเท่านั้นที่ปราบหนูได้ หุหุ จะภูมิใจกับตำแหน่งนี้ดีไหมเนี้ยะ)
4. กินข้าว 2 มื้อ กินได้เยอะขึ้น ตอนนี้คุณแม่เริ่มให้หนูกินข้าวต้มแล้ว ไม่บดละเอียดแล้วหล่ะ บางวันหนูก้อกินข้าวเหนียว ข้าวสวยกับคุณยาย ( เวลาทุกคนกินอะไรหนูจะทำท่าอยากกินไปซะหมด จนทุกคนอดสงสารหนูไม่ได้ ก้อจะหยิบให้หนูลิ้มรส เล็กน้อย พอหนูได้กินแบบที่ทุกคนกินนะ หนูยิ้มแบบใจละลายเลยอ่ะ )
5. หนูนอนได้นานขึ้นแล้วนะ ตอนนี้หนูตื่นกินนม 1 ครั้งเอง ตอน ตี 1-2 แล้วก้อตื่นกินนมอีกทีก้อเช้าเลย
6. เปลี่ยนเพิส 1 ครั้งเอง ต้องขอบคุณผู้ช่วยคนใหม่ของคุณแม่ น้องฮักกี้นั่งเอง ตามโฆษณาเป๊ะ ใส่ได้ 10 ชั่วโมง ทำให้ลูกของแม่หลับได้นานขึ้นอ่ะ
7. หนูคลานขึ้นบนบ้านได้แล้ว เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตอนคุณแม่ไปปฏิบัติธรรมที่วัด เมื่อวันที่ 1 พ.ค. หนูคลานขึ้นบ้านเอง (ไว้คุณแม่ว่างๆ จะ up vdo ตอนหนูคลานขึ้นบ้านมาให้ดูนะ
8. หนูฟันขึ้น 1 ซี่ กับอีก ครึ่งซี่ จ้า งงหล่ะสิลูก ก้อฟันล่างหนูขึ้น 1 ซี่เห็นเด่นชัด และก้อมีอีก 1 ซี่ที่โผล่กะจิ๊ดหนึ่งอ่ะ จะให้คุณแม่บอกเต็มปากว่า 2 ซี่ก้อกระไรอยู่นา ขอบอกว่า ฟันหนูขึ้นช้ามาก แต่หนูก้อเคี้ยวอาหารได้เหมือนคนโตเลย สงสัย เป็นเพราะว่า คุณแม่ให้หนูร่วมโต๊ะบ่อยแน่เลย แถมพาไปกิน - เที่ยวนอกบ้านบ่อยด้วย

ข้อดี เมื่อหนูคลานขึ้นบ้านได้เอง คุณยายจะได้ไม่ปวดแขนเวลาอุ้มหนูขึ้นนอน เพราะเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา คุณยายจะต้องพาหนูเล่นอยู่ข้างล่าง จนกว่าคุณพ่อกับคุณแม่จะกลับมาถึงบ้าน จากนั้นคุณแม่ก้อจะเป็นคนอุ้มหนูขึ้นนอน

**** เวลาผ่านไปเร็วจังเลยนะลูก คุณแม่ยังจำเหตุการณ์ตอนที่เบ่งหนูออกมาได้ดีเลย เหมือนเหตุการณ์มันเพิ่งเกิด และเหมือนกับว่า คุณแม่เพิ่งจะได้เรียนรู้วิธีอาบน้ำให้หนู เรียนรู้วิธีให้นมหนู เรียนรู้และต้องทำความเข้าใจหนู ต้องคอยจดและจับเวลาเวลาหนูนอนตะแคง เพราะกลัวว่าหนูจะหัวไม่ทุย หัวไม่เท่ากัน หันกลับมาดูตอนนี้ หนูโตขึ้นมากแล้ว และเหมือนกับว่าหนูจะรู้เรื่องขึ้นมาก เวลาคุยกัน หนูมีโต้ตอบด้วย

คุณแม่มีความสุข เวลาเห็นหนูยิ้ม
หนูจะยิ้มแบบถูกใจสุดๆ เมื่อทุกคนมาอยู่กับหนู
หนูช่างเป็นเด็กที่ขึ้อ้อนมากๆ ขี้ประจบก้อที่หนึ่ง เอาแต่ใจก้อสุดๆ แต่
ทุกคนก้อรักหนู บ้านทั้งบ้านของคุณแม่ สดใส ขึ้นมา ตั้งแต่วันแรกที่หนูเข้ามาอยู่เลยนะเรโน่

คุณพ่อ คุณแม่รักหนูจัง



ถึงแม้จะรีบแต่ไหน คุณแม่ก้อไม่วายขอเก็บรูปหนูตอนครบ 10 เดือนไว้นะลูก


นั่งรถไปบ้านย่า เรโน่คึกมาก













เล่นไปสักพัก หมดพลังไปซะงั้น ของีบเอาแรงก่อนนะแม่
หนูงีบจริงๆ เพราะอีกไม่กี่นาทีก้อจะถึงบ้านย่าแล้ว







ขากลับ ขอขับรถให้คุณแม่นั่งละกันนะครับ คุณพ่อจะยอมไหมเอ่ย













ดึกมากแล้ว คุณแม่ไปนอนก่อนนะลูก
เมื่อกี้ หนูตื่นขึ้นมาแป้บนึงแล้วหล่ะ คุณพ่อนอนให้นมหนูแทนคุณแม่ เพราะคุณแม่ต้อง up blog ของหนู คุณพ่อเสียสละมากเลยนะลูก เพราะว่า ตอนแรกคุณพ่อนั่งดูบอลคู่ Man U กับ Stoke อยู่เลย แมตสุดท้ายในบอลพรีเมียร์จ๊ะลูกด้วย ทีมMan U ทีมโปรดของคุณพ่อ จบด้วย สกอร์ 4-0 แต่ เชลซี เตะเวลาเดียวกัน ก้อชนะอ่ะลูก ทำให้ Man U ได้ที่ 2 ไป 555

คุณแม่ขอจบด้วยการขอขึ้นไปรายงานผลฟุตบอลให้คุณพ่อทราบก่อนนะลูก

นอนหลับฝันดีจ้า


Create Date : 09 พฤษภาคม 2553
Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 10:29:25 น. 8 comments
Counter : 508 Pageviews.

 
แสดงว่าอาเดียวเป็นพี่เรโน่ 7 วันค่ะ
ลูกหัวล้านเหมือนกันเลยนิ ว่าแต่ เดินได้บ้างหรือยังค่ะตอนนี้กำลังล้นลูกเดินอยู่


โดย: แม่อาเดียว (ปันฝัน ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:03:37 น.  

 
10 เดือนแล้ว เป็นเด็กดีนะคร้าบบบบ


โดย: ryan IP: 58.147.68.2 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:08:23 น.  

 
โหยยย


จ้ำม่ำดีจังเลยครับ




ปล. ที่เชียงใหม่อากาศร้อนมกาคัรบ
ขนาดฝนตกลงมาซู่ใหญ่
อากาศก็ยังร้อนอยู่ดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:50:33 น.  

 
ดูแม่มีความสุขที่สุดเลยเนอะ


ปล.รูปของคนเมืองไงคะ สังคมเมือง ก็เหงาแบบนี้หล่ะ


โดย: ชิโยจัง วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:55:25 น.  

 
น้องนาง เจ้าเรโน่รูปใส่แว่นเหมือนโตเป็นหนุ่มเลยล่ะ สิบเดือนเองเหรอเนี่ย ตอนไปบ้านย่าคงคึกน่าดูตาใสเชียว ขากลับคงหมดแรง คริคริ
พี่ขวัญก็ใช้เพิสยี่ห้อเดียวกันเวลากลับเมืองไทย ลองไปทุกอย่างกว่าจะเข้าที่
ประมาณขวบนึง ก็ไม่ต้องให้นมกลางดึก เพราะแม่ขี้เกียจตื่น ให้ตอนสองทุ่มก็ยาวเลย
ปล.น้องนางเวลาพาเรโน่ขึ้นรถไปไหนมาไหน ได้ใช้คาร์ซีสท์ ไหมคะ หรือว่าต้องอุ้มตลอด
take care naka


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:43:57 น.  

 
วันนี้เป็นวันเกิดของออสก้าร์

รักแรกของแม่โอ๋น่ะค่ะ

ก็เลยเขียนบล็อก เพื่อเป็นการระลึกถึง...


อย่าว่าแต่ คุณพ่อ น้องเรโน่ ที่ไม่พิสมัยการล้างก้นเลยค่ะ

พ่อตั้มก็ไม่เอาเหมือนกัน บางครั้ง น้องปีย่า อึตอนแม่โอ๋กำลังยุ่ง ๆ ก็ปล่อยให้ลูกเลอะเทอะอยู่นั่นล่ะ


จนแม่โอ๋ต้องดุ เพราะสงสารลูก พ่อตั้ม ถึงจะยอมไปล้างก้นให้ลูก


น้องเรโน่ โตขึ้นเยอะเลยเนอะ แม่นาง รู้มาก อีกหน่อยก็คงโปรยเสน่ห์ใส่สาว ๆ เป็น อิ อิ


โดย: แม่โอ๋เรนเจอร์ (NooPeeYa ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:46:42 น.  

 
หวัดดีค่ะ พี่นางกับน้องเรโน่
อิจฉาคนไปเที่ยวเกาหลีจัง อิอิ
แต่ในรูปไม่มีน้องเรโน่เลยอ่ะคะ
โบก็เก็บตังค์อยู่ จะไปหน้าใบไม้แดงอ่ะค่ะ (ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) แต่ไม่รู้จะผ่าน ตม. ได้หรือเปล่า..

น้องเรโน่ 10 เดือนแล้ว ใกล้จะเป้นหนุ่มแล้ว อิอิ
ใส่แว่น เท่ห์มาก ๆค่ะ



โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:19:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ


เรโน่ยิ้มหล่อดีจังเลยครับ
สงสัยจะชอบเที่ยวนะครับเนี่ย
ขึ้นรถแล้วยิ้มแต้เลย










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:59:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.