•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
วันนี้เรโน่ครบ 6 เดือนเต็มจ้า พาเรโน่ไปฉีดวัคซีน เข็มที่ 3

เช้านี้เรโน่ ครบ 6 เดือนเต็ม หนูปลุกคุณแม่กะคุณพ่อตั้งแต่ ตี 5 ง่วงนอนมากเลยลูก วิธีการปลุกของเรโน่ก้อคือจะกระแซะๆๆ มาโดนตัวคุณแม่ แล้วก้อร้องตะแง้วๆๆๆ ส่งเสียงว่า ยังไงเธอสองคนก้อต้องตื่น ก้อหนูตื่นแล้วนิ ง่วงแค่ไหนก้อตาม พ่อกะแม่ก้อต้องตื่น เพราะหนูหน่ะ ชอบทำหน้าตาแป๋วแหว๋ว อ้อนคุณพ่อกะคุณแม่สุดๆๆ เมื่อคืนกลับมาจากงานเลี้ยงวันเกิดคุณพ่อเกือบ ตี 2 กว่าจะได้นอนก้อปาไป ตี 3 อุตส่าห์แวะไปถามคุณยายว่า คืนนี้จะเอาเรโน่นอนด้วยไหม ยายบอกว่า เอานอนด้วย แม่ก้อไม่ได้นอนหน่ะสิ ไง๋ คุณยายพูดออกมาแบบนั้นหล่ะลูก ????
ปกติก่อนคุณพ่อกะคุณแม่จะกลับมาถึงบ้าน หนูจะต้องนอนที่เตียงของหนู เพราะคุณแม่กลัวหนูตกเตียง แต่เมื่อไหร่ที่หนูได้ยินเสียงคุณแม่มาปุ้บ เมื่อนั้นหล่ะ หนูจะต้องส่งเสียงกระดิ่ง บอกว่า ช่วยอุ้มหนูลงไปนอนด้วยที เป็นอย่างนี้ทุกวันเลยหล่ะ คุณพ่อไม่อยากให้หนูนอนด้วย เพราะกลัวว่าคุณแม่จะนอนทับหนู นี่คุณพ่อคิดได้ไงน้า??? สัญชาตญาณ ความเป็นแม่ของคุณแม่สูงนะ
เช้านี้ ต้องเตรียมตัวให้เรโน่ไปฉีดวัคซีน ดูฉุกละหุกจัง แต่ต้องไปเสาร์นี้หล่ะ เพราะอาทิตย์หน้า ไม่ว่างเลย คุณแม่ปลุกคุณพ่อ ไปซื้อกับข้าวเตรียมใส่บาตร ให้ใส่บาตรทั้งคุณพ่อคุณลูกเลย เพราะวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของคุณพ่อ ใส่บาตรเรียบร้อย คุณแม่ก้อบดข้าว แล้วก้อป้อนข้าวหนู เสร็จแล้วก้อฝากให้คุณยายอาบน้ำให้หนู เพราะวันนี้ถ้าทำเองทั้งหมด ไม่ได้ไปไหนแน่ๆๆ ที่ต้องฝากให้ยายอาบน้ำให้หนู เพราะว่า ปกติ เสาร์-อาทิตย์ คุณยาย ยกหน้าที่คุณแม่ ให้แม่ทั้งหมดเลย คุณยายบอกว่า จะได้ดูแลหนูด้วยตัวเองบ้าง ลูกจะได้รัก จะได้หลง โอ้ คุณยาย แค่นี้หนูก้อหลงคุณแม่ จะแย่แล้ว ไปทำงาน ร้องไห้ตามทุกทีเลย
เรโน่ตอน 6 เดือน น้ำหนัก 8.2 kg. ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่อ้วนจ้า ความสูง 69 cm อันนี้สูงกว่ามาตรฐานจ้าลูก คุณหมอชมว่าหนูสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี คุณแม่เล่าเรื่องหนูท้องเสียให้คุณหมอฟังด้วย คุณหมอบอกว่า ไม่ใช่การยืดตัวของเด็ก ตามที่ทุกคนว่าหรอก มันเป็นเรื่องความสะอาดล้วนๆๆ จ้า คุณแม่ก้อโดนคุณหมอดุตามเคย จากนั้นคุณหมอก้อเปิดเพิส ดูเจ้าจำปีอันใหญ่ของหนู พร้อมกับเปิดดูว่าคุณแม่เปิดทำความสะอาดให้หนูไหม หมอบอกว่า คุณแม่เปิดปลาย น้อยเกินไป ระวังนะ ลูกจะโดนขลิบซะ แล้วจะเจ็บกว่า เปิดทำความสะอาดให้หนู ไหนบอกว่าลูกชายทำความสะอาดได้ง่ายไง ทำไมมันต้องใช้ความละเอียดอ่อนขนาดนี้เนี้ยะ แล้วคุณหมอก้อบังคับให้คุณแม่ ดึงปลายให้ได้เหมือนที่คุณหมอดึง ซึ่งคุณแม่ก้อได้แต่ทำเบาๆๆ กลัวหนูเจ็บอ่ะ

เริ่มที่รูปแรก หนูกำลังหัดคลาน หัดนั่งจ้า หนูเป็นเด็กที่พัฒนาการเร็วมากๆๆ คลานตั้งแต่ ย่างเข้า 5 เดือนจ้า



น้องเรโน่ออกมาเดินเล่นกับคุณแม่ และคุณยายจ้า เพื่อนบ้านมาเล่นกะหนู หนูหัวเราะใหญ่เลย









คุณแม่ตั้งใจถ่ายรูปออกมาให้มืดนะ จะได้เห็นหนูคลานชัดๆ







แข็งแรงๆ นะลูก คุณพ่อคุณแม่ รักหนูมากมายจ้า


Create Date : 09 มกราคม 2553
Last Update : 25 มกราคม 2553 13:44:21 น. 3 comments
Counter : 527 Pageviews.

 


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:23:20:23 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดคุณพ่อเรโน่ และสุขสันต์วันเกิดนะคะ

คืนนี้จะบินแล้ว


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:8:01:22 น.  

 
เป็นนู๋เองคงไม่กล้าทำเหมือนคุณหมอทำแน่ๆ เจ็บแทนเลย น้องเรโน่ไม่ร้องแย่หรือคะ


โดย: happinessUP2 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:11:51:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.