น า ง ฟ้ า ห น้ า ห ม ว ย
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

I love this man...รักสุดหัวใจผู้ชายคนนี้







I would like to use this space to express my feeling to a man...
whom I love the most in my life.

ฉันขอใช้พื้นที่ส่วนนี้ บอกความรู้สึกของฉันที่มีต่อผู้ชายคนหนึ่ง...ที่ฉันรักมากที่สุดในชีวิต

The man who inspires me and support me in every way he can.

ผู้ชายคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน และ สนับสนุนฉันในทุกทางเท่าที่เขาจะสามารถทำได้

He is my sunlight to make me warm.

เขาเปรียบเสมือนแสงตะวันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่น

He is also like a wind blowing my sadness away when I'm down.

เขายังเป็นสายลมที่พัดโบกความเศร้าไปจากฉันเวลาที่ฉันรู้สักแย่

And...of course, he is my wonderful "papa"

และแน่นอน เขาเป็น "ป่ะป๊า" ที่แสนวิเศษของฉัน



My mom told me several times how much he loves me. When I was a little baby, I was seriously ill with a very high fever convulsion. I bite my tongue too. I was sent to hospital urgently. Mom said it was the first time to see him crying and calling my name repeatly. He seemed almost uncontrolled though he is normally calm. Luckily I survived.
When I think of this story, it reminds me that I'm an apple of their eyes. I will not make them disappointed on me...I promise.

แม่พูดให้ฟังหลายครั้งว่าป๊ารักฉันมากขนาดไหน ตอนที่ฉันยังเป็นทารก ฉันป่วยหนัก ชักและมีไข้สูง
ฉันมีอาการกัดลิ้นตัวเองด้วย จากนั้นฉันก็ถูกส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แม่เล่าว่าเป็นครั้งแรกที่เห็นป๊าร้องไห้ พร้อมกับเรียกชื่อฉันซ้ำๆ วันนั้นพ่อดูควบคุมอารมณ์แทบไม่ได้เลย ทั้งที่ปกติแล้ว ป๊าเป็นคนที่นิ่งสงบมาก โชคดีเหลือเกินที่ฉันรอดชีวิตมาได้
เมื่อไรที่ฉันนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา มันเตือนใจเสมอว่า ฉันคือแก้วตาดวงใจพ่อแม่ ดังนั้นฉันจะไม่มีวันทำให้พ่อแม่ต้องผิดหวังในตัวฉันเป็นอันขาด...ฉันสัญญา

I remember my dad never punish or hit me even once when I make some mistakes. He is always kind in my perception. Here is another story I cannot forget throughout my life...

ฉันยังจำได้ ป๊าไม่เคยลงโทษหรือตีฉันแม้แต่เพียงครั้งเดียวเวลาที่ฉันทำอะไรผิดพลาดลงไป ในสำนึกแห่งการรับรู้...ป๊าใจดีเสมอ และมีอีกเรื่องหนึ่งที่ฉันไม่สามารถลืมมันได้เลยในชีวิต...

It happened on the rainy days at school during the time I was waiting for someone to pick me up home. Rain fall heavily so other students and I ran into shelter nearby. Unfortunately, I fall down on the floor and got a small wound. Morover, my eye-glasses also came out of my face, at the same time, someone stepped on it and then it was crushed ! I was shocked and I'm afraid of being blamed on my carelessness. I picked it up and cried heavily for an hour.

Then...
I saw my dad walking to me with smile as usual. He is a real hero to save me from tears ! He listened to me and comforted me tenderly. He said " don't cry, it was an accident... instead you will get a new eye-glasses today" My dad put his hand on my head...my sadness was removed at that second, I felt better and stopped crying.

เรื่องนี้ฉันจำได้ว่าเกิดขึ้นในวันฝนตกที่โรงเรียนระหว่างที่กำลังรอใครมารับกลับบ้าน ฝนตกหนักมากจนทุกคนต่างวิ่งเพิ่อหาที่หลบฝนใกล้ๆ โชคไม่เข้าข้างฉัน ตอนที่วิ่งกันขวักไขว่ ฉันหกล้มได้แผลถลอกไม่ใหญ่นัก ที่แย่กว่าคือแว่นตาเจ้ากรรมก็ดันหลุดจากหน้า แล้วทันใดนั้นมันก็ถูกเหยียบด้วยฝีเท้าของใครบางคนเสียปี้ป่น ฉันตกใจมาก ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่า จะต้องถูกดุเพราะความซุ่มซ่ามแน่นอน ฉันหยิบมาขึ้นมาดูสภาพแล้วก็ร้องไห้ขี้มูกโป่งตรงนั้นนานร่วมชั่วโมง

จากนั้น...
ฉันก็เห็นป่ะป๊าเดินมาหาฉันพร้อมกับยิ้มให้ฉันเหมือนเคย ป๊าเหมือนฮีโร่ที่เข้ามาช่วยซับน้ำตาในตอนนั้น ป๊าฟังฉันเล่าเรื่อง หนำซ้ำยังปลอบฉันอย่างอ่อนโยน ป๊าบอกว่า "ไม่ต้องร้องไห้ มันเป็นอุบัติเหตุ ดีซะอีกนะหนูจะได้แว่นอันใหม่วันนี้" จำได้ว่าป๊าเอามือมาวางบนหัวฉัน ความเศร้าหายไปในวินาทีนั้น แล้วฉันก็รู้สึกดีขึ้นและหยุดร้องไห้



He taught me many things how to live a life.

ป๊าสอนฉันหลายสิ่งในเรื่องของการดำรงชีวิต

He taught me how to be strong...how to handle sadness or disappointment.

ป๊าสอนให้ฉันเข้มแข็งที่จะจัดการกับความเศร้า หรือ ความไม่สมหวัง

He also taught how to share to others when you are happy.

แล้วก็ยังสอนให้ฉันรู้จักแบ่งปันผู้อื่นเมื่อเรามีความสุขดีแล้ว

Papa...

I know that in business, sometimes it's hard to be successful in everything as you told me nobody is successful in every aspect.

ป่ะป๊า...

หนูรู้ว่าในเรื่องของธุรกิจ บางทีมันก็ยากที่จะให้มันสำเร็จไปทุกเรื่อง เหมือนที่ป๊าสอนว่า ไม่มีใครสมบูรณ์แบบในทุกด้าน

But...you know ?

In building good daughters, I can assure you that this task has already been accomplished.

แต่ป๊ารู้รึเปล่าว่า ?

การที่จะสร้างหรือปั้นลูกสาวให้ดีได้นั้น หนูสามารถรับรองได้ว่า งานนี้ป๊าได้ทำสำเร็จเรียบร้อยแล้ว

I'm proud to be your daughter.
หนูภูมิใจ ที่ได้เกิดเป็นลูกสาวป๊า

Papa...
I'm so glad to see you with me today. I wish you have a good health and happy forever.

ป่ะป๊า...
หนูดีใจที่ยังมีป๊าอยู่กับหนูในวันนี้ หนูหวังว่าป๊าจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขตลอดไป

I love you

หนูรักป๊านะ

And for everyone who has father...Happy coming Father's Day !

และสำหรับทุกคนที่มีพ่อ...สุขสันต์วันพ่อที่กำลังจะมาถึงค่ะ !




10 - OVER THE RAIN...





 

Create Date : 23 พฤศจิกายน 2550
1 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2550 16:18:06 น.
Counter : 708 Pageviews.

 

ขอเป็นคนแรกที่เม้นเรื่องนี้ก็แล้วกัน

สุดยอด!!! ขอบอก ใครมีพ่อแบบนี้ก็สมควรที่ลูกจะรักและเคารพแบบนี้ และใครมีลูกสาวแบบนี้ก็น่าภูมิใจมาก

เป็นครอบครัวที่อบอุ่นดีมากๆๆๆ บุญกุศลหนุนนำแล้วน้องเอ้ย อย่าลืมเอาให้พ่อดูด้วยละ

 

โดย: Bluefriday 25 พฤศจิกายน 2550 16:55:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


บินปร๋อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นางฟ้าหน้าหมวย...

ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้เดินตามความฝันตัวเอง ติดปีก บินปร๋อละล่อง ท่องโลกไปด้วยใจรัก มีงานอดิเรกคือการเขียนหนังสือ บทกวี นิยาย เรื่องสั้น ฯลฯ

สมัครใจที่จะเป็นพุทธบริษัทที่ดี เดินตามรอยพระพุทธองค์ ใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิต แม้สิบกว่าปีผ่านไปก็ยังคงออกตัวว่าเตาะแตะนักในทางธรรม

และกำลังพยายามที่จะจัดการชีวิตอันมีค่านี้ ให้เข้ารูปเข้ารอยอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมบล็อคและทำให้เจ้าของยิ้มหวานและหายเหนื่อยได้หลังเครื่อง Landing ... มิตรภาพไซเบอร์น่ารักอย่างนี้นี่เอง ^^





Friends' blogs
[Add บินปร๋อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.