Welcome to nanCyou

 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 สิงหาคม 2552
 

NanCyou

NanCyou


Simple Life ชีวิตที่แสนธรรมดาของแนนนี่ 
บางครั้งเคยสงสัยบ้างไหม ว่าเวลาที่เรานั่งอยู่นี้ เราใช้เวลานั้นคุ้มค่าหรือเปล่า
บางคนอาจวิ่งไขว่คว้า หาความรัก แต่เราก้อต้องเหนื่อยเปล่า ไม่ได้อะไรกลับขึ้นมาเลย
ซึ่งเหมือนกับตัวฉันเอง ปล่อยให้เวลาเดินผ่านไป บางที เราก้อโทษตัวเองนะ ทำไมขี้เกียจอย่างนี้ ทำไมเราไม่เป็นอย่างนี้ อย่างนั้น ก้อเพราะว่าเราไม่มีคำว่าขยัน เป็นแรงกระตุ้นให้ทำอะไร หรืออยากจะเป็น ปากเราบอกว่า อยากรวย แต่ตัวเราทำหรือยัง? ปากเราบอกว่าอยากสวย เราก้อหยิบเครื่องแต่งหน้ามาประทินตัวเองให้สวยได้ แล้วเราทำหรือยัง? มองอะไร คือ มองได้ แต่ต้องกระทำด้วย และอีกเรื่องหนึ่ง คือ เรื่องของความอ้วน เราบอกว่าเราอ้วน แต่มือของเราก้อหยิบนู้น หยิบนี่มากิน เคยถามใจตัวเองบ้างไหม หรือมองดูตัวเอง ว่าร่างกายเรารับมันได้หรือเปล่า แล้วเราก้อมานั่งเสียใจว่า อ้วนอ่ะ ไม่น่ากินเลย ถ้าอยากจะโทษก้อต้องโทษที่ใจตัวเอง ที่ไม่รู้จักการควบคุม ถ้าเรามีการควบคุม หรือมีระเบียงวินัย เหมือนมีคนมาสั่ง มีคนถือไม้เรียวอยู่ด้านหลังเรา เราทำอะไรผิด ทำอะไรพลาด ฟาด...มาได้เลย หรือตัวเราเองต้องการ "การกระตุ้น" ใช่เลย เราต้องการ การกระตุ้นค่ะ 
สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลย คือ โฆษณาชวนเชื่อ หรือ สิ่งที่เราเห็นด้วยตา หรือการเชิญชวน สิ่งนี้มันทำให้เราเกิด "ความต้องการ" ขึ้นมา 
และนี่ก้อคือ จุดอ่อนของมนุษย์ทุกคนที่หลงเชื่อ ในสิ่งเหล่านี้ 
ยาลดน้ำหนัก และผู้ที่ได้ทดลองใช้ ผู้ที่ได้ผล ....เราอย่าลืมว่า กลไก ทางด้านร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราอย่าลืมตรงจุดนี้ เรามองข้ามไปเลย เราแค่มองจากรูปที่เค้าเผยแพร่ให้เราเห็น เรารับรู้ได้อย่างเดียวว่า เค้าผอมกว่าเรา สิ่งนี้คือเกณฑ์ตัดสินใจของเราไปแล้ว เกิน 50% ค่ะ 
และแล้ว เราก้อตกเป็นเหยื่อ ตกเป็นธาตุโดยสิ้นเชิง ว่า "ยาลดน้ำหนัก ชนิดนั้น ชนิดนี้ ได้ผล ดูซิ มีคนได้ผลตั้งหลายคน จะไม่ใช่เราบ้างหรอ ที่จะลดได้เหมือนเค้า" 
สิ่งเหล่านี้ เกิดจากมนุษย์ ยังไม่มี ตรรกะแยกแยะที่อยู่ในระดับสูง ที่ช่วยให้เราคิดพิจารณาให้มากขึ้น ทำให้เราเหมือนเป็นเหยื่อไปแล้ว ที่มีเจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือบุคคลที่มีชื่อเสัียง ที่เรารัก ที่เราชอบ นั้น ...กระตุ้น... เราให้อยากได้ อยากมี อยากเป็น จากนั้่นเราก้อต้องหาเงินมาซื้อผลิตภัณฑ์ โปรดักส์นั้นๆ มาครอบครอง และเราก้อสูญเสียเงิน (ซึ่งถ้าเปรียบเทียบ ถ้าเรากินประจำ ราคาก้อค่อนข้างที่สูงอยู่) ซึ่งไม่ได้อยู่ในปัจจัย 4 ในปัจจุบัน 
เพราะสิ่งที่เราเห็นว่า เราแตกต่างจากผู้อื่น เราถึงเลือกที่จะ ใช้เงิน เป็นตัวซื้อความเหมือนให้กัับตนเอง
ทำไมเราไม่หันหลังกลับ และลองบอกกับตัวเองว่า ....หยุด..... หยุดที่ปากเรา หยุดที่มือของเรา หยุดที่ใจของเรา หยุดที่รับรู้ความเป็นปัจจุบัน หรือคิดในระหว่างทานข้าวก้อได้ว่า.... เอ๊ะ ร่างกายเราอิ่มแล้วหนิ่ หยุดมือ หยุดปาก แค่นี้ เงินของเราก้อมีเหลือมากขึ้น ใช้ทำอะไรได้มากขึ้น มีเงินซื้อเสื้อผ้าใหม่ มีเงินเก็บไว้ทำบุญ มีเงินเก็บให้พ่อให้แม่ มีเงินเก็บไว้ค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ผ่อนที่ดิน สิ่งต่างๆ ด้านหลังนี้ สำคัญกับเรามากกว่ารูปร่างเชียวนะ 
เราออกกำลังกาย เราได้สุขภาพ ชีวิตที่ยืนยาวขึ้น เราเสียเหงื่อ ความเครียดของเราก้อน้อยลง กับเหงื่อที่เราออกกำลังกาย สุขภาพดี หุ่นดี ชีวิตเราก้อดีขึ้น สุขภาพดี บางทีเงินหาซื้อไม่ได้นะค่ะ โรคร้ายแรงบางอย่าง ถึงเรามีเงินมากเท่าไหร่ แต่เราซื้อสุขภาพให้ตัวเองไม่ได้ 
แค่เพียงอยากให้ทุกคน หันมารัักสุขภาพ เรียนรู้จิตใจตัวเอง เราเหมือนวัว เหมือนควายไหม ที่คอยให้คนอื่นมาจูงจมูก และต้องเดินตามคนลากจูง 
เราเป็นมนุษย์ เรามีสมอง เรามีตรรกะ ที่เราควรหยิบมันมาใช้บ้าง อย่างปล่อยให้สมองกลวง ให้ใครมาชักจูงได้ง่าย 
เพียงแค่บางที ตัวเราเอง ล่องลอยเกิินไป จนไม่เหลือความเป็นตัวเอง (ไม่รู้ คนอื่นเป็นบ้างไหม แต่เค้าเริ่มจะเป็นแล้ว) บางทีทำงานเยอะๆ จนไม่มีเวลาพัก วันๆ ทำแต่งาน ไม่หยุด ไม่ออกหาความสุข เที่ยวพักผ่อน ผ่อนคลายสมอง ไปในที่ๆ สร้างความสุข สร้างแรงบันดาลใจ อยากให้ชีวิตทุกคนยืนยาวค่ะ เพราะเราเกิดมา เกิดได้ครั้งเดียว เราไม่สามารถเกิดใหม่ได้ทันท่วงที และใช้ชีวิตต่อเนื่อง ในเมื่อสิ่งที่เราอยากทำในอนาคตเรายังไม่ได้ทำ ฉะนั้นเราต้องดูแลตัวเอง ก่อนที่มันจะสายไป อย่าปล่อยให้โทษตัวเอง ตอนใกล้จะสิ้นลม เสียดายที่เราไม่ได้ทำอย่างโน้น อย่างนี้ อย่าปล่อยให้มันสายเกินกว่าจะแก้ 
แนนก้อไม่รู้นะว่า จู่ๆ จะเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาทำไม มันเหมือนกับว่า ตัวเราต้องการแรงกระตุ้นมั๊ง เราคงอยากกระตุ้นให้ตัวเองมากกว่า ความสำเร็จรอเราอยู่ข้างหน้า เพียงแค่เรา "action" ความสำเร็จก้อรออยู่ไม่ไกล 

ไม่ใช่แค่เรื่องของสุขภาพนะค่ะ แต่มันส่งผลถึงภาพรวมใหญ่ในทุกๆ สิ่งค่ะ 

การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งอนาคต 
การกระทำเป็นบ่อเกิดของชีวิต  (เราในปัจจุบัน)
การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งความหวัง
การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งความศรัทธา
การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งความเชื่อมั่น
การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งความสำเร็จ
การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งความล้มเหลว
การกระทำเป็นบ่อเกิดที่ทำให้เกิดทุกข์
การกระทำเป็นบ่อเกิดที่ทำให้มีความสุข
การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งทุกอย่าง บนโลกนี้ 

การกระทำเป็นบ่อเกิดแห่งตัวเราเอง
การกระทำ คือสิ่งชี้ข้างหน้า ให้เราเห็น
เป็นสิ่ง point ให้เราเห็น 




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2552
0 comments
Last Update : 28 มิถุนายน 2558 12:13:13 น.
Counter : 654 Pageviews.

 

idol_nan
 
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Welcome to nan






เทศกาลดอกไม้งาม in เชียงราย'2551

[Add idol_nan's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com