Photobucket

~~~ 1 ปีที่ผ่านมา กับปี 2552 ~~~



ใกล้จะปีใหม่อีกแล้ว ปีเดียวแบ๊ปๆ ผ่านไปเร็วจริงๆ
วันนี้ไม่มีอะไรค่ะ มานั่งทบทวนตัวเองดู มา 1 ปีที่ผ่านมา
มีอะไรเกิดขึ้นบ้างในชีวิต....

เรื่องงาน

ปีนี้เจอหนักมากในระดับหนึ่งเพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่าง
แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีตอนนี้ก็เข้าที่เข้าทางมากขึ้น ต้องขอบคุณพ่อกับแม่
ที่กดดันเราจนทำให้เราได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น จากตอนแรก
รู้สึกโกรธและน้อยใจมากที่ทำไมพ่อกับแม่คอยบ่นคอยว่าเราตลอด
ตอนนี้เข้าใจแล้วกลับมามองย้อนดู ถ้าพ่อกับแม่ไม่บ่นไม่ว่า
ปล่อยให้เรามีนิสัยเสียต่อไปมันคงเป็นความเคยชินยากที่จะเปลี่ยน
ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าทำไมพ่อกับแม่ถึงได้ทำไปแบบนั้น ขอบคุณท่านทั้งสอง
มากจริงๆที่ทำให้เรามีปีที่ดีขึ้นอีกปี

ปัญหาในการทำงาน ปีนี้เรื่องเยอะในระดับหนึ่ง ปีนี้ร้องไห้หนักๆไปสามครั้ง
แต่เราโชคดีที่มีพ่อที่คอยให้คำปรึกษาและอยู่เคียงข้างเรามาตลอด
เรากล้าพูดได้ว่าปีนี้ ถ้าไม่มีพ่อเราคงผ่านปีนี้ไปได้ยากลำบากกว่านี้
แม้กระทั่งเรื่องอนาคตพ่อก็ยังคงสบับสนุนเราเต็มที่ ขอบคุณคุณพ่อจริงๆค่ะ

การเงิน

ปีนี้รู้สึกว่าตัวเองมีเรื่องให้เสียเงินเกือบตลอด ไม่ว่าจะเป็นต้นปีมือถือพัง
ต้องไปซื้อมือถือใหม่ กลางๆปี ทีวีพังซื้อใหม่อีก - -"
หวยปีนี้ก็เสียมากกว่าได้ พึ่งจะมาถูกช่วงหลังๆเนี่ยแหระ
แต่เรื่องหวยเนี่ยพยายามลด พยายามเลิกแล้วจริงๆนะ
แต่มีอยู่งวดหนึ่งเราเลิก เลขที่เราตั้งใจจะซื้อมันดันออก ทำเราเจ็บใจ
ช้ำใจมันถึงทุกวันนี้ เลยถือคติว่า เสียเงินช่างมัน ขอให้ได้ซื้อเจ็บใจช้ำกว่า
(อ้าวว มิน่ามันถึงได้จนอยู่นี่ไง)

แต่ปีนี้มีข่าวดีคือ พ่อกับแม่จะให้โบนัส ถือว่าก็เป็นเรื่องดีในเรื่องการเงิน
ส่งท้ายปีไป ^^

ชีวิตส่วนตัว

เรื่องความรัก ตัดไปได้ รู้สึกว่าตัวเองเป็นหุ่นยนต์ยังไงไม่รู้ ไม่ได้รู้สึกว่า
อินเลิฟมาสองปีแหระ ตั้งแต่ตัดใจจากคนๆหนึ่ง

(แต่ถ้าเป็นในโลกความเพ้อฝันของเรานี้ แหมม ตอนนี้วุ่นวายในระดับหนึ่ง
เลยค่ะ แบบว่าเพ้อได้ตลอดไม่มีเบื่อ 555+ )

ชีวิตนี้เลยมีแต่งาน หลาน และแมว ...



ปีนี้กับหลานก็สนิทกันมาขึ้น โดยเฉพาะหลานชายคนเล็กน้องก้อง
ตอนนี้น้องก้องไปโรงเรียนแล้ว หลังเลิกเรียนเราก็ไม่รับเกือบทุกวัน
พอกลับมาจากโรงเรียนน้องก้องจะชอบดู ABC ในยูทูป(ไฮโซไหมค่ะุคุณหลานเรา)

ไม่ก็เพลง 1-20 จนเดี๋ยวนี้ท่องไปก่อนเพลงแล้ว

จากแต่ก่อนเคยให้ดูเทเลทับบี้ มีวันหนึ่งเราเป็นทิงกี้วิงกี้ใส่กระโปรงบัตเล่ย์
เราเลิกให้น้องก้องดูเลย เพราะช่วงนี้ก้องจะเลียนแบบบ่อยมาก กลัวจะได้
เอากระโปรงคุณพี่แก้มมาใส่

Image Hosted by ImageShack.us

ส่วนเรื่องแมว ปีนี้เสียใจเรื่องหนึ่งคือฝอยทองหายไปคาดว่าคงจะไปติดตัวเมีย
และหายจ้อยไปเลย ก็เรื่องธรรมชาติเข้าใจมันอยู่ แต่ทำไมทิ้งกันไปแบบนี้
เล่าฝอยทองลูกแม่

ตอนนี้ที่บ้านเลยเหลือลูกสาวสองตัว ทองหยิบกับทองหยอด ทองหยิบนี่ก็
สุดยอดจอมเจ้าปัญหา นอกจากจะเที่ยวเก่ง (ออกนอกบ้างแทบทุกคืน)
ทำเราตกบันไดเพราะมันมาพันแข้งพันขาเราก็แล้ว แต่ที่หนักใจที่สุดคือ
ชอบคาบตัวอะไรเข้ามาในบ้าน แล้วเอามาทิ้งไว้ไปทั่ว วีรกรรมสุดแสบ
ที่มันทำปีนี้คือมันคาบตุ๊กแกมาไว้ในบ้าน เราไปเห็นพอดีแบบไม่ทันตั้งตัว
ร้องลั่นบ้าน เราโกรธทองหยิบมาก เลยไล่มันไปนอนนอกบ้านเลย

บางทีก็หนูบ้างแหระ จิ้งเหลนบ้าง นกบ้าง จนเดี๋ยวนี้ต้องคอยดูตลอด
ว่ามีอะไรผิดปกติในบ้านเรารึเปล่า ส่วนทองหยอดไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
มันเป็นแมวที่เก็บตัวในระดับหนึ่ง (แต่ตอนนี้ติดสัดอยู่โห้ยหวนเอาเรื่อง)

สรุปวันๆก็ไม่ได้ทำอะไรจริงๆค่ะ เช้าตื่นมาให้อาหารแมว แล้วก็ทำงาน
่บ่ายไปรับหลาน และเย็นก็มาให้อาหารแมว แล้วลากยาวไปนอนดูซีรี่ย์ต่อ


สุขภาพ

ปีนี้ป่วยน้อยลง สงสัยร่างกายคงด้านขึ้นมั้ง ปกติต้องไปหมอทุกเดือน
เพราะโรคลำไส้ไม่ค่อยดี ปีนี้ป่วยไปประมาณ 3-4 ครั้งแต่ครั้งหนักสุดคือ
ตอนไปดูลิเวอร์พูลมาไทย จนได้ไปเช็คที่รพ.ว่าเป็น 2009 รึเปล่าสรุปว่า
ไข้หวัดธรรมดาก็รอดตัวไป มีป่วยแบบแปลกๆก็มีกรามอักเสบ
แบบว่าไปเคี้ยวเนื้อย่างมากไปหน่อยก็เท่านั้น

เรื่องป่วยนี้น้อยลง แต่เรื่องเจ็บตัวนับไม่ถ้วนจริงๆ สงสัยอย่างที่เค้าว่า
อายุ 25 ปีเรื่องเจ็บตัวมันจะมีเยอะ ไม่ว่าจะเป็นตกบันได แก้วบาดเท้า
อะไรอีกละ รถลีโอล้มใส่ตอนเอารถลงจากบ้าน อันนี้ดีว่าเราไม่ขาหนัก
น้ำสุกี้ลวก มีดบาด สารพัด แต่ช่วงนี้ก็น้อยลงแล้วคงเพราะเราระวังมากขึ้นด้วย

อื่นๆ

Photobucket

ปีนี้ก็ได้สมหวังกับการได้ดูทีมรักอย่างลิเวอร์พูลตัวจริงเสียงจริง
(แม้ผลงานตอนนี้มันทำให้เราเครียดก็เหอะ
แม้ตอนมาไทย ต๊อดจะเหมือนหุ่นยนต์ แต่การได้เห็นต๊อดตัวเป็นๆ
นี่มันก็เหมือนเป็นบุญตาเหมือนกันนะ ถือว่าคุ้มแหระว่าครั้งหนึ่งในชีวิต
เราได้ดูทีมรักของเราแล้ว ^0^
ถึงผลงานช่วงนี้จะแย่ ทำให้เราเศร้า เราแซดได้ตลอด
แต่ยังไงเราก็รักลิเวอร์พูลอยู่ดี

สำหรับเราปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีปีหนึ่งของเราเลย เรื่องงานเราได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น
และเราหวังว่าปีหน้า มันจะดียิ่งขึ้น ปีหน้าเราจะพยายามทำให้มันดีขึ้นกว่านี้

จบแล้วค่ะ เดี๋ยวจะขอลาหยุด หนีไปเที่ยวซัก 3-4 วัน
ปกติทุกปีต้องอยู่บ้าน คอยช่วยดูแลร้าน แต่ด้วยความที่อยู่บ้าน
มาหลายปี ปีนี้เลยขอซักปี ที่จะไปเปลี่ยนบรรยากาศปีใหม่ที่อื่นดูบ้าง
ที่ไม่ใช่ที่่บ้านตัวเอง

ยังไงปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆนะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2553 ล่วงหน้าค่ะ






 

Create Date : 29 ธันวาคม 2552
0 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2552 23:52:27 น.
Counter : 803 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Nancarly
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






credit icon

ladybanteerin [Football]
mata090680 [supernatural]
x_undercover_x [cheryl cole]

Photobucket
awww super cute!!






LIVERPOOL
UNTIL I DIE
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Nancarly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.