ฮ่องกง กวางเจา ทริป ตอนที่ 5

วันสุดท้ายของการเดินทาง

ตื่นมาด้วยความเหน็ดเหนื่อยกินอาหารเช้าที่โรงแรม นี่เข้าเทศกาลไหว้พระจันทร์กันแล้วโรงแรมเริ่มตกแต่งกันใหม่ พอกินเสร็จเราออกเดินทางจากโรงแรมไปอาคารที่ขายเครื่องหนังที่เมื่อวานนี้สั่งกระเป๋ากันไว้ แล้วออกเดินหาธนาคารเพื่อจะไปแลกเงินกันเดินหาตั้งนานกว่าจะเจอ
หมดกันทุกอย่างเป็นภาษาจีนที่กดบัตรคิวอันไหนก้อไม่รู้ เคาเตอร์ไหนก้อไม่รู้ เอางัยดี หา Exchange ก้อไม่เจอ ที่สุดแล้วเพื่อนเราเดินไปต่อคิวที่ตู้ ATM เพื่อกดเงินจากบัตรเครดิต ส่วนเรายังหาทางต่อเลยไปถามเจ้าหน้าที่คนที่เดินไปเดินมาเค้าไปกดบัตรคิวให้ แต่หนทางยังอีกยาวไกล จนเพื่อนเรากดตังค์เสร็จแล้วยังไม่ถึงคิวเราอีก

เราสองคนเดินกลับไปที่ร้านขายกระเป๋าคราวนี้มีตังค์แล้วเพื่อนเราเอาใหญ่จาก 5 ใบกลายเป็น 20 ใบเอากะมันสรุปได้ราคามาถูกมากใบเล็ก 38 Y ใบกลาง 40 Y ใบใหญ่ 45 Y พอจ่ายเงินเสร็จรีบเดินทางกลับโรงแรมเพื่อแพคกระเป๋า เอาสิมาดูกันต่อว่าเกิดรัยขึ้นกับเรากันอีก

ด้วยความที่เราเดินทางเป็นหมู่คณะเป็นส่วนใหญ่เลยไม่แน่ใจว่าได้คนละกี่โล เพื่อนเราบอกว่า 25 กก งั้นเอางี้เลยแพคกระเป๋าแล้วช่างนน. ด้วย ไม่เกิน 25 ผ่านแน่ สองคนอุ่นใจเราเองมีกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ กระเป๋าใส่ Notebook + ของใช้ส่วนตัว 1 ใบ ถุงผ้าอีก 1 ใบ แล้วถุงใส่เต้นท์ลูก+โคมไฟ 2 อัน ที่ซื้อมากจาก Ikea แล้วก้อถุงใส่ผลไม้ที่แอบจิกมาจากโรงแรมอีก 1 ถุง ส่วนเพื่อนเรากระเป๋าเดินทาง 1 ใบ กระเป๋า Notebook อีกใบ และแล้วก้อลงมา Check out และเดินทางสู่ไบหยุนแอร์พอตกันเลย

ช่วงที่นั่งรถรถไปแอร์พอรต์ยังร่าเริงถ่ายรูปกันอยู่อีกหารู้ไม่ว่ายังมีอุปสรรคที่ต้องเจอกันอีก

เราเข้าไปเช็คอิน กระเป๋าผ้าเราเข้าไปแล้วกระเป๋าเรากับเพื่อนชั่งนน อ้าวปรากฏว่า นน เกิน ทำงัยดีละทีนี้ จนท. บอกว่าต้องไปเอาของออก 10 กก เราถามว่ากก.ละเท่าไหร่ โห 50 Y ไม่ไหวแพงเกิน ตายละหว่าที่เข้าใจว่า 25 กก ที่จิงมันแค่ 20 กก. แล้วงัยละเอาใบเล็กออกมาละกัน จนท. บอกว่าเกือบ ชม ถึงเอาออกมาได้ ตาย ตาย ตายแน่ เอาออกก้อได้วะ จนท บอกว่าด้านหลังมีที่ repack เราเลยเดินออกมาซื้อกระเป๋าหน้าตาเหมือนใบที่มันเข้าไปแล้วแต่ใหญ่กว่าอีก เอาของออกมา carry อีก แค่ Notebook ก้อหนักจะตายอยู่แล้ว กว่าจะแพคเสร็จเล่นเอาเหงื่อตกเลย

และแล้วเราก้อ check-in เรียบร้อยเดินเข้าไปนอนรอที่ gate ดีกว่า ตอนผ่าน Immigation เอาอีกแล้วตานี้เพื่อนเรา โดนกักเนื่องจากรองเท้ามีปัญหา ไม่รู้เกิดรับขึ้นพอเครื่อง scan ผ่านมันร้อง ต้องโดนตรวจกันอีก สนุกจิงทริปนี้

กว่าจะออกมากันได้ต้องลากกระเป๋าใบที่ใหญ่มากมาถึง gate แล้วเราสองคนก้อคิกว่าเงินใน Sim card ยังพอเหลือโทรกับบอกคนที่จะมารับว่าเครื่องจะออกกี่โมง แต่เสียใจมันบอกว่าเงินหมดทั้งๆที่เหลืออีกเกือบ 10 Y ระบบมันไม่ให้โทรแล้วแย่เลยเรา เราเลยต้องนั่งคอยอย่างนั่งระหว่างรอ เครื่อง delay อีกครึ่งชั่วโมง ตอนที่นั่งรอเห็นพวกคนแขกโดน จนท เข้ามาตรวจที่หน้า gate เลยเค้าเอาอะไรมาไม่รู้แพคเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าแถมสก็อตเทปสีน้ำตาลพันมาอีกมันเลยน่าสงสัย แต่พอตรวจแล้วก้อผ่านได้

โอ๊ยหิว บ่ายสองแล้วข้าวกลางวันก้อยังไม่ได้กิน เลยเอาขนมปังที่เหลือจากอาหารเย็นเมื่อวานกับผลไม้จากโรงแรมมาปะทังชีวิต น่าสงสารจิงตรู

พอได้เวลาขึ้นเครื่องผู้ชายคนนึงอยู่ด้านหน้าเราเค้าโดน จนท.การบินไทยว่ากระเป๋าใบใหญ่เกิน พอถึงเราก้อว่าเช่นกันว่ากระเป๋าใหญ่เกินคราวหลังอย่างให้เห็นอีกนะ โหยังกับอาจารย์ฝ่ายปกครอง

แล้วเราก้อเดินทางถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ พอถึงสุวรรณภูมิเรายังต้องมาแพคของกันใหม่กะเพื่อนต่อก้อ Mickey ที่เราฝากเพื่อนมา กระเป๋าที่เพื่อนฝากเรามา เสื้อผ้าที่โดนแยกใส่กระเป๋าเล็กอีกนั้นแหละ เหนื่อยยันกทเลยทริปนี้

เจอกันทริปหน้านะ

Last Update : 23 ตุลาคม 2551 7:22:07 น. 2 comments

น่าไปมากเลยคะ
อยากรู้ว่าอาหารที่ฮ่องกงนี่ใช้ได้รึป่าวคะ เห็นน้องชายไปมา บอกว่าอาหารที่นั่นจืด ๆ แต่เราคิดว่าจะไปเที่ยวฮ่องกงซักครั้ง แต่เห็นน้อง nano ถ่ายรูปอาหารมาน่าทานมากกกกกกกกก

โดย: shinjung (shinjung2231 ) วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:10:00:37 น.

ขอโทษจิงๆ ไม่ได้เข้ามาดูเลย
อาหารที่ HK ก้อไม่ถึงกับจืดจนกินไม่ได้นะ บางร้านอร่อยเชียวแหละ อย่างติ่มซำ อร่อยเลยค่ะ

โดย: น้องNano วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:48:04 น.

น้องNano

[Add น้องNano's blog to your web]