Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
10 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

ซาฟารี เมืองไทยของเรา

วันนี้ได้โอกาสไปเที่ยวซาฟารีกัน ซื้อบัตรจากในเนตมาตั้งนานแล้ว ช่วงนี้ปิดเทอมได้โอกาสพาเด็กๆ ไปเที่ยวกัน คนกับพี่ปี่เคยไปมาแต่นานแล้วสมัยคุณแม่ยังสาวๆ ก่อนไปทำการบ้านมาอย่างดีโดยการโทรถามทางจากน้าหน่อยว่าไปยังงัยกัน แต่ปรากฏว่าน้าหน่อยก้อไม่เคยไป แต่บอกเราว่าขับเลยบ้านป้าติ๋วไปอีก 2 ไฟแดงก้อถึง โอเช ไม่น่ายาก ก่อนออกเดินทางขับรถไปซื้อหมูปิ้งกับข้าวเหนียวมาเตรียมไว้ เมื่อวานนี้ให้แม่ซื้อถั่วฝักยาวมาไว้ให้สัตว์กินด้วย พอจะออกเดินทางปรากฎว่ารถน้ำมันเครื่องแห้งอีกแล้ว เลยต้องเปลี่ยนรถกันพลาด ย้ายของไปมาวุ่นวายตั้งแต่ยังไม่ได้ออกเดินทางเลย และแล้วรถสตารท์เดินทางสู่รามอินทรากันวันนี้ขอเป็นโชเฟอร์เองละกัน ขึ้นทางด่วนไปลงวัชรพลแล้วเลี้ยวเข้าเส้นรามอินทรา โห รถติดเชียวเกิดรัยขึ้นเนี่ย รถติดยาวมากขับซอกไปแซกมาซักประมาณไม่เกิน 1 กม.เจอจุดเกิดเหตุ ปั้มแก๊ส NGV นี่เอง รถรอคิวเติมแก๊สยาวมากเป็นสาเหตุให้รถติด น่ากลัวมากมาก หลังจากนั้นประมาณ 15 นาทีเราก้อมาถีงซาฟารีกันมาไม่ยากนะเนี่ย พวกเราเริ่มจาก Park ก่อน โดยการขับรถเข้าไปใน Park เลย ฝูงสัตว์ที่เจอช่วงแรกมีพวกม้าลาย นก กวาง แรด เป็นสัตว์ประเภทไม่ค่อยดุร้าย พวกเราเอาถั่วฝักยาวมาให้ม้าลายกับกวางกินกัน เอแต่ยังไม่เห็นยีราฟเลยอ่านเจอจากในเนตเค้าว่ามีที่ให้ขึ้นไปเลี้ยวยีราฟกัน มองเห็นแต่ไกลๆ ตอนแรกก้อเข้าใจว่าขับไปเดี๋ยวก้อเจอ แต่กลายเป็นว่าจนกระทั่งออกจาก Park ยังหาไม่เจอเลยสิ





ออกจากกรงสัตว์น่ารักพวกเราจะเข้าสู่กรงสัตว์ดุร้าย มีป้ายแจ้งเตือนห้ามเปิดกระจกห้ามลงจากรถ เราชอบป้ายอันนึงเค้าบอกว่าถ้ารถเสียใก้กดแตร ตอนแรกคิดแบบโง่ๆว่า รถเสียกดแตรแล้วมันจะหายรึ อิอิ เจ้าหน้าที่เค้าจะมาช่วยต่างหาก ในกรงสัตว์ดุร้ายนี่มีเจ้าหน้าที่อยู่เยอะเชียว เห็นจอดรถอยู่เป็นระยะ ตอนที่เราเข้าไปมีประตูกั้น 2 ชั้น เห็นสิงโตนอนกันเต็มไปหมด แต่ดูเหมือนเบื่อๆ นอนตากแดดตากลมนิ่งเชียว เลยจากสิงโตเจอเสือ เห็นเสือนอนอาบน้ำในอ่างน่ารักเชียว พอเลยไป อีกหน่อยเราจอดรถดูเสืออยู่มีรถคันนึง (Taxi) ขับมาจากด้านหลังแบบแซงขวา(เราจอดอยู่)ขึ้นไปดูเสือ แต่ไม่รู้เลยว่าบังเรามิดเลย เราเลยถอยหลังออกไป ปรากฏว่าเสือตัวนึงเดินมาที่รถคันนั้นเกือบถึงประตูรถเลย คนขับเค้ากล้ามาเลยนะยังจอดอยู่เฉยๆ ส่วนเราอยู่ในรถด้านกหลังยังร้องกันลั่นทั้งคัน น่ากลัวเชียว แต่เจ้าหน้าที่เค้าอยู่ตรงนั้นเห็นเค้าเสียงดังออกมา เสือตัวนั้นมันเดินกลับไปเลย ไม่น่าเชื่อ



ออกจากกรงสัตว์ดุร้ายก้อเจอพวกหมี ควาย กวางหน้าตาแปลกๆอีก จันกระทั่งออกจาก Park เราก้อไม่เจอ Terreace ให้อาหารยีราฟ



ออกจาก park เข้าสู่ Zone Marine คราวนี้ต้องจอดรถเดินเข้าแล้วคนเยอะพอสมควรเท่าที่เห็นนะ แต่ส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติมากับทัวร์ หรือไม่ก้อพวกที่ทำงานพามา พวกเราเข้าสู่ Zone นี้ท้องเริ่มหิวไปหาของกินกัน เค้าทำงานเหมือนสวนอาหารราคาจานละเกือบห้าสิบบาท แต่เราว่าไม่แพงนะแบบมีเนื้อมีหนังไม่ใช่มองไม่เห็นรัยเลยอะนะ



พอกินข้าวเสร็จเข้าไปในกรงนกกัน เป็นนกสีเหลืองๆ ซื้อเมล็ดทานตะวันให้กินถุงละ 20 บาทมากินในมือเราเลยนะน่ารักดี



ออกจากกรงนำเดินไปดูการแสดงปลาโลมา จารกรรมโชว์(อันนี้เราเฉยๆ เหมือนครั้งที่แล้วที่เคยดูเลย) แต่เด็กตื่นเต้นเพราะมีระเบิด มียิงกันด้วยตามประสาเด็กจบแล้วไปดูนกโชว์ ตบท้ายด้วยโชว์แมวน้ำ ระหว่างทางเห็นป้าย Terreace อ้าวอยู่ Zone นี้หรอ เดินหาจนเจอ เจ้าหน้าที่บอกว่าเร็วๆกันหน่อยเพราะเลยเวลาที่ยีราฟจะกลับบ้านแล้ว พวกเราเลยต้องซื้ออาหารให้ยีราฟ กล้วยกระป๋องละ 40 บาทแพงเชียว พอเราให้เสร็จพวกเค้าเดินกลับกันเลยนะ







พวกเราเดินออกกันพร้อมๆพนักงานบางคนเลยนะ คนมาเที่ยวส่วนใหญ่กลับกันหมดแล้ว ช่วงนี้เป็นเวลานอนของพวกสัตว์ต่างๆ แล้วด้วย พวกเราก้อเดินทางกลับบ้านเช่นกัน เจอกันทริปหน้าจ้า ..................




 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2551
2 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2551 22:36:05 น.
Counter : 3396 Pageviews.

 

ไปมาเมื่อหลายปีแล้วค่ะ ชักลืม ๆ เลือน ๆ มุมต่าง ๆ แล้ว

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 10 พฤศจิกายน 2551 17:10:32 น.  

 

เนยหน้าเหมือนพี่เต้ยเลยอะ โหย บล็อคเดิ้นเชียว มีดอกไม้ปลิวด้วย

 

โดย: ลิตเติ้ลเกิร์ล 14 พฤศจิกายน 2551 16:50:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


น้องNano
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องNano's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.