Interior Design

มัณฑนากรน้อย บุกอินโดนีเซีย ตอนที่1

สวัดดีครับ ทุกท่าน ถูกแล้วครับเข้ามาดูไม่ผิดหรอกครับ ยังเป็น blog เกี่ยวกับการออกแบบครับ แต่อยากจะเล่าถึงการเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียในการไปออกแบบครั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติแบบสมบูรณ์ค่อนข้างมาก การเดินทางไปครั้งนี้ของผม จุดหมายคือเกาะ มาราตัว ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงอย่างมากในการท่องเที่ยวแบบการดำน้ำ สำหรับนักดำน้ำบ้านเรา คงรู้จักเกาะดาหวันเป็นอย่างดี เกาะมาราตัวก็เป็นเกาะบริวารของเกาะดาหวัน ถ้าให้เปรียบก็คือเหมือนหมู่เกาะสุรินทร์ของบ้านเรานี่เองครับ การเดินทางไปเกาะแห่งนี้ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร ผมขอรวบรัดเรื่องการเดินทางนะครับ จากไทยบินไปที่จาการ์ต้าร์ แล้วต่อเครื่องบินไปที่จังหวัดบาริปาปัน แล้วรอบินต่อไปเมืองบราว(Berau) นั่งเรือต่อเพื่อไปยังที่หมาย คือเกาะมาราตัวราว 2 ชม. รวมการเดินทางทั้งหมดเกือบ1วันเต็มๆแต่ผมไม่ได้บินต่อเนื่องครับ มาถึงอินโดฯก็พักคืนนึง หลังจากนั้นหนังม้วนเดียวเลยครับ เมื่อเรือแล่นเกือบเข้าถึงที่หมาย ผมถึงกับทอดสายตาค้าง ทำไมนะหรอ มันสวยงามกว่ามัลดิฟ์ ที่พวกเราเห็นในรูปมากๆครับ ความสมบูรณ์ของท้องทะเล ขนาดว่าผมอยู่ที่ภูเก็ตก็ว่าเป็นไข่มุกอันดามันแล้ว เจอที่นี่พูดไม่ออกครับได้แต่ยืนมองแบบชนิดที่ว่าอึ๊งครับ จนทนไม่ไหวต้องลงไปสัมผัสท้องทะเลโดยการดำสน๊อคเกิ้ลดูปะการัง สวยงามมากครับ อ่อที่นี่จะต้องเข้าออกเป็นเวลาของน้ำลดน้ำขึ้น เพราะรอบเกาะในระยะ10เมตรจากหาดเป็นปะการังทั้งหมด ดังนั้นคนเรือจะดูช่วงน้ำเพื่อเข้าฝั่งโดยที่ปะการังไม่เสียหายครับ เยี่ยมไปเลย เป็นเกาะที่มีที่พักแห่งเดียวเท่านั้น ผมแทบลืมความประทับใจไม่ได้เลยแม้แต่ตอนเขียนบล็อคในขณะนี้ ในใจก็ยังนึกเสียดายที่ถ้าจะต้องทำรีสอร์ทไฮเอนท์ที่นี่ ความเจริญจะมาเยือน ที่นี้ธรรมชาติแบบนี้ก็ต้องมลายหายไป แต่ก็ห้ามไม่ได้เพราะรัฐบาลที่นี่ทำสนามบินเรียบร้อยแล้ว แล้วเสร็จก็ประมาณปลายปีนี้ ยังไงก็คงหนีไม่พ้น โชคดีที่ผมได้มาเยือนเกาะนี้แบบเดิมๆ ภาคต่อผมจะเอาแบบที่ออกแบบที่นี่มาให้ชมครับพยายามทำให้กลมกลืนกับธรรมชาติที่นี่ให้มากที่สุด จริงๆมีเรื่องราวอีกมากมายที่ได้สำผัสแล้วอยากเล่าอยากเขียน เอาเป็นว่าต่อตอนสองแล้วกันครับ

เกาะมาราตัว รูปมูมเมอแรง

เครื่องบินเล็กที่จะพาไปลงเมืองบราว

กำลังบินเพื่อลงเมืองบราว

ถึงแล้ววววววว

ฝั่งแค่เอื้อม

แนวปะการังก่อนถึงฝั่ง

จอดเทียบที่พัก

คืนนี้นอนที่นี่

บรรยากาศยามเย็นในที่พักบนเกาะ

มาดูไซด์อีกด้านของเกาะห่างจากที่พักประมาณ10 กิโลเมตร

ชายหาดน้ำใส

ตอนเช้าตื่นมาเต่าว่ายน้ำมาวางไข่หาดูยาก (รูปนี้ลูกเต่าที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้)

ไข่เต่าที่ชาวเกาะเก็บมานักท่องเที่ยวหมดสิทธิ์ ยกเว้นชาวเกาะเก็บให้

บินกลับจาการ์ต้า

Last Update : 7 มีนาคม 2557 13:54:33 น. 3 comments

ขอบคุณค่ะที่ส่งให้ดู เต่าน่ารักมากค่ะ

โดย: cyberlifenlearn วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:2:39:44 น.

เป็นสถานที่ที่สวยจังค่ะ
ดูธรรมชาติยังสมบูรณ์อยู่มาก
ขอบคุณที่แบ่งปันภาพสวยๆให้ชมนะคะ
ขออนุญาตแอดคุณมัณฑนากรน้อย
จะตามมาชมผลงานออกแบบและเที่ยวต่อค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:8:58:29 น.

การเดินทางและได้ทำงานไปด้วย เปรียบเหมือนการพักผ่อนทางความคิดและร่างกายไปด้วยในตัว อยากมีฟิวนั้นสักครั้ง^^

สายลมจอย

โดย: สายลมจอย IP: 171.5.24.151 วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:13:05:52 น.

มัณฑนากรน้อย
ภูเก็ต Thailand

คิดให้ไกล ดีไซน์ให้แตกต่าง
[Add มัณฑนากรน้อย's blog to your web]