ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
บ่น และระบาย บทที่หนึ่ง


เข้ามาทำงานที่ใหม่ได้หกเดือนแล้ว เพื่อนร่วมงานโอเค
การเมืองเยอะไปหน่อยแต่ทนได้
สามเดือนแรกเกือบไม่ผ่านโปร แต่ตอนนี้โอเค
สิ้นปี ได้โบนัสประมาณนึง อยู่ในเกณฑ์ที่เราพอใจ

มีเรื่องแอบเซ็งนิดหน่อย ที่นี่มีประเพณีประมาณว่าน้องที่ได้โบนัสครั้งแรก ต้องเอามาเลี้ยงพี่ๆ (สี่สิบคนแน่ะ) เอ่อ แม้ง่าเราจะได้เยอะ แต่ไม่อยากเลี้ยงเยอะนี่นา
จะว่าเห็นแก่ตัวก็ได้นะ เราว่าประเพณีอะไรว้า น่าเกลียดอ่ะ

สำหรับเรา เราเลี้ยงได้เพราะได้โบนัสมาพอสมควร แต่กะน้องที่เพิ่งจบตรีอ่ะ เงินเดือนก้อน้อย โบนัสก็น้อย ไม่เข้าใจว่าทำไมพี่ที่นี่ต้องแบบ แบบ เบียดเบียนน้องด้วยวะ คะ

บทสรุป เราเลยหารกะน้องที่ต้องเลี้ยง แล้วเราเลยใช้วิธีให้น้องออกราวห้าร้อย ที่เหลือเราออกราวๆ พัน ถึงพันห้า ยังไม่รู้เหมือนกัน ดูก่อนว่าจะซื้ออะไรมาเลี้ยงดี
ทีแรกจะซื้อ เอสแอนด์พี เพราะมันสี่ฟรีหนึ่งง่ะ ครบห้าทีมพอดี (เลี้ยงห้าทีมอ่ะ ทีมละประมาณ หก หก แปด เก้า สิบสอง รวม ราว สี่สิบคน) แต่เราแอบเบื่อเล็กน้อย
แล้วมีทีมหนึ่งอยากกินไอติมเค้ก เลยอาจเปลี่ยนเป็นไอติมเค้กแทน

เฮ้อ เบื่อๆๆๆๆๆ ทำไมการทำงานต้องเฟก เข้าหากันนะ ไม่เคยเจอ
แต่งานดี เงินดี ต้องอดทน อิอิ



Create Date : 19 ธันวาคม 2550
Last Update : 19 ธันวาคม 2550 20:21:44 น.
Counter : 439 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

@Nana-cute@
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนเรื่อยๆ ง่ายๆ สบายๆ ชอบอ่านนิยายและกิน
ตอนนี้กำลังดูเรื่องการลงทุนอยู่ เผื่อเงินจะงอกเงยๆกะเค้าบ้าง

ขอบคุณที่เข้ามาทักกันค่ะ