มกราคม 2561

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
HBD to me ปีแรกที่อิตาลี


  สวัสดี วันเกิดของฉัน


ตอนนี้ที่อิตาลีเวลาประมาณ 5โมงเย็น พระอาทิตย์ตกดิน หมอกเริ่มปกคลุมไปทุกพื้นที่ ความหนาวเยนเริ่มทวีความรุนแรงมากกว่าตอนเที่ยง แต่หลังจากเลิกเรียน เราก็เดินฝ่าความหนาว และความมืดกลับบ้าน โดยวันนี้ไม่มีอะไรพิเศษไปมากกว่าวันธรรมดาเลย แต่วันนี้ คือวันที่เราจะเริ่มต้นกับอายุที่มากขึ้นกว่าปีที่แล้วมา 1 ปี เพราะฉะนั้น การเรียนรู้ชีวิต ในปีที่แล้ว มันส่งผลให้เรา พยายามปรับปรุงชีวิต หรือมีเป้าหมายในปีนี้มากขึ้น (แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า พอกลางปีทีไร ก็หมดไฟทุกที หรือไม่ก็มีเรื่องอื่นๆ เข้ามาคิด หรือมีเรื่องที่เร่งด่วนเข้ามาทำแทนสิ่งที่เราตั้งความหวังว่าจะต้องทำมันให้สำเร็จ) 


ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะต้องทำเป้าหมายทั้งสิบข้อของเราให้ได้เพื่อที่ ในปีต่อๆไปเราจะไม่เหนื่อย ไม่ท้อแบบนี้อีก เอาเป็นว่าเอาให้สุดๆไปเลยละกัน เอาความเหนื่อย ความท้อ ความยากลำบากมาให้หมดภายในปีนี้ แล้วเราจะต่อสู้และพยายามให้ถึงที่สุด


ในปีนี้ คือปีแห่งการเรียนรู้ของเรา การเรียนรู้ภาษา การเรียนรู้วัฒนธรรม การให้อภัย การไม่เก็บเอามาใส่ใจ และการไม่เห็นแก่ตัวและการเรียนรู้กับคำว่า ช่างแม่งงงงง คนเราเกิดมาก็ต้องดิ้นรนกันทั้งนั้น แค่เราไม่เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนที่มีเยอะกว่า จะได้ไม่ทำให้เราทกข์ใจ ไม่เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกันคนที่มีน้อยกว่า เพื่อลดอีโก้ของเรา ความมีมากมีน้อยไม่ได้วัดที่เงินหรือสิ่งของแพงๆเพียงแค่นั้น แต่มีมากมีน้อยใช้วัดกับทุกสิ่งได้ แม่กระทั้งความรู้ ความเก่งของแต่ละคน มันไม่เท่ากัน อย่าลืมว่า ต้นทุนของชีวิตเรามีไม่เท่ากันนั่นเอง อยู่แบบที่เราเป็น ฝันแบบที่เราต้องการ แล้วเดินไปให้สุดถ้ามันยังไม่สุดทาง แสดงว่าเรายังทำมันไม่ได้เต็มที่ แต่ถ้าเต็มที่แล้ว สุดทางแล้ว ก็แค่หยุดอยู่กับตัวเองสักพัก แล้วหาทางใหม่ มีหลายทางที่ให้เราเลือกเดิน บางคนเดินไปเป็นร้อยทางก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที แต่ถ้ายังไม่ละความพยายาม ยังไงความสำเร็จก็ต้องมาถึงมือเราแน่นอน

วันนี้พอแค่นี้ก่อน สุขสันต์วันเกิด ฉัน




Create Date : 10 มกราคม 2561
Last Update : 10 มกราคม 2561 23:40:17 น.
Counter : 722 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

piggy&catty
Location :
Varese  Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



***When I look back on my life, I see pain, mistakes, and heartache. When I look in the mirror, I see strength, learned lessons and pride in myself.***

INSTAGRAM : NA_WANMA
FACEBOOK : NA WANMA
YOUTUBE : Nam Diary,
NAMIKE Journal