+ + My Travel Diary เพราะชีวิตนี้..มีโอกาสได้เดินทางไปทั่วโลก + +

Day 2 ♥ Rotorua - Taupo ♥

Day 2 Smiley Waitomo Cave - Rainbow Spring Smiley Kiwi wildlife park - บ่อโคลนเดือด (Wai-o-ta-pu) - ทะเลสาป Taupo

เช้านี้พวกเราจะออกเดินทางไปชมถ้ำหนอนเรืองแสง Waitomo Glow worm cave ที่อยู่ที่ Waikato ทางใต้ของ Auckland ไปประมาณ 3 ชม.โดยการขับรถ ออกจากที่พัก Check out ประมาณหกโมงเช้า พร้อมข้าวกล่องพกพาน่ารัก ฝีมือพวกเรากันเองในทริป / Smiley เกือบทุกๆเช้าของทุกวัน เราจะทำ breakfast ทานโดยทำ Lunch ไปด้วยเลยเสร็จแล้วจะมีแผนกแพ็คลงกล่องข้าวน่ารักสีชมพูหวานแหวว (เขียนชื่อเป็นกล่องข้าวน้อยประจำตัว) โดยในเช้านี้เติมพลังกันด้วยขนมปังโฮลวีต (ชนิดรุนแรง) + ไส้กรอก Lamb + ไข่ดาว Smiley + ketchup สุดเลิฟ (ของแหม่ม) ที่หอบหิ้วมาจากไทย

ถึงแล้ว Smiley Smiley Smiley ถ้ำหนอนเรืองแสงระยิบระยับของพวกเรา (เป็น A must มากๆของแหม่ม เธอรอคอยการมาในวันนี้มาก (ปล - เราได้รับหน้าที่ให้ Book ตั๋วมาล่วงหน้าให้เพื่อนๆทุกคน และปรินท์ Voucher มาแสดง) SmileySmiley
ถ้าใครสนใจไปเที่ยวที่นี่เหมือนพวกเรา ก็เข้าไปดูที่เวบเค้าได้นะคะมีกิจกรรมอย่างอื่นด้วย //www.waitomo.com/ (ของพวกเราค่าเข้า 30.6 nzd เพราะจองออนไลน์ไป)

เย้ๆ ใกล้ได้เวลารอบที่เราจองมาพอดีเลย Smiley

คุณป้าคนนี้แหล่ะที่เป็นไกด์พาเราล่องเรือเข้าไปในถ้ำ (โคตรเท่ห์!) She พูดภาษาอังกฤษแนะนำเราถึงความเป็นมาของที่นี่ และวิถีชีวิตของเจ้าน้องหนอนเรืองแสงมากมายเหล่านี้ (ที่ปากทางเข้ามีหนอนเรืองแสงเกาะอยู่ 2 ตัวพอดี คุณป้าเลยส่องไฟด้วยไฟฉายให้พวกเราดูว่า หน้าตามันใสแหน๋วประมาณนี้เอง และมีลำแสงอยู่ที่ tail ของพวกมัน) Smiley Smiley

พอกลับขึ้นมาจากในถ้ำมืดๆปั๊บ ตายังไม่ทันจะปรับให้เจอกับความสว่างดีพวกเราก็หนาวจนปวดฉี่แวะเข้าห้องน้ำทางด้านบน ซึ่งก็เป็นที่ตั้งของร้านขายของ souvenir ของที่นี่พอดี

แร่ดๆ เชิ่ดๆ กันไป (ถ่ายไปประมาณร้อยแปดรูป!!)
เสร็จแล้วแหม่มก็อุดหนุน cake แครอทเค้า (ซึ่งอร่อยม๊าก+หอมนุ่ม) Smiley
นั่งจ้วงกันท่ามกลางอากาศชื้นๆเย็นชุมฉ่ำ มีความสุข กรี๊ดดด

จากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าขับรถกันต่อไปที่เมือง Rotorua เพื่อไปเที่ยวที่ Rainbow Spring Kiwi & wildlife park ตามแผน schedule ของปุ้ยที่จัดเอาไว้ (ใช้เวลาเดินทางประมาณสองชม.) www.kiwiencounter.co.nz

และแน่นอนว่าจุดประสงค์หลักของการมาที่นี่ของพวกเราก็คือ การได้ encounter กับเจ้านกหายากที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ทั้งยังเป็นนกสัญลักษณ์ของประเทศนิวซีแลนด์นี้ด้วย นั่นก็คือ Smiley
Smiley
Kiwi Birds ค่าา

กีวีเป็นนกที่ขี้ตกใจ และตื่นกลัวกับสภาพแวดล้อมมาก ในปัจจุบันจึงลดจำนวนลงไป เรามีโอกาสได้เข้าไปในโรงเลี้ยงนก Kiwi เค้ายังไม่ให้ส่งเสียงดัง (และไม่เปิดไฟสว่างมาก) เพื่อป้องกันแม่นกและลูกนกตกใจค่ะ สงสารจัง..

ไม่ ใช่ กีวี ขัด รอง เท้า !!! (ตลกไปไหน)

ภายในนี้นอกจากนกกีวีที่เป็นไฮไลท์แล้ว ยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆให้เราเที่ยวชมด้วย โชคดีที่จู่ๆฝนก็ลงเม็ดปรอยๆลงมา ทำให้เรามีเวลาหลบฝนและถ่ายรูปเล่นกันบ้าบอมากในสวนสัตว์ขนาดย่อมแห่งนี้

นี่คือสัญลักษณ์ SILVER FERN ที่เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกใช่มั้ย

อ๊ะลืมบอกไปที่นี่เสียค่าเข้าชมคนละ 30 เหรียญนะคะ (แอบเห็นว่าถูกกว่า Kiwi bird park ที่ควีนส์ทาวน์นิดนึงด้วยล่า) แต่ชอบที่นี่มาก ที่นี่มี drinking water ให้นักท่องเที่ยวสามารถเอาขวดมาเติมน้ำดื่มได้ฟรีด้วย และยังเขียนไว้อีกด้วยว่า หากคุณไม่มีขวดให้ติดต่อขอได้ที่เจ้าหน้าที่ของเค้า (น่ารักเน้อ)

พวกเราจึงตัดสินใจปิคนิคข้าวกล่องเป็น Lunch กันที่นี่ ก่อนจะออกเดินทางยิงยาวไปยังบ่อโคลนเดือดไวโอทาพู Themal wonderland ที่อยู่ไกลออกไปอีกประมาณครึ่งชม.

นี่ ^0^// กล่องข้าววิเศษ ประจำตัวของเรา มีเขียนชื่อไว้บนฝากล่องข้าวด้วย (น่ารักมั้ยล่า)

เสริมทัพด้วยไส้กรอกเนื้อแกะนิวซีแลนด์ ทานเล่นหลังอาหารอีกด้วย มื้อนี้อิ่มเปรม + พุงกาง

กรี๊ด ห้องน้ำเค้าก็น่ารักโคตรๆเลยยย

และแน่นอนน้ำมันในถังรถพวกเราเริ่มร่อยหรอแล้ว แฟนเราจึงตัดสินใจเติมน้ำมันกันก่อนออกเดินทางที่เมืองนี้เลย โดยปั๊มที่ประเทศนี้เราจะต้องเติมเองนะคะ ^^ อย่าได้คิดว่าจะเป็นคุณนาย สบายมีเด็กปั๊ม และหลังจากยกหัวจ่ายไปจ่อจนได้ปริมาณน้ำมั้นตามที่ต้องการแล้ว เราก็วิ่งเข้าไปในแคชเชียร์ในมินิมาร์ทและแจ้ง No. ช่องเติมน้ำมันของเรา เค้าก็จะรู้ยอดทันที

ปิคนิคมื้อกลางวันกันบนรถที่ Kiwi park จนอิ่มพุงกาง อิ่มทั้งคนอิ่มทั้งรถ (เพราะเติมน้ำมันเต็มถัง) มีแรงเต็มที่ พร้อมแล้ว! งั้นเราก็มุ่งหน้าต่อไปยัง next destination ต่อไปกันเล้ย นั่นก็คือ Wai - O - Tapu (พลังความร้อนใต้พิภพ : บ่อโคลนเดือด) //www.waiotapu.co.nz/

ขับรถมาอีกแค่ครึ่งชม.เท่านั้น เราก็มาถึงแหล่งความร้อนใต้พิภพตามธรรมชาติ เพื่อที่จะเดินชมรอบๆบ่อโคลนเดือดกัน (^-^) ที่นี่จะมี Map ให้เราหยิบดูและเดินทางเส้นทาง โดยจะมีเส้นทางให้เลือกเดินสั้น-ยาวต่างกันไป แล้วแต่กำลังและศรัทธา (ฮ่าๆๆ) แก่หน่อยก็เลือกเดินเส้นสั้นหน่อยได้ จะได้ไม่ลิ้นห้อยจนเกินไป

พวกเราเดินเล่นถ่ายรูปใช้เวลาเป็นชม. เพราะมีหลายจุดที่น่าตื่นตาตื่นใจให้หยุดถ่ายรูปเยอะแยะบ้าบอติงต๊อง (มีสระอันนึงสีเขียวเหมือนสังขยาร้อนจิ้มขนมปังเลย น่ากินม๊าก)
ระวังนะคะ!! ความร้อนกว่า 100 องศา เค้ามีป้ายห้ามเดินลงไปด้วย (อันตราย)

มีทั้งสีสังขยา สีชาเขียวและชานมเย็น

Smiley ลองมาฟังเสียงเดือดปุดๆ ที่น้ำผึ้งถ่าย

หมดสภาพ Smiley  Smiley ( หัวหลุดลุ่ย )
ลิ้น ห้อย

จากนั้นพอซด Diet Coke เข้าไปจนมีแรงลุกขึ้นสู้ต่อ เราก็ขึ้นรถมุ่งหน้าเข้าสู่ Taupo เพื่อเช็คอินเข้าที่พัก และเตรียม Self-Cooking สนุกๆกันในห้องครัวสำหรับอาหาร dinner (มื้อเย็นของพวกเราในคืนนี้มีแกงจืดเกี้ยมฉ่ายหมูสับ ลาบไก่ Smiley และไข่เจียวเห็ด) และหากเหลือเวลาเราจะได้ไปเดินเล่นทะเลสาป Lake Taupo ก่อนพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย
Smiley Smiley (ทะเลสาป เทาโป อยู่ใกล้ที่พักมากๆ)

Smiley แล้วพบกันใหม่ใน Day 3 นะค๊า

Last Update : 19 ธันวาคม 2554 22:43:33 น. 2 comments

คนเล่าเรื่องคือคนไหนเอ่ย น่ารักๆ ทั้งนั้น สงสัยจะเป็นน้องที่มีแฟนหล่อ อิ อิ ยังเด็กๆ กันอยู่เลยได้ไปเที่ยวเมืองนอกไกลๆ แล้ว ส่วนป้านะกว่าจะได้ไปก็ปาเข้าไป 40 ฝ่าๆ

โดย: ป้า IP: 202.28.78.12 วันที่: 16 ธันวาคม 2554 เวลา:12:46:43 น.

อ๋อ แหะๆค่ะ ^-^ หนูคือคนที่ใส่เสื้อสีม่วงใน Blog นี้ค่ะป้า ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ขับรถกันเองสนุกมากๆค่ะ หาโอกาสไปให้ได้นะคะ
ปล...มีอีกหลายตอนเลยนะคะ กด Click จากลิงค์ด้านข้าง ทางซ้ายมือได้เลยค่ะ

โดย: แฟนหล่อไปไหน (-*-) (เงือกน้อยแห่งท้องทะเล ) วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:21:27:26 น.

เงือกน้อยแห่งท้องทะเล

จำนวนคนที่มาเยี่ยมชมบล๊อกของเราค่ะ

Free Hit Counter by Pliner.Net
[Add เงือกน้อยแห่งท้องทะเล's blog to your web]