Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

นกขมิ้นเหลืองอ่อน ค่ำแล้วจะนอนที่ไหนกัน?

นกเอ๋ย นกขมิ้น
กางปีกบินเร่ร่อนจะนอนไหน
หาแหล่งพักแอบอิงพิงคบใคร
คนห่วงใยมีเพียงใจให้นำพา

อยากจะช่วยเป็นคอนให้นอนพัก
กับความรักอุ่นเรือนเยือนเคหา
รอวันนกกลับคอนก่อนทิวา
จะเคลื่อนลาอีกคราวให้หนาวใจ







เนื้อเพลง ฉันจะกลับมา

ต้องมีสักวันฉันจะกลับมา
มาตามสัญญาด้วยศรัทธาและเยื่อใย
ฉันถูกให้ยอม ทั้งที่..ยังไม่พร้อมใจ
ฉันจะกลับมาใหม่ให้ชาวไทยจงได้โปรดรอ

ต้องมีสักวันฉันจะกลับมาถึง
เธอคือแรงดึง เคยซาบซึ้ง น้ำตาคลอ
ฉันจะอดทน กับคำคนที่บ่นด่าทอ
เชิญเหยียบย่ำให้พอ จะรอวันฟ้าเปลี่ยนสี

กลายเป็นคนต้องพเนจร
โยกย้ายที่นอน ดังผู้ร้ายหลบหนี
โอ้นกขมิ้น แผ่นดินของเจ้าก็ยังมี
ต่างจากตัวข้านี้ไม่มีถิ่นที่อาศัย

ต้องมีสักวันฉันจะกลับห้องหอ
ทุกคนจงรอวันคนช้ำ..มีชัย
ฉันจะกลับมาเพื่อร่วมแรงร่วมใจ
ฉันจะกลับมาใหม่เพื่อชาวไทยและผืนแผ่นดิน (ซ้ำ)

ฉันจะกลับมาใหม่เพื่อรวบรวมใจ
แก้ปัญหาชาติไทย ให้สดใสอยู่ดีมีกิน








“ปลอดประสพ” ยอมรับ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ส่งสัญญาณร่วมหารือปรองดอง

สำนักข่าวไทย 4 ก.ย.- "ปลอดประสพ สุรัสวดี" ระบุจะปรองดองกันได้ ต้องคุยกันทุกฝ่ายให้อภัย ลดเงื่อนไขข้อกฎหมาย เผย "พ.ต.ท.ทักษิณ" ส่งสัญญาณพร้อมคุย แย้มมีการคุยนอกรอบกับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ทั้งระดับสูงและคนในรัฐบาล

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ในรายการ "คนในข่าว" ทางเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์ ถึงแถลงการณ์ปรองดองว่า หากจะมีความปรองดองเกิดขึ้นได้จะต้องแสดงความจริงใจ และพูดคุยกันด้วยสันติวิธี มีเป้าหมายเพื่อให้อภัย ทั้งใจ วาจา และใจ รวมถึง ขบวนการที่เกี่ยวข้อง หมายความว่า จะต้องมีข้อตกลง มีกฎหมายขึ้นมา เพื่อให้มั่นใจว่าการให้อภัยนี้ เป็นการให้อภัยจริง ยืนยาว และเชื่อถือได้ ที่สำคัญที่สุด ต้องเทิดทูนสถาบันชาติ และพระมหากษัตริย์

"ตอนนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องทำให้หยุดตีรันฟันแทง ตั้งหลักของบ้านเมืองให้ได้ก่อน ต้องดูว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง เสื้อแดง เสื้อเหลือง พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และอาจมีคนพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องไปดูว่าเกี่ยวหรือไม่ ถ้าเกี่ยวก็ต้องคุย และกฎหมายก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะถ้าเพียงจับมือ แล้วเลิกรากัน คงไม่มั่นคง ผมคิดว่าข้อกฎหมายน่ามีปัญหา เพียงแต่อย่ามีเงื่อนไขว่า คดีอย่างนี้ต้องโทษประหารชีวิต" นายปลอดประสพ กล่าว

ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมเข้าสู่การเจรจาหรือไม่ นายปลอดประสพ ยอมรับว่ามีสัญญาณบางอย่างที่ส่งมาว่า พร้อมจะมีการพูดคุย และว่า "เรื่องนี้ผมไม่ได้คิดเอง หรือเอาความฝันมาพูด" ส่วนจะเริ่มกระบวนการเจรจาได้เมื่อไร ต้องแล้วแต่โอกาสจะอำนวย โดยผู้ใหญ่ที่สุดจะต้องเป็นคนเริ่ม อย่างไรก็ตาม นายปลอดประสพ ไม่ระบุว่า ผู้ใหญ่ที่พูดถึงหมายถึงใคร บอกเพียงว่า คนๆ นั้น เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล และเมื่อถึงเวลาก็จะเผยตัวออกมาเอง

ต่อกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า ต้องการเห็นพรรคการเมืองทุกพรรคมีส่วนช่วยลดความรุนแรง และเมื่อมีความรุนแรงเกิดขึ้น อย่าบอกเพียงว่าไม่เกี่ยวข้อง นายปลอดประสพ กล่าวว่า เข้าใจในสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูด และไม่โกรธในสิ่งที่ทางรัฐบาลติดใจสงสัย แต่พวกตนจะเริ่มกระบวนการปรองดองไปเรื่อย ๆ เชื่อว่า จะได้เห็นการพูดคุยกันแน่ มั่นใจว่า คงไม่ต้องรอถึงปลายปีนี้ และไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงอะไรที่นอกรัฐธรรมนูญ

ส่วนที่มีการมองว่า จะเป็นการร่วมมือตั้งรัฐบาล 2 พรรคการเมืองใหญ่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ไม่ได้คิดไปไกลถึงขั้นนั้น แต่ขอยืนยันว่า ข้อเสนอของพรรคเพื่อไทย เกิดจากความจริงใจ ผู้สื่อข่าวถามว่า จะประสานกับคนในพรรคเพื่อไทย ที่ยังเคลื่อนไหวรุนแรงอย่างไร นายปลอดประสพ กล่าวว่า ต้องค่อยๆ ตะล่อม

"ผมและผู้ใหญ่ในพรรค อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็ช่วยพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อให้บรรยากาศดีขึ้น เชื่อว่า จะค่อยๆ เห็น แต่จะให้เปลี่ยนแปลงทันที คงไม่ได้ ผมได้พูดคุยกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ทราบว่า ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ก็พยายามประสาน และทำในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดียวกัน สิ่งสำคัญ ผมรู้สึกดีใจ ที่ข้อเสนอนี้ได้รับการตอบสนองจากสื่อเป็นอย่างดี ผมเห็นว่าควรถือเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ และต้องช่วยกันกดดันพวกผม และนักการเมืองอย่างหนัก เพื่อให้ร่วมมือกันสร้างความปรองดองในบ้านเมือง" นายปลอดประสพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ที่มา : สำนักข่าวไทย MCOT
//news.impaqmsn.com/articles.aspx?id=359344&ch=pl1




 

Create Date : 05 กันยายน 2553
2 comments
Last Update : 5 กันยายน 2553 22:42:32 น.
Counter : 4338 Pageviews.

 



ฝากเพลงวางไว้บ้านพี่..คงไม่รังเกียจนะคะ....ชอบเสียงแซม....ค่ะ......

 

โดย: go far far 10 เมษายน 2554 12:41:53 น.  

 

ฉันนคิดถึงบ้าน
แซม ยุรนันท์

เห็นเดือนเคลื่อนคล้อย ใจลอยหวนคิดถึงบ้าน
ค่ำนี้นวลจันทร์ หมองเศร้าหมู่ดาวล้อมเจ้าก็ลืม
โอ้เดือนช่างเดียวดาว สงสารจับใจ ฉันก็ไร้เพื่อน
หัวอกเราคง เหมือนกันฉันเข้าใจ
เพราะดาวหลงฟ้า หรือว่าเพราะเดือนหลงผิด
คิดเองว่าเขา รักเราเช่นเรา รักเขาใช่ไหม
โอ้เดือนไม่ต้องอาย ร้องไห้กับฉัน ถ้ามันช่วยได้
จะเช็ดน้ำตา ให้เดือนทุกคืนดาวดับ
ฉันอยากกลับบ้าน ฉันคิดถึงบ้าน
ฉันอยากกลับบ้าน ฉันคิดถึงบ้าน
พลัดพรากแต่ตัว หัวใจฝากไว้บ้านเรา
แสงเดือนส่องดาว ข้ามฟ้าส่งข่าว บอกเขาได้ไหม
วอนดาวให้คืนเดือน ให้ฉันคืนเรือน หรือว่ามันสาย
ฉันผิดจนเกิน อภัยหรือไรวานบอก

ฉันอยากกลับบ้าน ฉันคิดถึงบ้าน
ฉันอยากกลับบ้าน ฉันคิดถึงบ้าน
พลัดพรากแต่ตัว หัวใจฝากไว้บ้านเรา
แสงเดือนส่องดาว ข้ามฟ้าส่งข่าว บอกเขาได้ไหม
วอนดาวให้คืนเดือน ให้ฉันคืนเรือน หรือว่ามันสาย
ฉันผิดจนเกิน อภัยหรือไรวานบอก
ฉันอยากกลับบ้าน ฉัน.... คิด.... ถึง.... บ้าน.. .


*** ไพเราะมากค่ะ ขอบคุณ น้องgo far far ค่ะ

 

โดย: น้ำมิตร 10 เมษายน 2554 21:47:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


น้ำมิตร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อิสระในความคิด วิจิตรจินตนาการ รังสรรค์อย่างสุนทรีย
Friends' blogs
[Add น้ำมิตร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.