ในความอบอุ่นอันลึกซึ้ง ในห้วงคำนึงเราคิดถึงกัน



Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
นาฬิกา และ บางสิ่งที่ขาดหาย

ใครที่ผูกนาฬิกาบ่อย ๆ จนติด คงจะรู้สึกได้ . . .
ในวันที่นาฬิกาหายไปจากข้อมือ ฉันเอง . . . ก็เป็นคนที่ผูกนาฬิกามาตลอด

. . . หากวันไหนลืมจะรู้สึกว่า . . . บางอย่างมันหายไป มันว่าง ๆ
และขัดเขินทุกครั้ง . . . ที่ยกข้อมือที่ว่างเปล่าขึ้นมาดู


เมื่อราวสองปีก่อน . . . ที่นาฬิกาเรือนโปรดของฉันพัง ด้วยความไม่มีสติ
. . . ฉันเอาข้อมือไปทุบผนังห้องน้ำเล่น ๆ โชคร้าย . . .
ที่มือไม่เป็นอะไร นาฬิกาต่างหากที่พินาศ .. กระจกร้าว

ฉันถอดมันออกวางไว้ . . . ไม่ยอมเอาไปซ่อม ด้วยว่า . . .
รู้สึกถึงภาพเก่า และวันเวลาที่เก็บอยู่ในนั้น ฉัน . . . เลิกใส่นาฬิกา
และพบว่า ตัวเองมีอาการยกข้อมือเก้อ เก้ออ . . . อยู่เป็นเวลานานพอดู

ความเคยชินของคนเรา เกิดขึ้น . . .

เมื่อเราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นประจำ . . . ในระยะเวลานานพอควร

และยังคงความเคยชินอยู่ เมื่อสิ่งหนึ่งสิ่งนั้นหายไปในระยะแรก ๆ

จนเวลาผ่านไปนาน . . . ฉันจึงเริ่มชิน . . .
กับการแอบมองเข็มนาฬิกาบนข้อมือคนอื่น เวลาผ่านไป
พร้อมกับบาดแผลที่เริ่มเลือนหาย ฉันคิดโง่ ๆ ว่า . . .
ภาพเหล่านั้นจะตายไปพร้อมนาฬิกา แต่มันไม่ใช่


ฉันตัดสินใจซ่อมนาฬิกา เมื่อมันกลับมาวันแรก ๆ ฉันรู้สึกไม่คุ้น

จนถึงตอนนี้ . . . ก็ยังไม่คุ้น ฉันยังแอบมอง . . .
นาฬิกาบนข้อมือคนอื่น อยู่เหมือนเดิม ฉันรู้สึกเขินแกมขำทุกครั้ง . . .

ที่แอบมองข้อมือคนอื่น ทั้ง ๆ ที่มีนาฬิกาอยู่บนข้อมือของตัวเอง

ฉันนึกถึงใครบางคน . . . ที่มักจะปรากฏตัวพร้อมรอยยิ้มเสมอ ๆ ในบางช่วง

ที่เขาหายหน้าหายเสียงไป . . . ฉันรู้สึกขาด ๆ แต่ก็เพียงชั่วเวลาสั้น ๆ

ในบางครั้ง . . . ฉันพอใจที่มีเขาอยู่ใกล้ ๆ ในวันที่ไม่แข็งแรง . . .



แต่ . . . ในบางครั้งฉันกลับรู้สึกพอใจ กับการได้เดินคนเดียว . . . เดี่ยวเดี่ยวในวันว่าง หรือเป็นความผูกพัน หรือเป็นเพียงความเคยชิน

ฉัน . . . ยังตอบคำถามได้ไม่กระจ่างชัดนัก

“คนเราจะรู้ค่าก็ต่อเมื่อ . . . สูญเสียสิ่งนั้นไป” ฉันมักได้ยินใคร ๆ พูด แต่ . . . ฉันกลับคิดว่า หากฉันยังมองไม่เห็น
ฉันน่าจะยอมเสียไปดีกว่า . . . เพื่อให้ซึ้งถึงคุณค่านั้น


ฉัน . . . ไม่อยากเอาเปรียบเขา หากจะรั้งเขาไว้ด้วยความคุ้นเคย

ที่ไม่ใช่ความผูกพัน ฉัน . . . ไม่อยากโกหกตัวเอง หากจะรั้งเขาไว้ . . . ด้วยความไม่แน่ชัด

ฉันมีคำถาม . . . ที่ยังขบไม่แตกกับคำว่า . . . ผูกพัน
หรือว่าจะเป็นแค่คุ้นเคย

บางที . . . มันอาจจะเป็นการดี
หากฉันจะอยู่ห่าง ๆ หรือตัดขาด

เพื่อให้รู้จัก . . .
หัวใจของตัวเองมากขึ้น กับใครบางคน . . . ที่ขาดหายไปจากชีวิต

อาจเป็นเหมือน . . . นาฬิกาที่ขาดสาย อาจรู้สึกแปลบ ๆ
และมองหากับการหายไปในช่วงแรก

แต่ไม่นาน . . . คงจะชิน



Create Date : 03 มิถุนายน 2550
Last Update : 9 มิถุนายน 2550 15:41:53 น. 15 comments
Counter : 577 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกเศร้า ๆ นะครับ แต่หลายเรื่องที่การได้อยู่กับตัวเราเพียงคนเดียวและทบทวนกับสิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เราได้คำตอบ ความห่างไกล จะเป็นตัวชี้ขัดได้ว่า เราขาดเขาได้มั้ย ขอให้ได้คำตอบนั้นนะครับ


โดย: แสนพลพ่าย (แสนพลพ่าย ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:19:45:17 น.  

 
โดนใจครับ... ความคุ้นเคยหรือความรัก.


โดย: lordoflife วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:19:52:02 น.  

 
อีกอย่างที่แยกกันลำบาก
ความรักกับความผูกพัน


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:21:00:36 น.  

 
ฉันมีคำถาม . . . ที่ยังขบไม่แตกกับคำว่า . . . ผูกพัน
หรือว่าจะเป็นแค่คุ้นเคย

ชอบประโยคนี้ จัง........

อ่านแล้วได้อารมถ์จริงๆ.....

แยกไม่ออก........

แวะมาเยี่ยมคะ


โดย: นานา นอร์เวย์ (Praparat2001 ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:21:43:30 น.  

 
สิ่งใดที่เห็นเป็นปกติ..ก้อจะเกิดความเคยชิน

หากมันหายไปก้อทำให้เกิดความหงุดหงิด

และเสียดาย........





โดย: gripenator วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:22:07:57 น.  

 
เอ๋ มาแนวลึกซึ้งกินใจเลยนะวันนี้ กินยาผิดหรือป่าว ปัญหา คำถามบางคำถามก็อย่าคิดหาคำตอบเลย เพราะว่ายิ่งคิดจะทำให้เราบ้าได้ อันนี้จริงๆนะ ไม่นานก็ชิน...ชา


โดย: กุ้ง IP: 58.9.186.132 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:23:20:55 น.  

 
สักวันจะผ่านพ้น......

เป็นกำลังใจให้นะ

ฝันดี มีความสุขในทุก ๆ วัน


โดย: Link_conner55 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:0:44:30 น.  

 
ลึกซึ้ง...โดนใจมากเลยค่ะ....

เรื่องราวบางเรื่องหรือคนบางคน..บางทีเราก็จำเป็นต้องปล่อยให้ผ่านเลยไปเหมือนสายน้ำนะคะ....

แล้วสักวันหนึ่งเมื่อใจเราเข้มแข็งพอ...เราก็จะรู้สึกดีขึ้น แม้บางครั้งอาจจะมีบ้างที่เจ็บแปลบขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่รุนแรงเท่าวันแรกๆ ใช่มั้ยคะ...

เห็นด้วยค่ะที่ไม่รั้งเขาไว้ด้วยความคุ้นเคย....ชอบความคิดนี้นะคะ......



โดย: ณ กมล วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:11:12:34 น.  

 




ปล.กรุ๊ปบล็อคก็คือ หัวข้อของเรื่องที่คุณต้องการจะกล่าวถึงงัย...เปรียบเทียบว่าเวปบล็อคของคุณคือบ้านหลังนึง ในบ้านก็จะมีห้องหลายๆห้องใช่มั้ยคะ ห้องๆนึงก็เทียบได้กับหัวข้อเรื่องงัย....งงมั้ยคะ...



โดย: ณ กมล วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:11:17:53 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อยากให้เธอได้รับรู้จัง
ยามที่ฉันไม่พบเจอเธอ
คิดถึง ห่วงใยเธอทุกเวลา
เพราะเธอคือ..เพื่อนที่ฉันนั้นผูกพัน


** มีความสุขกับวันแรกของการทำงานนะจ้า **


โดนใจมากๆๆเลยอะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:11:54:24 น.  

 
กว่าเราจะเรียนรู้ถึงความเคยชิน
ในบางสิ่งที่ขาดหายไป
หัวใจก็แหว่งวิ่นไปเท่าไหร่แล้วไม่รู้

....

ผ่านมาอ่านเรื่องราวดี ๆ
ในวันที่กำลังย่ำแย่กับความรู้สึกค่ะ


โดย: ฌาณชนก วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:23:56:56 น.  

 
ขอบคุณทุกๆคนที่มาคอมเมนท์และแวะมาทักทายนะคะ
ขอบคุณกำลังใจด้วยค่ะ ตอนนี้เริ่มจะกลับสู่ภาวะปกติแล้วค่ะ อกหักม่ะยักตาแฮะ
ไม่มีเธอฉันก็ยังหายใจ สบายดี

กุ้ง....ช้านจะมีอารมณ์แอ๊บหวานน่ะมันผิดเหรอยะ?
คุณแสนพลพ่าย...ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ สุขสันต์วันเกิด (อิอิ ชื่อเล่นเหมือนรุ่นน้องที่สนิทด้วยเลย)
lordoflife ....แวะไปเยี่ยมเยือนสาวกผีแดงแล้วววว
หัวใจสีชมพู...เพื่อนใหม่ขอหัวใจสีชมพูด้วยคน
นานา นอร์เวย์ ....ว่างๆเด๋วแว่บไปอ่านอีกค่ะ เผื่ออยากมีแฟนฝาหรั่งขึ้นมาเมื่อไรจะไปปรึกษานะคะ

gripenator ....บล็อกสวยงามหะรูหะรามากๆๆๆ
Link_conner55 ....อิอิ...มาเป็นขาประจำบล็อกเค้าบ่อยๆน๊า
คุณ ณ กมล...ขอกลอนหวานๆซึ้งๆบ้างได้มั๊ยคะ แบบว่าอยากจะอินเลิฟหง่ะแล้วก็ขอบคุณสำหรับเรื่องกรุ๊ปบล็อกนะคะ
พี่นัท จอมแก่นแสนซน.....อย่าซนมากนะคะ รักษาสุขภาพด้วย


โดย: พลทหารหน้าตาย (กองพันทหารราบ ) วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:1:16:17 น.  

 
คนบ้านนี้ต้องเป็นทหารแน่ ๆ เลย แวะเข้ามาทักทายค่ะ


โดย: opleee วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:9:53:04 น.  

 
"ฉัน . . . ไม่อยากเอาเปรียบเขา หากจะรั้งเขาไว้ด้วยความคุ้นเคย "

ตรงกับชีวิตตอนนี้มากๆเลยค่ะ


โดย: legebriwen วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:6:57:02 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ถ้าความคิดถึงนั้นนับได้
จะใส่โหลและผูกโบว์หรูดูสดใส
หากความห่วงใยนับได้ใส่ไว้ที่ใจ
และเก็บเอาไว้ให้สำหรับเธอ


** มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:12:14:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กองพันทหารราบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถ้าเราจะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ หรือประสบความสำเร็จได้ เราต้องมีเส้นทางเป็นของตัวเอง ต้องชัดเจน ใครจะดูถูกด่าว่าอย่างไร ไม่ต้องไปฟัง จงฟังเสียงความมุ่งมั่นของตัวเอง เรารู้ทางสว่างของเราอยู่แล้ว จัดกระบวนการคิดแล้วก็ทำ จะทำอย่างไรให้ไปถึงจุดที่เราหวังด้วยสติที่มีศีลธรรม คุณธรรมเป็นผู้ค้ำจุน..(จากอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์)
Friends' blogs
[Add กองพันทหารราบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.