พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ความสุขอยู่หนใด By Miko
"สรรพสิ่งในโลกนี้
ต่างพึ่งพาอาศัยกัน
ทุกชีวิตจึงจะอยู่ได้
อย่างมีความสุข "
การที่คนเราไดพบกับประสบการณ์ที่บีบคั้น และอึดอัดใจมากๆ บางที่อาจทำให้คน ๆ นั้น ไม่สามารถระบายปัญหาที่ได้ประสบพบเจอมา ไม่ออกได้เหมือนกัน สิ่งเหล่านี้มันก็จะสะท้อนออกมาทางร่างกายหรือการกระทำของมนุษย์ เช่น ทำให้ร่างกายเกิดความเจ็บป่วย ในบางรายก็เกิดเป็นโรคทางจิตใจ เช่น โรคซึมเศร้า เป็นต้น ดังนั้นก่อนที่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นเราควรหาวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น แต่ต้องแก้กันที่ต้นเหตุของปัญหานั้น ๆ และต้องเป็นวิธีแก้ที่ไม่บอบช้ำทั้งสองฝ่าย
การที่ปัญหาเกิดขึ้นแล้ว เราต้องหาวิธีแก้ให้ได้ เพราะเราเองที่เป็นคนผูกปมปัญหาเอง ดังนั้นเราเองที่ต้องเป็นคนแก้ปมปัญหาเหล่านั้นด้วยตัวเอง ปัญหาแต่ละอย่างแต่ละประเภทมันก็มีวิธีแก้ของมันเอง ไม่ได้เหมือนกันทุกกรณีไป แต่เมื่อวันใดเราหาวิธีแก้เจอเมื่อไหร่ เมื่อเรานำไปใช้แก้ปัญหาและมันลงล็อกกันพอดี เหมือนเราไขกุญแจบ้าน ปัญหาทุกอย่างก็จะคลี่คลาย และทุกอย่างก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่จงจำไว้เสมอว่า " ปัญหาที่เราเป็นคนผูกปมปัญหาขึ้น เราต้องแก้ปมปัญหานั้นด้วยตัวเอง และปัญหาแต่ละอย่างก็มีวิธีแก้ที่ไม่เหมือนกัน " แล้วคุณจะอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข



Create Date : 15 พฤษภาคม 2556
Last Update : 15 พฤษภาคม 2556 10:40:41 น.
Counter : 1836 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nakashima Kumiko
Location :
สงขลา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Nakashima Kumiko หรือ มิโกะจัง มิโกะจังเรียนจบด้านศิลปะ และเท่าที่จำความได้ตั้งเด็กจนโต จะเก่งศิลปะตลอด และได้ไปแข่งขันบ่อย ๆ แต่ได้ที่ 2 กลับมาตลอด เลยอ่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ไม่ได้ที่ 1 ซะกะทีนึกแล้วก็......ปวดหัวอ่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com