พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
คำถามจากคุณ Apichet Noksuwan

ผมขอสอบถาม ครับ
คือ การเปิดบัญชี แบบ ตัด ATS กับ CASH BALANCE
1 แบบ ATS เราต้องมีเงินในบัญชี ออมทรัพย์ของเราใช่หรือเปล่าครับ แล้วเวลาซื้อขายเขาจะตัดเงินเอง
ใช่ไหมครับ
2 แบบ CASHBALANCE เราจะโอนยังไงครับ หรือต้องโอนเงินเข้าบัญชีหลักทรัพย์ ของโบรคเกอร์ก่อน

ช่วยชี้แจงแบบเต็มๆเลยครับ (มือใหม่ไม่เข้าใจครับ)
ขอบคุณครับ

คำตอบ...

แบบเอทีเอส คือ การผูกบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ไว้กับบัญชีธนาคารออมทรัพย์ของเราครับ เวลาเราส่งคำสั่งซื้อขายไป เช่น ซื้อไปหนึ่งพันบาท ทางหลักทรัพย์จะตัดเงินจากบัญชีออมทรัพย์ของเราภายในสามวันทำการครับ แน่นอนที่สุดว่าเราต้องมีเงินในบัญชีออมทรัพย์ให้เพียงพอแก่การตัดอัตโนมัติครับ (ซื้อก่อน ตัดเงินทีหลัง)

ส่วนแบบแคชบาลานซ์นั้นเราต้องโอนเงินเข้าไปในบัญชีหลักทรัพย์ของเราก่อน เช่น โอนหน้าเคาเตอร์ธนาคาร เอทีเอ็ม หรือโอนผ่านอินเตอร์เน็ตแบ็งค์กิ๊ง ครับ เช่นเราต้องการซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งพันบาทก็ต้องโอนเงินเข้าบัญชีซื้อขายจำนวนหนึ่งพันบาทไปก่อนจึงจะซื้อหุ้นได้ครับ (โอนเงินก่อนค่อยได้สิทธิ์ซื้อ)

รายละเอียดเคยลงไว้แล้วครับ ตามลิงค์นี้ครับ//www.naiwaen.com/?p=1972





Create Date : 23 ตุลาคม 2556
Last Update : 23 ตุลาคม 2556 11:37:58 น. 0 comments
Counter : 1100 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.