พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กันยายน 2560
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
10 กันยายน 2560
 
All Blogs
 

“มีเงินน้อยอยากประสบความสำเร็จใหญ่ ทำได้จริงหรือ”



#สร้างพอร์ตเก็บหุ้น “มีเงินน้อยอยากประสบความสำเร็จใหญ่ ทำได้จริงหรือ”

“ผมมีเงินน้อยมาก แต่อยากเล่นหุ้นให้ประสบความสำเร็จ จะทำได้จริงหรือ?” … คำถามที่ผมได้ยินบ่อยๆ ในหมู่นักลงทุน ใน inbox ของผมเอง และคนรอบข้าง ที่อยากประสบความสำเร็จ มั่งคั่งร่ำรวย มีมรดกเหลือตกให้ลูกหลานบ้าง แต่ในปัจจุบันมีเงินเก็บน้อยมากเหลือเกิน

ถ้ามีคนมาถามผมแบบนี้ ผมต้องตอบว่า “ทำได้แน่นอน” ทำไมผมจึงตอบแบบนี้ … เพราะในอดีตผมก็เป็นคนที่มีเงินเก็บน้อยมากๆ และไม่มีแววว่าจะลงทุนหุ้นแล้วกำไรเลย คือ เล่นหุ้นแล้วขาดทุนเป็นประจำนั่นเอง

แต่สำหรับคนที่คิดจะพลิกชีวิต จากมีเงินน้อย เป็นมีเงินมากขึ้น จากมีหนี้ เป็นปลอดหนี้สิน … หรือแม้กระทั่งมีเงินเหลือ เผื่อแผ่ให้คนรอบข้างได้ … ผมอยากให้กำลังใจว่า “อย่าหยุดคิดอย่าหยุดฝัน” และอย่าตั้งความตั้งใจไว้ต่ำเกินไป เหมือนดังคำว่า “คิดใหญ่ ไม่คิดเล็ก” นั่นเองครับ

กว่าที่คนๆ หนึ่งจะผ่ากำแพงแห่งความกลัวออกมาได้

กว่าที่ใครคนหนึ่งจะทลายความเชื่อเก่าๆ และผ่ากำแพงแห่งความกลัวในใจเราออกมาได้ ขอบอกเลยว่า “ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่นอน” แต่ถ้าทำสำเร็จ โอกาส และความมั่งคั่งรอคุณอยู่ครับ

การที่เรามีเงินน้อยแต่อยากประสบความสำเร็จใหญ่ต้องทำยังไงบ้าง? ก่อนอื่นเลย คุณต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนเสียก่อน เป้าหมายคุณจะเป็นอะไรก็ได้ เช่น มีเงินในพอร์ตหุ้นแปดหลัก หรือมีบ้านที่อบอุ่น มีครอบครัวที่น่ารัก มีรถดีๆ ซักคัน จะหรูหรา หรือไม่หรูหราก็ได้ คุณเลือกเอาเลย

หลังจากนั้นเมื่อตั้งเป้าหมายได้แล้ว ก็มากำหนดกลยุทธ์กัน … สำหรับผม กลยุทธ์ที่ใช้ก็มีเรื่องของการลงทุนเป็นหลัก แน่นอนที่สุดว่า ผมเลือกลงทุนหุ้น แต่ผมก็มีทางเลือกอื่นๆ อีก เช่น ลงทุนอสังหาฯ ลงทุนในงานลิขสิทธิ์ ลงทุนกองทุนรวม เป็นต้น

เล่นหุ้นด้วยเงินน้อย เริ่มต้นยังไงดี

ผมขอเล่าเรื่องหุ้นก็แล้วกันนะครับ ขอเน้นหุ้นก่อน … เมื่อตอนที่ผมเริ่มต้นจะเล่นหุ้น ผมยอมรับว่าผมกลัวไปหมด ไม่รู้จะเริ่มยังไง ผมเลยเริ่มต้นด้วยการนำเงินก้อนแรก (หลักหมื่น) ไปลงกองทุนรวมหมดเลย เพราะช่วงเวลานั้นผมคิดง่ายๆ ว่า กองทุนรวมต้องมีคนเก่งๆ บริหารเงินให้เราแน่นอน และผมก็คิดไม่ผิด เพราะเงินในตอนนั้นมันงอกเงยขึ้นมาเกิน 100% (ผมซื้อกองทุนรวมในตอนนั้นหน่วยละ 11 บาท ปัจจุบันกองทุนกองนี้ซื้อขายที่หน่วยละกว่า 30 บาท) ภายในเวลา 5 ปี

เมื่อผมเริ่มแหย่เท้าเข้าสู่สนามการลงทุนแล้ว มันทำให้ผมเริ่มต้นที่จะศึกษาเรื่องการลงทุนแบบจริงจังมากขึ้น เมื่อผมเรียนรู้มากเข้า ด้วยความร้อนวิชา ผมจึงทำบล็อกขึ้นมาเพื่อเขียนบันทึกเอาวิชาต่างๆ ที่ผมได้เรียนรู้ในช่วงนั้นลงบล็อกเก็บไว้อ่าน … ต้องจินตนาการนะครับว่า สมัยแรกๆ ที่ผมลงทุนนั้น social network เฟสบุ๊กยังไม่มีเหมือนสมัยนี้ เพจการลงทุนไม่มีเลย ผมต้องหาความรู้จากหนังสือ ในห้องสมุดตามที่ต่างๆ ซึ่งไม่สะดวกเหมือนในยุคนี้

เมื่อผมเก็บความรู้จนคิดว่ามากพอตัว จึงเริ่มเปิดพอร์ตเล่นหุ้น และโอนเงินก้อนแรกไปราว 1 แสนบาท ซึ่งต้องบอกว่ามันคือเงินเก็บทั้งชีวิตเลยทีเดียว เงินแสนสำหรับผมในสมัยนั้นมันมากมายพอตัว และผมก็ต้องพบกับหายนะ เพราะเงินแสนของผมต้องเสียไปอย่างรวดเร็วในตลาดหุ้นในตอนนั้น

มีคนบอกว่า … การที่เราจะเริ่มลงทุนหุ้น เราต้องจ่ายค่าเทอมกันหน่อย ซึ่งผมเองก็หนีไม่พ้นประโยคนี้ ผมต้องจ่ายค่าเทอมหนักมาก เสียหายเงินไปเกือบหมด และต้องกลับไปเลียแผล ไม่กล้าบอกคนใกล้ตัว เพราะไม่อยากให้รู้ว่าเงินเก็บทั้งหมดมันหายไปกับตลาดหุ้น

แต่สุดท้ายผมก็พลิกกลับมาได้ นั่นเป็นเพราะผมไม่ยอมแพ้ … มีคนเคยบอกผมว่า คนที่ประสบความสำเร็จ ที่จริงก็ไม่ได้เก่งไปกว่าเรามาก เพียงแต่เขาไม่ยอมล้มเลิกง่ายๆ แค่นั้นเอง … ผมก็เป็นคนซื่อ เลยเชื่ออย่างนั้น และมันก็เปลี่ยนชีวิตผมจริงๆ ครับ อยากให้กำใจว่า … มีเงินน้อยอย่าได้กลัว อย่าได้ตัดพ้อต่อว่าโชคชะตาให้เสียเวลา เสียพลังงาน เอาเวลาแรงใจมาทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจะดีกว่า แต่จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ไว้มาบอกเล่าให้ฟังกันต่อนะครับ

#นายแว่นลงทุน

เพื่อนๆ ใครมีบ้าน คอนโด ที่ดินเปล่า มาโพสขายได้ที่นี่ฟรีนะครับ//www.topofliving.com/property-exchange/

#หนังสือเสียง … “กลยุทธ์ลงทุนหุ้นโตเร็ว”
หนังสือ นายแว่นฯ มี audio book ด้วยนะครับ … คลิ๊กหนังสือเสียงที่นี่เลยครับ

แนะนำหนังสือ

เก็บหุ้นสร้างพอร์ต สไตล์ VI – โต 10 เท่าในสิบปี

หนังสือเล่มนี้ “เก็บหุ้นสร้างพอร์ตสไตล์วีไอ” ผมเขียนขึ้นมาในช่วงที่ยากลำบากช่วงหนึ่งของตลาดหุ้นไทย คือเป็นช่วงตลาดไม่ไปไหนเลย หรือ Sideway นั่นเอง การลงทุนในภาวะตลาดแบบนี้ย่อมทำให้หลายคนรู้สึก “อึดอัด” ได้ไม่ยาก … แต่ในภาวะแบบนี้ก็มีข้อดีของมัน … ข้อดีดังกล่าวก็คือ … การที่ตลาดไม่ไปไหน แต่แรงเก็งกำไรยังคงมีอยู่ มันเปิดโอกาสให้นักลงทุนระยะยาวเก็บหุ้นกอดเอาไว้ กินปันผลไปเรื่อยๆ อย่างสบายใจ หรือแม้แต่นักลงทุนระยะสั้นๆ ก็สามารถทำกำไรได้หากเรามองพื้นฐานออก และมองแนวโน้มของราคาเป็น ซึ่งเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้มีทั้งสองเรื่องราวดังกล่าวอย่าง “ครบถ้วน”#NaiwaenInvestment

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ How to การบริหารจัดการเงิน อสังหา “คลิ๊กอ่านที่นี่เลยครับ”

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

นายแว่นธรรมดา stand top of living“นายแว่นธรรมดา” หนึ่งในกูรูหุ้น FINOMENA และผู้ก่อตั้ง //www.topofliving.com ผู้เขียนหนังสือ “ลงทุนหุ้นโตเร็ว” และหนังสือขายดี “กลยุทธุ์จับจังหวะลงทุนหุ้น” ปัจจุบันเป็นนักลงทุนอิสระ นักเขียนอิสระ ขอถ่ายทอดความรู้ด้านการลงทุน เผื่อเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ

ติดต่อนายแว่นธรรมดาได้ที่นี่ครับ  naiwaentammada@gmail.com

Top Banner




 

Create Date : 10 กันยายน 2560
0 comments
Last Update : 10 กันยายน 2560 13:20:16 น.
Counter : 1141 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.