พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2558
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 มิถุนายน 2558
 
All Blogs
 
เปลี่ยนตัวเองใหม่ไม่ยาก

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ผมเคยบอกกับคนรอบข้างว่า... ผมจะเป็นนักลงทุนหุ้น จะประสบความสำเร็จ จะเป็นนักเขียนมืออาชีพ ทำอะไรหลายๆ อย่าง... ปรากฏว่าไม่มีใครเชื่อเลย... แม้แต่ตัวผมเอง... หากวันนั้นในอดีต ถ้าผมในปัจจุบันย้อนเวลากลับไปบอกว่าผมจะทำอย่างนั้น อย่างนี้ได้สำเร็จ... ตัวผมเองก็คงจะไม่เชื่อเช่นกัน...

อดีต... ปัจจุบัน... อนาคต... คนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่กับอดีต คนบางส่วนเลือกที่จะอยู่กับปัจจุบัน... และมีคนส่วนน้อยที่จะเดินทางไปอนาคต... ไปมองเห็นสิ่งที่ตัวเราอยากทำ อยากเป็น อยากใช้ชีวิต... และย้อนกลับมาบอกตัวเองว่า... “มองเห็นแล้วว่า... เราต้องการอะไรกับชีวิตของเรา”

tokyo

บางคนอาจจะบอกว่า... “ผมไปอนาคตมาแล้วนะ เห็นว่าผมจะประสบความสำเร็จ จะเป็นแบบนั้น แบบนี้... แต่ทำไมตอนนี้ยังไม่สำเร็จเสียที!” ... อ้าว... ก็เราเองยังไม่เชื่อตัวเองเลยว่า... เราจะประสบความสำเร็จได้จริงๆ แบบนี้ไม่เรียกว่ามองเห็นอนาคตตัวเองแล้วล่ะ!

มันยากมั้ย? ที่เราจะมองเห็นว่าตัวเองเป็นอย่างไรในอนาคต... คำตอบก็คือมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะยาก แต่มันมีสัญญาณบางอย่างที่บอกเราว่า... “เรามาถูกทาง” นั่นก็คือ... การที่เราทำงานที่เรารัก แล้วเรารู้สึกสนุกสนาน มีความสุข แค่ตื่นขึ้นมาตอนเช้า แล้วได้ทำงานที่อยู่ตรงหน้าก็มีความสุขแล้ว ไม่จำเป็นต้องได้รับเงินเดือน ได้รับรางวัลจึงจะมีความสุข...

การที่เรารู้สึกมีความสุขกับงานที่เราทำ... มันเหมือนกับเราไม่ได้ทำงาน... มันเป็นของขวัญที่มีให้กับคนที่รักงานทุกๆ วัน และภาพของความสำเร็จจะเป็นของขวัญแห่งความพยายามชิ้นใหญ่ที่บอกกับเราว่า... “นี่แหละใช่... สิ่งที่เราต้องการคือสิ่งนี้จริงๆ !!”

“โอกาสเป็นของผู้ที่มองเห็นมันเสมอ”

เมื่ออาทิตย์ก่อนนายแว่นธรรมดามีโอกาสได้เดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยที่ผมเองก็ไม่คาดคิดมาก่อน ภาพแรกที่ผมเห็น มันเหมือนของขวัญ เหมือนประจักพยานที่บอกว่า... สิ่งที่เราทำนั้นมันถูกต้อง เพราะเราทำด้วยใจรัก และไม่เคยย่อท้อ แม้คนรอบข้างจะเฝ้าบอกกับเราว่า “เป็นไปไม่ได้”

ความคิดริเริ่มก็เปรียบเหมือนต้นกล้าเล็กๆ ที่ยังอ่อนแอ และง่ายต่อการถูกทำลายด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ… ไม่มีใครจะรู้ดีเท่าตัวเราเองว่า… ความคิดใหม่ๆ เหล่านั้นเราเชื่อมั่นความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน… โอกาสที่ผมได้มา JAPAN ไดพบเหล่า Blogger ดังๆ มากมาย ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ … ผมจะไม่ให้โอกาสนี้สูญเปล่าอย่างแน่นอนครับ…

“ทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ”

หลายคนอยากประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ก็รู้สึกว่ามันช่างห่างไกล... ถ้าวันนี้เรายังไม่ประสบความสำเร็จจงอย่าท้อ... อย่าไปคิดว่ามันมีทางลัด... ทางลัดไม่มีอยู่จริง... อย่าไปซื้อทางลัด... เพราะจะมีคนมาหลอกขายทางลัดให้เราอยู่เสมอ... (เขารู้ว่าเราอยากได้) สิ่งที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ นอกจากความเชื่อมั่นในตัวเองแล้ว ก็ต้อง ขยัน ขยัน และขยัน เท่านั้นครับ...

ปล. เรื่องนี้ยังไม่มีชื่อ... ใครอาสาอยากตั้งชื่อให้ผมขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

NAIWAENTAMMADA

ขอแนะนำเว็บไซค์สำหรับคนอยากมีบ้านหลังแรก และต้องการมองหาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

//www.topofliving.com/ (โดยนายแว่นธรรมดา เช่นเคยครับผม)

Top of Living size




Create Date : 03 มิถุนายน 2558
Last Update : 3 มิถุนายน 2558 16:12:14 น. 1 comments
Counter : 665 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 11 สิงหาคม 2561 เวลา:15:16:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.