พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
11 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 

Road to เงินล้าน : จาก 1 ให้ถึงล้าน ... ล้านแรกเริ่มต้นอย่างไรดี

จาก 1 ให้ถึงล้าน ... ล้านแรกเริ่มต้นอย่างไรดี

ทำงาน เก็บเงิน ทำงาน เก็บเงิน ... ทำซ้ำๆๆ ไปเรื่อยๆ แล้วจะมีเงินล้าน จริงหรือเปล่า?

คำถามข้างต้นบทความนี้มี “คำตอบ” ให้ครับ... บางคนคิดว่า “การเก็บออม” เป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ซึ่งนั่นคือเรื่องจริงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น สิ่งที่จะทำให้เงินที่เราออมมา “งอกเงย” นั่นต่างหากที่จะทำให้เราร่ำรวยได้ครับ การทำเงินให้งอกเงยก็มีหลากหลายวิธีเรามาดูแต่ละวิธีกันดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา... ติดตามกันเลยครับ

ล้านแรกเริ่มต้นอย่างไร

วิธีการแรก “นำเงินออมไปซื้อความรู้”

ความรู้ = เงิน สำหรับผู้ที่คิดจะประสบความสำเร็จในระยะยาวนอกจากการสะสมเงินแล้ว เราต้องรู้จักสะสม “ความรู้” ความรู้ที่เราหามาได้ยิ่งยากยิ่งมีคุณค่า ยิ่งคนอื่นยังไม่รู้ก็ยิ่งดี เราสามารถมองหาความรู้ได้ง่ายที่สุดก็คือในโลกออนไลน์ รองลงมาก็คือการอ่านหนังสือ และการเข้าอบรมสัมมนา บางครั้งการเก็บเงินแช่เอาไว้ในตุ่มมันก็ไม่ช่วยให้เงินงอกเงยได้ เราต้องหาความรู้ที่จะนำเงินไปต่อยอด มันถึงจะเจ๋งจริงจริงครับ

วิธีการที่สอง “นำเงินออมไปซื้อประสบการณ์”

ประสบการณ์นั้นหาซื้อได้เหมือนกันนะครับ แต่เราก็ต้องออกไปพบเจอกับมันด้วย ว่าที่จริงแล้วประสบการณ์ไม่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อเสมอไป แค่เราลองเสนอตัวไปทำงานที่เราคิดว่าจะมีผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ (ซึ่งมันอาจไม่ได้มีผลกระทบในปัจจุบัน) ในชีวิตของเราในอนาคตอีก 3-5 ปีข้างหน้า และเรียนรู้ ทำความเข้าใจ เหมือนกับเราได้เป็นเจ้าของจริงๆ แบบนี้จะช่วยย่นเวลาการเรียนรู้ ความกระตือรือร้นของเราจะทำให้คนที่ให้งานเรารู้สึกได้ และสอนให้เรารู้สิ่งที่เราอาจไม่เคยรับรู้มาก่อน ช่วยย่นระยะเวลาของความสำเร็จในชีวิตได้นะครับ

shutterstock_150064880วิธีการที่สาม “การทำงานเกินความคาดหวัง”

การทำงานเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว มันดูจะเหี่ยวเฉา และไม่น่าสนุกเอาเสียเลย แต่หากเราทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความสนุก “เกินความคาดหวัง” ผู้ให้งานเราก็จะรับรู้ได้ และอยากส่งเสริมให้เราประสบความสำเร็จ ไว้ใจเรามากกว่าคนอื่น ให้งานใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรายิ่งประสบความสำเร็จโดยเราไม่รู้ตัวก็เป็นได้ครับ

วิธีการที่สี่ “เป็นผู้ตามที่ดี ก่อนที่จะเป็นผู้นำที่ดี”

การเป็นผู้ตามที่ดีนั้น จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “ความไว้วางใจ” งานใหญ่ก็คงต้องอยู่ในมือของผู้ที่ไว้วางใจได้ ทำให้เราได้เรียนรู้เร็วกว่าคนอื่น มากกว่าคนอื่น แต่เราต้องรู้จักปรับเอาความรู้นั้นมาทำให้ตนเองประสบความสำเร็จด้วยใจที่บริสุทธิ์ ใสสะอาดปราศจากมลทินด้วยนะครับ คนที่ประสบความสำเร็จสูงมักจะ “ส่องสว่าง” ไปที่ไหนก็มีแต่คนเชื่อถือ และไว้ใจ ซื่อสัตย์ สมกับความไว้วางใจ และต่อไปเมื่อเราเป็นผู้นำแล้ว เราก็จะได้ลูกน้องดีๆ มาต่อยอดความสำเร็จของเราบ้างอย่างแน่นอนที่สุด

การที่เราคิดฝันให้ประสบความสำเร็จ จาก 1 ให้ถึงล้าน ... ล้านแรกนั้น เราต้องมีความเพียรพยายาม และคอยจับจ้องความสำเร็จให้ตลอด แต่ที่จริงแล้ว “เรื่องเงิน” นั้นเป็นเพียงมายา สิ่งที่แท้จริงก็คือ “ทัศนคติ” หากเรามีทัศนคติที่ถูกต้อง จะนำมาซึ่งวิธีการที่ถูกต้อง และเป้าหมายก็จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากอย่างที่คิดนะครับ

#แนะนำหนังสือออกใหม่ "กลยุทธ์ลงทุนหุ้น ลงทุนน้อยให้ได้กำไรงาม"cover กลยุทธ์ลงทุนหุ้น

กลยุทธ์ลงทุนหุ้น ลงทุนน้อยให้ได้กำไรงาม : บอกเล่ากลยุทธ์การลงทุนในหุ้น ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนี้ เนื้อหาประกอบด้วยแนวคิดการลงทุนในหุ้น และเจาะลึกหุ้นรายตัว ในสไตล์นายแว่นธรรมดา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ นักลงทุนระยะยาว-นักออมหุ้น และนักเก็งกำไรหุ้น

กลยุทธ์ที่ 1 กลยุทธ์สำหรับนักลงทุนมือใหม่ (ทำน้อยแต่ได้มาก)

กลยุทธ์ที่ 2 ลงทุนหุ้นก็เหมือนกับการตกปลา

กลยุทธ์ที่ 3 กลยุทธ์ลงทุนหุ้น “นกป่วย”

กลยุทธ์ที่ 4 กลยุทธ์ลงทุนหุ้น กับ นักลงทุนสามแบบ

กลยุทธ์ที่ 5 ลงทุนหุ้นอาหาร กับความเป็นวัฏจักร

กลยุทธ์ที่ 6 รู้ทันหุ้นจากข่าว : เมื่อหุ้นน้ำมัน หุ้นโรงกลั่นน้ำมัน กลับเป็นขาขึ้น?

กลยุทธ์ที่ 7 ลงทุนหุ้นสื่อสาร ถ้าเรามี 4G จะเกิดอะไรขึ้น หุ้นตัวไหนจะดี...

กลยุทธ์ที่ 8 หุ้นนิคมอุตสาหกรรมมีกลยุทธ์การลงทุนอย่างไร?

กลยุทธ์ที่ 9 หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางท่องเที่ยว หุ้น BAFS น่าสนใจหรือไม่?

กลยุทธ์ที่ 10 สินทรัพย์แฝงของหุ้น คืออะไร?

ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ตัวอย่างผลงาน และเว็บไซค์

คลิ๊กที่นี่เลยครับ!

ติดตามกลยุทธ์ลงทุนหุ้นใน "หุ้น 5 ประเภท" ได้ในบทความต่อๆ ไปนะครับ

NAIWAENTAMMADA

คำเตือน การวิเคราะห์หุ้น การลงทุนรูปแบบต่างๆ และเทคนิคการลงทุนในหุ้นเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ผู้เขียนบทความไม่รับผิดชอบต่อความเสี่ยง หรือความเสียหายในการลงทุนของผู้รับข้อมูลนะครับ

อ่านหุ้นรถไฟฟ้าหุ้นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านต่อเลยครับ 

และอ่านทุกเรื่องราวของหุ้นอสังหา หุ้นที่จะได้รับอนิงสงค์จากการที่มีรถไฟฟ้าหลากหลายสายเกิดขึ้น! คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

promotion naiwaenนายแว่นธรรมดา ผู้แต่งหนังสือขายดี  "รวยหุ้นวีไอไม่เสี่ยง" และหนังสือ "ลงทุนคอนโดไม่ยาก" และผู้ก่อตั้งเว็บ //www.naiwaen.com และ //www.topofliving.com ผมขออาสาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้น และอสังหาริมทรัพย์ให้เพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่านได้อ่านแบบเข้าใจง่าย ติดตามกันให้ได้นะครับ

#ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ "ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว" ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

#ช่องทางการติดตามข้อมูล #นายแว่นธรรมดา

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ naiwaentammada@gmail.com

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป //www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์... เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ "นายแว่นธรรมดา" แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

"มีชีวิตที่ง่าย และดี"

ขอแนะนำเว็บไซค์เกี่ยวกับบ้าน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ //www.topofliving.com

mini LOGO TOP




 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2559
0 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2559 10:01:06 น.
Counter : 1505 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.