พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
22 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
จาก 1 ให้ถึงล้าน... ล้านแรกเริ่มต้นอย่างไร : ทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ มีปัจจัยอะไรบ้าง

ทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ มีปัจจัยอะไรบ้าง

หลายคนชอบคิดว่าการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือ “เงิน” ซึ่งเงินถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จเท่านั้น... แต่ความเป็นจริงแล้ว ปัจจัยที่สำคัญกว่านั้นมีอีกมากมาย มาติดตามกันเลยดีกว่าครับ

naiwaentammada big money

ปัจจัยที่หนึ่ง “ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน”

การที่คนๆ หนึ่งจะประสบความสำเร็จได้นั้น หากขาดเป้าหมายที่ชัดเจน โอกาสประสบความสำเร็จแทบจะไม่มีเลย การมีเป้าหมายที่ชัดเจนก็เหมือนกับเราได้ไป “ปักธงชัยแห่งความสำเร็จ” เอาไว้ล่วงหน้าแล้ว หน้าที่ของเราก็คือ มองหาวิธีการที่ถูกต้อง เพื่อเดินทางไปให้ถึงธงที่เราปักเอาไว้ในใจ เพราะหากวิธีการถูกต้องเราก็จะเดินไปถึงได้เอง อย่างเป็นธรรมชาติ และไม่รุ่มร้อนใจจนเกินไปครับ

ปัจจัยที่สอง “ต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม”

คุณสมบัติที่เหมาะสมดังกล่าวก็คือ “ตัวเราเอง” ตัวของเราเองต้องเป็นคนที่เหมาะสมกับเป้าหมายนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น คุณวอเรนต์ บัฟเฟตต์ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะเป็นนักลงทุนระดับโลก ด้วยการคิดวิเคราะห์ธุรกิจอย่างรอบคอบ การลงมือซื้อกิจการดีๆ เพียงไม่กี่ครั้งต่อปี ทำให้วอเรนต์ กลายเป็นมหาเศรษฐีของโลก และไม่มีใครเลียนแบบความสำเร็จนี้ได้เลย... หากเราต้องการเป็นเจ้าของกิจการ เราต้อง”รู้” ว่าเจ้าของกิจการที่ดีมีคุณสมบัติอย่างไร หากมีคุณสมบัติที่เหมาะสมแล้ว ความสำเร็จย่อมดึงดูดเข้าสู่ตัวเราอย่างแน่นอนที่สุดครับ


denby-wolf-of-wall-streetปัจจัยที่สาม
“มีแผนการที่แน่ชัด”

หากเรามีเป้าหมาย แต่ขาดแผนที่ที่จะเดินทางไป เราอาจหลงทิศหลงทางไป เสียเวลาไปเปล่าก่อนจะถึงจุดมุ่งหมายที่แท้จริง ดังนั้นเราต้องมีแผนการที่แน่ชัด มีวิธีการทำงานเพื่อบรรลุเป้าประสงค์ อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรเคร่งครัดกับแผนการมากจนเกินไป ... แผนการที่ดีต้อง “ยืดหยุ่นได้” เพราะหากวิธีการผิด เราก็จะไปผิดทาง ประสบการณ์จะเป็นตัวบอกเราเอง ทำให้เราปรับแผนไปได้เรื่อยๆ จนถึงจุดหมายในที่สุดครับ

ปัจจัยที่สี่ “มีคนที่ไว้ใจได้มาร่วมทีม”

การทำอะไรให้ประสบความสำเร็จด้วยตัวคนเดียวนั้นยากแสนยาก หากเราไม่มีทีมงานคอยช่วยเหลือ ต้องทำเองคนเดียวทุกอย่าง ไม่ช้าไม่นาน เราก็ต้องเครียด และล้มป่วยในที่สุด... เราต้องเข้าใจเสียก่อนว่า ไม่มีใครเป็นผู้นำได้ทุกคน แต่สำหรับคนที่ทำธุรกิจเป็นต้องมีความเป็นผู้นำ และสามารถดึงดูดคนดีๆ เข้ามาหาได้ มาร่วมงาน และให้ผลประโยชน์กับทีมของเราอย่างยุติธรรม เมื่อมีคนดีๆ ก็จะมีงานดีๆ ออกมาอย่างแน่นอน ธรรมชาติมันเป็นแบบนี้เสมอครับ

ปัจจัยสุดท้าย “เงิน”

เงินสำหรับผมแล้วถือเป็นปัจจัยท้ายที่สุด แต่ก็สำคัญพอตัว เพราะหากธุรกิจเราดี เหมือนดั่งต้นไม้พันธุ์งาม แต่ขาดน้ำมารดให้ความชุ่มชื้น ต้นไม้ก็อาจยืนต้นตายได้ ... น้ำที่จะมารดธุรกิจให้เติบโตก็คือ “เงิน” ที่ผมให้เงินเป็นปัจจัยสุดท้ายก็เพราะว่า หากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน มีคุณสมบัติที่คู่ควร มีแผนการที่แน่ชัด มีทีมงานที่เก่งกาจ “เงิน” จะมาหาเราเองครับ... เงินมีอย่างมากมาย ทั้งในธนาคาร ในนายทุนที่อาจมองเห็นแววธุรกิจของเรา อย่าไปกังวลเรื่องเงิน ควรคิดว่าทำธุรกิจอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จดีกว่าครับ

อย่างไรก็ตามทั้งหมดไม่ใช่กฎตายตัว... ลองปรับไปใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองดูนะครับ ติดตามเพจ

อ่านบทความล้านแรกของคุณเพิ่มเติม "คลิ๊กที่นี่"


แฟนเพจ "จากหนึ่งให้ถึงล้าน... ล้านแรกเริ่มต้นอย่างไร" คลิ๊กที่นี่เลยครับ

(นายแว่นธรรมดา)

: naiwaentammada@gmail.com

ลงทุน 4 รูปแบบ

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

promotion naiwaenนายแว่นธรรมดา ผู้แต่งหนังสือขายดี  "รวยหุ้นวีไอไม่เสี่ยง" และหนังสือ "ลงทุนคอนโดไม่ยาก" และผู้ก่อตั้งเว็บ //www.naiwaen.com และ //www.topofliving.com ผมขออาสาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้น และอสังหาริมทรัพย์ให้เพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่านได้อ่านแบบเข้าใจง่าย ติดตามกันให้ได้นะครับ

#ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ "ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว" ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

#ช่องทางการติดตามข้อมูล #นายแว่นธรรมดา

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ naiwaentammada@gmail.com

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป //www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์... เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ "นายแว่นธรรมดา" แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

"มีชีวิตที่ง่าย และดี"

ขอแนะนำเว็บไซค์เกี่ยวกับบ้าน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ //www.topofliving.com

mini LOGO TOP




Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2559 13:54:25 น. 0 comments
Counter : 913 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.