พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กันยายน 2560
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 กันยายน 2560
 
All Blogs
 

6 เหตุผลดีๆ ทำไมเราต้องมีคอนโดสักห้องเป็นของตัวเอง



6 เหตุผลดีๆ ทำไมเราต้องมีคอนโดสักห้องเป็นของตัวเอง

ชีวิตการทำงานในเมืองใหญ่ ที่หลายๆคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องพบเจอกับความเร่งรีบ เคร่งเครียดและความกดดันต่างๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้น การบริหารจัดการเวลาให้ที่ดีก็จะช่วยทำให้ชีวิตเราง่ายและดี มีความสุขเพิ่มมากขึ้น วันนี้ Mr. Top of Living มีเหตุผลดีๆ เพื่อให้เราลองนั่งทบทวนและวางแผนในการปรับเปลี่ยน Life style ตัวเองบ้าง โดยการเลือกเป็นเจ้าของคอนโดที่เหมาะกับเราสักห้อง เริ่มมาดูกันเลยดีกว่าครับ ว่าทำไมเราจึงต้องตัดสินใจเริ่มลงทุนกับตัวเองสักที

  1. เปลี่ยนค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นสินทรัพย์ดีกว่า

หลายคนเลือกขับรถในการเดินทางไปทำงานทุกวัน ทั้งมีความสะดวกสบายในการหอบสัมภาระและมีความคล่องตัวในการเดินทางมากกว่าระบบขนส่งสาธารณะในปัจจุบัน แต่หากลองมานั่งทบทวนค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด เช่น ค่าเชื้อเพลิง ค่าผ่านทางต่างๆ ค่าบำรุงดูแลรักษารถยนต์และอื่นๆ ยอดรวมแต่ละเดือนอาจมากกว่า 10,000 บาท ซึ่งหากเรานำค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปผ่อนคอนโดสักห้องที่เหมาะกับ Life style เราแทน บางคนอาจบอกว่าเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ แต่ค่าสูญเสียพลังงานชีวิตจะเบิกได้ที่ใคร การปรับชีวิตที่บริหารจัดการเวลาที่ดีขึ้นได้ ทำงานได้รับเงินทุกเดือน ผ่อนไปทุกเดือนและการได้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ก็ใกล้ขึ้นทุกที

  1. เวลาว่างเหลือเพียบ

การเลือกอยู่ในคอนโดที่ตั้งในย่านชุมชน สามารถเดินทางได้หลายช่องทาง เช่น เดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้า ขับรถในวันที่เดินทางไกลหรือไปเที่ยว ก็สามารถทำให้เราวางแผนเวลาชีวิตได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่ต้องเผื่อเวลาเดินทางเยอะๆ เหนื่อยกับการนั่งอยู่ในรถหลายๆชั่วโมง พลังงานชีวิตก็หมดไปแต่ละวันแล้ว ยังไม่มีเวลาว่างแบ่งไปพัฒนาตัวเองบ้างเลย แต่ถ้าเราก็สามารถปรับลดเวลาสูญเปล่าเหล่านั้นออกไปบ้าง เวลาว่างที่เหลือมาเปลี่ยนไปทำกิจกรรมที่ชอบ เราก็จะสนุกและมีพลังเพิ่มขึ้น เช่น ไปเรียนสัมนา/ Workshop ที่สนใจ หรือแบ่งเวลาออกกำลังกายบ้าง

  1. ความปลอดภัยที่สร้างได้

นอกจากเลือกคอนโดที่เดินทางได้สะดวกแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันก็คือ ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการเอง ที่ออกแบบให้มีระบบป้องกันหลายๆแบบ เลือกแบบที่มีครบครันเลย นอกจากนั้นเราสามารถเลือกและติดตั้งระบบล๊อคต่างๆเพิ่มเติมภายในห้องได้ เพราะเป็นห้องของเราเอง ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าแก้ทีหลังและที่สำคัญที่สุดคือ “สติ” ที่เราต้องใช้ทุกวันในการดำเนินชีวิต จะช่วยตัดสินในการแก้ปัญหาได้ถูกต้องมากขึ้น

  1. ผ่อนถูกกว่าเช่า

บางคนอาจยังเช่าที่พักอาศัยไปก่อน ยังไม่รู้ว่าจะทำงานตรงนี้อีกนานมั้ย แต่ถ้าหากคุณเปลี่ยนเลือกซื้อคอนโดที่เดินทางไปไหนก็สะดวก เลือกที่ทำงานเราสามารถเดินทางได้เอง ซื้อไปเลยดีกว่าครับ ยังงัยผ่อนก็ถูกกว่าเช่า เพราะนอกจากเราจะเสียค่าใช้จ่ายในการเช่าทุกเดือนแล้ว ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ถูกปรับให้อยู่ในอัตราของห้องพัก ทั้งค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ และค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ (ค่าใช้จ่ายจริงตามมิเตอร์ + ค่าบริการ) ถึงแม้การผ่อนชำระค่าคอนโดในแต่ละเดือนจะมีตัวเลขของดอกเบี้ย แต่เราก็จ่ายเงินต้นผ่อนไปทุกเดือนด้วยเช่นกันและค่าใช้จ่ายสาธาณูปโภคก็จริงตามมิเตอร์นั่นและ

  1. ดอกเบี้ยที่มีสะสมทั้งปีมาลดหย่อนภาษีได้

หนึ่งในความน่าสนใจของการเป็นหนี้ของมนุษย์เงินเดือนที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ คือดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย (ลดหย่อนได้ไม่เกิน 100,000 บาท) นอกจากหนี้ก้อนนี้จะทำให้เรามีวินัยในการผ่อนชำระในทุกเดือน ดอกเบี้ยก็เอามาลดหย่อนได้และอนาคตเราก็มีสินทรัพย์เป็นของเราเองด้วย

  1. เป็นสินทรัพย์ที่เพิ่มมูลค่า

หากเราเลือกคอนโดที่มีคุณภาพดี บนทำเลที่มีศักยภาพ ย่านชุมชน มูลค่าคอนโดก็จะสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงเพิ่มตามจำนวนปีที่เราเป็นเจ้าของ ถึงแม้ว่าวันหนึ่งเราย้ายออกหรือขยายครอบครัวไปอยู่ที่อื่น เราก็สามารถปล่อยเช่าให้ผู้อื่นสร้างรายได้ต่อเดือน มากพอผ่อนชำระไปในตัว หรือจะขายเป็นเงินก้อนได้ผลกำไรงามๆ ไว้สำหรับเป็นทุนต่อไปในการดำเนินชีวิต

จากเหตุผลดีๆทั้ง 6 ข้อแล้ว อยากมีคอนโดเป็นของตัวเองบ้างมั้ยครับ สิ่งสำคัญก่อนที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ตัวนี้ เราก็ต้องเปิดกระเป๋าตังค์ วางแผนการเงิน  เลือกมองหาคอนโดโครงการดีๆ ที่เหมาะกับเรา ศึกษาข้อมูลโครงการที่หลากหลายให้รอบๆด้าน ถ้ามองเห็นอนาคต แล้วลงมือเลยครับ เวลาผ่านไปทุกปี ราคาปรับขึ้นทุกปี ทำเลก็ไกลออกไปเรื่อยๆ แต่ยังมีคอนโดดีๆอีกมากมายไม่ไกลเกินเอื้อม รออยู่ครับ

แนะนำหนังสือ

ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ผ่านหุ้นอสังหาฯ

ที่มาของหนังสือเล่มนี้มาจากการที่ผม นายแว่นธรรมดา ได้กระโดดเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 3 ธุรกิจอันได้แก่ ผมลงทุนเก็งกำไร กับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการซื้อคอนโดมิเนียมปล่อยเช่า ซื้อคอนโดมิเนียมปล่อยขาย ซื้อทาวน์เฮ้าส์ปล่อยเช่า และปล่อยขาย ผมทำกิจการ “สื่อ” ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการก่อตั้งเว็บ //www.topofliving.com

ผมลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ผ่านการซื้อหุ้นอสังหาฯ การที่ผมเข้าไป “คลุกคลี” กับวงการอสังหาฯ ทำให้ผมรู้สึกว่า… “อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่จุดเปลี่ยนสำคัญ” นั่นคือจะมีการเติบโตครั้งใหม่เกิดขึ้น! ทำไมผมจึงคิดเช่นนั้น? ไปหาคำตอบกันเลยครับ… #NaiwaenInvestment

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ How to การบริหารจัดการเงิน อสังหา “คลิ๊กอ่านที่นี่เลยครับ”




 

Create Date : 13 กันยายน 2560
0 comments
Last Update : 13 กันยายน 2560 12:32:08 น.
Counter : 2006 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.