พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 มกราคม 2557
 
All Blogs
 

แนวทางในการทำให้ชีวิตสมปรารถนา

  ขอบันทึกแนวทางนี้ไว้ในวันนี้เพื่อใช้เตือนใจตนเองไม่ให้โลภจนเกินไปครับ


หลายคนอยากที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ความอยากนั้นมันเพียงพอหรือไม่ เป็นแนวทางที่ใช่หรือเปล่า ผมเองพยายามตกประเด็นจนเหลือขั้นตอนสามระดับเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในใจดังต่อไปนี้ครับ...

ประเด็นแรก "ความอยาก" ใช้มันเพื่อสร้างความสำเร็จ

สำหรับประเด็นนี้ผมพบว่า เจ้าความอยากนั้นจะทำให้เราสำเร็จช้าลง หากเราอยากหมายความว่าเรายังไม่ได้สิ่งนั้น และใจเราที่ต้องการพลังงานงาน จิตวิญญาณของเราที่อยู่กับเรามาช้านานต้องการกินพลังงาน และพลังงานที่กินง่ายที่สุดคือกระตุ้นให้เราเกิด "ความอยาก" ... สาเหตุที่ผมคิดว่าความอยากนั้นจะทำให้เราประสบความสำเร็จช้าลงก็คือ... เจ้าจิตวิญญาณของเราที่ชอบกินพลังงานของความอยาก จะคอยกระตุ้นให้เราอยากได้ อยากมี ตลอดเวลา เพิ่มที่จะกินพลังงานของเรา ที่เราอยากได้ เพราะเราไม่ได้ เราอยากสำเร็จ เพราะเรายังไม่สำเร็จ แบบนี้เจ้าวิญญาณคงไม่ต้องการให้เราสำเร็จเพราะจะไม่ได้กินพลังงานความอยาก แบบนี้จะวนเวียนอีกนานจนกว่าจะสำเร็จตามใจอยาก

ประเด็นที่สอง ใช้กฏแห่งแรงดึงดูด

ประเด็นนี้ก็คือการ ขอ เชื่อ และรับ หากเราทำได้จริงวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้รวดเร็วที่สุด แต่ทว่าการที่เราจะ ขอ เชื่อ รับ ได้โดยบริสุทธิ์ใจนั้นทำได้ยากมากครับ เพราะการที่เรา "ขอ" แสดงว่าเรายังไม่มีสิ่งนั้น ซึ่งการขอของเราจะเจือปนไปด้วย "ความอยากได้" อยู่นั่นเอง อยากประสบความสำเร็จ แบบนี้ก็จะเข้าวังวนเดิมเหมือนกัน ... นอกจากเราจะขอได้โดยบริสุทธิ์ใจ เชื่อว่าเราได้รับสิ่งนั้นแล้วจริงๆ และรอรับ

ประเด็นสุดท้าย "ทำแต่สิ่งที่ดี โดยไม่ต้องสนใจผลลัพธ์"

ประเด็นนี้สำหรับผมแล้วคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ร้อนรนน้อยที่สุด และร่มเย็นมากที่สุด ... ประเด็นก็คือ ทำงานที่อยู่ตรงหน้าเราให้เต็มที่ใส่ใจลงไปในงานที่เราทำ ไม่ใช่ใส่ใจไปที่ความสำเร็จ หรือวัตถุสิ่งของที่เราอยากได้ อยากมี... การทำแบบนี้เราจะมีความเพียร เกิดปัญญา และเป็นการ "ฝึกฝน" จิตใจอย่างดีเยี่ยม ... เพราะหากเราทำงานของเราอยากเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ ด้วยความบริสุทธิ์ใจแล้ว ความสำเร็จย่อมตามมาเอง โดยเราไม่ต้องร้อนใจอะไรเลย... นอกจากนั้นยังเป็นการฝึก "จิตวิญญาณ" ของเราให้ชอบกินพลังงานที่ดี คือ พลังแห่งความเพียร พลังแห่งการรักงานที่ทำ พลังแห่งการทำงานอย่างมีความสุข และจะเกิดสิ่งที่เรียกว่า "ความสุขอย่างละเอียด" ขึ้นมา ... แค่ตื่นมาทำงาน ยังไม่เริ่มต้นลงมือทำ ก็มีความสุขแล้ว...

ลองปรับไปใช้กันดูนะครับ ได้ผลอย่างไรก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ครับ...

(นายแว่นธรรมดา)





 

Create Date : 02 มกราคม 2557
0 comments
Last Update : 2 มกราคม 2557 12:30:47 น.
Counter : 1034 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.