ไม่อ่าน ไม่ดู ไม่คลิก ไม่ได้ ไม่ควรพลาดนะครับสิบอกให้
<<
เมษายน 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
8 เมษายน 2560
 
 
2 วิธีหลักกู้ Gmail สุดเจ๋ง | 2 ways to recover Gmail cool



2 วิธีหลักกู้ Gmail สุดเจ๋ง | 2 ways to recover Gmail cool
สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมไนท์ครับ หลังจากที่เพื่อนๆประสบปัญหาในเรื่องของเฟชบุ๊ค ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเฟชบุ๊คไม่ได้ ลืมรหัสผ่าน โดนบล็อค โดนสแปม แต่การแก้ปัญหาเบื้องต้นก็คือการขอรหัสผ่านใหม่ ซึ่งจะมีวิธียันยืนตัวตนเพื่อรับรหัสผ่านใหม่ในการล็อคอิน และการยืนยันเราทำได้สองแบบก็คือการยืนยันด้วยหมายเลขโทรศัพท์ และการยืนยันด้วยอีเมลล์ ซึ่งเมื่อเราทำการขอรหัสผ่านใหม่ รหัสยืนยันจะส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลล์ที่เราให้ไว้กับทางเฟชบุ๊ค นั่นก็ขึ้นอยู่กับเราเลือกว่าจะให้ส่งไปทางไหน  แต่ปัญหาต่อไปก็คือเรากลับลืมรหัสผ่านของอีเมลล์ด้วยนี่สิปัญหาใหญ่เลยที่หลายๆคน ที่ผมได้เจอมา ซึ่งวันนี้ผมก็เลยมาสอนวิธีกู้อีเมลล์ของGoogle หรือบัญชีGmail นั่นเอง ผมได้เอาวิธีหลักๆ ที่ผมเคยใช้มาโดยตลอดมาสอนให้เพื่อนๆพี่ๆน้อง ที่กู้ไม่เป็นนะครับสามารถนำเอาไปใช้ได้เลยนะครับ ผมจะสอนอยู่ 2 วิธีด้วยกัน ก็คือกู้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ และกู้ด้วยอีเมลล์สำรอง ทั้งสองวิธีนี้จะได้ผลก็ต่อเมื่อเราได้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลล์สำรองไว้ในบัญชีGmail ด้วย ปกติแล้วตอนที่เราสมัครใช้บัญชีGmail เขาจะให้เราใส่หมายเลขโทรศัพท์และอีเมลล์สำรองสำหรับกู้คืนบัญชีไว้ด้วย ถ้าไม่ได้ใส่อะไรเลยก็เป็นอันจบนะครับ กู้ไม่ได้เลยถึงจะมีวิธีอื่นก็ยากมากๆ ผมอยากจะเตือนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ด้วยความหวังดีนะครับ วิธีป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับใครที่ชอบลืมรหัสผ่านหรือมีปัญหาเรื่องเฟชบ่อยๆ ก็ให้เราเนี้ยนะครับใส่ข้อมูลเบอร์โทรและอีเมลล์สำรองไว้ด้วยนะครับ แล้วถ้ากลัวคนอื่นจะนำข้อมูลส่วนนี้ไปใช้ก็ให้เราทำการตั้งค่าเป็นส่วนตัวได้นะครับคนอื่นจะได้มองไม่ให้ข้อมูลส่วนนี้นอกจากตัวเราเอง และอย่าตั้งรหัสผ่านที่คาดเดาได้ง่ายๆ เช่น ตั้งเป็นเบอร์โทร หรือหมายเลขที่อยู่ พ.ศ เกิด ถ้าเราตั้งแบบนี้คนอื่นเขาจะเดาได้ง่ายๆ แล้วเราก็จะมาเสียใจในภายหลัง แนะนำให้ตั้งรหัสเป็นตัวอักษรผสมกับตัวเลขและมีอีกอย่างครับที่อยากจะบอกก็คือให้เราอัพเดทข้อมูลเป็นปัจจุบันเสมอ อย่ารอให้เกิดปัญหาแล้วมาแก้ไขทีหลังนะครับ สำหรับผมก็เคยมีปัญหาเรื่องเฟชอยู่บ้าง ก็มีวันหนึ่งที่มีอีเมลล์แจ้งเตือนมาว่ามีคนพยายามเข้าเฟชของเราแล้วให้เรานั้นเปลี่ยนรหัสทันที ผมก็ทำการเปลี่ยนทันทีเลยไม่ว่าคนๆนั้นจะเข้าได้หรือไม่ได้ เพื่อป้องกันและเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน ผมตั้งรหัสที่เดายากมากตั้งเป็นตัวอักษรพิมพ์เล็กพิมพ์ใหญ่ผสมกับตัวเลขนิดหน่อย แต่ผมจำได้เพราะว่าผมเข้าออกระบบบ่อยๆ วิธีที่จะทำให้ตัวเองจำรหัสได้ก็คือออกจากระบบแล้วเข้าใหม่ครับ ทำบ่อยๆ อาจจะทำสัปดาห์ละครั้งก็ได้ พอเราเข้าออกบ่อยๆเราก็จะจำได้ครับเหมือนกับเบอร์โทรที่เรากดอยู่บ่อยนั่นเอง พูดยาวไปแล้วเอาเป็นว่าพอแค่นี้นะครับง่วงมากแล้ว หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ บายๆ 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
สามารถติดตามช่องของผมได้ที่
ช่องยูทูป Nai Nai Channel
Facebook
Line Id: naisaen



Create Date : 08 เมษายน 2560
Last Update : 8 เมษายน 2560 22:45:14 น. 0 comments
Counter : 848 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

สมาชิกหมายเลข 2895571
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 2895571's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com