เข้าพรรษาพาหลานเที่ยวเกาะช้าง ตอน 2

เข้าพรรษาพาหลานเที่ยวเกาะช้าง ตอน2

5-7 กรกฎาคม 2552

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในวันแรก พวกเราตื่นกันตั้งแต่เช้า วันนี้เราวางโปรแกรมขับรถเที่ยวรอบเกาะ เริ่มต้นด้วยน้ำตกคลองพลู ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 500 เมตร ทำเอาลูกทัวร์ของผมบางคนลมแทบจับ แต่เมื่อมาถึงน้ำตกเราก็หายเหนื่อย วันนี้มีน้ำมากน้ำไหลแรง เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน มีคนลงเล่นน้ำบ้าง มีเจ้าหน้าที่อุทยานมาดูแลความปลอดภัย นำเสื้อชูชีพ ห่วงยาง  มาให้บริการกับผู้ที่จะลงเล่นน้ำ

Free TextEditor

จะไหวไหมเนี่ย

หลังจากชื่นชมธรรมชาติที่น้ำตกคลองพลูแล้ว ก็ขับรถผ่านท่าเรือเฟอร์รี่ ไปด้านตะวันออกของเกาะ แวะน้ำตกธารมะยม สำหรับผู้ที่เสืยค่าเข้าชมที่น้ำตกคลองพลูแล้วสามารถนำบัตรมาใช้กับที่นี่ได้ ทางเข้าต้องเดินเท้าไม่ไกลมากนักประมาณ 200 เมตร

ออกจากน้ำตกขับไปเรื่อยๆ เลี้ยวเข้าอ่าวสลักคอก ไปพบร้านอาหารร่มไม้ชายเล ร้านอยู่ติดริมทะเล อาหารอร่อย บรรยากาศดีราคาไม่แพง ได้คุยกับคุณป้าเจ้าของร้านบอกว่าที่นี่นักท่องเที่ยวต่างถิ่นไม่ค่อยรู้จัก แต่ข้าราชการ คนท้องถิ่นแถวนี้เป็นลูกค้าประจำที่นี่ เราแวะทานมื้อเที่ยงอยู่นานพอสมควร แล้วไปอ่าวสลักเพชรต่อ แต่เสียดายไม่ลงถ่ายรูปเพราะฝนตกหนากมากจนต้องกลับที่พัก

หนังท้องตึง หนังตาชักหย่อน

กลับที่พักด้วยความเหนื่อย วันรุ่งขึ้นเก็บข้าวของcheck outออกจากรีสอร์ทแวะถ่ายรูปที่หาดหทรายขาว แล้วไปที่ท่าเรือเดินทางกลับ

ขบวนแห่เทียนพรรษา

รอลงเรือ

บรรยากาศบริเวณท่าเรือ

แวะช็อปของฝากที่เมืองจันทร ผมจบทริปนี้ไว้ที่ภาพนี้ครับ

Last Update : 26 กรกฎาคม 2552 7:43:37 น.
Counter : 1972 Pageviews.

เอายิ้มมาส่งก่อนเข้านอนครับ

โดย: wheel we go 27 กรกฎาคม 2552 3:41:21 น.

ชุ่มฉ่ำดีจริงๆ..น่าไปค่ะ

โดย: savita29 27 กรกฎาคม 2552 8:39:38 น.

น้ำตกน่าเล่นมาก
ขอบคุณจ้า

โดย: My_Salle 27 กรกฎาคม 2552 13:59:40 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com Tel 081-7655352 ;053-737373

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) 27 กรกฎาคม 2552 16:02:57 น.

เอายิ้มมาส่งเช่นเคยครับผม
อยากให้ยิ้มกันแยะๆนะครับ

โดย: wheel we go 28 กรกฎาคม 2552 4:17:08 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) 28 กรกฎาคม 2552 10:25:58 น.

รูปแจ่ม ๆทั้งนั้นเรย เห็นปลาโลมาเล่นน้ำด้วนแหละ

โดย: packjira@hotmail.com IP: 61.7.160.188 29 กรกฎาคม 2552 10:58:53 น.

ตามไปด้วยคนค่าาาาา น่าไปมาก ๆ เลย แล้วก็แอบเก็บข้อมูลด้วยล่ะค่ะ มีแผนจะไปอยู่พอดีเลยค่า

โดย: :D keigo :D 30 กรกฎาคม 2552 9:23:40 น.

ตามมาเก็บข้อมูลด้วยคน ยังไม่เคยไปซะที

อยากไปจังค่ะ

โดย: น้องเบจัง 31 กรกฎาคม 2552 20:46:15 น.

แอบคิดถึงเกาะช้างเลย

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 7 สิงหาคม 2552 13:51:21 น.

โดย: บี๋ (Yushi ) 11 สิงหาคม 2552 15:30:45 น.

อยากไปมั่ง ปิ๊งๆ

โดย: > < IP: 125.24.202.98 12 สิงหาคม 2552 9:23:27 น.

ภาพสวยนะครับมาทักทายครับผม

โดย: ปฐพีหอม IP: 202.69.139.194 18 สิงหาคม 2552 11:17:05 น.

หลังจากง้วนกับการทำงานมาพอตัวเลยไม่ได้มาทำหน้าที่สส่งยิ้มเลยครับกว่าสามอาทิตย์วันนี้ขอเอายิ้มมาส่งครับ
พอดีงานเสร็จแล้ว เย้

โดย: wheel we go 19 สิงหาคม 2552 5:28:52 น.

อยากไปจังเลยค่ะ

จะเก็บขอข้อมูลไว้นะค่ะ

แล้ว..ออกพรรษาไม่พาหลานมาเที่ยวภาคอีสาน

บ้างเหรอค่ะ บั้งไฟพญานาคหนองคาย ไหลเรือไฟ

นครพนม แห่ปราสาทผึ้งสกลนคร ค่ะ

(ยังไม่เคยไปเลยค่ะ อิอิ)

โดย: Dear (O_O) (patchar_ii ) 30 กันยายน 2552 20:02:33 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 7:28:10 น.

ชบาหอม

[Add ชบาหอม's blog to your web]