Enjoy your life ! Share my happiness.^-^ ....................

ทริปมันส์ๆที่สิงคโปร์

เรื่องเล่ากับทริปมันส์ๆที่สิงคโปร์มาเล่าให้ฟัง
เริ่มออกเดินทางกันเลยนะครับ เออ...ลืมบอกไปว่าทริปนี้มีผู้ร่วมเดินทาง
ทั้งสิ้น 9 คน ที่ออกเดินทาง จากสนามบินดอนเมืองคือ ตัวข้าพเจ้าเอง หมู ติ๊บ โกะ เบลล์ แอ๊นท์ ตือ โป๋
และพี่เอ็มเพื่อนติ๊บ นอกจากนี้ยังมียุ้ยและพี่ตี๋ที่ไปเจอพวกเราที่โน้น
พวกเราออกจากดอนเมืองประมาณ 10.40 น.
โดยสายการบินไทเกอร์แอร์ แค่ออกเดินทางวันแรก
ก้อเจอเรื่องสนุกซะแล้น...ฮิฮิ เดี๋ยวนะขอย้อนกลับ ไปตอนที่จองตั๋วก่อนนะ
คือการจองตั๋วเครื่องบินนั้นใช้บัตรเครดิตในการซื้อตั๋ว โดยใช้บัตรของโกะกะติ๊บ
โดยมีสามคนที่มีชื่อในบัตรของโกะ คือโกะ เบลล์ และโป๋
ที่เหลือก้อใช้บัตรของติ๊บ โดยติ๊บจองปุ๊บก้อขอชื่อ
และหมายเลขพาสพอร์ตเพื่อไปแจ้งเขาเลยนะ
แต่โกะนี่สิกว่าจะแจ้งก้อเหลือเวลาอีก 5 วันแล้วจะเดินทาง
ถึงจะแจ้ง เป็นอันว่ากลุ่มโกะก้อไม่ต้องกังวลว่าไม่มีที่นั่ง
ก้อโล่งใจไปเปราะหนึ่ง จนกระทั่งถึงวันเดินทาง
ทุกคนก้อกลัวว่าโกะจะตกเครื่อง อีกครั้งจึงช่วยกันโทรปลุกโกะกันเป็นแถว
ปรากฎว่า.........................
ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอยแฮะ... พอมาถึงวันเดินทางก้อปรากฎว่าหมู ไกด์หมายเลข 1 ของเรา
เกือบจะไม่ได้เครื่องขึ้น เพราะเขาจับได้ว่าพกมีดพกขึ้นเครื่องนะดิ (ทำไมจะไปปล้นสวาทใครเหรอ..)
กลายเป็นหมูเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายของเที่ยวบินนี้ละ
หลังจากนั้นเราก้อเหิรฟ้าสู่สิงคโปร์ (เวลาที่สิงคโปร์เร็วกว่าเมืองไทยหนึ่งชั่วโมงนะ)
ถึงสิงคโปร์ประมาณบ่ายสองนะ เราก้อเริ่มเลยกับการถ่ายรูป เป็นอะไรที่ชอบมากกกก..............
หลังจากนั้นก้อจับรถไฟฟ้าจากสนามบินไปสู่สถานีบูกิสเพื่อจะไปโรงแรม New
7th Storey ซึ่งเป็นโรงแรมที่เราจะไปพักกันนะ..หลังจากถึงโรงแรม เราก้อไม่รอช้า
รีบเก็บข้าวเก็บของให้เข้าที่แล้วรีบออกจากโรงแรมกันเลยรีบไปไหนนะเหรอ ก้อรีบไปกินนะดิ หิวข้าวจะตายอยู่แล้ว
เออลืมบอกไปว่าไปถึงฝนก้อตกนะแต่ถึงฝนตกเราก้อไม่กลัวอยู่แล้น เราก้อมุ่งหน้าสู่ร้านอาหาร
ซึ่งร้านนี้ก้อคือร้านข้าวหมูแดง เป็ดย่าง
ที่อร่อยมาก อร่อยสุดๆๆ
อร่อยจนหาคำบรรยายไม่ได้เลยแหละว่าอร่อยแค่ไหน.........
หลังจากนั้น เราก้อเดินทางกันไปที่ห้าง PARCO ไปเดินช้อปปิ้งกันงะ
แต่ไกด์คงไม่มีรมณ์ ช้อปมั้ง..
เพราะกะลังเครียดกะตำแหน่งงานอยู่นะ ไกด์เลยกลับโรงแรมไปหาที่เงียบ
คุยTelephone พวกเราเลยมีไกด์สำรองที่จะพาพวกเราไปเที่ยว Orchard จากนั้นเราก้อขึ้นรถเมล์มุ่งตรงสู่ถนนออร์ชาร์ด โดยมีไกด์ติ๊บเป็นผู้นำทาง จากนั้นก้อลงเดินจากต้นถนนฝั่งหนึ่งไปสู่ปลายถนนฝั่งเดียวกัน
โดยสินค้าชิ้นแรกที่ได้คือ หัวจุกนมของแอ๊นท์นะดิ
ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมาซื้อจุกนมที่นี้เพราะที่เมืองไทยไม่มีขายยี่ห้อนี้อะดิ
จากนั้นก้อเดินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ที่เบลล์ต้องการซื้อกระเป๋าNotebook
ยี่ห้อ Samsonite แต่ปรากฏว่าได้ยี่ห้อ US Polo ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวที่เบลล์ใช้คนเดียวด้วย
ฮิฮิ แต่พอเอากลับมาพี่เบลล์ก้อไม่เอา น่าฉงฉารอิอิ หลังจากนั้นไกด์สำรองของเราก้อไปเวิร์ค
ไกด์ตัวจริงก้อเลยกลับมาไกด์คนนี้ก้อพาเราเดินอีกแล้วครับท่าน เดินจนเบลล์อ้วกเลยละ จากนั้นก้อพาเราไปสถานที่ที่คล้ายๆกับสีลมบ้านเรานะ ก้อเดินมาเรื่อยๆจนจะไปกินกาแฟ
ก้อมานั่งเพื่อจะกินกาแฟแต่กว่าจะเอาเมนูมาให้นะรอเป็นชาติเลยละ
พวกเราเลยตัดสินใจลุกออกไปเลยละ เราก้อมุ่งหน้าสู่ศูนย์อาหาร
ซึ่งระหว่างทางก้อไม่ลืมที่จะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ก้อเดินไปถึงศูนย์อาหารที่มีหมูสะเต๊ะ
ขายเยอะมากๆ ไม่สิไม่มีหมู มีเนื้อแกะ ไก่ เป็ด เนื้อและกุ้งนะ
นั่งกินกันข้างนอก นอกจากนี้ยังมีบะหมี่อร่อยมาก และมีของหวานซึ่งของหวานที่นี้มีเยอะและแปลกๆดีนะ
โดยเขาเอาน้ำแข็งใส่แล้วโปะด้วยของหวานนะ
นอกจากนี้คนที่นี้ชอบกินทุเรียนเอามากๆเลยละ
เพราะไปที่ไหนก้อได้แต่กินทุเรียน ชอบช๊อบ...จากนั้นก้อพาพวกเราไปชมเมืองในค่ำคืนของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสวยมาก เต็มไปด้วยสีสัน พาไปดูสิงโตพ่นน้ำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์
จากนั้นก้อไปดูโอเปร่าเฮ้าส์ของสิงคโปร์ซึ่ง
ลักษณะเป็นตึกหนามทุเรียน ใหญ่โตมากๆ จากนั้นก้อกลับห้องไปพักผ่อน
เช้าวันถัดมา ตื่นเช้าไปเดินเล่นถ่ายรูปชมเมืองกับตือ จากนั้นก้อรอไกค์พากินติ่มซำที่ร้าน Crystal Jade
ซึ่งเป็นร้านที่อร่อยมากๆ แล้วคนรอคิวกันเยอะมาก หลังจากอิ่มก้อไปชมเมืองเพื่อย่อยอาหารกัน หลังจากนั้น
ช่วงบ่ายก้อมุ่งหน้าสู่เกาะเซ็นโตซ่า เพื่อไปดูน้ำพุเริงระบำกัน ซึ่งสวยงามมากแต่เห็นแค่ช่องเล็กๆในกล้องวิดีโอเท่านั้น
แต่ก้อถ่ายมาหมดแล้วทุกช็อตเลยไม่พลาดอยู่แล้น
จากนั้นก้อมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารทะเลที่อร่อยมากในย่าน China town พออิ่มก้อไปเดินเล่นเพื่อซื้อของฝากกัน
จากนั้นก้อกลับโรงแรม เพื่อไปอาบน้ำแต่งตัวออกไปเที่ยวกลางคืนกันต่อ มีสี่คนคือข้าพเจ้า หมู ยุ้ย โป๋ ก้อเที่ยวกันพอครึ้มๆแล้วกลับมานอน จากนั้นเช้าวันถัดมา วันสุดท้าย ก้อไปช้อปปิ้งสินค้าเทคโนโลยีที่ซิมลิม มั้งจำไม่ค่อยได้แล้น
ก้อได้ memory card มาหนึ่งอัน ก้อถูกกว่าเมืองไทยก้อเลยช้อปเอามาซะเลย เสียตังค์ไปสบายกะเป๋าแฮะ
จากนั้นก้อเตรียมตัวมาขึ้นเครื่องกลับบ้าน เฮ้อเหนื่อยแล้วถึงเมืองไทยสะที
สรุปทริปนี้เสียตังค์กับการกินเยอะแฮะ แต่ก้อสนุกนะ

naieurn

หวัดดี รู้จักเพื่อนเพิ่ม 1 คน ไม่ได้เสียหายไรเนี่ยะ
background-repeat:repeat;background-attachment:fixed;}
[Add naieurn's blog to your web]