Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

แกรนด์มาต่ออีกวัน.... รูปนี้ แกรนด์มา เหมือนหนึ่งในนางฟ้าสามองค์ ในเรื่องเจ้าหญิงนิทรา คริคริ

ระยะนี้ คิดถึงแกรนด์มาบ่อย คงเพราะใกล้วันแม่เมืองไทยป่าวอ่ะ


วันที่ทำเซอร์ไพรส์ให้แกรนด์มาๆ มีบ่นนิดหน่อย "ฉันไม่ได้แต่งตัวสวยๆ เลย" เอิ้กกก ... นี่แหละ แกรนด์มาตัวจริง เรื่องการแต่งตัว แกจะพิถีพิถันมาก เวลาพวกเราไปหม่ำข้าวที่บ้านแกรนด์มา สาวๆ ก็ต้องตั้งใจแต่งมากกว่าปกติ

อย่างนี้เป็นต้น


แกรนด์มาชอบถามถึงเสื้อผ้าของมรรคณิชาเสมอๆ ว่า มีพอใส่ไหม ... แม่ก็ไม่อยากให้แกรนด์มาเป็นห่วง เลยเล่าให้ฟังว่า มีอี๊จิ๋ม อี๊นาช่วยซื้อส่งมาให้บ่อยๆ ...อ้าว กลายเป็นทำให้คนแก่ผิดหวัง เพราะแกรนด์มาอยากเลือกเสื้อผ้าให้นู๋บ้าง... หลังๆ แม่เริ่มเก็ท เลยบอกแกรนด์มาไปว่า ถ้าเป็นเสื้อผ้าสำหรับหน้าหนาว ซื้อที่นี่จะดีกว่า เพราะเนื้อผ้าอุ่นสบายกว่าของไทย ...บอกไปปุ๊บ ก็ได้ชุดใหม่มาจากแกรนด์มาทันที...โธ่ คนแก่ คงรออยากซื้อให้หลานจะแย่

นอกจากเรื่องเสื้อผ้าแล้ว สิ่งที่มรรคณิชาได้จากแกรนด์มา มากๆ เลย คงเป็นความรู้ที่แกรนด์มาสอนให้นู๋ทุกๆ พุธ... เรื่องมารยาทบนโต๊ะอาหาร... รู้ไหมจ๊ะ นู๋หน่ะ นั่งกินเองเรียบร้อยมากที่บ้านแกรนด์มา กินผักได้ทุกชนิดไม่มีตั๊ก... ผิดกะเวลาอยู่บ้านตัวเอง... มีแม่เป็นนางทาส คอยป้อนรับใช้ใกล้ชิด แทบจะเคี้ยวแทนให้ด้วยซ้ำ

พอใกล้วันพุธ มรรคณิชามักจะคอยถาม คอยเตือนแม่ว่า ต้องไปบ้านแกรนด์มา... เอ ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมนู๋ถึงรู้ว่าใกล้วันพุธ แปลกดีเน๊อะ
คงเหมือนกะที่วันนี้ นู๋ถามถึงพี่ๆ ละมั้ง...ไม่เห็นกันนานหลายอาทิตย์เพราะพี่ๆ ไปญี่ปุ่นกัน...
แม่เอานู๋เข้านอนตามปกติ แล้วบอกนู๋ให้นอนไปก่อนเด๋วจะกลับมาดู ปรากฏ คุณแม่หายจ้อย โผล่มาอีกที อ้าว นู๋นั่งอยู่บนเตียง
"ลูกนั่งดูอะไรอยู่"
นู๋ไม่ตอบ ล้มตัวลงนอนอมยิ้ม...แหม๋ม ช่างเล่นตัวอะไรเงี้ย ต้องให้แม่ถามซ้ำๆ อ้อนวอนอยู่นาน
"ดูพี่มากิเอะ"
"พี่มากิเอะไม่อยู่ นู๋ดูอะไรละ"
"พี่มาวันจันทร์"
อ่ะจ๊ากก จำคิวมาของพี่ๆ ได้ด้วย

จบดื้อๆ แค่นี้ก่อง...พรุ่งนี้ จะเป็นการนินทามรรคณิชาล้วนๆ คริคริ




 

Create Date : 09 สิงหาคม 2550
13 comments
Last Update : 9 สิงหาคม 2550 14:50:26 น.
Counter : 999 Pageviews.

 

แกรนด์มาคงรักน้องมากน่ะค่ะ

อิ อิ แต่น้องก็น่ารักจริงๆ

พี่เพียงยังรักเล๊ยยย

 

โดย: เพียงแค่เหงา 9 สิงหาคม 2550 15:49:13 น.  

 

แวะมาทักทายกันตอนเช้าอย่างนี้ สดชื่นจริงจริงคะ..
อากาศตอนเช้า แสนสบายนะคะ...

อีกหลายวัน kookkom คงไม่ได้เข้า blog เพราะต้องไปต่างจังหวัดกับที่ทำงานคะ กว่าจะกลับก็พฤหัส (เสาร์- อาทิตย์ ต้องไปวันแม่ กลัวไม่ได้เข้า blog)
แต่สัญญาว่า ถ้ามีโอกาส จะแวะมาเยี่ยมนะคะ

ถ้าว่าง ๆ ไปเที่ยวบ้าน kookkom นะ แวะเอายิ้มไปฝากก็ยังดี

คิดถึงนะคะ...ทั้งคุณแม่ และหนูมรรคแสนซนเลย

 

โดย: the kookkom 10 สิงหาคม 2550 8:28:06 น.  

 

แกรนด์มาเหมือนนางฟ้าในเรื่องเจ้าหญิงนิทราจริงๆด้วยคะ
และหนูมรรคภาพนี้ก็สวยใสน่ารักมากด้วยเช่นกัน

ไม่ได้มาอ่านเรื่องคุณแม่เม้าส์คุณลูกเสียนานเลยคิดถึงคะ
วันนี้เจ้าลูกชายป่วยเพราะไวรัสลงกระเพาะนอนจมกองอ๊วกไปแล้วเลยได้แว๊บเข้าบล็อกมาเยี่ยมคะเสียดายว่าคงไม่ได้อ่านที่คุณแม่จะเม้าส์หนูมรรคอีกเต็มๆวันนี้คะ

 

โดย: miz u so much 10 สิงหาคม 2550 12:54:09 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับ....เมืองไทยฝนตก+น้ำท่วมเป็นที่ ๆ ไป
ที่ Seaattle เป็นไงบ้างครับ?
อากาศน่าจะดีนะครับ
เม้าท์เรนเนีย์คงสวยเหมือนเดิม

เรื่องน้ำหนักเกิน..........ไม่ต่องเป็นห่วง
รับประทานสลัดเป็นอาหารหลัก
เนื้อสัตว์เป็นอาหารรอง
งด Pizza และ Pasta ซะก่อน
..........ผอมแน่เลยครับ....อิ่ม...และอร่อยด้วย.......

 

โดย: cm-2500 10 สิงหาคม 2550 15:03:20 น.  

 

แวะมาเยี่ยมหนูมรรคค่ะ TAKE GOOD CARE YOU ALL

 

โดย: My name is Rita 11 สิงหาคม 2550 8:31:14 น.  

 

แวะมาเยี่ยมหนูมรรคณิชาค่ะ แกรนด์มาน่ารักและท่าทางใจดีมาก ๆ เลยค่ะ

แวะมาอวยพรวันแม่ให้กับคุณแม่น้องมรรคณิชาค่ะ

ยีนส์ขอให้พี่มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ ขอให้เป็นคุณแม่ที่น่ารักอย่างนี้ตลอดไปค่ะ

 

โดย: roslita 11 สิงหาคม 2550 9:00:04 น.  

 

อิจฉาหนูมรรค มีแกรนด์มาน่ารัก อลีนาไม่มีแกรนด์มา
ให้เห็นแล้วล่ะ แกรนด์มาเธอจากไปตั้งแต่อลีนาแปดเดือน
แต่ถึงแกรนด์มาอยู่ แกรนด์มาอลีนาก็ไม่เคยแตะต้องลูกหลาน..ไม่เคยกอด อยู่ไม่อยู่ก็ไม่รู้จะมีความหมายอย่างไร

เราเพียงแต่อยากให้ลูกได้จำได้..แค่ว่า..เขามีแกรนด์มาหน้าตาอย่างนี้ ไม่เคยคาดหวังว่าแกรนด์มาจะกอดลูกเรา
น่าเศร้านะแม่หนูมรรค

ความทรงจำของลูกๆเรา เกี่ยวกับปู่และย่าฝรั่ง มีก็เหมือน
นิยายของฝรั่งที่อ่านเจอ แต่เด็กๆไม่เคยผูกพันธ์ แล้วความผูกพันธ์นั้น เราไม่จำเป็นต้องบอก ถูกมั๊ย! เด็กสามารถซึมซับได้จากการปฏิบัติของปู่ย่า ด้วยความรัก

ความรักก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ เว้นซะแต่ตายไปเขาทิ้งมรดกไว้ให้ เราน่ะไม่คิดอยากจะได้หรอก แต่ให้ก็เอา
เสียดายแต่..อีตอนยังเป็นๆ ทำไมเขาไม่ให้ความรักแก่หลานน้อ..เงินที่ทิ้งไว้ยามตาย มันเรียกอะไรคืนมาได้บ้าง

ฝรั่ง..กับความผูกพันธ์ มันมีน้อยเหลือเกิน

 

โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) 12 สิงหาคม 2550 0:12:38 น.  

 

สุขสันต์วันแม่นะคะ
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ
สุขภาพแข็งแรงค่า

 

โดย: ยัยหมามุ่ย (bon_bonkatz ) 12 สิงหาคม 2550 0:30:50 น.  

 

นี่ก็กำบัตรโทรสับอยู่ในมือ...ไม่รู้จะทำไงกะมันดี
^
^
โทรเลยค่ะไม่ต้องคิดมาก

วันนี้รับรองได้ว่าคุณแม่แอบรอโทรศัพท์จากคุณอยู่emoemo

ขอให้คุณแม่ของคุณมีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 12 สิงหาคม 2550 14:39:05 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: แก่ก็แก่ 12 สิงหาคม 2550 20:10:54 น.  

 

คุณแม่..มีอะไร บ่นกับอิฉันได้เลยจ้ะ หน้าตาไม่ได้เห็นกัน
เข้าใจแหละ..ว่าในสังคมห่างไกลญาติพี่น้อง เราจะเจอกับ
อะไรบ้าง พอเจอก็ไกลคนสนิทชิดใกล้ที่พอจะเข้าใจและ
รับฟังปัญหา แม้พอจะพูดได้เขาก็ไม่เข้าใจความต่างที่เรา
เจอหรอกจริงมั๊ย

ตอบแม่หนูมรรค..ไว้ในบล๊อกด้วย และมาตอบตรงนี้ด้วย
เพราะมีเพื่อนของเพื่อนบางคนเขาชอบเข้ามาอ่านเม้นท์
เพราะเขาได้ประโยชน์ด้วย

เรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไม่ต้องซ้อมจ้าคุณแม่
ซ้อมได้ก็ไม่เหมือนวันเกิดขึ้นจริงง่ะ ขอเพียงเรารู้ว่า
ถ้ามันเกิดเราจะป้องกันตัวได้อย่างไร ถ้ามันเกิดสติเรา
ต้องมี เราเจ็บไม่เป็นไร นึกถึงลูกไว้ก่อน ว่าเอาลูกนอนตรงไหน เวลาเกิดอะไรขึ้นจะได้มุ่งตรงไปคว้าได้ถูกคน
อย่าแบกพ่อเขามาล่ะจ้ะ

นิกบอกว่า..ทำไมแม่ไม่ปลุกนิก เราบอกปลุกสิยะ แต่เธอ
ไม่ตื่นน่ะ นิกบอก..วันหลังแม่ถีบนิกเลยสิ..ได้ใจๆๆ วันหลัง
ถ้าแผ่นดินไหว สองมือจะหอบลูกคนเล็ก สองเท้าจะถีบ
อีนิกตกเตียง

อ่านที่แม่หนูมรรคเล่า ทำให้นึกถึงตัวเองก็เคยเป็นเช่นนั้น
มาก่อน สมัยก่อนที่ยังไม่มีลูกน่ะ แต่พอมีแล้วความคิด
ก็เปลี่ยนไป เพราะ..ในความเป็นจริง เราถามตัวเราว่า
เราเลิกกันได้มั๊ย ถ้าไม่..ทำไมเราจะต้องแง่งๆใส่คนที่เรารักให้เจ็บช้ำกันไปปล่าวๆ(จิกบ้างก็ไม่เป็นไรเนาะ) เพราะความรักที่เขามีต่อเราไง เรารู้ว่าเขารักเรา แม่หนูมรรคเลย
ดื้อไปตามประสาน่ะ ที่ทำอย่างนั้นได้เพราะรู้ว่าเขารัก
ว่างั้นเหอะ..กับคนอื่นดีหมื่นแสนนะจ้ะ

ส่วนอิฉัน..คิดในทางกลับกัน..ว่าถ้าเราดีกับคนอื่นหมื่นแสน กับคนที่รักเราและเราก็รักเขา เราต้องถนอมน้ำใจเป็นสองเท่าน่ะ

แล้วไม่ต้องไปหวังจะปรึกษาสามีได้ซะทุกเรื่องหรอก
เพราะเขาย่อมเห็นแล้วว่า..เราสามารถจัดการเรื่องหยุมหยิมต่างๆได้เป็นอย่างดี บางทีนะแม่หนูมรรค คนเขา
ทำงาน เขาก็เหนื่อยที่จะเข้ามาฟังเรื่องที่เราสามารถจัดการเองได้ แม่น้องนิกว่า..เรื่องไหนเราทำได้ ก็ทำไป ไว้ถ้ามัน
ไม่ดี เราค่อยปรึกษาเขาดีกว่า ที่บ้านแม่น้องนิกจัดแบ่งหน้าที่กันอย่างนี้ เราเต็มที่กับหน้าที่ๆเราทำ ส่วนเขาก็เต็มที่กับการทำงานมาเลี้ยงครอบครัว..เนาะ

เชื่อเถอะ..ทุกครั้งที่ลูกพัฒนาการไปในทางที่ดี เขายกเครดิตให้เราหมดแหละ เหนื่อยนะ..ถ้าฟังแม่น้องนิกเล่า

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.97 12 สิงหาคม 2550 23:52:49 น.  

 

มีแกรนด์มาคอยดูแลเอาใจใส่อย่างดีแบบนี้ น้องมรรคคงจะรักแกรด์มาน่าดู

ชุดชมพูหวาน น่ารักจัง เหมาะกันกับน้องมรรคมากๆค่ะ

 

โดย: sriplook 14 สิงหาคม 2550 9:12:40 น.  

 

แกรนน่ารักที่สุด

 

โดย: เด็กเทพ IP: 125.27.137.87 5 สิงหาคม 2552 19:39:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มรรคณิชา
Location :
Sleepless in Seattle United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สวัสดีคะ
นู๋ชื่อ มรรคณิชา.... เรียกนู๋เต็ม ๆ นะคะ เพราะนู๋ไม่มีชื่อเล่นคะ ... อยากรู้จักนู๋ ก็ต้องตามไปช่วยอ่าน ช่วยคอมเม้นต์นะคะ แม่นู๋จะได้มีกำลังใจ
แก้ไขเพิ่มเติมคะ....
มีคุณน้า คุณพี่ หลายคนมักถามคุณแม่เสมอๆ ว่า "ชื่อของนู๋ แปลว่าอะไร"
บอกเลย ไม่เล่นตัว...อิอิ
มรรค มาจากคำว่า "มรรค 8" ในศาสนาพุทธไงคะ...คุณแม่คงอยากเห็นนู๋เป็นเด็กดี...แถมเวลาสะกดเป็นภาษาปะกิต คุณแม่ใช้ชื่อคุณพ่อสะกดซะเลย...งานนี้ คุณพ่อหน้าบานคะ
ส่วน ณิชา แปลว่า บริสุทธ์
พอมารวมกะ "มรรค" ชื่อนู๋เลยเก๋กู๊ดซ้า

แก้ไขเพิ่มเติม (อีก 5/29/2011)
แขกเค้ามีดาราหญิงชื่อ มานิชา คล้ายชื่อนู๋มากเลย แรกๆ แม่ก็ปลื้มหรอกนะ แต่หลังๆ ชักหวั่นไหว เพราะเพื่อนร่วมงานของพ่อชื่อนี้เปี๊ยบ เป็นตัวป่วนที่ทำคุณพ่อปรี๊ดส์บ่อยๆ

แม่พบว่า เด๋วนี้ เวลาเรียกมรรคณิชาเต็มๆ คือการทำเสียงเข้ม ในเหตุการณ์ปกติ แม่เรียกนู๋ ว่า "ลูก" "นู๋" หรือ ไม่ก็ "ชิชา" "ชา"
Friends' blogs
[Add มรรคณิชา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.