Nada_pom

ก็อยู่ไปวันๆหายใจทิ้ง มันไม่หนุกไง แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกับเราดีก่า จะให้มันก็ต้องไปกับเพื่อน มัวๆกันไปก็สนุกเหมือนกันนะ ได้รสชาติดี

"ชื่นมื่นงานแต่งบิว"เข้ามาดูกันเลยนะจ๊ะ เหมือนงานเลี้ยงรุ่นเลย แฮะ แฮะ

New comming Up

"My Fevorite Guy"เจอะแล้วแฟนเราเองคนนี้ ดูแล้วก็อย่าอิจฉาละกัน

เข้ามาทักตรงนี้หน่อยดิตัวเอง

[Add Nada_pom's blog to your web]

Better Together 1st Tripe

กว่าจะรวมตัวไปเที่ยวด้วยกันได้ รู้ไหมว่ามันยากนะเนี๊ยะ เด็กธิดารุ่น 8 ยังไงก็ไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว เนื่องจากความหนิดหนมของเพื่อนสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน จนจบมหาลัยต่างคนต่างแยกย้ายกันทำงานที่ตัวเองชอบ บ้างก็อยู่กรุงเทพฯ อยู่ชลบุรี อยู่หาดใหญ่ แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆ เราก็ยัง Keep in touch เข้ามาจับ เข้ามา touch นะ babe..อุ้ยไม่ใช่
จึงเกิดเป็นทริปนี้ขึ้นมา เพราะความคิดคำนึงเที่ยวกับใครก็ไม่หนุกเท่ากับเพื่อนเรา เพื่อกันเหนียวไม่ให้มีใครเบี้ยวเราได้ เลยจองตัวล่วงหน้าตั้งแต่เดือนตุลาฯ แล้วไปเที่ยวกันเดือนกุมภาฯ แย่นิดหนึ่งที่มีสมาชิก 2 คน คือ เราและนวล ซึ่งตอนนั้นทำงานอยู่ที่หาดใหญ่ เลยต้องนั่งรถทัวร์ไปขึ้นเครื่องให้ทัน
เครื่องออกตอนหกโมงเช้าของอีกวัน เรานั่งรถทัวร์มาถึงกรุงเทพตอนตี 5 แล้วโบกแทกซี่จากบางแค (ขอลงก่อนไม่อยากเข้าสายใต้) ไปถึงดอนเมืองได้ทันเวลา นับว่าตื่นเต้นทั้งคืนจนนอนไม่หลับเลยบนรถทัวร์ แล้วสมาชิกที่เหลือก็มาสมทบกัน กุ๊ก นุ้ย วรรณ ทั้งหมดก็ครบองค์ เย้ เย้ และแล้ว วันที่รอคอยก็มาถึง

ลุยกันเลย

เรามาถึงสนามบินเชียงใหม่ตอนประมาณ 7 โมง นิดๆ ทำธุระส่วนตัวที่สนามบินซะเลย เสร็จกิจใครกิจมัน ก็โทรติดต่อรถตู้มารับเรียบร้อย ท้องมันก็ร้องซะแล้ว งั้นกิน "ข้าวซอย" แล้วกันนะ เพราะเพื่อนยังไม่เคยกิน Original (คนปักษ์ใต้ผลัดถิ่นขอร้อง) จิงๆเขาต้องไปกินขันโตกไม่ใช่เหรอ อืม....ก็มันถึงตอนเช้านิ ทำพรือละ มีอะไรกินก็กินไปตะ (พูดภาษากลางแบบทองแดงๆ)
หลังจากกินเสร็จสรรพที่แรกที่เราจะไป คือ "วัดเจดีย์หลวง" เป็นพระอารามหลวงและมีเจดีย์ใหญ่มาก ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นสมัยพระเจ้าแสนเมืองมา กษัตริย์องค์ที่ 9 แห่งราชวงศ์เม็งราย ในสมัยพระเจ้าติโลกราช ได้โปรดเกล้าให้จำลองแบบเจดีย์พุทธคยา และสร้างเสร็จในปี พ.ศ.1954 แต่สมัยพระนางจิรประภา ได้เกิดแผ่นดินไหว ทำให้ยอดเจดีย์หักโค่นลง เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆนะจ๊ะ อ้างอิงมาจากwebอื่นอีกที่ ไหว้พระกันเสร็จก็ไปต่อที่ดอยสุเทพกันเจ้า

วัดเจดีย์หลวง

เรามาแย้ว

ขับรถต่อขึ้นดอย 16 กิโล ก็ไปถึงดอยสุเทพ ขาขึ้นไปกระเช้า ยังสาวยังแส้แต่เดินไม่ไหวแล้วคะ นมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพเสร็จ ขากลับเลยลองเดินลงบันไดดูบ้าง แวะทักทายเด็กชาวเขาหน้าตาแบ๋วซะขนาดนี้พี่คงแอ๋บได้ไม่เท่า
แกล้งน้องชาวเขาเสร็จเราก็เดินทางมุ่งหน้าไปดอยอ่างขาง จ.เชียงราย อู้ย...โค้งมันช่างโหดร้ายเหลือกัน จะหักศอกกันไปถึงไหน อ้วกแล้วอ้วกอีก (ก็เห็นมีแต่เรามั้งที่อ้วก) แต่คนอื่นจะอ้วกเพราะว่า ไอ้ป้อมแกไม่ได้อาบน้ำนิเช้านี้ เหอ เหอ...และแล้วเราก็มาถึง

รูปรวมเรา5คน

ดอยสุเทพ

น้องแบ๋ว

เย้......ต้องเยี่ยมชมสวนดอกไม้ก่อน อ่ะ อ่ะ พลาดไม่ได้ต้องโพสท่าไว้เป็นที่ระลึก อากาศตอนนั้นประมาณ 20องศา เห็นจะได้ เพราะตกเย็นแล้วอากาศเริ่มลดลงอีก โชคดีจัง ช่วงที่เรามาคนไม่เยอะหัองพักก็เลยว่าง ไม่ต้องจองกันล่วงหน้า แต่ไปนอนเอาดาบหน้านะ สวนแปดสิบ ที่ที่เราไปถ่ายรูปมีดอกไม้เมืองหนาวมากมาย (แต่จำชื่อไม่ได้แล้ว)อยู่ในดอยอ่างขาง ข้างๆมีร้านอาหารที่นำผักในโครงการหลวงมาปรุง อร่อยมากมาก เราพักที่นั้น 1คืน รุ่งเช้าออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆต่อ
ตื่นมาท่ามกลางความหนาวเช้านี้ไม่มีใครอาบน้ำแล้วละเพราะอุณหภูมิลดเหลือ 15องศา หนาวสั่นกันไปหมด ได้เวลาก็ออกเดินทางโดยรถตู้นำเราไปยังสถานที่ต่างๆในวันนี้เริ่มด้วยพระปรางที่ดูเหมือนถ้วยเบญจรงค์ ตอนนที่เราไปยังสร้างไม่เสร็จ
หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางต่อไปที่อุทยานแม่ฟ้าหลวง ถ่ายรูปกับมวลหมู่ดอกไม้เมืองหนาว ก็เข้าไปในตำหนักสมเด็จย่า หลังจากเสร็จที่นี้เราก็ตีรถกลับไปพักที่เชียงใหม่นะจ๊ะ ระหว่างทางเราก็ได้แวะเที่ยวที่วัดล่องขุ่น ของอาจารย์เฉลิม และเข้าไปชมมหาวิทยลัยแม่ฟ้าหลวงใหญ่มากๆ ตัวอาคารเรียนภาษาจีนที่เราเข้าไปเยี่ยมชม เหมือนตำหนักในหนังที่เราเคยดูเลยละ โปรแกรมพรุ่งนี้ขอนึกก่อนนะ แต่คืนนี้เราจะนอนที่ไหน

หนาวแต่สู้

เรียงตามความงาม

ดอกไม้สวยที่สวน80

ขนมที่ดอยอ่างช่าง

วัด...เดี๋ยวมาใส่

ดอยตุง

วัดล่องขุ่น

คืนที่ถึงเชียงใหม่ดูเหมือนว่า นวลที่มีคอนโดอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ เกิดผิดคิวกันเล็กน้อยเราจึงต้องหาที่พักกะทันหัน แต่ก็โชคดีอีกเช่นกัน มีอพาท์เมนท์ที่เปิดให้นักเดินทางขาจรอย่างเราได้เข้าพัก ในราคาที่ถูกประมาณ 500บาท ถ้าจำไม่ผิด ยัดกันนอนไปก่อนนะ 5คน เราหุ่นดีกันทั้งนั้น
หลับอย่างเป็นสุขแล้วเราก็ตื่นมารับวันใหม่ได้อย่างเต็มปอด เพราะอากาศสดชื่น มื้อเช้าวันนี้เลยตระเวนหาอะไรกิน บังเอิญไปเจอะร้านโบท เชี่ยงใหม่ก็เลยสนใจ ลองดูซิว่าจะเหมือนหาดใหญ่ป่าว จบมื้อเช้าเราก็ไปต่อที่สถานที่เที่ยวแห่งแรกของวันนี้คือ สวนสัตว์เชียงใหม่ แหมจะพลาดดู ช่วงช่วง กับ หลินฮุ้ยได้ไงละค่ะ หลักจากนั้นก็ไปเที่ยวบ่อสร้างสถานที่ผลิตร่มในอำเภอสันกำแพง
เสร็จจากดูร่มเราก็ไปที่บ่อน้ำพุรุ่งอรุณ ที่ร้อนจนต้มไข่สุกอะนะ วัดสุดท้ายที่เราได้ชมวันนั้นก็คือ"วัดเจดีย์เหลี่ยม"หรือว่า"วัดจามเทวี"สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยพญามังราย

Boat ChiangMai

อยากได้ตัวนี้จัง

ที่รุ่งอรุณน้ำพุร้อน

สาวบ่อสร้าง 5555

ไม่แน่ใจว่ากันฝนได้

"วัดเจดีย์เหลี่ยม"

คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้ว หลังจากชมวัดจบ เราก็กลับเข้าที่พักที่คอนโดของนวล เย้ได้นอนสบายแล้ว เก็บข้าวของเสร็จขอไปดู Central กาดสวนแก้วหน่อย เคยได้ยินแต่ชื่อ แล้วก็ถนนคนเดินกันปิดโปรแกรมการเที่ยวของเรา ช้อปปิ้งกันให้มันไปเลยเงินเหลือเท่าไรต้องทุ่มซื้อของฝากให้ครบ แม้ลืมนึกไปว่าสิ้นเดือนตูจะเอาอะไรกิน
ชอบบรรยกาศถนนคนเดินจัง แม้ว่าคืนนั้นเราจะถึงก็ดึกพอควารเพแต่จะเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี
เช้ามาก็แต่งตัวอาบน้ำกลับสู่โลกความเป็นจริงที่เราไม่อยากตื่นเลยแหะ แต่ทำไงได้ ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป หวังว่าสักวันหนึ่งคงมีโอกาสได้หวนกลับย้อนรอย เจอะกันแน่

กาดสวนแก้ว

ถนนคนเดิน

Tripeแห่งควมทรงจำ

เราจะย้อนรอยเพื่อน

Last Update : 14 พฤศจิกายน 2550 15:35:34 น.

อยากไปด้วย

โดย: namtan IP: 210.245.104.99 17 ตุลาคม 2550 17:43:28 น.

สวัสดีป้อม ชอบใจจัง มีรูปเราด้วย อิอิ ยังจำภาพครั้งนั้นได้อยู่เลย กลิ่นอายวัยสะรุ่นกระทบจมูก ทำให้เนื้อเต้นเลยอะ

จนอยากไปร่วมทริป เมือง ปาย ด้วยจัง แต่มันติดตรุษจีนอะ แล้วใครจะไหว้ย่าให้อะ ที่สำคัญ อั่งเปาอะ ฮือฮือ แต่ดูก่อนนะ ถ้าไปได้จะตามไปแบบติดตูดเลย อิอิ

โดย: NINUAL IP: 117.47.181.84 18 ตุลาคม 2550 12:17:28 น.

ดีจ้าเพื่อนๆ แหมๆ น่าอิจฉากันจังเลย ได้ไปเที่ยวโน้นนี่ ถึงไม่ได้ไปด้วย ก็ยังคงรักและคิดถึงนะจ๊ะ คิดถึงเพื่อนๆทุกคนเลย คิดถึงที่สุดจ้า

โดย: Mai' IP: 58.9.203.87 18 ตุลาคม 2550 12:17:57 น.

ทริปนี้เราไม่ได้ไปด้วยเลยดายมากๆๆๆๆๆ ไม่งั้น จะได้ไปย้ำรอยเพื่อนกันอีกคน
ไว้คราวหน้าเราไปย้ำรอยเพื่อนกันนะ (ขอให้ได้ไปกันเตอะ สาธุ!!!!)

โดย: ling IP: 124.120.174.210 18 ตุลาคม 2550 20:06:21 น.

หวังว่า จะได้ไปเที่ยวกับเด็กธิดา แบบเยอะ ซะทีนะ (ก่อนแต่งงานก็ยังดี) อิอิ

โดย: gibgab IP: 203.156.21.65 20 ตุลาคม 2550 0:27:08 น.

อยากไปด้วย คิดถึงเพื่อน มีจัดทริปหน้าไปที่ไหนบอกด้วยนะ แต่ที่แน่แน่ เจอกันที่งานแต่งบิวกันก่อนน้า

โดย: Ja+Jim IP: 58.8.187.80 23 ตุลาคม 2550 14:03:17 น.

อยากไปเที่ยวด้วยอ่ะ.. จัดทริปคราวหน้าอย่าลืมชวนเราด้วยนะป้อม

โดย: เงาะ (happy story ) 27 ตุลาคม 2550 9:52:13 น.

อยากไปเที่ยวกันอีกเนอะ คิดถึงน๊า

โดย: wan IP: 202.57.166.195 10 พฤศจิกายน 2550 7:31:44 น.

น่าไปจัง คิดถึงเพื่อนๆทุกๆคนเลย อยากเจอมากๆ ไว้มีโอกาสเรามานัดเจอกันนะ

Love and good luck

โดย: บี่บี๊ IP: 61.68.28.79 10 พฤศจิกายน 2550 12:42:41 น.

พรุ่งนี้จะได้เจอเพื่อนๆ ชาวหาดใหญ่แล้ว ไว้เจอกันแล้วจะเอารูปมาฝากนะ

โดย: มินนี่ IP: 203.172.90.60 21 พฤศจิกายน 2550 22:07:54 น.

อยากไปบ้าง ถ้าไปดิ บอกล่วงหน้านะ จะได้ลางานตามไป ฮิฮิฮิ

โดย: ลูกเกด IP: 203.113.76.72 23 พฤศจิกายน 2550 0:42:46 น.

หนิดหนมกันดีจัง ไปด้วยคน

โดย: ต่อตระกูล 20 ตุลาคม 2551 13:54:39 น.