บันทึกการเดินทางอิสาน 54>。◕‿◕。<คี่หูลั้ลลา ๑๑ @ ถ้ำนางแอ่น เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว...^♥^

หลังจากที่คนขับรถเติมน้ำมันรถไปตั้งสองแสน(กีบ)
เราก็มุ่งหน้าออกสู่นอกเมืองไปยังถ้ำนางแอ่น
ถนนที่กำลังก่อสร้าง หลุมบ่อ ลูกรัง ฝุ่นกระจาย
แต่เราก็ไม่หวั่น
มุ่งมั่นกรี๊ดกร๊าดกับวิวสองข้างทาง

“สวยๆๆๆ”
“โน้นก็สวย”
“โห...สวยจัง”
เปล่าหรอกเราไม่ได้ชื่นชมสถาปัตยกรรมตึกรามบ้านช่อง
แต่เรากำลังชื่นชมกับธรรมชาติแสนสวยสองข้างทาง

ภูเขาลูกแล้วลูกเล่าที่เรานั่งรถผ่าน...สวยจริงๆ
ตลอดเส้นทางยังงดงามไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นมา
แม้หนทางจะค่อนข้างลำบาก...แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค
กลับทำให้เราพบเจอกับสิ่งสวยงามที่มนุษย์ยังเข้าไปทำลาย...ไม่ได้
เราใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วเราก็เดินทางมาถึง
ปากทางเข้าไปยังถ้ำนางแอ่น

ซึ่งที่ปากทางเข้าไปยังถ้ำนางแอ่น
เราเจอด่านเรียกเก็บค่าเข้าชมถ้ำนางแอ่น
ซึ่งหากเรามีบัตรยืนยันว่าไปพระธาตุศรีโครตะบองมาแล้ว
เราก็ไม่ต้องจ่าย...แต่คนขับรถเค้าลืมบัตรไว้ที่วัดพระธาตุ
คนขับรถเลยต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง

มาถึงเราก็เก็บป้ายกันก่อน...ยืนยันว่ามาจริงนะ
รวมมิตรถ่ายรูปร่วมทริปกันหน่อย...
เอ๊ะ...หายไปคนหนึ่ง...อ้อ...พี่ซิบเป็นคนถ่ายรูป

แต่พวกเราก็ได้แต่เดินชมอยู่นอกถ้ำ
เพราะถ้าจะเข้าไปชมภายในถ้ำก็ต้องจ่ายเงินซื้อบัตรเข้าชมอีกที
(เก็บซ้ำซ้อนอ่ะ)
ซึ่งไม่ใช่เพราะเราไม่อยากเสียเงินเข้าชม...แต่เวลามันไม่พอ
เพราะถ้าเดินชมในถ้ำก็อย่างน้อยสามชั่วโมง
กลับไทยไม่ทันแน่ๆ...ถือว่าคราวนี้มาสำรวจก็แล้วกัน
เผื่อว่ามีโอกาสได้มาเที่ยวอีก...จะได้รู้เวลาและหาที่พักที่กินที่นอนเอาไว้
แต่จากที่ดูรูปถ่ายที่เค้าติดบอร์ดเอาไว้ให้ดู
ก็ไม่ค่อยต่างกับถ้ำภูผาเพชรที่สตูลสักเท่าไหร่
ไปถ้ำผูภาเพชรอีกดีกว่า...ชักจะคิดถึงแฮะ

หลังจากที่ชื่นชมธรรมชาติภายนอกนอกถ้ำกันพอสมควร
เวลาก็ใกล้จะเที่ยงแล้ว
เราเลยออกเดินทางต่อไปสถานที่เที่ยวอีกแห่ง
“ถ้ำปาผา” หรือ “ถ้ำพระ”
สองข้างทางจะเป็นเช่นไร...บรรยากาศที่ถ้ำปาผาจะเป็นอย่างไร
เอาไว้ชมกันในบล็อกหน้านะคะ ^-^

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2555 16:15:55 น.

เวลามันเป็นอุปสรรคจริงๆเลยเนอะ
ต้องมีเวลาสัก 2-3 วัน
ถึงจะเที่ยวได้จุใจหน่อย
แม้ว่าจะไม่ทั่วอยู่ดี

โดย: d__d (มัชชาร ) 4 กุมภาพันธ์ 2555 16:26:04 น.

รับหัวใจมาห้าดวงในวันนี้
มาแปะสาวบ้านนี้อีกดวงจ้า

พร้อมๆกับเที่ยวลาวด้วยคน
อยากไปๆๆๆ
อยากไปทุกที่บนโลกใบนี้
ไ่ม่โลภนี่นาเปิ้นเหวิ่น

โดย: fonrin 4 กุมภาพันธ์ 2555 19:41:29 น.

ลาวดูดีกว่าเขมรเยอะเลยนะหนูว่า

โดย: น้องผิง 4 กุมภาพันธ์ 2555 20:26:19 น.

วันนี้ไปเที่ยวลาวด้วยคน เน็ตบ้านป่าอืดมาก
เข้าบ้านไหนไก้ก็นั่งอืดไปบ้าง 55

ว่าแล้วก็แปะหัวจายขาดขาดของพี่ อิอิ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 4 กุมภาพันธ์ 2555 22:47:15 น.

--------------------------------
เพิ่งลุกจากที่นอน เมื่อคืนกลับจากงานที่ค่ายบางระจันเกือบเที่ยงคืน ยังมีงานวันนี้และพรุ่งนี้อีก ประมาณบ่ายสองโมงก้ต้องนำทีมงานไปแต่งหน้าทำผมให้กับนักแสดงอีกค่ะ แวะมาทักทายหวังว่าคุณนาห์ สบายดีนะคะ

โดย: เกศสุริยง 5 กุมภาพันธ์ 2555 11:51:19 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]