^♥^ ->>> Let's go to 101 # ช ม วิ ว ทิ ว ทั ศ น์ ที่ ผ า น้ำ ย้ อ ย <<< :-)

บล็อกก่อนค้างไว้ที่พิมายเสียหลายวัน
เพราะมัวแต่ยุ่งๆไม่มีเวลามานั่งหน้าคอมพ์ได้นานๆ
หลังจากออกจากพิมายก็เดินทางต่อไปยังร้อยเอ็ด
ไปถึงราวๆหกโมงเย็น อาบน้ำอาบท่า กินข้าวกินปลา
ที่คุณแม่หนูเล็กเตรียมไว้ให้แล้วก็เป็นอันสลบเหมือดไปตามๆกัน
ยี่สิบสี่ชั่วโมงของการเดินทางมาถึงร้อยเอ็ด
ค่ำคืนวันส่งท้ายปีใหม่เลยไม่มีความสำคัญใดๆ
แต่พอรุ่งเช้าก็จะให้นั่งๆนอนๆอยู่กับบ้านก็ใช่ที่
มาทั้งทีก็ต้องไปให้คุ้มกันหน่อยกับค่ารถ
พี่คนขับรถบอกว่าจะพาไปตลาดอินโดจีนเพื่อหาซื้อของฝาก
แต่ระหว่างทางก็เที่ยวไปพลางๆ
ที่แรกคือผาน้ำย้อยซึ่งเห็นวัดสูงเด่นมาแต่ไกลขณะนั่งรถ

ทางเดินขึ้นไปยังตัววัดเจดีย์ชัยมงคล
หรือบางคนเรียกวัดผาน้ำย้อย มีให้เลือกหลายทาง
ทางถนนดินแดงขึ้นไปมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น
ทางถนนคอนกรีต ซึ่งปกติน่าจะเปิดให้รถแล่นได้
แต่วันที่นาห์ไปตรงกับวันขึ้นปีใหม่
มีคนไปกันเยอะมากก็เลยปิดให้จอดรถแต่ด้านล่าง
แล้วก็เส้นทางริมผาที่มีทางเดินสร้างเป็นรั้วกำแพงโบราณ
เดินได้ทั้งชั้นล่าง หรือหากสู้แดดก็ขึ้นไปเดินบนชั้นบน ชมวิวสวยๆริมผา
นาห์กับเพื่อนๆเลือกที่จะเดินชั้นล่างเพราะแค่นี้ก็ดำพอแล้ว
ตอนห้าโมงเช้านี่แดดกำลังแรงได้ที่อย่าเสี่ยงเลยเนอะ
แต่ชั้นล่างก็ชมวิวได้จุใจพอๆกัน

บล็อกนี้ชมเพลินๆไปกับทิวทัศน์ภายใน - นอก
ระหว่างเดินไปยังตัววัดเจดีย์ชัยมงคลกันก่อนนะคะ
เดี๋ยวบล็อกหน้าเอาภาพวัดมาให้ชมกันค่ะ
ของสวยๆเก็บไว้ทีหลัง
สำหรับบล็อกนี้ชมวิวและตัวประหลาดไปก่อนละน๊า

Last Update : 13 มกราคม 2553 13:13:04 น.

ทาง สวยมากเลย
แค่เริ่มต้นก็งามแล้ว

โดย: d__d (มัชชาร ) 13 มกราคม 2553 13:20:19 น.

หวัดดีจ๊ะ สงสัยจริงว่าจขบ.คนซ้ายหรือขวาเอ่ย แล้วทำม้ายหน้าเหมือนกันจังเลยอะ

โดย: Summer Flower 13 มกราคม 2553 13:48:21 น.

ที่เชียงใหม่อากาศร้อนเหมือนหน้าร้อนเลยครับน้องนาห์

ดูจากภาพในบล้อกน้องนาห์
อากาศน่าจะร้อนมากเลยนะครับ
ถ่ายออกมา
ภาพค่อนข้างมืดมากเลย

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2553 14:08:46 น.

ขอตามมาชมผาน้ำย้อยกันนะคะ ชื่อไม่คุ้นเลยค่ะ แต่บรรยากาศข้างบนเมื่อมองลงมาข้างล่างสวยดีค่ะ
ชอบทางเดินยาวๆ ที่ก่อด้วยอิฐสวยดีค่ะ
แล้วจะแวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ

โดย: mamminnie 13 มกราคม 2553 14:27:45 น.

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 13 มกราคม 2553 14:52:34 น.

ตามมาเที่ยวต่อคะ ^^

โดย: น้องผิง 13 มกราคม 2553 16:13:54 น.

คุณนาห์ได้แวะวังน้ำเขียวป่าว

โดย: Madam_Hatyai 13 มกราคม 2553 16:25:54 น.

ได้เที่ยวหลายที่เลยเนาะ..

เอ้..คนไหนน้องนาห์น่ะ ?

โดย: เขาพิงกัน 13 มกราคม 2553 17:14:19 น.

ปลาทอดเค้าหน้าตาดีมากเลย 55+

โดย: d__d (มัชชาร ) 13 มกราคม 2553 17:44:13 น.

แค่ทางเดินขึ้นวัดก็สวยงามเกินบรรยายแล้วจ้ะนานาห์

สาวๆก็สวย
สถานที่ก็สวย
คนนั้นอะ สะพายเป้ขาวก็สวย
คนข้างๆก็สวย
คนเม้นท์ก็สวย
สรุป เราสวย เอิ๊กๆๆ

โดย: fonrin 13 มกราคม 2553 19:20:50 น.

สวัสดีค่ะ พี่นาห์

โดย: fondakelly 13 มกราคม 2553 19:48:51 น.

อยากรู้เหมือนกันว่า น้องนาห์คนไหน

ใช่คนที่พี่ยุ้ยทายรึป่าว

วัดผาน้ำย้อย งดงามดูเป็นระเบียบดีนะ

น่าไปเดินถ่ายรูปบ้าง

ไม่ได้จับกล้องมานานแล้วอ่ะ

โดย: หยุ่ยยุ้ย 13 มกราคม 2553 21:22:33 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องนาห์

โลกดูแปรปรวนมากขึ้นเรื่อย
เมื่อวานก็มีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่อีก...

แล้วพี่ก๋าดูว่าอากาศในประเทศที่เป็นเมืองหนาวก็หนาวจัดมาก
แล้วบ้านเราก็อากาศอุ่นเร็วมากจนร้อน

ไม่รู้หน้าร้อนจะร้อนจัดขนาดไหนนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2553 6:25:38 น.

วันนี้งานจะมากมาย
แต่ถ้าเสร็จ
ก็น่าจะได้อัพนะจ๊ะที่รัก

แต่อัพรัยดีน๊า

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 มกราคม 2553 7:38:23 น.

ตามมาดูสาวเสื้อลายแต่เช้าเล้ยเรา

โดย: Summer Flower 14 มกราคม 2553 8:15:48 น.

สวัสดีจ้าน้องนาห์..

เป็น Blog ที่ดูอลังการของปราสาทมากๆเลยอ่ะ
พี่ชอบนะ..ยังไม่เคยได้ไปอีสานเลยครับ..

อยากไปดูปราสาทหลายๆแห่งให้ครบเลย..
แต่ยังหาเวลาและเพื่อนไปด้วยไม่ได้เลย..

โดย: Little Knight 14 มกราคม 2553 8:59:23 น.

เดินตรงนี้ทีไร หอบแฮ่กๆทุกทีเลย เพราะมักจะไปตอนวันหยุดสงกรานต์อากาศร้อนจนแทบละลาย อิๆ

น้องนาห์คือสาวสะพายกระเป๋าสีขาวเหรอจ๊ะ (ดีใจได้เห็นหน้าคนสวยแระ)

โดย: พจมารร้าย 15 มกราคม 2553 17:02:54 น.

สวยอ่าาาาา อยากไปมั่ง

โดย: soomho2610 IP: 124.122.158.132 18 พฤศจิกายน 2554 20:37:46 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]