สวัสดีไดอารี่ 1 ...ติเพื่อก่อ...ขอความมั่นใจ...

สวัสดี ไดอารี่ เพื่อนรัก


นายเป็นอย่างไรบ้างนะ เหนื่อยไหมที่ต้องมานั่งรับฟังอะไรๆจากเราอยู่เสมอเช่นนี้
วันนี้นะเราตื่นเพื่อจะไปทำงานตั้งแต่เช้า อากาศกำลังเย็นสบายไม่อยากลุกจากที่นอนเลยล่ะ แต่ก็นะ เกิดมาเป็นลูกจ้างเค้าจะเกียจคร้านได้ไง ว่าไปเราก็ไปออฟฟิตตอน 8. 30 น. ก็ได้ แต่ก็นั่นแหละอาบังน่ะสิ แกมาเอาเปอร์เซ็นต์ของน้ำยางตั้งแต่ยังไม่ 8. 00 น. เลยอ่ะ ทำให้เราต้องไปจัดการเคลียร์เปอร์เซ็นต์ในส่วนของแกก่อน กลายเป็นคนดี ไปทำงานตั้งแต่ยังไม่แปดโมงเช้าทุกวันเลยเดี๋ยวนี้


อืม....เรามีเรื่องตลกเล่าให้นายฟังด้วยล่ะ เมื่อวานนี้มีเพื่อนเราที่บ้านอยู่ติดกับออฟฟิต มาบอกเรากับไอซ์ว่า ณูมาถามเค้าว่าไอซ์มาทำงานเอาลูกมาเลี้ยงที่ทำงาน แถมยังมาช้ากลับเร็วทุกวันเลย ได้เงินเดือนไหม เพื่อนเราก็บอกว่ามันก็ไม่รู้สิ ณูเลยใช้ให้เพื่อนเรามาถามเรา ณูบอกว่า “เราเป็นนกสองหัว มันต้องรู้อยู่แล้ว”

นายคิดอย่างเราไหม คนเรามันก็ประหลาดดี ตัวเองเป็นถึงแฟนเถ้าแก่ อยู่บนกองเงินกองทอง มีกินมีใช้สบาย แต่กลับไม่รู้จักการวางตัว คอยแต่อิจฉาริษยาในตัวผู้อื่น ทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องพวกนี้ไปใส่สมองให้จดจำสักนิด แถมยังบอกว่าจะเอาลูกมาเลี้ยงที่ออฟฟิตและมาทำงานบ้าง ถ้าเป็นเราเหรอ มีเงินใช้สบายๆ อยู่บ้านดูแลสามีและลูกจัดบ้านทำงานบ้าน แล้วหาอะไรทำแก้สมองว่างคอยคิดริษยาคนอื่นในเรื่องไม่เป็นเรื่องสนุกกว่าไหนๆ ว่าเราเป็นนกสองหัวน่ะ ช่างมันเถอะ เพราะตัวเราเรารู้ดีว่าเป็นคนเช่นไร แม้ว่าจะรู้สึกเซ็งๆที่อยู่ดีๆมีคนว่าให้ร้ายแบบนี้ก็ตามที แล้วเราเองก็ไม่เคยทำตัวสนิทสนมกับใครมากไปกว่าความจำเป็นด้วย งานก็คืองาน เรื่องส่วนตัวก็เรื่องส่วนตัว ไอซ์จะได้เงินเดือนไหมมันก็เรื่องของเจ้านายที่เขาเห็นสมควรเราไม่เห็นว่าเราจะต้องไปยุ่งเกี่ยวด้วยเลย เราเลยบอกไอซ์ไปว่า"ให้คิดเสียว่าเรามีดีทำให้คนอื่นอิจฉาได้ก็แล้วกันจะได้สบายใจขึ้น "


นี่วันนี้เราโดดเรียน Mini MBA อีกแล้วล่ะ ความจริงตอนแรกก็ตั้งใจว่ากลับจากทำงานเราก็จะกลับมาเข้าเรียนล่ะนะ แต่รู้ไหม งานที่ออฟฟิตเลิกตั้งแต่บ่ายโมง แล้วเราต้องแกร่วรอลูกน้องอาบังเอาตัวอย่างน้ำยางมาส่งจนบ่ายสองโมงครึ่ง กว่าเราจะทำเสร็จปาเข้าไปตั้งบ่ายสามโมงครึ่ง กลับถึงบ้านโรคขี้เกียจเข้าสิง เลยเปิดนิยายมานั่งพิมพ์ต่อ ให้จบตอนที่ 7


นี่ก็เหมือนกัน ไม่รู้ทำไมพอเขียนๆไปเรากลับรู้สึกว่านิยายเราขาดโน้นขาดนี่ อ่านแล้วไม่พอใจเอาเลย อยากจะทำให้ได้ดีกว่านี้จัง พี่ปริ้นซ์ ถามเราว่าจะส่งนิยายที่เขียนเข้าประกวดไหม เราก็อยากส่งนะ แต่เรารู้สึกไม่มั่นใจเลยว่าของเรามันดีพอที่จะส่ง มันขาดรสชาติความเป็นนิยาย เราบอกพี่ปริ้นซ์ไปตรงๆ ว่าเราไม่มีความมั่นใจเลย แหะๆ โดนพี่ปริ้นซ์ดุอีกจนได้ พี่เค้าบอกว่ามั่นใจในตัวเองหน่อย เราก็อยากมีความมั่นใจหรอกนะ แต่พออ่านของคนอื่นแล้วมันก็บอกตัวเองทุกทีว่าตัวเองเขียนไม่ได้เรื่องเลย คิดอยากหยุดเขียนไว้เพียงแค่นี้ แต่ถ้าทำอย่างนั้นก็เท่ากับเราทำให้คนที่อ่านของเราเสียความรู้สึกอีก แล้วต่อไปเกิดอยากเขียนขึ้นมาอีก แล้วใครจะอ่านจริงไหม


วันนี้คุยกับพี่มิกซ์ พี่เค้าให้คำแนะนำมาเยอะเลย ซึ่งก็ดีนะ มันทำให้เรารู้ว่านิยายเราขาดอะไร แต่ว่า
“เราจะแก้ได้ไหมนี่สิมันยากกว่าที่จะให้ใครช่วยบอกว่าไม่ดีตรงไหน” แล้วพอคุยกับเจ้าเตย เจ้าเตยกับชมว่าชอบเขียนสนุก ความคิดคนสองวัยเลยตีกันแล้วสิ
วัยสามสิบกว่าๆอย่างพี่มิกซ์ ไม่ชอบนิยายแนวนี้ชอบการบรรยายเป็นการดำเนินเรื่อง
วัยสิบแปดอย่างเจ้าเตย ชอบแบบที่เราเขียน สงสัยงานนี้เราต้องมาอยู่ที่ตรงกลางปรับความคิดของสองคนนี้ให้เข้ากัน แล้วนำมาเป็นแบบฉบับของเรา นายว่ามันจะดีไหม

ไดอารี่จ๋า อาโดมเคยเขียนไว้ว่า คนเรามีคนติเพื่อก่อเพียงหนึ่งคนดีกว่ามีคนชมด้วยความไม่จริงหลายร้อยคน เราว่ามันจริงทีเดียวล่ะ


ไดอารี่จ๋า เราจะพยายามหาความมั่นในให้ตัวเองมากกว่านี้นะ เราไม่อยากทำให้พี่ปริ้นซ์พี่ชายที่แสนดีของเราผิดหวัง ซึ่งเรารู้นะว่าในความคาดหวังนั้นก็เพื่อตัวของเราเองไม่ใช่ใครที่ไหนเลย นายเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ ไดอารี่เพื่อนรัก








 

Create Date : 07 กันยายน 2550
26 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 20:19:18 น.
Counter : 849 Pageviews.

 

ติเพื่อก่อ เตือนเพื่อให้เกิดผลดี... แต่ถ้าไม่ได้ผลดี ก็จะได้ผลเน่ามา...ส่วนมากจะเป็นติเพื่อก่อเรื่องมากกว่า คนโดยติมักจะไม่ยอม น่าจะเป็นแบบว่าชมนำติตบท้ายนะ

 

โดย: ac.account 7 กันยายน 2550 22:46:30 น.  

 

งั้นหนูขอเสนอว่า...เขียนไปในแบบที่เรามั่นใจดีกว่าค่ะ ยิ่งเปรียบเทียบกับคนอื่นเยอะๆ เดี๋ยวจะคิดมากนะคะ หรือไม่ก็เอาคำแนะนำของพี่มิกกับหนูรวมกันไง....
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พี่สาวคนนี้เสมอนะคะ แต่ห้ามงดอัพนะคะ ไม่งั้นจะไปปาระเบิดที่บ้าน...555+

 

โดย: มุมมอง IP: 203.150.121.2 7 กันยายน 2550 23:03:22 น.  

 

มาทักทาย

 

โดย: HAG 7 กันยายน 2550 23:05:32 น.  

 

แวะมาทักทาย สาวใต้เหมือนกัน

 

โดย: grippini 7 กันยายน 2550 23:11:04 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทายกันค่ะ บ้านนี้ยินดีต้อนรับเสมอ

เจ้าเตย~~~ ระเบิดไม่ต้อง แถวบ้านมีเยอะแล้ว แน่จริงขว้างหมอคนหล่อมาดิ

 

โดย: มัยดีนาห์ 7 กันยายน 2550 23:15:26 น.  

 

หมอหล่อก็จะขว้างให้พี่นาทำไมล่ะค๊า.....

เก็บไว้เองโลดดดดดดด
5555+

 

โดย: มุมมอง IP: 203.150.121.2 7 กันยายน 2550 23:18:09 น.  

 

555+ ไม่แน่จริงนี่น้องเรา

 

โดย: มัยดีนาห์ 7 กันยายน 2550 23:41:55 น.  

 

หวัดดีจ้าน้องนา..

น้องนาสบายดีแล้วน๊า..

คนเรามีคนติเพื่อก่อเพียงหนึ่งคนดีกว่ามีคนชมด้วยความไม่จริงหลายร้อยคน ...

เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ..แสดงให้เห็นถึงการแสดงความจริงใจด้วยนะค่ะน้องนา...ชอบไดอารี่บทนี้ของน้องนา ทำให้ได้คิดไปด้วยค่ะ..

น้องนา..ตอนนี้ท้องพี่แค่วีคที่เจ็ดเองจ้ะ ..ตอนนี้ยังมีเพลียๆง่วงๆบ้างนิดหน่อยคะน้องนา..

..บีจี..เซ็ทนี้น่ารักถูกใจพี่อีกแล้วหละค่ะ..


 

โดย: tiktoth 8 กันยายน 2550 10:12:15 น.  

 

มีความเห็นเหมือนคุณข้างบน น่าจะมีเอกลักษณ์ของเราเขียนมนแนวของเรา ถ้าเราไปดูแบบและทำตามแบบผู้อื่นมันจะขาดเอกลักษณ์ของเรา แต่ที่เขาติเราก็ต้องดูบ้างว่าสำนวนตรงไหนเราไม่ดียังไง น่าจะดูว่าเป้าหมายของเราต้องการสนองผู้อ่านระดับไหมากกว่าและเราต้องศึกษาว่าผู้อ่านระดับนั้นเขาชอบนวนิยายแบบไหนถามหลายๆคนเลยเหมือนการสุ่มสำรวจเมื่อได้แล้วเราก็พุ่งไปตรงเป้าหมายของเราคนอ่านวัยไหนเขาชอบเรื่องประเภทไหน สำนวนแบบไหนคงจะดีเนอะ
แม่น้องรันบอกว่าคุณโบไปวางระเบิดทำให้คุณมิกซ์ต้องขาพาดคานไปหนึ่งข้าง อีกข้างไปพาดที่ไหนไม่รู้เนอะ

 

โดย: botanichuman 8 กันยายน 2550 15:08:56 น.  

 

สวัสดีค่าพี่ติ้ก ~~~ รู้จักพี่ติ้กได้ไม่ทันไร พี่ติ้กจะมีหลานให้ชมอีกคนแล้ว คนนี้นาว่าคงน่ารักไม่แพ้สองหนุ่มน้อยแน่ๆเลยค่ะ

รักษาสุขภาพนะค่ะพี่ แล้วจะรอวันได้ชื่นชมหลานที่น่ารักน่าหยิกน่าฟัด...แหะๆ ก็ลูกชายพี่สองหนุ่มนั่นน่ากอดอ่ะนะพี่ คนน้องก็คงไม่แพ้กันแน่ๆ ดูแลตัวเองดีๆนะค่า

คุณBotanic~~~ เอ...ไปพาดไว้ไหน หาๆๆๆ
สงสัยเข้าวัดไปข้างหนึ่งแล้วอ่ะค่ะ หมู่นี้และที่ผ่านมาท่านพี่มิกซ์ของนารู้สึกว่าจะมุ่งหน้าเข้าวัดตลอด คุณโบว่าไหม

 

โดย: มัยดีนาห์ 8 กันยายน 2550 16:23:59 น.  

 

เทซกน่ารักกว่าพี่ชายเสียอีกนะ
อุนโซเปลี่ยนมารักเทซกดีกว่าเพราะสงสารเทซกมาก

https://www.bloggang.com/data/botanic/picture/1189249747.jpg

 

โดย: botanichuman 8 กันยายน 2550 18:11:50 น.  

 

ขอโทษทีส่งผิดวิธีส่งใหม่

 

โดย: botanichuman 8 กันยายน 2550 18:13:12 น.  

 

อิอิอิ...นาร๊ากกกกกกกกกกกพี่ชายมากกว่าอ่ะคุณโบ รักเดียวใจเดียว(แต่แอบเกี่ยวชายอื่นไว้ในสี่ห้องหัวใจหลายคน)

เข้าบ้านเองไม่ได้ ...งง...

 

โดย: มัยดีนาห์ 8 กันยายน 2550 18:30:35 น.  

 

แหมช่างรักเดียวใจเดียวรักแต่จุนโซ(พี่ชาย)นะ
ปล.ต้องเม้นต์วงเล้บไว้เดี๋ยวคนโคราชมาเข้าใจผิดว่าเรานินทาพี่แกอีก

 

โดย: botanichuman 8 กันยายน 2550 19:42:19 น.  

 

Oh No , พี่ชายที่ว่าหาใช่ท่านพี่ไม่

 

โดย: มัยดีนาห์ 8 กันยายน 2550 19:55:14 น.  

 

พี่ชายคนนั้น
เราจะไม่พูดถึงเขา
เพราะเดี๋ยวจะเป็นมารศาสนา
เพราะพี่แกตั้งหน้าตั้งตาจะเข้าวัดแล้ว

 

โดย: botanichuman 8 กันยายน 2550 21:16:26 น.  

 

ป่านนี้น้องนาคงกำลังหลับปุ๋ยแระ..
พูดถึงเรื่องว่ายน้ำต่อนิดนึงจ้ะน้องนา..
ตอนพี่ยังเด็กๆ คุณพ่อพี่เคยพาไปเรียนว่ายน้ำที่สระแก้ว ของ มช.เชียงใหม่น่ะค่ะ แต่ใจไม่กล้าสักทีอ่ะ..

..สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะน้องนา..

 

โดย: tiktoth 9 กันยายน 2550 0:32:12 น.  

 

มัยดีนาห์...
เมื่อคืนฝันถึงงูไหม ..ถ้าฝันลางดีสัตว์สองเท้าจะมา..ถ้าไม่ฝันเอานี่ไปเห็นบ่อยๆแล้วจะฝันเองนะ

>

 

โดย: botanichuman 9 กันยายน 2550 10:28:59 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ติ้ก ตอนเด็กๆแถวบ้านลำคลองสะอาด แต่ก็ยังไม่ทันว่ายน้ำเป้นมันก็ดำไปซะก่อน

บ้านก็อยู่จังหวัดมีทะเล ...แต่ว่ายน้ำไม่เป็น

ป่านนี้พี่คงหลับไปแล้วเช่นกัน

คุณBotanic~~~ เอามาให้ช้าไปนะนี่ อิอิ...

 

โดย: มัยดีนาห์ 9 กันยายน 2550 13:14:33 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
ถ้าคุณมัยดีนาห์หาคนมาไล่งูได้ ช่วยส่งไปบ้านโน้นด้วยนะคะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 9 กันยายน 2550 16:27:47 น.  

 

บล็อกน่ารักจังค่ะ..เทคนิคแพรวพราวนะเนี่ย..แอบตามมาจากคอมเม้นท์ของพี่รี่+ต๊อกน่ะจ้ะ

 

โดย: AB_PAE 10 กันยายน 2550 8:33:36 น.  

 

มาติเพื่อก่อ...(ก่อเหตุวิวาท)

..มาขอบใจที่ไปช่วยกวาดบ้านตอนไม่อยู่....

 

โดย: big-lor 10 กันยายน 2550 8:57:34 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับ
ว่างๆ ก็แวะไปหากันบ้างนะครับ
ผมจะอับบล๊อคเร็วๆนี้ครับ อิอิอิ

 

โดย: apexthai IP: 203.146.35.50 10 กันยายน 2550 9:46:55 น.  

 

แวะมาตอนดูท่านเปาว์ 6 โมงกว่าๆ ม่าม๊าชอบดูเปาบุ้นจิ้น

 

โดย: mamamodern 10 กันยายน 2550 18:37:30 น.  

 



แวะมาเยี่ยมนะคะ มีเวลานิ๊ดเดียวเอง ช่วงนี้งานยุ่งค่ะ ชีวิตคนเราเจอะเจออะไรมากมาย เราห้ามตัวเองไม่ให้พูดได้ แต่เราห้ามคนอื่นไม่ให้พูดไม่ได้

บุญรักษาคุณนาค่ะ

 

โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) 10 กันยายน 2550 20:54:06 น.  

 

คุณAB_PAE~~~ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ วันหลังเข้ามาอีกนะค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอ

ท่านพี่มิกซ์~~~ ไม่เป็นไรค่ะ เห็นงูมันเริ่มชุมอ่ะนะเลยไปกวาดให้ ฉีดยาฆ่าไปเกือบหมดแระ

apexthai~~~ อัพได้ซะทีนะค่ะ เหอๆสงสัยฉลอง1เดือนที่ปล่อยร้างมา แล้วจะไปเกาะแกะเจ้าของบล็อคอีกแน่ๆค่ะ


mamamodern~~~ สนุกไหมค่ะท่านเปา ดูแต่จั่นเจาอ่ะเจ้าของบล็อค

คุณนก~~~ หายไปนานงานคงยุ่ง แต่แค่รู้ว่ายังคิดถึงกันก็อุ่นใจค่ะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 10 กันยายน 2550 23:38:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.