***...ล่องเรือตลาดน้ำดำเนินสะดวกยามสายๆวันเสาร์...***

หลังจากที่นั่งรถไฟสายใต้ รถด่วนพิเศษยะลา-กรุงทพฯ
ตอนเย็นวันพฤหัสบดี ก็ไปถึงหัวลำโพงเอาตอนเก้าโมงกว่าๆวันศุกร์
ค่ำวันศุกร์ออกไปกินเอ็มเคกันที่บิ๊กซีรามคำแหง
โดยพี่สุเป็นเจ้าภาพ เลี้ยงเจ้าของห้องพักที่พวกเราไปพักกัน
รุ่งเช้าวันเสาร์ออกจากห้องพักแถวรามคำแหง 24กันตอนตีห้าครึ่ง
นั่งแท็กซี่ไปสายใต้ใหม่กันเพื่อจะไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก
สายใต้ใหม่ที่ใหม่นี้จะอยู่แถวตลิ่งชัน ซึ่งอยู่ไกลจากที่เดิมมากพอสมควร
โชคดีที่เลือกออกจากห้องมากันแต่เช้าไม่งั้นมีหวังรถติดแน่ๆ
แต่ไม่ได้ถ่ายรูปเพราะรีบจะไปซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อไปดำเนินสะดวก
ก็นั่งรถสาย87 กรุงเทพฯ-ดำเนินสะดวกไป
ระหว่างนั่งรถไปถึงอัมพวารถก็เข้าไปที่ตลาดน้ำอัมพวาด้วย
เราสามคน พี่สุ พี่ขาล เหมือนใจตรงกัน
ตกลงกันทันทีว่าตอนเย็นจะกลับมาเดินกันที่ตลาดน้ำอัมพวาต่อ
เพื่อไม่ให้เสียเที่ยวในการมาในครั้งนี้

แม้ว่านาห์จะเคยมาตลาดน้ำฯเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมานี้เอง
แต่ด้วยความที่ไม่เคยมาตลาดน้ำดำเนินสะดวกกันเองโดยรถทัวร์
ก็เลยไม่รู้ว่าจะลงรถเพื่อนั่งรถต่อไปยังตลาดน้ำฯยังไง
รถทัวร์ก็เลยเข้าไปส่งให้ที่ท่าเรือที่พวกเราสงสัยกันว่า
พวกเขาคงมีการตกลงในการรับคนจากรถทัวร์เพื่อลงเรือท่องเที่ยวเป็นแน่
ตอนที่ลงรถมีเราสามคนเป็นคนไทย
ผู้หญิงฝรั่งหนึ่งคน ผู้ชายชาวจีนหนึ่งคน
พวกเราหันซ้ายแลขวาเพราะไม่รู้จะทำยังไงดี
จะเดินออกจากท่าเรือไปหารถสองแถวก็ไม่รู้ว่าจะนั่งที่ป้ายไหนยังไง
สุดท้ายก็ต่อรองราคาค่าเรือกับเจ้าของเรือในราคาที่พอรับได้กันในพวกเรา
ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนคนนั้นไม่ยอมหลงกลอย่างพวกเรา
เดินออกไปจากท่าเรือด้วยความไม่พอใจ
ส่วนพวกเราก็อย่างว่าคนไทย
อะไรก็ได้แม้จะรู้ว่ากำลังโดนมัดมือชกให้ลงเรือ

นั่งเรือชมบรรยากาศไปเรื่อยๆ
ตามที่คนเรือจะพาลัดเลาะไป ซึ่งไม่ทันไรก็คิดได้ว่า
คุ้มนะกับราคาที่ต่อรองได้มา
เพราะว่านั่งเรือยนต์เข้ามาตั้งไกลกว่าจะมาถึงตัวตลาด
แถมอาหารตามีมากมาย
ส่วนอาหารการกินไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่
อิ่มฝรั่ง อิอิ

ช่วงเช้าคนยังไม่ค่อยเยอะมากก็กินลมชมวิวสองข้างฝั่งไปเรื่อยๆ

มีของขายเรียงรายสองข้างฝั่ง
แต่พวกเราหรือจะสนใจ คิดเพียงจะมาเที่ยว
ก็เลยไม่ได้ให้คนขับเรือจอดแวะร้านไหนเป็นพิเศษ

นี่แหละของที่ซื้อตอนนั่งเรือชมตลาดกัน
มะพร้าวคนละลูก หอมหวาน ชื่นใจมากๆ
แต่แอบคิดตอนที่แวะไปสวนน้ำตาลบังเละ
ได้ชิมน้ำตาลฟรี หอมอร่อยชื่นใจเหมือนกัน
ไม่น่าซื้อเจ้าลูกนี้ก่อนเลยจะได้ซัดน้ำตาลซักสองแก้วให้เย็นชื่นใจ

หลังจากนั่งเรือครบตามเวลาที่ตกลงกันไว้
ก็พากันมาเดินบนตลาด ถ่ายรูปชมวิวกัน

ใกล้ๆเที่ยงก็แวะทานข้าวกันบนตลาดซึ่งมีร้านอิสลามอยู่ร้านเดียว
พี่สุอยากทานก๋วยเตี๋ยวเรือริมตลิ่งก็เลยอดไปโดยปริยาย
ทานเสร็จก็เดินกันต่อ

งานนี้ได้แต่เดินดูของจริงๆ
เพราะดูจากราคาแล้ว ต้องวางลง
อีกอย่างมีโปรแกรมจะไปอยุธยา
ของฝากอยุธยาก็มีเหมือนๆกับที่ขายที่นี่แถมราคาถูกกว่าด้วย

เดินกันรอบตลาดทั้งสองฝั่ง
แดดเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ถ่ายรูปก็เริ่มยิ้มกันไม่ออก
เพราะอากาศที่มันเริ่มร้อน
ก็เลยหารถเพื่อจะออกไปยังท่ารถที่ถนนใหญ่
หันซ้ายแลขวาไม่รู้จะถามใครดี
ระหว่างตำรวจ กับแม่ค้า
พี่เค้าบอกว่าขอเลือกแม่ค้าดีกว่า
นั่งรถออกมายังถนนใหญ่แล้วข้ามถนน
นั่งรถต่อไปกันยังอัมพวา
ส่วนจะเป็นยังไงต่อนั้น ก็ต้องรอชมบล็อกหน้านะคะ
ภาพมันเยอะ(แล้วหรอเนี่ย!!!) เดี๋ยวจะโหลดช้า
ทริปหน้าเจอกันที่อุทยาน ร.2 และอัมพวาค่ะ

Last Update : 14 สิงหาคม 2551 22:31:01 น.

หนีเที่ยว หนีเที่ยว
ไม่ชวนกันเล้ยยยยยย
อยากไปอีกอ่ะ

โดย: MeMoM 14 สิงหาคม 2551 22:58:09 น.

นั่นสิคะ ไปเที่ยวสนุกแต่อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องอาหารนิดหน่อยเนอะ
รีบเอาภาพอัมพวามาแชร์ซะโดยด่วนให้เวลาโชว์ตลาดดำเนินอีกสองสามวันล่ะกัน

โดย: MeMoM 14 สิงหาคม 2551 23:00:03 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกครับ

ตลาดน้ำดำเนินฯเป็นตลาดเช้า ต้องไปเช้า ๆ ถึงจะมีของขายเยอะ ตอนสาย ๆ ก็นั่งเรือชมคลอง เป็นการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจมาก ๆ ครับ

เดี๋ยวนี้คนชอบไปตลาดน้ำอัมพวาซึ่งเป็นตลาดเย็นมากกว่า เลยมีคนไปตลาดน้ำอัมพวามากขึ้นครับ แต่ว่าตลาดเช้าที่ดำเนินก็ยังสามารถคงเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ได้

จะรอตามเที่ยวตลาดอัมพวาต่อครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 14 สิงหาคม 2551 23:00:29 น.

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับบบบ

โดย: จอมยุทธเฮง 14 สิงหาคม 2551 23:11:21 น.

มาเที่ยวตลาดน้ำ
ก่อนจะไปหลับแล้วเหมือนกันครับ

ในวงเล็บว่า
หมิงหมิงต้องหลับด้วยนะ 5555

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 14 สิงหาคม 2551 23:13:42 น.

ขอบคุณครับที่ช่วยนำภาพของดำเนินสะดวกมาให้ชม ขอบคุณคนดำเนินฯ ครับที่ทำให้นักท่องเที่ยวมีความสุขกลับไป

โดย: Insignia_Museum 14 สิงหาคม 2551 23:32:16 น.

มาเที่ยวตลาดน้ำอัพเดทด้วยคนครับน้องนา

โดย: พี่รี่+ต๊อก 15 สิงหาคม 2551 8:47:12 น.

อยากไปจังเลย
ไปคนเดียวจะสนุกมั้ยเนี่ย

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 15 สิงหาคม 2551 11:38:14 น.

อะแหมเที่ยวคุ้มจริงๆ
คนราชรีอย่างคุณพี่เพิ่งจะได้ไปไม่กี่ครั้งเอง....

โดย: big-lor 15 สิงหาคม 2551 13:04:25 น.

พูดน้อย ต่อยหนักใช่มั้ยน้องนาห์

อิอิอิ

สวัสดียามบ่ายครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 15 สิงหาคม 2551 13:40:04 น.

ยังไม่เคยไปเลยอ่ะ..
เห็นแล้วน่าไปจัง..

สถานะการณ์ที่บ้านพี่น้ำเริ่มลดลงแล้วอ่ะ
มีรูปตอนน้ำลดมาเพิ่มด้วย อิอิ

โดย: Little Knight 15 สิงหาคม 2551 20:04:36 น.

สวัสดีค่ะคุณนาห์
ได้ไปเที่ยวบ่อยจังเลย อิจฉาๆๆๆตาร้อนๆๆๆ อิอิ

นึกว่าคุณนาห์หายไปไหนเสียอีกนะเนี่ย
แวะมาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินรัก เอ้ย ดำเนินสะดวกด้วยคนน้า
ยังไม่เคยไปเลยค่ะที่นี่ อยากไปเหมือนกัน

ฝันดีนะคะ จุ๊บๆ

โดย: หนึ่งเดียวในใจ 16 สิงหาคม 2551 0:34:40 น.

พี่ก๋าก็ลืมขึ้นตัวอักษรไว้เน๊อะ
"โปรดพิจารณา"
เกิดเด็กนักเรียนจำไปสอบ
จะได้คะแนนมั้ยเนี่ย 55555

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 16 สิงหาคม 2551 5:43:21 น.

มาตามไปช่วยงานที่บ้านหน่อย ยัย นาร์

โดย: tai (taibangplee ) 16 สิงหาคม 2551 9:23:02 น.

มาแอบเกาะหางเสือไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: ธาร นาวา 16 สิงหาคม 2551 10:04:13 น.

วันนี้ไม่ได้ออกไปไหนค่ะ
คงจะทำงานบ้าน เป็นนางแจ๋วอ่ะค่ะวันนี้ อิอิ
นี่ก็เพิ่งลืมตาตื่นขึ้นมาได้ไม่ถึงสามสิบนาทีเลยค่ะ
ตื่นสายตะวันโด่งเลย...แถมยังไม่ได้ทานข้าวเช้าเลย ฮิๆ

ทำงานอยางมีความสุขนะจ๊ะ จุ๊บ จุ๊บ
ส่วนปาณิกขอไปเป็นนางแจ๋วละจ้า

โดย: ปาณิกดา IP: 61.19.66.237 16 สิงหาคม 2551 10:37:39 น.

พี่ก๋ารู้สึกว่าถ้าเป็นต่างจังหวัด
จะวางช้ากว่ากรุงเทพประมาณ 2 อาทิตย์ครับ
พี่ก๋าไปดูหลายรอบกว่าจะซื้อมาครอบครอง
แต่อ่านวันเดียวจบเลยครับ

เป็นหนังสือที่ดีครับ
น้องนาห์ซื้อมาอ่านดูเถอะ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 16 สิงหาคม 2551 14:33:13 น.

หวัดดีวันหยุด รอไปอัมพวาอยู่น๊ะจ๊ะ...

โดย: MeMoM 16 สิงหาคม 2551 18:50:22 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]