กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เลือกชื่อเล่นให้ลูกน้อย

พอรู้เพศลูกน้อยว่าเป็นลูกสาว คุณแม่และเพื่อนๆแกงค์ไหล ก็ได้ช่วยกันคิดชื่อเล่นของลูกสาวแม่ มีชื่อเล่นน่ารักๆมากมาย ลองเอามาให้คุณพ่อเลือก ก็ไม่เอาสักชื่อ ตอนแรกเข้าใจว่าหนูเป็นเด็กผู้ชาย(เพราะเซียมซีบอก) แม่กับพ่อเลยตั้งชื่อว่าน้องพาย ที่แปลว่าลม เพราะหนูเกิดเดือน มิย. เป็นธาตุลม แต่พอหนูเป็นผู้หญิง เลยต้องคิดชื่อกันใหม่


จริงๆสมัยใช้ทุน แม่ชอบดูseries เรื่อง the OC และชอบsummerซึ่งเป็นสาวน้อยน่ารัก มากอุดมการณ์ (แสดงโดย racheal bilson) พ่อหนูก็ชอบเด็กสาวคนนี้ เลยอยากตั้งชื่อหนูว่า summer ติดตรงที่หนูจะเกิดเดือน มิย.ซึ่งเป็นหน้าฝน เลยต้องตัดไป


คิดไปคิดมา ก็ชอบชื่อ เพลิน เพราะฟังแล้วเพลิดเพลินดี แถมยังคล้องกับพาย (ลูกคนต่อไป ถ้าเป็นลูกชายจะตั้งชื่อนี้) ก็เรียกหนูว่าน้องเพลินมาจน 8 เดือน แต่แล้วก็ต้องเปลี่ยนอีก 555 เหตุผลที่เปลี่ยนเพราะไปซ้ำกับชื่อเพื่อนของแม่ แม่เลยไม่อยากให้ชื่อซ้ำคนที่รู้จัก เลยขอคุณพ่อของหนูเปลี่ยนชื่อเล่นหนูใหม่ คิดอยู่นาน หลายชื่อ จนได้ นานา (มาจาก โน๊ต+ปลา) ก็น่ารักดีแฮะ :)





Create Date : 13 กันยายน 2555
Last Update : 13 กันยายน 2555 10:23:27 น.
Counter : 807 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Four of us
Location :
ภูเก็ต  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]