head blog Photobucket
หนึ่งปีที่ผ่านมา

หนูจ๋าของแม่ตัวโตตอนฝากท้องที่นี่ แม่ขอเค้าผ่าตัดแต่พยาบาลที่นี่บอกคลอดได้  แต่หนูจ๋าของแม่ตัวโต กว่าจะคลอดทำแม่เกือบตาย ถ้าแม่ไม่อดทน และตั้งปธิญาณไว้ว่าจะไม่กริ๊ดนะ เพราะเมื่อก่อนแม่เห็นคนไข้ของแม่กริ๊ดๆเอามากๆ แม่คิดไว้ว่าแม่จะไม่ทำ และแม่ก็ทำได้จ๊ะ แม่อดทนไม่กริ๊ดไม่ร้อง ไม่โวยวาย จนพยาบาลเมืองนี้เค้าชม แต่แม่ร้องไห้หล่ะ ก็มันเจ็บตั้งหนึ่งวันเต็มๆที่เจ็บเอามากๆ ปากมดลูกเปิดหมด แต่หัวหนูมันโตไม่ยอมลง แม่ทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาอาการเจ็บ ไม่ไหวจ๊ะ สุดท้ายแต่ลงไปนั่งในสระน้ำ เค้าว่าบรรเทาอาการปวด แต่ช่วยไม่ได้จ๊ะ แม่ไม่ไหว ลมเบ่งมันมาเองแต่หนูจ๋าไม่ยอมออก หัวใจหนูจ๋าเริ่มเปลี่ยน สุดท้ายเค้าส่งตัวแม่ไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลที่มีแพทย์อยู่ สุดท้ายหนูจ๋าของพี่ก็ออกมาจากท้องแม่เพราะรอยใบมีดจ๊ะ


หนูจ๋าของแม่ตัวโตผมเยอะนะ


 

 

 


หนูชอบทำหน้าทำตาประหลาดให้แม่ยิ้มเสมอ


ที่สำคัญหนูชอบกล้องจ๊ะ


ไม่ว่าแม่จับกล้องทีไรหนูจ๋าต้องยิ้มทันที


หนูชอบเต้นอีกตะหากแต่แม่ไม่มีรูปจ๊ะแม่มีแต่ภาพหนูจับไมล์นี่แหละสงสัยจะเป็นนักร้องจ๊ะ


พัฒนาการแม่ว่าไม่ช้าเพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน


แม่อยากให้หนูมีความมั่นใจเพราะอยู่กับแม่มากจะเป็นเด็กไม่มั่นใจ แต่ก็จนใจเพราะสิ่งแวดล้อมมันไม่เหมือนเมืองไทยจ๊ะ

ไปไหนมาไหนก็ลำบากเพื่อนก็ไม่ค่อยปี อีกอย่างแม่ยังไม่มีใบขับขี่เลย จะพาไปหาเพื่อนทีต้องรอแดดี้ขับรถไปส่ง แม่เลยตัดใจ เลี้ยงหนูอยู่บ้านดีกว่า


ได้ออกไปเล่นเพล์กรุปใกล้บ้านก็ทุกวันศุกร์ แต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยเดินไปลำบากจ๊ะ

 

 


หนึ่งปีที่ผ่านมาหนูจ๋าชอบค้นหาสืบเสาะของเล่น หนูจ๋าตอนนี้ โตขึ้นมาก แม่เหนื่อยขึ้นทุกวัน เพราะเค้าชอบรื้อของเล่น เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ได้ดังใจชอบร้องไห้นำไว้ก่อนเลย เฮ้อแม่หนักใจเลย เกาะยืนแล้ว พยายามยืนและเดินด้วยตนเอง แม่ได้แต่หวังวันเกิดหนูจะเดินได้แต่ยังไม่เดินเลยจ๊ะ

ยังไงแม่ก็รักหนูนะ อยากให้หนูแข็งแรง ฉลาด เชื่อฟังแม่กับแดดดี้ แต่ไม่รู้ว่าแม่จะทำให้หนูเป็นเด็กดีได้ขนาดไหน

รักหนูมากมายจ๊ะ



Create Date : 08 ธันวาคม 2552
Last Update : 8 ธันวาคม 2552 21:50:54 น. 9 comments
Counter : 403 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

น้องน่ารักจังค่ะแวะมาเจิมบอกค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จัก


โดย: อุ้มสี วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:23:09:50 น.  

 
ไม่เจอสาวน้อยนานเลย นู๋จ๋าโตขึ้นเยอะเลยนะคะ ท่าทางจะซนน่าดูเหมือนกัน ยิ่งถ้าเดินได้เนี่ย สุดๆเลยค่ะ จากเตาะแตะจะกลายเป็นวิ่งไปเลย ต้องหาสายจูงไว้คอยรั้งไม่ให้หน้าทิ่มด้วยล่ะค่ะ

คิดถึงนู๋จ๋าจังเลย เอาภาพมาลงเยอะๆนะคะ จะมาคอยชม..


โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:5:05:46 น.  

 
ครบขวบแล้วเหรอคะเนี่ยพี่หน่อย เร็วจังเลยนะเวลาเนี่ย..น้องจ๋าหน้าตาเปลี่ยนไปเยอะมากเลยค่ะ สวยมากๆๆๆ เลยด้วย อย่างนี้พี่หน่อยต้องรีบมีน้องชายให้น้อง จะได้มาคอยดูแล..อิอิ

ครบขวบแล้ว ขอให้น้องจ๋าสุขภาพแข็งเป็นเด็กน่ารักๆ แบบนี้ตลอดไปนะจ๊ะ


โดย: grippini วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:3:18:49 น.  

 
พี่ทรายมาเยี่ยมน้องจ้าแล้ว ... หนาวหนาวยังงี้ รักษาสุขภาพนะจ้า


โดย: เกรซายน์ วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:14:09:57 น.  

 
ขวบนึงแล้ว ขออวยพรวันเกิดย้อนหลังให้หนูจ๋า
เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่
เป็นเด็กฉลาดและสุขภาพแข็งแรงนะคะ
หนูจ๋ายังน่ารักเหมือนเดิมเลย ชอบตาน้องจังเลยอ่ะ หว๊าน หวาน

น้องมะลิก็เป็นหวัดแถมมีไข้ไม่ได้นอนมาสองคืน
พึ่งจะดีขึ้นได้สองวันค่ะ ตอนนี้เริ่มกลับมาซนเหมือนเดิมแล้ว


โดย: noisri วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:0:37:05 น.  

 
ทรายอยากไป เวลส์ ... ที่จริงอยากไปมันซะทุกที่ละค่ะ ^^ 555

หลานจ๋าปั้นข้าวเหนียวแล้ว อย่าลืมลาบ ส้มตำ น้ำตกน่ะ เดี๋ยวน้าทรายจะไปเยี่ยม แล้วเรามาปั้นข้าวเหนียว เข้าปาก อุ๊บสฺ อิอิ ด้วยกันนะจ๊า

สงสัยทรายต้องเอาเสื้อผ้าออก แล้วตุนของกินแทนดีก่าค่ะพี่ ^^

ปล. เห็นพี่ๆ มีลูกอยากแต่งงานจัง


โดย: เกรซายน์ วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:12:56:16 น.  

 
ตามมาเยี่ยมด้วยคนค่ะ
น้องจ๋า น่ารักจังเลยค่ะ ท่าทางเป็นเด็กอารมณ์ดี

เจี๊ยกก เจ้าทรายพูดอะไรเนี่ย หิวข้าวเหนียวกะลาบ


โดย: Lovely_Phim วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:15:54:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ สบัยดีใหมคะ
อากาศหนาวมาดแล้ว อย่าลืมใส่เสื้อหนาๆนะคะเดี๋ยวไม่สบาย
แพรก็หวัดนิดๆละ


โดย: praewa cute วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:3:01:33 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่หน่อย ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจเรื่องแม่ ตอนนี้อ้อก็โอเคแล้วค่ะพี่

เวลาผ่านไปไวจังนะคะพี่นิด แป๊บ ๆ หนูจ๋าปีนึงแล้วนี่ ไงก็ขอให้เลี้ยงง่าย ๆ ฉลาด แล้วก็แข็งแรงนะคะ

อากาศหนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่หน่อย ส่วนเมืองไทยนี่ ซาบาย ซาบายค่ะ อิอิ


โดย: thainurse@norway วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:11:11:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kwan_jira
Location :
Port Talbot / Udon thani United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I used to work 16 hrs a day for 13 years and did not have time to find true love .Now I know that it is not too late to begin my life and look after my family and lovely daughter.

ชื่อ หน่อยค่ะ
ปีนี้ก็ 38 ตัวจ๋าก็ 1 ขวบ ชีวิตเราไม่ค่อยมีเรื่องตื่นเต้น แต่ก็วุ่นวายกับการเติบโตของหนูจ๋า เรียนรู้แต่ภาคทฤษฎี มาคราวนี้หนูจ๋าเป็นตัวจริงให้เรียนรู้การเลี้ยงลูกค่ะ ไม่รู้ต่อไปจะเป็นไง เพราะช่องว่างระหว่างวัยเยอะจังเลย
Lilypie Second Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Kwan_jira's blog to your web]
Links