Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

คึกจริ๊งงงง...ลูกแม่








8 ตุลาคม 2548

วันนี้เราอยู่บ้านกัน 2 คน เพราะพ่อไปทำธุระ
หนูดูไม่ค่อยคึกคักเลย เฉา ๆ ล่ะสิ อยู่กันสองคนเนี่ย
แม่ก็ทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย
แล้วก็เกิดสงสารพ่อหนูขึ้นมาม๊าก...มาก
ก็ช่วงที่แม่้มีหนูมานี่ แม่ก็กิน ๆ นอน ๆ ดูพ่อทำความสะอาดบ้านไป
วันนี้พ่อไม่อยู่ กลับเย็น น้าพัชก็จะมาค้างด้วย
ก็เลยต้องถูบ้านซะหน่อย เล่นเอาแม่หอบแฮ่กเลยจ้า
ถูบ้านไม่พอ เห็นรถตัวเองเขรอะ ทนไม่ด้ายย วิญญาณแม่บ้านเข้าสิง
ลุกมา่เช็ดรถอีกคัน เอาให้เรี่ยมไปเร้ย ตาก็มองดูฟ้า เห็นเมฆครึ้ม ๆ ก็ใจไม่ดี อย่าตกนะ
นาน ๆ จะเช็ดรถทีนึง...

เสร็จเรียบร้อยก็กะจะนอนเอาแีรงซะหน่อย
หนูก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ดิ้นไปดิ้นมา
แม่ก็เริ่มหิว ๆ เลยลงมาหาอะไรทานตอนบ่าย
ได้เวลาน้าพัชจะขึ้นเครื่องมาหาพอดี
ก็เลยอดนอนละ มีเวลานิดหน่อย รีดผ้าดีกว่า
โอ..ไม่น่าเชื่อเลย ทำไปได้ไงตั้งหลายงานเนี่ย
(นึกในใจ ก็พรุ่งนี้จะไปหาหมอนี่นา เผาผลาญพลังงานให้ได้มากที่สุดละกัน เดี๋ยวน้ำหนักกระฉูดอีก)
รีดผ้ายังไม่เสร็จ ดูนาฬิกา ไม่ทันแล้ว น้ำก็ยังไม่ได้อาบ
รีบจัดการธุระออกจากบ้านก็ 15.30 น แล้ว น้าพัชจะมาถึง 16.00 น.
ไม่ทันแหง ๆ ก็พยายามตั้งสติขับรถ แล้วก็พยายามโทร. หาน้าพัช บอกให้รอไปก่อน
ปรากฎว่าเครื่องดีเลย์จ้า เลยรอดตัวไป
ไป ๆ มา ๆ แม่ต้องไปวนรถอยู่ใน airport ตั้งหลายรอบแน่ะ
หนูก็ดิ้นไปดิ้นมา อยา่กทักทายน้าเต็มแก่ล่ะสิ
คราวนี้อย่าให้เหมือนคราวก่อนนะ น้าจับพุงทักหนูทีไร
หนูก็ทำตัวนิ่งซะงั้น เหอ เหอ แกล้งน้าซะ

16.30 น. รับน้าพัชขึ้นรถปุ๊บ เธอก็ไม่สนใจอะไรเลย
วางมือบนพุงแม่ทักหนูเลย
ขำมาก หนูดิ้นทักน้าพัชเป็นชุดเลย เล่นเอาน้าพัช ที่กลัว ๆ คนท้องสะดุ้งไปเลย
แหม เราไม่ได้เจอกันตั้ง 2 เดือนแล้วนะค้าบ ผมก็ตัวโต แรงเยอะอย่างนี้น่ะสิ
ว่าแล้วเราสามคนก็ไปช้อปปิ้งที่เจ๊เล้ง
น้าพัชได้ขนมมาเพียบ ส่วนแม่ได้นิดหน่อย
ได้แต่มองตาละห้อยซะมากกว่า
ยังมีเวลา เพราะพ่อยังไม่เสร็จธุระ เราก็เลยไปเดินเซ็นทรัลลาดพร้าวกันต่อ
แม่สังเกตุนะว่าจากที่หนูหงอย ๆ ตอนอยู่บ้านนี้ ตั้งแต่ได้มาช้อปปิ้ง หนูก็กระดี๊กระด๊า ดิ้นมากขึ้น
เอานิสัยแม่มาเลยนะเนี่ย เจ้าตัวน้อยเอ๊ยย
แม่มาได้ชุดหมีพูห์ให้หนู 1 ชุดด้วย เลือกกะน้าพัช น่ารักมา่ก ๆ เลือกไว้เผื่อโตเลย
พ่อหนูเห็นแล้วก็ขำ ถามว่าชัวร์ฺแล้วเหรอว่าลูกเราเป็นผู้ชาย
ถ้าเป็นผู้หญิงคงใส่ชุดนี้ไม่ได้แน่นอน 555

ไชโย พ่อตามมาแจมที่เซ็นทรัลแล้ว
เราก็ไปแวะทานก๋วยเตี๋ยวเรือก่อนกลับบ้าน
ให้สาวบ้านนอกอย่างน้าพัชได้ช้อปปิ้งพอหอมปากหอมคอ อิ อิ
เดี๋ยวอีก 2 วันเธอก็ต้องไปเก็บตัวเพื่อสอบ TOEFL แล้ว

กว่าจะกลับถึงบ้านก็ 3 ทุ่มกว่าแล้ว
รู้สึกว่าวันนี้เหนื่อยใช้ได้เลย
แต่หนูสิ คึำกไม่เลิก ปูดไปปูดมาจนแม่ต้องเรียกน้าพัชมาดู
น้าพัชตกใจใหญ่ว่าทำไมพุงแม่ขยับได้ขนาดนั้น
ยิ่งพวกเราสนุกกะการดูหนู หนูก็โชว์ใหญ่เลย
แม่ให้น้าพัชลองเล่านิทานกระต่ายกะเต่าให้หนูฟังแทนพ่อ
ดูซิ หนูจะชอบไหม
ปรากฎว่าหนูดิ้นใหญ่เลย แหม..ชอบเสีัยงสาว ๆ ล่ะสิ
เห็นเบื่อไปพักนึงแล้วนี่นา่
เล่นกันจนดึกดื่นเลย ก็คิดว่านอนได้แล้วเนอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องตื่นไปหาหมออีก

หลับฝันดีนะลูกจ๋า



9 ตุลาคม 2548

วันนี้หนูปลุกแม่ตามเคย
เรามีนัดกะคุณหมอกันใช่ไหมล่ะ อยากออกบ้านล่ะสิ อิ อิ
แม่ลงมาเตรียมอาหารเช้าให้พ่อ และตัวเอง
แหม...จริง ๆ แล้วไม่อยากกินอะไรเลยแหละ จนกว่าจะได้ชั่งน้ำหนัก
แต่คิดว่าคงไม่ดีกะหนู และตัวเองแน่ ๆ
ก็เลยทำสเต๊คปลาแซลมอนทานกะบลอคโคลี่ลวก และมะเขือเทศ
ต่อด้วยแอ๊บเปิ้ลกะส้มเช้งตบท้าย
ขึ้นไปชั่งน้ำหนักดู แว๊ก..มันขึ้นมาเยอะเลย
ตายแน่ ๆ งานนี้

9.30 ไปถึงโรงพยาบาล ขอพ่อลงจากรถก่อนเพราะหมอนัด 9.30 พอดี
จริง ๆ ต้องไปล่วงหน้า 15 นาที แต่มัวโอ้เอ้อยู่ เลยสายนิดหน่อย
กระหืดกระหอบไปที่แผนกสูติฯ พยาบาลบอกให้แม่ไปชั่งน้ำหนัก
แม่ก็บอกเค้าไปว่า อยากเข้าห้องน้ำมาก ขอไปเก็บปัสสาวะก่อนละกันนะคะ
แล้วก็ทำท่าแบบปวดมาก ๆ พยาบาลเลยรีบเอากระปุกเก็บปัสสาวะมาให้
ฮี่ อี่..อย่างน้อยก็น่าจะทำให้น้ำหนักลดลงไปสักขีดสองขีดแหล่ะเนอะลูกเนอะ
พอเข้าห้องน้ำเสร็จมาชั่งน้ำหนัก โป๊ะเชะ ขึ้นมาจากเดือนก่อน 1.8 กิโล
รอดตัวปาย คราวนี้ไม่รู้จะใช้มุขขอเข้าห้องน้ำก่อนได้ป่้าว อิ อิ
ความดันก็ปกติ 110/70 มาทุกเดือนเลย
แม่เลยยิ้มแฉ่งออกมาหาพ่อเพื่อรอพบคุณหมอต่อไป
ระหว่างรอ รู้สึกว่าหนูสะอึกหน่อย ๆ ด้วย
ยังไม่ทันจะเรียกน้าพัชให้มาจับพุงดูเลย
ก็ถึงคิวไปพบหมอแล้ว
คุณลุงหมอใจดีเหมือนเคย
ไต่ถามสารทุกข์สุขดิบ แล้วก็ให้แม่ขึ้นนอนบนเตียงเพื่อตรวจระดับมดลูกกะฟังเสียงหัวใจหนูเต้น
แกถามว่าหนูดิ้นไหม หนูก็เลยดิ้นโชว์หมอซะเลย
แถมปูดแข็งตรงท้องด้านขวาอีก หมอเลยบอกว่านี่คือหัวของหนูล่ะ
ระหว่างที่หมอกำลังฟังหัวใจหนู หนูก็อยากโชว์ความแข็งแรงให้หมอเห็น
ดิ้นตรงโน้นที ตรงนี้ที จนหมอหัวเราะเลย แล้วก็เอาเครื่องฟังหัวใจ ตามไปฟังเสียงหนูเคลื่อนไหว
หมอบอกว่าหนูแข็งแรงดี แล้วน้ำหนักตัวหนูตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 1200 กรัม
เย้ ๆ ดีใจจัง ที่หนูแข็งแรง
หมอบอกว่าจะเริ่้มนัดถี่ขึ้นจากทุก 4 สัปดาห์ เป็น 3 สัปดาห์ และอนุญาตให้น้ำหนักขึ้นได้1.5 กิโล ถ้าเจอกันคราวหน้า
แม่จะรอดไหมเนี่ย...

พอพบคุณหมอเสร็จ แม่ก็พยายามติดต่อลุงต้น ปรากฎว่าลุงต้นยังไม่ตื่น
น้าพัชเลยบอกว่าจะขอไปนั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบที่บ้านลุงละกัน
แม่กะพ่อเลยพาน้าพัชไปบ้านลุงต้น ระหว่างทาง เราก็แวะทานกลางวันกัน
แต่นแต๊น งานนี้น้าพัชและแม่ อยากกิน Shabushi แถมน้าพัชเลี้ยงอีกต่างหาก
เราเลยทา่นกันจนเปรมเลย อิ อิ หนูก็คึกตลอด ดิ้นไม่หยุดเลยวันนี้
ไปส่งน้าพัช เราก็นั่งดูเทป Acadamy Fantasia กันจนบ่ายสาม
ก็คิดว่าจะลองแวะโรงพยาบาลพระรามเก้าดูซะหน่อย เื่ผื่อจะได้ทำอุลตร้าซาวด์ 4 มิติ ดูหน้าหนู
ปรากฎว่าหมอเค้าอยู่ถึงบ่ายสองเอง เราสองคนพ่อแม่เลยอดเห็นหนูเลย
แม่ถูกดุเล็กน้อยฐานไม่โทร. มาเช็คล่วงหน้า

จากนั้นเราก็ไปแวะหาคุณปู่คุณย่า
พ่อทานก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ท่าทางน่าอร่อย
ส่วนแม่ได้แต่มองตาปริบ ๆ เพราะเพิ่งทานนมไป อิ่มเลย
กลับมาถึงบ้าน หนูก็ยังคึกคักไม่เลิก
สรุปอาทิตย์นี้หนูํสนุกสนานมากเลยนะจ๊ะ
ยังไงก็ขอให้หนูแข็งแรงมาก ๆ แล้วอีกไม่ถึง 12 อาทิตย์ เราค่อยมาจ๊ะเอ๋กันนะ

รักหนูจ้่า

แม่




 

Create Date : 11 ตุลาคม 2548
1 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2548 9:43:47 น.
Counter : 372 Pageviews.

 

แม่มล เอารูปลูกมาโชว์หน่อยเร็ว...

น้าอยากเห็นอ่ะ

 

โดย: เป่าจิน 18 ตุลาคม 2548 11:38:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


My Sweetest Song
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie 2nd Birthday Ticker
Friends' blogs
[Add My Sweetest Song's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.