RouteRaideR let's finish the mission
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
วิถึผู้กล้า ตอน "อยู่ไม่นาน ที่ยูนาน"

สวัสดีครับ ผมรุตไรเดอร์ ยังอยู่กับปฏิบัติการนอกสถานที่ครั้งที่ 3.1 บุกปายนะครับ ปฏิบัติการครั้งนี้ผมมากับขนาดล้อใหม่ คือล้อ 26 นิ้วที่ผมก็ไม่เคยขี่มาก่อน และมาพบกับสภาพเส้นทางใหม่ที่ไม่เคยเจอ คือขึ้นเขาลงเขา ทำให้ผมได้ประสบการณ์การปั่นในลักษณะนี้เพิ่มขึ้นมากครับ


ต่อจาก blog ก่อนหน้า ผมออกเดินทางจากวัดน้ำฮู ขึ้นทางชันต่อไป เพื่อมุ่งหน้าสูหมู่บ้านจีนยูนาน อยากไปดูเหมือนกันครับ ว่าจะเป็นแบบไหน


ใกล้ถึงแล้วครับ ทางซ้ายของภาพเลี้ยวไปต่อ


ข้ามสะพานนี้ก็ถึงแล้ว


มาถึงก็เก็บภาพเป็นที่ระรึกเลย กับบ้านดินโคมแดง เอกลักษณ์ของเขา


ผมเดินทางจากวัดน้ำฮู มาที่หมู่บ้านนี้ ด้วยความยาว crank arm ที่ 145 mm เพราะทางไม่ชันมาก ความยาวระดับนี้ก็ปั่นได้ลื่นสบายดีครับ


สองล้อจอดรอด้านนอกนะครับ


ล้อเดียวลุยต่อครับ


ข้างในจะพบกับสวนสนุกครับ มีชิงช้าให้เล่นด้วย

ปลอดภัยครับ เพราะมีวิศวกรควบคุมเครื่องเล่นคอยดูแลอยู่ (เสื้อเขียวไง)


วิศวกรคุมชิงช้า ขอให้ผมสาธิตให้ดูหน่อย ว่าขี่มาได้ยังไง ยินดีมากครับ


ขอลองก็ให้ลอง (เรียกผู้ช่วยมาช่วยหาม)

วิศวกรคุมชิงช้าสนใจจักรยานล้อเดียวของผมมากเป็นพิเศษ ถึงกับยื่นข้อเสนอว่าจะสอนขี่ม้าให้ผม แลกกับการให้ผมสอนขี่จักรยานล้อเดียว ในใจผมตอนนั้นเอานะครับ ถ้ามีเวลาอยู่นานๆ แต่ในเมื่ออยู่ได้ไม่นานก็ไม่รู้จะทำไง


เดินทางกันต่อครับ


ในเข้าไปอีก ก็จะมีสิ่งก่อสร้าง ออกคล้ายๆ กำแพงเมืองจีนจำลอง แบบว่าสร้างมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปโดยเฉพาะ


สร้างมาให้ถ่ายก็ถ่ายสิครับ


ปั่นเล่นซะด้วยเลย (โถ ล้มก่อนชัทเตอร์ซะ)


ปั่นมันให้ทั่ว เอาให้หนำใจ


เริ่มมืดแล้ว กลับดีกว่า

ตอนนั้นผมคิดว่า ถ้าเราลงเขา เราก็น่าจะใช้ระยะ crank arm ยาวๆ เลยเปลี่ยนไปใช้ที่ 165 mm จะได้หน่วงล้อได้ง่าย ประหยัดแรง

และเพื่อความปลอดภัย ต้องติดไฟท้ายที่กระเป๋าด้วย


ประเมินผิดครับ ใช้ระยะ 165 mm ลงเนินที่ไม่ชันมาก กลับกลายเป็นช้าเกินไป ไม่สามารถเร่งความเร็วได้เลย (แม้จะหน่วงล้อได้ง่ายก็ตาม)


ทางลงเนินที่ไม่ชันมาก 125 mm ก็ได้ครับ ยังสามารถหน่วงล้อได้อยู่ และทำให้สามารถเร่งความเร็วได้ด้วย

ค่อยๆ ศึกษาไปเรื่อยๆ ครับ กับเทคนิคการขี่ในสภาพเส้นทางแบบต่างๆ

Key words: RouteRaideR, 26" unicycle, Tetrahole crank, Uphill, Downhill, Unicycling, Yunan village, Pai, Mae Hong Son


Create Date : 01 มีนาคม 2554
Last Update : 1 มีนาคม 2554 11:27:27 น. 1 comments
Counter : 974 Pageviews.

 
ชิงช้าน่าหวาดเสียวนะนั่น ไม่เคยเล่นแบบนี้
แปลกดีค่ะ เหมือนหลุดไปจีนโบราณนิด ๆ

ปั่นนานขนาด ปวดขามั่งไม๊ เป็นเราระบมแน่


โดย: minute waltz วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:19:29:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MysteriousSlave
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ฮาโหลชาวโลก
Friends' blogs
[Add MysteriousSlave's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.