My simple life
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
เล่าเรื่องไปทำทรีทเม้นท์กรดผลไม้ที่คลินิก X


สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ได้เข้ามาอ่านนะคะ ทีแรกเราว่าจะ รีวิว การทำเล็บแบบ french ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ แต่เมื่อกี๊ตอนถ่ายรูปดันทำยาทาเล็บตกแตกขวดนึงอ่ะ หมดอารมณ์เลย ต้องมานั่งเช็ด นั่งเก็บเศษแก้ว จริง ๆ แล้ว ยาทาเล็บนี่ไม่กี่ตังค์หรอกค่ะ ขวดนึงยี่สิบบาทเอง แต่เสียดายอ่ะ เสียดายของมากเพราะของใหม่ ใช้ไปครั้งสองครั้งเอง ยังเต็มขวดอยู่ด้วย ถึงราคาไม่แพง แต่เราก็เสียดายมากกกกกกก เดี๋ยวต้องออกไปซื้อใหม่ ฮือๆๆๆ


เข้าเรื่องเลยนะคะ ตัวเราเป็นคนมีสิวประปรายค่ะ จะขึ้นมาเป็นช่วง ๆ คือช่วงก่อนมีวันนั้นของเดือน มันจะมาแล้วค่ะ แถวคาง เป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ เลยประมาณ สองสามเม็ด เมื่อมันแล้วมันก็สร้างความเครียดให้เราอย่างมาก แล้วพอมันจากไป มันก็ทิ้งอนุสรณ์รอยดำไว้ให้เราดูต่างหน้า หลายเดือนผ่านไปก็มีหลายรอย แบบว่าของเก่ายังไม่ทันจางหาย รอยใหม่ก็มาอีกแล้ว เราก็เลยลองไปทำทรีทเม้นท์กรดผลไม้ดูดีกว่า แค่ครั้งละ 100 บาท ลองดู ไม่น่าเสียหายอะไร


หลังทำเสร็จใหม่ ๆ หน้ามันจะแดง ๆ ค่ะ แต่แป๊บเดียวก็หาย ประกอบกับเราพาหลานไปหาหมอรักษาสิว ก็เลยถามหมอว่า เราทำทรีทเม้นท์เนี่ย กี่ครั้งถึงจะเห็นผล หมอก็บอกเราว่าประมาณ 3-4 ครั้ง เราก็นึกในใจว่า เอาวะ ไหน ๆ ก็ทำแล้วครั้งนึง ลองกันซักตั้งจะเป็นไรไป เครื่องสำอางค์แพง ๆ เรายังซื้อ นี่ทำนิดหน่อยเอง ก็เลยคุยกับพนักงานว่าทำเป็นคอร์สจะคิดยังไง ก็ตกลงว่า คอร์ส 1000 บาททำได้ 12 ครั้ง ถ้าทำเป็นครั้ง คิดครั้งละร้อย เราก็คิดว่า อืม ได้กำไรเห็น ๆ (ไม่ได้คิดเลยว่าจะได้ผลมั้ย)พนักงานบอกว่าแบ่งจ่ายได้ด้วย แต่เราก็รูดปรี๊ดไปครั้งเดียวเลย 1000 บาท แล้วก็เข้าไปทำครั้งที่สองของเรา แต่เป็นครั้งแรกในบัตรคอร์สนะคะ (ครั้งแรกที่ทดลองทำ จ่ายไปแล้วรายครั้ง 100 บาท)


เล่าเรื่องขั้นตอนการทำนะคะ พนักงานจะพาเราเข้าไปในห้องทำทรีทเม้นท์ค่ะ เป็นเตียงเรียงกันหลายเตียง โดยรวมดูสะอาดสะอ้านค่ะ เข้าไปถึงก็ขึ้นเตียงแล้วพนักงานก็ห่มผ้าให้เราค่ะ ต๊ายยย ยังกะจะผ่าตัด อิอิ แป๊บนึงก็จะมีพนักงานอีกคน ซึ่งจะเป็นคนทำให้เราค่ะ มาใส่หมวกเก็บผมให้เรา แล้วเค้าก็เอาเจลเย็น ๆ มาแต้ม ๆ เป็นจุด แล้วบอกเราว่า คลีนซิ่งนะคะ จะช่วยล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้สะอาดล้ำลึก เสร็จแล้วเค้าก็จะนวด ๆ วน ๆ เหมือนตอนเราล้างเครื่องสำอางค่ะ (ตั้งแต่นั้นเราก็เรียนรู้ว่า เวลาจะไปทำ เราจะไม่แต่งหน้า ไม่ปัดมาสคาร่าอะไรทั้งสิ้น อย่างเก่งก็ลงแค่แป้งบาง ๆ ปัดแก้มน้อย ๆ ลิบกรอสนิด ๆ พอให้ออกจากบ้านได้โดยคนรอบข้างไม่ตกใจ)


ซักพักเค้าเอาอะไรซักอย่าง มีลักษณะคล้ายพาย มาปาดหน้าเรา ประมาณปาดเอาเจลเมื่อกี๊ออกอ่ะค่ะ ปาดจนทั่วหน้าอ่ะค่ะ แก้ม คาง หน้าผาก เสร็จแล้วก็เอาสำลีแผ่นเปียก ๆเย็น ๆ มาเช็ดอีกที หลายรอบเหมือนกันจนพนักงานคิดว่าสะอาดอ่ะ จากนั้นเค้าก็เอาสำลีมาแปะที่ตาสองข้าง แล้วก็เอาของที่มีลักษณะเป็น เจลเย็น ๆ เหมือนเดิมค่ะ กลิ่นแรงนิดนึง บอกว่า กรดผลไม้นะคะ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้สะอาดสดใส แล้วก็ทาทั่วหน้าเราค่ะ เค้าก็บอกว่าจะแสบคันนิด ๆ แต่เราก็ทนได้อ่ะนะ อยากให้มันกัดหนังหน้า (อิอิ ชอบคำนี้อ่ะ) อยากให้รอยสิวมันจางลง เสร็จแล้วเค้าก็บอกว่า ทิ้งไว้ 15 นาทีนะคะ




ช่วงนี้แหล่ะ ที่เราเบื่อเพราะเราต้องนอนเฉย ๆ รู้สึกเวลาผ่านไปนานมาก แม้จะมีเพลงให้ฟัง หรือได้ยินเสียงคนข้าง ๆ ทำไอออนโต ฟังแล้วก็อยากทำบ้างอ่ะ ดูมาทำอะไร ๆ กับหน้าเราดี ไม่เหมือนเราทาแล้วทิ้งไว้ ฮา
ก็แอบสนใจเลยถามพนักงาน เค้าบอกว่า เรามีสิวต้องทำโฟโน เพราะไอออนโตมันกระตุ้นให้เกิดสิวได้ ราคาแพงกว่าที่เราทำอยู่อ่ะนะ เราก็ไม่ได้จำว่าเท่าไหร่เพราะคิดว่า ไอ้ที่เราลงคอร์สไปไม่กี่ครั้งเอง ทำอันนี้ให้หมดก่อนเถอะ เสียดายตังค์ อย่าโลภ


ครบสิบห้านาที พนักงานก็มาเอาสำลีที่แปะตาออก เช็ดหน้าเราเหมือนเดิม แล้วก็ฉีดฟู่ ๆ หอม ๆ ลงบนหน้าเรา เค้าบอกว่าเป็นน้ำแร่ เสร็จแล้วก็เอาผ้าบาง ๆ (ไม่รู้ผ้า หรือทิชชู่แผ่น เพราะเรามองไม่เห็นเลย) เป็นผ้าแห้ง มาแปะหน้าเราทีละส่วน ประมาณซับให้แห้งอ่ะนะ เรียบร้อยแล้วเค้าก็บอกว่า ครีมบำรุงค่ะ ก็เอาครีมบำรุงมาแต้มหน้าเรา แล้วก็นวด ๆ วน ๆ ค่ะ สบายดีเหมือนกัน มีตบหน้าเบา ๆ ด้วยเหมือนตอนเราไปนวดหน้าทั่วไปค่ะ ขั้นตอนนี้แล้วแต่พนักงาน เจอบางคนก็แทบไม่นวด บางคนก็นวดดี นวดนาน มีกดจุดตรงคาง เหนือริมฝีปาก เบ้าตา สบาย ๆ ทำเอาเคลิ้ม เสร็จแล้วก็ลงกันแดดต่อ แล้วก็นวดเหมือนเดิมค่ะ


พอครีมซึมลงดี เค้าก็เอาหมวกคลุมผมต่อ มีนวดหนังศรีษะให้เราเล็กน้อย ต่อด้วย นวดต้นคอ นวดไหล่ นวดต้นแขน ขั้นตอนนี้ก็อีกนั่นแหล่ะค่ะ บางคนนวดดี นวดสบาย บางคนเหมือนคนไม่มีแรง แล้วแต่โชคนะคะ บางคนอาจไม่ชอบนวด แต่เราชอบอ่ะ เราว่ามันสบายดี อิอิ แค่นี้แหล่ะค่ะ เสร็จพิธี เค้าก็บอกให้เราทาแป้งแต่งหน้าได้เลยค่า นี่หล่ะค่ะ แปดสิบสามบาท (1000 หาร 12)




รายงานผล หลังจากทำมา สี่ครั้งนะคะ หน้าเราใสขึ้น ขาวขึ้น แต่รอยสิวเราว่ามันไม่ได้จางลงเท่าไหร่เลยค่ะ กะว่าจะทำจนครบคอร์สแล้วก็พอแล้วค่ะ เอาตังค์ไปซื้อ ttac ดีกว่าค่ะ ที่เราใช้ตอนนั้นเราว่ารอยสิวเราจางลงเร็วกว่านี้อ่ะ อันนี้ก็เป็นความรู้ให้บางคน เผื่อคนที่อยากทำนะคะ ครั้งละแปดสิบกว่าบาทก็โอ เพราะมีคนนวดให้ด้วย 5555 จบแล้วค่ะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ขอให้ขาวใส สวย หล่อ ทุกคนเลยจ้า




Create Date : 26 มกราคม 2551
Last Update : 29 มกราคม 2551 15:07:18 น. 2 comments
Counter : 2643 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
ttac คืออะไรค่ะ
มันช่วยรักษาสิวเหรอ


โดย: กุ้งกลม วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:18:43:22 น.  

 
ttac = total turn around concentrate ของ clinique ค่ะ
ช่วยผลัดเซลล์ผิวค่ะ ขวดสีฟ้า ๆ เผอิญไม่มีรูปอ่ะค่ะ


โดย: อีกหนึ่งมุมมอง วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:19:21:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อีกหนึ่งมุมมอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อ๊ะอ๊ะ หลงเข้ามาใช่มั้ย
Friends' blogs
[Add อีกหนึ่งมุมมอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.